Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Tin ngày 01/10/2012 - news update

Chính trị – Xã hội

Philippines điều 800 binh sĩ đến Trường Sa -VnExpress   —-Philippines tăng cường lực lượng bảo vệ vùng quần đảo Trường Sa (RFI)   —Việt -Trung họp vòng 2 về ‘vùng biển ngoài vịnh Bắc bộ’(Nguoiviet)   —‘Trung Quốc dùng gái và tiền dụ người Việt Nam làm gián điệp’ (Nguoiviet)
Trung Quốc đẩy nhanh hoạt động xây dựng tại cái gọi là “Tam Sa” (Dantri)    >>>Lãnh đạo VN gửi điện mừng Quốc khánh Trung Quốc (TTXVN)>>>Đàm phán Việt-Trung về vùng biển ngoài Vịnh Bắc Bộ   —Chủ tịch Quốc hội tham dự Hội nghị ASEP7 tại Lào (TTXVN)
VnExpress ‘Đánh giá động đất qua loa, hời hợt khi xây các thủy điện’   —–Hai trận động đất trong đêm tại Nghệ An * Cùng lúc xuất hiện áp thấp nhiệt đới và triều cường TTO – Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết hai trận động đất có độ lớn 3,3 và 3,2 độ Richter đã xảy ra tại huyện Quỳ H - Tuổi Trẻ   —–‘Phải đặt tính mạng người dân lên trên hết’ -VnExpress  —-Thủy điện xả lũ, dân mất trắng hàng trăm tấn thủy sản - (TNO)
Phó Thủ tướng lo cho tính mạng người dân quanh thuỷ điện Sông Tranh 2 (Infonet)  –PTT Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Bắc Trà My (VN+)
Phạm Văn Trội kể chuyện tù gián điệp ở Ba Sao (Nguoiviet)   —-Ba bản án, một đòn thù (Nguoiviet) –  “Dưới một chính phủ mà bắt giam bất cứ ai một cách vô lý thì chính cái chỗ dành cho kẻ ngồi xử án cũng là một nhà tù rồi.” – Henry David Thoreau (1817-1862)

……CSVN luôn luôn rêu rao “Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa đảng và nhân dân, lấy phục vụ nhân dân làm nhiệm vụ cao nhất theo đúng dân là chủ” và “phải giữ gìn đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”.
Bắt chước tên sĩ quan công an Vũ Văn Hiển, nhân dân cả nước đến mức này thì phải văng tục: “Trong sạch cái con c…! Xứng đáng cái con c…! Trung thành cái con c…!”
- Vũ Cao Đàm: Nhân Quốc khánh Trung Cộng 1-10, xin Cộng đồng ASEAN cảnh giác: Mỗi lần nói hòa hiếu là một lần phô ra những mưu đồ bẩn thỉu (BoxitVN). “Về mối quan hệ Viêt – Trung, mình muốn nói vắn tắt thế này: Trung Quốc là mối bất an thường trực đối với mọi người Việt Nam yêu nước. Đất nước ta, dân tộc ta sẽ không thể ngóc đầu lên được, dòng giống Lạc Hồng sẽ mãi mãi chịu nhục nhã, nếu ngay từ bây giờ chúng ta không thức tỉnh, không mạnh mẽ để thoát ra khỏi cái gọng kìm đại Hán bá quyền”.
- Có một con c… khác! (Trương Duy Nhất). “Ăn phá đục khoét hết của dân, điều hành đất nước như… nhưng nghe dân tình lên tiếng phản đối, chửi mắng tí là chụp ngay cái mũ ‘chống phá phản động’. Nhiều quan tài sức như con c… nhưng lại quen thói chửi mắng dân. Trong khi những câu chửi đó đáng phải ném về phía họ”.  – Làm dân khó lắm, phải đâu chuyện đùa(PLTP). Hổng biết báo này có bị liệt vào diện “thế lực thù địch” không, vì nói như thế này sẽ “chia rẽ dân với đảng và nhà nước”? =>
- Có xứng là công bộc của dân (ĐĐK). “Chẳng nói đâu xa, trở lại ngay câu chuyện của Hà Nội, làm cho dân phải bức xúc mà đi khiếu nại tố cáo, phải đi ‘ăn chực nằm chờ’ ở cửa cơ quan công quyền- chuyện tưởng nhỏ, nhưng lại chẳng nhỏ chút nào vì nó góp phần gây nên những nhiễu loạn không đáng có cho an ninh trật tự của Thủ đô. Những cán bộ như thế liệu có xứng danh công bộc; nhất là lại không biết tự xấu hổ. Vậy thì, vì sao vẫn chưa thấy nhận trách nhiệm và chưa bị xử lý”. Bài này dường như để đáp trả với một ông “không biết tự xấu hổ”, mà còn hùng hổ: ‘Khiếu kiện đông người làm xấu hình ảnh thủ đô’.   - Đặt mình vào vị trí người dân để vì dân! (HNM).
- Nguyễn Đắc Trung: Nghĩ về vận nước (Trần Nhương). “Lịch sử khi thịnh, lúc suy là thường. Pháp luật nghiêm và những người thực thi pháp luật nghiêm thì nước thịnh và ngược lại thì nước suy: đối nội đối ngoại lúng túng bế tắc, kinh tế khủng hoảng, sản xuất ngưng trệ, thất nghiệp tăng, đời sống khó khăn, khoảng cách giầu nghèo lớn, lòng tin của dân với bộ máy công quyền giảm, bất công sâu sắc, mâu thuẫn xã hội gay gắt, xung đột bùng phát…”
- “Còn vấn đề nào quan trọng và ái quốc hơn là bảo vệ đất nước” (Infonet). Sử dụng Nguyễn Phương Hùng làm “Việt kiều yêu nước” ở Little Saigon – nơi có cộng đồng người Việt đông nhất ở Mỹ –  chứng tỏ đảng và nhà nước không còn khả năng chiêu dụ những người Việt tử tế để về ủng hộ đảng và nước rồi! Nguyễn Phương Hùng là người thế nào, chắc phải nhờ các độc giả ở Little Saigon lên tiếng. – Những tiếng nói khách quan hơn trên báo chí hải ngoại (QĐND). Còn đây nữa, Vietweekly, Phố Bolsa TV… là những tiếng nói “khách quan”? Xin thưa, đây là những tờ báo của các bác “Việt kiều yêu nước”, không phải của “người Việt tị nạn CS”, xin bà con nhận diện cho kỹ.
- TS Trần Hà Anh: Trí thức Việt Nam ở nước ngoài…Từ tiềm năng đến hiện thực (Người Lót Gạch).
- TÔI VÀ VIỆT CỘNG (Huỳnh Ngọc Chênh). “Trong lúc hàng  đêm mơ  mình trở thành anh hùng chống Việt Cộng, thì tôi nào có hay ngay trong nhà tôi, Việt Cộng nằm đầy cả ổ. Ba tôi, mẹ tôi,  anh rễ tôi, cô dì chú bác, bà con họ hàng nội ngoại đều toàn là Việt Cộng nằm vùng hoặc đã thoát ly. Không những thế, ba tô

Nhân Quốc khánh Trung Cộng 1-10, xin Cộng đồng ASEAN cảnh giác: Mỗi lần nói hòa hiếu là một lần phô ra những mưu đồ bẩn thỉu -Vũ Cao Đàm – Boxitvn

“Em biết cách học” -Phạm Toàn-Boxitvn

clip_image002

Khi nhà nước cởi truồng -Lê Anh Hùng-Boxitvn

Người dân cũng đã cởi truồng để tỏ thái độ với nhà nước: Bà Phạm Thị Lài khoả thân để phản đối việc thu hồi đất với giá rẻ mạt tại Cần Thơ ngày 22/5/2012=================>>>


 <<<===Bản yêu sách của nhân dân An Nam -Phan Thành Đạt-Boxitvn

Đã gần một thế kỷ trôi qua, kể từ ngày những người Việt Nam yêu nước sống tại Pháp gửi Bản yêu sách của nhân dân An Nam (cách gọi khác của Bản thỉnh nguyện thư) đến Hội nghị Versailles đòi hỏi các nhà lãnh đạo Pháp tôn trọng quyền con người của nhân dân An Nam. Đại diện của Hội người Việt Nam yêu nước là các nhà trí thức tiến bộ có điều kiện tiếp thu cả hai nền văn hóa Việt Nam và Pháp

“Giáo dục đang đi lạc đường ” -Boxitvn -TTO - “Giáo dục đang đi lạc đường!” là ý kiến của GS Hoàng Tụy tại hội thảo góp ý đổi mới giáo dục do Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật Hà Nội tổ chức ngày 29-9 tại thủ đô Hà Nội.

Động đất tại Sông Tranh 2 – 4 nghi vấn cần làm rõ – Linh Trần – Boxitvn

Mời bạn đọc download tiếp Phong hóa và Ngày nay -Kỳ 8 -PH81 PH82 PH83 PH84 PH85 PH86 PH87 PH87 PhuLuc PH88 PH89 PH90

_________________________________________________________________________________________

Lê Công Định – ‘Thủ lĩnh phe cộng sản cấp tiến’ (Danluan)   —Xã hội dân sự và dân chủ (Danluan)

Tqvn2004 – Giới thiệu cuốn “Giai cấp mới” của Milovan Djilas (Danluan)

Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm tiến sĩ rởm thay Dương Chí Dũng (Caunhattan)

Còn bao nhiêu “cha đẻ” kiểu Trần Xuân Giá? (Caunhattan) –Hội nghị rất “nóng” của Ngân hàng Nhà nước (Caunhattan)

Tố cáo 2 Ủy viên TƯ Đảng, 1 Phó Chủ nhiệm Ban Kiểm tra TƯ, 1 tướng Công an (Caunhattan)

Sau 7169, hơn 50 trang blog bị chính quyền liệt vào “sổ đen” để xử lý (Caunhattan) -Bản tin VTV1 phát tối Trung thu (30/9/2012) lên án hơn 50 trang mạng là các blog xấu, độc hại, chống phá nhà nước CHXHCNVN. Bộ trưởng Thông tin Truyền thông  Nguyễn Bắc Son cho biết “Có thể nói, đây là mưu đồ hòng lợi dụng công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng của chúng ta hiện nay để chúng gây mâu thuẫn trong nội bộ trong Đảng. Chúng tuyên truyền, kích động, để phương hại lòng tin của nhân dân ta đối với Đảng…”. Thiếu tướng Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân quy chụp rằng các trang mạng đó khiến dân không còn tin tưởng Đảng.

http://www.youtube.com/watch?v=dlncvAWjqAU&feature=player_embedded

Trao đổi thư tín ngày 28.09.2012 -(RFA) -Trong tuần vừa qua, với nhiều ý kiến đóng góp gửi về đài ACTD về phiên tòa xét xử 3 blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần và AnhbaSaigon cùng nhiều ý kiến trong các bài viết về những đề tài khác.
Cấm đoán không bao giờ là giải pháp tốt (RFA) –  Nhân việc Thủ tướng ra công văn xử lý thông tin chống Đảng và Nhà nước, một số trí thức nhận định về thị trường báo chí hiện nay.
Dự báo bão trong khu vực quần đảo Hoàng Sa (RFA) -    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương Việt Nam cho biết trong ngày hôm nay có khả năng bão số 7 cách quần đảo Hoàng Sa chừng 330 km về phía nam.  Sức gió mạnh nhất gần tâm bão mạnh cấp 8, từ 62-74 km/giờ, giật cấp 9-10. Sau đó bão có thể đổi hướng di chuyển từ bắc đông bắc, theo hướng tây. Quần đảo Hoàng Sa chịu ảnh hưởng trực tiếp.
Thư gửi ngoại trưởng Đức xin can thiệp cho các blogger » - – Chúng tôi sẽ rất hoan nghênh khi ông và chính phủ liên bang lên tiếng can thiệp…
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão (SGGP)   —Khổ như dân tái định cư (NLĐ)  —-Gần 4.000 căn hộ tái định cư “bế tắc” trong việc cấp sổ đỏ (Dân trí)  —-Khó trị gian lận xăng dầu (NLĐ)
Không để cái ác trỗi dậy (NLĐ) -Phố xá TPHCM dày đặc người, xe cũng là “thiên đường” của các đối tượng cướp giật. Nhiều chiêu, mánh táo bạo, liều lĩnh của các đối tượng này trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi ra đường
Nói và làm: Bán gạo mua Iphone, nỗi niềm công nghệ cao (VEF)   —Buồn lắm, thủy điện ơi  (VietNamNett)   —Chưa ai vay được tiền xây nhà trọ - Thanh Niên   —Tìm hiểu luật di trú mới liên quan đến người 21 tuổi (Nguoiviet) - Hoa Kỳ
Các phương tiện “thi nhau” lội nước giữa phố
Triều cường gặp mưa lớn, TPHCM lại ngập nặng (Dân trí)===>>>
Khi Phó Tổng thống là khách đi tàu nổi tiếng nhất (VNN)Là một trong những người quyền lực nhất nước Mỹ nhưng ông Joseph Biden vẫn “khoái” đi tàu để có dịp tiếp xúc, trò chuyện nhiều hơn với người dân, qua đó tìm hiểu được tâm tư, nguyện vọng của công chúng.
Với tư cách là Phó Tổng thống quốc gia giàu nhất hành tinh, ông Biden có quyền sử dụng đủ loại phương tiện giao thông hiện đại, nhanh nhất, từ máy bay phản lực, trực thăng cho tới đoàn xe có hộ tống…
Ông PTT Mỹ muốn “theo CS” đấy- Ông biết “hòa mình vào giai cấp” để “đấu tranh cho giai cấp”?? (Giai cấp phải hiểu theo cách của CS = là Bần cố nông,móc bọc,Công nhân bị bóc lột bỡi bọn chủ tư sản tư bản…) Đúng là Ông PTT”cai trị” ở nước “Tư bản đầu sỏ” mà quái!? Ông nên “bắt chước’ VÌ NHÂN DÂN của cac quan chức là “đầy tớ” Nhân Dân như Trung cộng, Cu ba, Bắc Triều Tiên- Đi xe,ăn uống,ở…phải có CẤP,chữa bệnh phải có chỗ “Khám chưa bệnh cho Đầy Tớ”…. cho nó “cùng Nhân Dân” cùng GIAI CẤP.
Văn phòng Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại BV Pháp Việt (Dantri)

Kinh tế

VTV “run sợ” khi các nhà mạng viễn thông muốn lấn sân sang truyền hình…  GenK - - Hàng nghìn tỷ đồng sẽ bị lãng phí nếu đầu tư thêm một mạng cáp truyền hình.   —–Gas tăng 16.000 đồng/bình 12 kg - Thanh Niên    —-Hà Nội: Căn hộ cho thuê giảm giá mạnh - VnMedia
Tuần Việt Nam -Đất và những nhân tố hạ giá đất  —-Việt Nam có thể trở thành nhà xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới (VOA)
Đà phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn yếu -Vietnam Plus  —Nhật sát nhập công ty tạo nên hãng thép lớn thứ hai thế giới (RFA)
Các kênh đầu tư đều khó -Thanh Niên  – Mua vàng hay ngoại tệ; đầu tư chứng khoán, bất động sản hay đem tiền gửi ngân hàng… là câu hỏi khó đối với nhiều người. Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, triển vọng tăng trưởng cuối năm 2012 đối với ngành bất động sản vẫn chưa có.
Hơn 13 tấn vàng đi đâu? (NLĐ) -Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đã giảm hơn 10 USD/ounce (tương đương 250.000 đồng/lượng) so với phiên trước và chốt tuần ở mốc 1.771 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước lại “đủng đỉnh” khi chỉ giảm 60.000 đồng/lượng so với ngày ..
Công ty Cường ‘đô la’ suy sụp (Nguoiviet)   —-Nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước lên tới 200.000 tỷ đồng (VEF)   —-Khi tín dụng tăng trưởng thấp là… lựa chọn(VEF)   —-Những ông lớn ‘gia đình trị’ ở Việt Nam(VEF)
Cần một gói kích thích kinh tế mới?(VEF)-  Có thể thấy rằng gói hỗ trợ trị giá 29 nghìn tỷ đồng theo Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ, về bản chất kinh tế cũng là một gói kích thích kinh tế. Tuy nhiên, dường như nó vẫn chưa lớn để thay đổi cục diện của nền kinh tế Việt Nam hiện tại.
Không thể cứ ‘con khóc là mẹ cho bú’ mãi được (VNN) -Đông đảo bạn đọc bị thu hút bởi bài “Bộ Công Thương xin ‘giải cứu’ các tập đoàn”. Rất nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet
Bốn kiến nghị của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (VnEc)  —Cần đưa chức năng “đầu tư” ra khỏi ngân hàng thương mại (VnEc)Nhiều bất thường trên thị trường tiền tệ (NLĐ)   — Giá vàng “cố thủ” ở mức cao (Dân trí)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Từ chuyện học tại chức bàn về căn bệnh trầm kha của xã hội Việt Nam  (GDVN)   —Học sinh thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản(GDVN)    —Sinh viên thờ ơ với môn học đại cương(GDVN)   —-Giáo dục Việt Nam: Chênh vênh kiềng hai chân (NLĐ)  —Giáo dục không chỉ lạc hậu mà còn đang… lạc lối (TN)   —-Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – Kỳ 3: Ba kiến nghị tâm huyết (TN)   —Giáo dục: Tiếp tục giam hãm hay khai phóng? (VNN)
Trường giàu, nghèo do… quỹ phụ huynh (NLĐ) -Ngân sách phân bổ theo số học sinh là bình đẳng nhưng lại có sự chênh lệch rất lớn giữa những ngôi trường giàu và trường nghèo ở TPHCM
Top 10 trường đào tạo kỹ thuật tốt nhất Hoa Kỳ  (GDVN) – Điều khá thú vị là 50% trường được bình chọn là trường công lập. Điểm giống nhau là hầu hết các trường đều có lịch sử thành lập…
Lớp VIP trường công: ‘Doanh thu’ 300 triệu (VNN)  —Đổ xô cho con đi học toán tư duy (VNN)   —Tiên học lễ, hậu học hát (NLĐ)
WHO: Loại virút mới dường như khó lây lan (VOA) -WHO nói nguồn gốc của loại virút mới này chưa được biết, và một số nhà khoa học nghi là sự nhiễm bệnh có thể do lây từ loài vật

Thế giới

Tàu sân bay Mỹ đến biển Hoa Đông (PLTP) -Ba đội tàu tấn công của Mỹ tập trung bất thường ở Tây Thái Bình Dương.
Hoa Đông: Nhật Bản sẵn sàng cho cuộc chiến truyền thông với Trung Quốc(GDVN)  —-Trung Quốc sắp có tàu sân bay nội địa đầu tiên sao chép từ Liêu Ninh?(GDVN)   —-Báo TQ đổ lỗi cho Ấn Độ gây ra chạy đua vũ trang trong khu vực (GDVN)    —-Điếu Ngư/Senkaku : Dân Đài Loan lại biểu tình phản đối Nhật Bản  (RFI)     —Bạc Hy Lai sẽ bị xử : Đấu đá trong lãnh đạo Trung Quốc đã ngã ngũ (RFI)   —-Tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư : Mỹ sẽ hành động ra sao ? (RFI)
Mao Trạch Đông và hàng ngàn thê thiếp »  - – Các cô được những người thân cận của Mao tuyển lựa từ các đội văn công, theo tiêu chuẩn có ngoại hình đẹp và trung thành về mặt chính trị….
Người TQ tại Ba Lan biểu tình chống Nhật » - - Người Tầu ở Ba Lan có từ vài ngàn tới chục ngàn người. Đây là lần đầu tiên thấy họ tổ chức biểu tình…
Ấn Độ sẽ “thống lĩnh” biển trời Nam Á bằng Su-30MKI Super Sukhoi(GDVN)    —-Tuần Việt Nam -Người Nga bàn về các giá trị phương Tây
Các vụ đánh bom ở Iraq giết chết 32 người (VOA)   —Irak đòi khám soát các máy bay từ Iran đến Syria (RFI)    —–Giao tranh tiếp diễn tại thành phố Aleppo, Syria
Tổng thư ký LHQ: Căng thẳng ở Miến Ðiện có thể lan rộng(VOA)   Tổng thư ký LHQ cảnh báo tình hình bất ổn ở bang Rakhine của Miến Ðiện có thể gây tổn hại cho tiến trình cải cách dân chủ của nước này và lan ra khỏi biên giới
Ðại tướng Allen nổi giận vì các vụ tấn công nội bộ ở Afghanistan(VOA)   Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan John Allen nói ông “giận như điên” về những vụ binh sĩ và cảnh sát Afghanistan tấn công binh sĩ tây Phương
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ chuẩn bị tranh luận(VOA)   —2 người bị bắn chết trong vụ đụng độ chính trị ở Venezuela(VOA)    —-1 người chết, 3 bị thương trong vụ tấn công nhà thờ ở Kenya(VOA)
Pháp: Biểu tình chống « khắc khổ » (RFI)      —Pháp đánh thuế người ‘siêu giàu’ 75% (Nguoiviet)   —-Núi lửa Phú Sĩ sắp thức dậy ? (RFI)

XH-MT

Vụ con cán bộ xã cưới cả trường nghỉ học: Trước đây đã có “tiền lệ”  (GDVN)  —-Tục bắt chồng biến tướng, gái nghèo không lấy nổi chồng(GDVN)
Rùng rợn tục sinh đôi giết một của người J’rai(GDVN) —Bị từ chối chứa chấp, thiếu nữ bàn với người yêu giết mẹ, cướp vàng (GDVN)
Đâm chết người rồi nhảy xuống biển lẩn trốn(GDVN)   —Dân Trí   Hà Nội: Nam thanh niên bị đâm chết với 47 vết dao trên người   —-Sau chầu rượu, chủ nhà trọ cưỡng bức rồi bỏ mặc thiếu nữ nằm khóc(GDVN)   —-Giả cảnh sát hình sự để trộm gà - Thanh Niên    —-Bỏ trốn vì nợ tiền tỉ - Thanh Niên
Nhật ký bị cưỡng hiếp của DV Hàn -24h.com.vn  —Đồng nghiệp được “đãi” vô tư, người yêu chỉ được… sờ - Kienthuc.net.vn   —-Đang cưới, tình địch vác bụng bầu đến ăn vạ - Báo Đất Việt
2 tên cướp tuổi teen ngã xe máy khi vừa giật túi xách (NLĐO)   —Bị đánh vì không mua mứt (NLĐ)   —-Yêu đại gia, nữ sinh bị đánh ghen kinh hoàng? (VNN)   —-Bị tát lệch mặt vì bấm còi xin vượt đường (VNN)   —Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi cửa hàng quảng cáo đêm Trung thu (Dantri)
Những sàn nhảy ‘tử thần’ ở Sài Gòn (VNN) -Thấy ông Tuấn bước ra, Thái “côn” tiếp tục sấn đến gây sự đồng thời rút khẩu súng rulo nòng ngắn (loại 5 viên đạn- PV) trong người ra chĩa ngang cổ ông này nã đạn. Do cự ly gần, viên đạn đi xuyên cổ khiến nạn nhân đổ gục.
Khẩn trương làm rõ vụ trộm máy tính và vàng của sư trụ trì chùa Tường Xuân  (PLTP)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét