Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

lượm tin tức

NÓNG! – Tin từ 1 CTV: “Mấy ngày nay vườn hoa Mai Xuân Thưởng, cổng đằng sau Văn phòng Chính phủ bị công an căng dây phong toả, lập chốt bên trong và bên ngoài để không cho dân oan người dân tộc trong Tây Nguyên ra có chỗ đứng khiếu kiện. Có cả xe quân sự nhưng chở toàn thanh niên to khoẻ mặc áo dân thường, và xe ca, loại xe hay bắt dân oan, người biểu tình. Hôm nay những người dân tộc khiếu kiện đã bị đưa đi đâu không rõ, nhưng vườn hoa vẫn bị phong toả”.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tử huyệt của niềm tin -Tiến sĩ Alan Phan -Viết từ Sài Gòn (BBC) -  …Họ hiểu rằng helium trong quả bóng sẽ xì hơi hay nổ tung theo thời gian, tùy vào áp lực và sức nóng. Nhiều người lớn không chấp nhận định luật vật lý này. Họ muốn “trẻ mãi không già”.Thế giới gọi đây là hội chứng Peter Pan……
Tiền và lòng tự trọng (LĐ) – Sáng nay (26.10), tại diễn đàn Quốc hội, một lần nữa tiền được đưa ra như lời giải thích cho kết quả 2 nghiên cứu chuẩn quốc tế được công bố mỗi năm trong khi Việt Nam có tới hơn 24.300 tiến sĩ.
Lãnh đạo tập đoàn nhà nước phải công khai thu nhập hằng năm(TNO) Đây là một trong những quy định mới đáng chú ý của dự luật Phòng chống tham nhũng (PCTN) sửa đổi được Tổng thanh tra Chính phủ thừa ủy quyền Thủ tướng trình tại phiên họp sáng nay 26.10, của Quốc hội.
Độc quyền dân thiệt  (TN) -Từ sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố độc quyền vàng miếng SJC, hàng loạt vấn đề rắc rối đã nảy sinh trên thị trường. Đáng nói là cả người dân và xã hội đều chịu thiệt hại, lãng phí từ chính sách độc quyền này.
Dự báo bão Sơn Tinh đổ bộ vào Hà Tĩnh – Quảng Bình  TTO – Chiều 26-10, ông Bùi Minh Tăng – Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương – cho biết trưa 26-10 bão Sơn Tinh cách Hoàng Sa khoảng 300 km về phía Đông Nam và đã mạnh thêm.

KINH TẾ
- Phỏng vấn TS. Cao Sĩ Kiêm: Xử lý dứt điểm hai “cục máu đông” (TBNH). VĂN HÓA-THỂ THAO
- “Khi điệu then cất lên cả làng rưng rức” (TN). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- GS Hoàng Xuân Sính: “Tại sao Bộ GD lại dồn trường NCL vào thế bí?” (GDVN).  – Cho trúng tuyển dưới điểm sàn: Hy vọng cho trường ngoài công lập (DT). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bão số 8 di chuyển nhanh nhất trong vòng 10 năm qua (VnMedia).  – Thừa Thiên-Huế: Khẩn trương đối phó với bão Sơn Tinh (PN).
32 bộ váy áo “hở hết cỡ” và “xấu hết hồn” của Can Lộ Lộ (GDVN) – Sở hữu một nhan sắc bình thường và một tài năng có hạn, nhưng tên tuổi của Can Lộ Lộ nhanh chóng nổi như cồn và trở thành…==>>
3 lần “phát cuồng” với các bác sỹ ở Viện Nhi Trung ương  (GDVN) -Sau 3 lần “dại dột” đưa con đến viện Nhi, tôi đã tự nhủ, thề chết cũng không bao giờ quay lại đây nữa…  —-Khách hàng phản ánh sữa Fristi chứa “vật thể lạ”, Dutch Lady thờ ơ? (GDVN)  —Giật mình: Người Việt sắm hàng xa xỉ, “vèo cái hết 29 tỷ đồng” (GDVN)
Quảng Ngãi: Núi nứt, nước phun giữa ruộng? - Dân Việt   —Va chạm giao thông dùng súng hoa cải bắn người (TP)    –Ôtô bỏ chạy sau khi tông 5 xe dừng đèn đỏ (VnEx)Xe buýt cán chết một phụ nữ (NLĐO)
Vụ tạt axit ở Tiền Giang: 3 cháu nhỏ oằn mình trong đau đớn!   (NLĐO) – “Các cháu không ăn được, chỉ uống sữa nhưng uống vào rồi lại nôn ra. Có cháu thấy người lạ thì giật mình khóc thét, co rúm vào người tôi. Ngoài ra, các cháu còn bị nóng sốt hoài…”, bà ngoại 3 cháu nhỏ trong vụ tạt axit tại TP Mỹ Tho, Tiền Giang nghẹn ngào.
Hung thủ hạ sát cấp trên bị bắt -VnExpress - Xin nghỉ phép để chăm vợ nhưng không được giải quyết, Thuật đã “xử ” người quản lý.    —–Xôn xao chuyện con rể nhét bùn đất vào mồm mẹ vợ - Kienthuc.net.vn   —–Báo Tin tức -Phát hiện xác cô gái trẻ ven hồ   —–Bị sán lợn làm tổ trong não vì mê tiết canh, nem chua - Dân Trí    ——Có thể mù mắt vì kiến ba khoang - Giadinh.net
Cận cảnh pha chế xăng rởm - TP – Sau khi xăng được lấy từ kho ra, các đầu nậu mang về nhà tập kết rồi phù phép, cứ 30 lít pha với 6 lít methanol thành 36 lít. Số xăng này…    —–Cổng nhà trẻ bất ngờ đổ sập đè chết bé gái 2 tuổi (GDVN)   —Luật ngầm của đường dây trai bao Sài Thành (GDVN)    —-“Thiên đường ven đô” Cẩm Đình thành bãi thả gia súc rộng gần 250ha (GDVN)   —Cứu sống bệnh nhân bị cướp đâm thủng tim (NLĐ)
Tranh cãi nữ sinh Brazil bán “cái ngàn vàng” hơn 16 tỷ đồng  (Dân trí) – Catarina Migliorini, một nữ sinh viên 20 tuổi người Brazil vừa quyết định bán cái “ngàn vàng” của mình cho một “đại gia” người Nhật, người đã vượt qua nhiều đối thủ trong cuộc đấu giá khi chấp thuận móc hầu bao 780.000 USD, tương đương hơn 16 tỷ đồng.
Trung Quốc “điên cuồng” kiếm tiền từ Mạc Ngôn  (Dân trí)– Không chỉ sốt sách Mạc Ngôn, người dân Trung Quốc còn sốt giày, đồng hồ mang phong cách Mạc Ngôn, và “sốt” cả váy áo mang phong cách… “Phong nhũ phì đồn”! Một cuốn Đàn hương hình có chữ ký tác giả đã được bán với giá 188.888 tệ (620 triệu đồng).
Mỳ ăn liền chứa chất độc gây chấn động Hàn Quốc (NLĐ)   —Uống 2 chai bia, ăn 1 gói hạt dẻ bị “chém đẹp” 2,1 triệu đồng (NLĐ)   —-Xe tải cán chết bé 7 tháng tuổi tại dốc Miếu Oan Hồn (NLĐO)   —Tai nạn trên Quốc lộ 27, hàng chục người bị thương (NLĐ)    —-Xe tải lao vào gốc cây, tài xế và phụ xe suýt chết(NLĐ)  —-Đánh chết “bạn nhậu” vì nhầm tưởng đó là đối thủ(NLĐ)   —-Cứu hộ xe khách lao xuống vực sâu 35 m (TN)
Một người chết, 2 người hôn mê sau khi uống rượu (TN)

QUỐC TẾ
- Tổng thống Syria al-Assad xuất hiện trên truyền hình (TTXVN).  – Syria bắt đầu lệnh ngừng bắn (NLĐ).  – Phe nổi dậy Syria đang trên đà thắng lớn? (VNMedia).

Thị trưởng Tokyo từ chức, lập đảng mới  (TNO) Thị trưởng Tokyo Shintaro Ishihara, người theo đuổi đường lối cứng rắn với Trung Quốc, thông báo ông từ chức trong hôm nay, 25.10, để thành lập một đảng chính trị mới..   –Google đổi tên quần đảo Dokdo/Takeshima (RFA)
‘Phát biểu của ông Romney về Trung Quốc là vô trách nhiệm’  (VOA) -Cố vấn về chính sách đối ngoại của Tổng thống Obama nói thật đáng kinh ngạc khi ông Romney có thể phát biểu như vậy   —Obama đi bầu trước thời hạn để cổ vũ cách bỏ phiếu thuận lợi cho mình(RFI)   —Tranh luận lần 3: ai thắng ai? (RFA)
Tỉ phú Donald Trump treo thưởng 5 triệu USD cho ông Obama (TN)   –Bão Sandy đe dọa miền Ðông Hoa Kỳ (NV)    —-Bão Sandy gia tăng cường độ trong lúc ập vào Cuba (VOA)     —Cảnh sát Nga giết chết 2 sát thủ (VOA)
LHQ lo ngại việc xung đột tôn giáo ở Miến Điện (RFA)  —-Miến Điện: Bạo động tiếp diễn ở bang Rakhine (RFI)   ——-Miến Điện, một địa điểm du lịch đầy tiềm năng (RFI)   —Nhiều người chết do bạo lực ở Miến Điện (BBC)
Quan hệ quốc phòng Indonesia – Ấn Độ: chiến thắng cho cả 2 - Báo Đất Việt  —Philippines đón tàu sân bay Mỹ - Tiền Phong
Thắc mắc xoay quanh quá khứ của cựu Hoàng Sihanouk (VOA)   –Tịch thu thuốc bất hợp pháp tại 16 nước châu Phi (VOA   —Mấy trăm nạn nhân vụ xâm phạm tình dục “Savile” (VOA)
Vietnam Plus  Động đất tại Italy gây thiệt hại về người và của   —–Miến Điện: Bạo động tôn giáo làm hơn 100 người chết (RFI)    —-Nhật Bản: Thủy sản gần nhà máy Fukushima có độ nhiễm phóng xạ cao(RFI)   —Washington xin lỗi người dân Okinawa về vụ lính Mỹ hãm hiếp phụ nữ Nhật(RFI)

Trung Quốc thất thoát gần 3.800 tỉ USD do tiền “bẩn” (NLĐ)

Afghanistan: đánh bom thánh đường, 80 người thương vong -TTO   —–Cục diện quân đội Trung Quốc sau cải tổ  (TNO) Hàng ngũ lãnh đạo thuộc 4 tổng cục của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã chính thức được công bố, thể hiện sự cân bằng quyền lực giữa 3 phe phái quyền lực Trung Quốc và 7 quân khu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét