Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Tin ngày 17/8/2012 - tiếp

http://www.youtube.com/watch?v=utCx_HUTMuo&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?v=C9vu8HQQg8w&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

Biển Đông : Một tờ báo uy tín tại Mỹ bênh vực quyền chỉ trích Bắc Kinh (RFI) -Trong bối cảnh Bắc Kinh liên tục đả kích Mỹ là đã xen vào “công việc nội bộ” của Trung Quốc khi chỉ trích các hành động gây căng thẳng của Bắc Kinh tại Biển Đông, tờ báo có uy tín The Washington Post đã lên tiếng bênh vực quyền can thiệp của Mỹ. Trong bài xã luận ra ngày hôm nay, 16/08/2012, tờ báo Mỹ khẳng định : “Hoa Kỳ có lý khi đả kích Trung Quốc về các đòi hỏi trên Biển Đông”.
Điểm nóng 24/24h: Bàn cờ Biển Đông, thế cờ của Việt Nam  (GDVN)  —Không một nước nào được hưởng nhiều lợi ích từ UNCLOS hơn Mỹ (GDVN)
Những Bước Đi Nguy Hiểm Của TQ Tại Jakarta-Chia Rẽ Asean -  Đào Như (Vietbao)   
-Lên Đảo, Cắm Cờ TQ, 14 Người Bị Nhật Bắt; GS Học Viện Hải Quân Mỹ: TQ Sẽ Tấn Công Các Đảo Trước Khi VN Có Vũ Khí Lớn… (Vietbao)

Bạo động ở Hà Tĩnh: Công an, cán bộ bị đánh trọng thương(VOA)   —Tranh chấp đất đai ở Hà Tĩnh : Cán bộ bị dân đánh “trọng thương” (RFI)   —–‘Chính quyền tranh sân bóng với dân’ (BBC)  —–Người dân Yên Lộc nói về vụ phá UBND (BBC/nghe)  -Nguyên nhân vụ xung đột giữa người dân và chính quyền xã Yên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đêm hôm thứ Ba tới sáng thứ Tư tuần này nảy sinh từ tranh chấp giữa lãnh đạo xã và người dân về một sân bóng, theo một nhân chứng là dân địa phương.    —Quốc Tế Đòi VN Thả 1 Dân Oan (Vietbao)

Khởi tố vụ hành hung cán bộ huyện, xã   (TNO) Chiều 16.8, thượng tá Phạm Ngọc Thạch, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, công an đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ việc hàng trăm người gây rối…
Đạo luật Canh Nông Hoa Kỳ (Nguyễn xuân Nghĩa -RFA)
Việt-Trung khai thông cửa khẩu đường bộ (BBC) – Cửa khẩu đường bộ số 2 Kim Thành giữa hai tỉnh Lào Cai và Vân Nam chính thức khai thông, trong khi Trung Quốc xong đường ray xe lửa nối với khối Asean.
Quan chức Úc ‘được thưởng’ vụ Securency? (BBC) -Báo The Age tiếp tục đưa ra tình tiết mới trong phi vụ tình-tiền giữa quan chức thương mại Úc và sỹ quan an ninh Việt Nam.
Tòa án Úc bác yêu cầu đòi xử kín vụ hối lộ in tiền cho Việt Nam (Nguoiviet)   —-Austrade Thưởng Bà Đầm Úc 7% Lương/Năm Để In Tiền VN; Bà Massamune dính bẫy tình Đại tá CSVN, giúp hối lộ VC 20 triệu đô (Vietbao)
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng nước nào? (Vietinfo)   —-Gần 100 lao động làm xưởng may ‘đen’ ở Nga về nước tố cáo bị ngược đãi(Vietinfo)
‘Thiên đường mù’: Sang Đức làm việc qua đường Nga?(Vietinfo) Đây là câu hỏi của một bạn trẻ từ Việt Nam muốn đổi đời bằng cách sang Đức làm việc kiếm tiền quan dịch vụ và phải qua Nga, nơi đã có quá nhiều “nô lệ” người Việt kêu cứu. Sau đây …

Thế Vận Hội & Chiếc Đồng Hồ Dân Khí (Đinh tấn Lực) >>>Mòn Chấu Còn Chuối – Càng Đấu Càng Đuối

THƠ “BÀ NHẬP” HAY BỘ MÁY TUYÊN TRUYỀN KHỔNG LỒ CỦA ĐẢNG BỊ “BÀ NHẬP”? (Huynhngocchenh)

Kính gởi:
- Văn Phòng Cao Ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân Quyền
- Cao Ủy Nhân Quyền Hoa Kỳ
- Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ
Tôi tên: Bùi Thị Nữ, sinh năm 1943, là mẹ ruột Trần Thị Thúy.
Hiện cư ngụ: Xã Long Khánh Huyện Hồng Ngự – Tỉnh Đồng Tháp.

Tổ chức ACAT kêu gọi viết thư giải cứu chị Trần Thị Thúy (CTM)-  Ngày 7/8/2012 vừa qua, tổ chức Pháp ACAT (Action des Chrétiens pour l’Abolition de la Torture – Tổ chức Kitô Hữu Hành Động Đòi Bãi Bỏ Tra Tấn) báo động các thành viên của Hội về trường hợp của nhà đấu tranh cho dân oan Trần Thị Thúy bị đối xử tồi tệ trong tù; đồng thời, ACAT kêu gọi các thành viên viết thư đến Thủ Tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng để yêu cầu trả tự do cho chị Thúy. Sau đây là lời kêu gọi. (BBT-WebVT)

Nga phát hiện xưởng may hơn 1.000 lao động Việt Nam bất hợp pháp (Infonet)  -Cảnh báo rủi ro sụt lún khi xây dựng tàu điện ngầm(Infonet)
Khẩn cấp đối phó với bão số 5 (TNO    —-TS Đặng Kim Sơn:Hết gạo chạy rông mới coi trọng nông dân (PNTD)
Áp lực tiêu dùng (TN) -Áp lực lạm phát vừa giảm chút ít, lập tức các mặt hàng độc quyền đua nhau tăng giá, đổ gánh nặng lên doanh nghiệp và người dân.   —-Nguy cơ thiếu điện trong các năm 2014-2016 (TN)   —–Ma trận trạm thu phí (TN)
Thưởng Olympic 2012: Người nhận hậu hĩ, kẻ không đồng nào (TNO) Đổ mồ hôi và thậm chí cả máu trên sàn tập, các vận động viên mới có thể giành được những chiếc huy chương Olympic. Vậy họ sẽ được thưởng như thế nào sau khi có được thành công tại Thế vận hội vừa qua?

Đừng học Trung Quốc ‘lấy sách đè người’ (TVN) – Hiện nay, đa số học giả Trung Quốc căn cứ vào loại tư liệu du ký, nhiều hơn là chính sử và địa chí, để nêu quan điểm và lập luận của họ về chủ quyền đối với Biển Đông và hai quần đảo. Điều đó không hề có tính pháp lý, bởi chính sử và địa chí là do nhà nước chủ trương thực hiện, còn du ký là của những nhà hàng hải và thương buôn.
Thấy gì qua hành động của Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội: Vải thưa có che được mắt Thánh? (Nguyễn hữu Vinh- RFA) -  Quyết định phạt hành chính của Chánh thanh tra Sở Thông tin Truyền Thông Hà Nội  đối với Ts Nguyễn Xuân Diện – một trí thức khá nổi tiếng đã xuống đường và cổ vũ cho những tinh thần yêu nước chống giặc ngoại xâm đã làm nhiều người thấy sự tởm lợm. -Sự tởm lợm nằm ở chỗ, người ta nhìn thấy đằng sau hành động này là động cơ gì?

Từ chuyện định nghĩa đến bằng chứng – điều quan trọng khi ra phán quyết (Phương Bích) -   Có lần tôi đọc một cuốn truyện nước ngoài tựa đề “Người hay Thú”, kể về một nhóm các nhà khoa học phát hiện ra trong rừng sâu một loài khỉ, có nguồn gốc rất gần với con người. Báo chí rùm beng về phát hiện này. Nhưng chuyện chưa đâu đến đâu thì các nhà khoa học phát hiện một số kẻ bất lương đã bắt lũ khỉ về, nuôi nhốt và huấn luyện thành những lao động không công. Các nhà khoa học rất phẫn nộ, nhưng không có cơ sở pháp lý để kết tội những kẻ bất lương kia.

Nhân kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám: Quần chúng và lịch sử, hay là “sự bí ẩn của lịch sử” -Tương Lai (Boxitvn)

Xem ra di họa còn dài… Dr. Nikonian (Boxitvn)

Cho dù không có TPP, tương lai thương mại giữa Trung Quốc và châu Á vẫn sáng sủa -Vikram Nehru, The Diplomat, 13 tháng Tám 2012 -Trần Ngọc Cư dịch (Boxitvn)-  Trong khi một Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) còn nằm trong giai đoạn đàm phán và không phải là không có những chướng ngại vật, chẳng hạn có một số quốc gia đang phản đối những ràng buộc gay gắt của quyền sở hữu trí tuệ mà Mỹ muốn áp đặt qua Hiệp định này, thì tiến trình hội nhập kinh tế đã và đang diễn ra mạnh mẽ tại châu Á theo chiều hướng có lợi cho Trung Quốc. Bài tiểu luận dưới đây được viết theo cái nhìn khách quan của một nhà nghiên cứu, nhưng chúng ta không loại trừ khả năng TQ đang dùng sức mạnh kinh tế để o ép các nước nhược tiểu láng giềng trong chính sách bành trướng qua chiêu bài “hội nhập kinh tế khu vực”, nhằm tiến tới một “khối thịnh vượng chung” do TQ điều khiển. – Bauxite Việt Nam

Âm mưu “bắn một mũi tên trúng hai đích” của Trung Quốc -Minh Tâm – (Boxitvn) -(PL&XH )- Sau những hành động và tuyên bố ngang ngược của Trung Quốc trong suốt một thời gian dài về các vấn đề liên quan tranh chấp Biển Đông, Chính phủ Mỹ vừa cảnh báo Bắc Kinh chớ nên có bất kỳ nỗ lực nào nhằm “chia để trị” tại vùng biển này.

‘Rác văn hóa’ có làm nên xã hội văn minh?(TVN)    —Nhà thu nhấp thấp: Người nghèo đang đứng ngoài rìa (VEF) – >>>>Nhà thu nhập thấp: ‘Đẽo cày giữa đường’>>>>Ưu đãi nhà thu nhập thấp: Nói thế mà không phải thế>>>>Nhà thu nhập thấp: Từ sốt nóng đến nguội lạnh>>>>Giá đắt ngang giá thị trường: Nhà thu nhập thấp ế nặng
Khu tái định cư mới – lối sống cũ (BĐS)  —-Khai sai tài sản phải có chế tài xử lý (VNN)    —Nhà máy lọc dầu Dung Quất vận hành trở lại (VnEc)  —-Bộ Y tế quyết liệt tìm thuốc cho “căn bệnh” quá tải (VN+)
Mỗi bệnh viện một giá thuốc   TT – Cùng một biệt dược, cùng một hàm lượng và cùng một công ty sản xuất nhưng giá trúng thầu vào các bệnh viện lại chênh nhau một trời một vực. Hậu quả: giá thuốc tại các bệnh viện có chênh lệch nhau đến bất ngờ

Kinh tế

Vinaconex cũng nợ hàng nghìn tỷ (BBC) -Tổng công ty Vinaconex cũng loan báo đang nợ ngân hàng hơn một nghìn tỷ đồng.   —-Tổng công ty quốc doanh Vinaconex lỗ gần $38 triệu  (Nguoiviet)

Cá Ngừ Việt Tràn Ngập Chợ Mỹ (Vietbao)  —-May Dệt: Đơn Hàng Giảm 30% Thu Nhập Giảm, Thợ Bỏ Việc… (Vietbao)   —-Thanh Hóa: Sẽ Xiết Đình Công Vì Đa Số Thợ Dễ Bị Lôi kéo… (Vietbao)
Không ngạc nhiên nếu ngân hàng báo lỗ (Infonet)   —Thống đốc và 1 năm nóng rẫy chuyện tiền-vàng (Infonet)
Giá vàng tăng 110.000 đồng/lượng (TNO) Sáng 16.8, giá vàng trong nước tăng trở lại và giao dịch quanh mốc 42,41 triệu đồng/lượng.
Những đại gia Việt nào đang “còng lưng” ôm khối nợ ‘khủng’? (GDVN)   —-Găm hàng chờ tăng giá: DN đầu mối, đại lý đổ lỗi cho nhau (VEF)   —Báo động nợ của doanh nghiệp Việt Nam (VEF)   —-Xác định lại khẩu phần tín dụng (VEF)
Phù phép hàng trôi nổi (VNN) - Các hoạt động gian lận thương mại thời gian gần đây rất tinh vi. Các cơ quan chức năng cần phải tăng cường kiểm soát, người tiêu dùng tỉnh táo để tránh bị lừa.   —-Doanh nghiệp không khai thì khó biết (VNN)
Giá vàng vượt 42,5 triệu đồng/lượng (VnEc)  —-Nợ thuế quá hạn tăng vọt (VnEc)  —-Nhu cầu vàng của thế giới giảm mạnh (VnEc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Thi sáng chế bàn cầu không cần nước (VOA) -Ông Gates hứa tài trợ 370 triệu đôla cho các dự án phát minh bàn cầu không cần nước, điện hoặc bình tự hoại, không ô nhiễm với giá khoảng 5 xu Mỹ một ngày   —Phương pháp mới có thể chẩn đoán cơn đau tim trong vòng 1 giờ(VOA)  —–Cao sư tử cốt? (BBC) -Nam Phi nay xuất khẩu xương sư tử làm thuốc chữa bệnh.

Học giả Ðào Mộng Nam (1941-2006): Nét bút thủy hỏa (Nguoiviet)    —-Cây trái rau cỏ Việt Nam trên đất Mỹ(Nguoiviet)  —-Con trẻ khỏe mạnh hơn nếu được tiếp xúc với chó mèo(Nguoiviet)   —-Trường ĐH Y dược TP.HCM hạ điểm chuẩn(TN)
Thương tiếc nhà báo Sơn Điền Nguyễn Viết Khánh (1921–2012) Đoàn Thanh Liêm (Vietbao)

Thế giới

Cảnh sát TQ bắn chết người biểu tình ở Tây Tạng (RFA)   —-Thao túng châu Phi, doanh nhân Trung Quốc lãnh hậu quả (RFI)  —-Người Mỹ gốc Á biểu tình chống Trung Quốc (RFI)   —-Bắc Kinh yêu cầu Tokyo thả ngay kiều dân Trung Quốc (RFI)   —Nhật trục xuất những người Hoa bị bắt (RFA)
Tàu bị bắt, Trung Quốc kêu gọi các nước đứng về…chính nghĩa (PNTD)- chính nghĩa của kẻ cướp.

Nhật xem xét bước kế tiếp trong vụ tranh chấp biển đảo với Trung Quốc (VOA)  —-Hoa Kỳ nên chia sẻ quyền lực với TQ?(RFA)  —-Giới hoạt động: Bất ổn ở Tây Tạng sẽ không giảm sút(VOA)

OIC quyết định đình chỉ tư cách thành viên của Syria(RFA)  —-Mỹ ca ngợi Tổ chức Hợp tác Hồi giáo thu hồi tư cách hội viên của Syria(VOA)
Syria tạm thời bị loại khỏi thế giới Hồi giáo, chiến sự tiếp diễn  (RFI)   —-Liên Hiệp Quốc: 2.5 triệu người Syria cần được giúp đỡ (VOA)  —LHQ: Ðặc sứ Hòa bình tới Syria là ‘sứ mạng bất khả thi’(VOA)
Ecuador cho sáng lập viên WikiLeaks tị nạn (VOA) —-Ecuador cho phép người sáng lập WikiLeaks được tị nạn chính trị (RFI)   —-Trực thăng rớt ở Afghanistan, 7 người Mỹ thiệt mạng (VOA)   —Báo cáo cho thấy những dấu hiệu khác nhau về kinh tế Mỹ(VOA)  —-Cảnh sát Pháp bắt các nghi can trong vụ bạo loạn tại Amiens(VOA)   —Cảnh sát Pháp bắt 5 nghi phạm gây bạo loạn (RFI)
Căn cứ không quân Pakistan bị tấn công(VOA)  —Căn cứ Pakistan bị tấn công (BBC)  —Singapore bác bỏ chỉ trích của Mỹ về nhân quyền(VOA)   —-Tàu Singapore bị người vượt biên buộc phải đổi hướng đi Úc  (RFI)  —-Các nước Hồi giáo đưa vấn đề người Rohingya ra trước Liên Hiệp Quốc  (RFI)
Ban nhạc Pussy Riot bị xét xử : Uy tín giáo hội Nga bị sứt mẻ (RFI)  —-Đến lượt các nước láng giềng Nga cấm các biểu tượng cộng sản (Vietinfo)
Máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp vì bị đe dọa đánh bom (NLĐ)   —Mỹ xem xét việc hợp thức hóa người nhập cư trái phép  (RFI)
Ngân hàng Thụy Sĩ “bán đứng” nhân viên cho Mỹ (TN)  —–Mỹ cấp thêm chiến đấu cơ F-16 cho Indonesia (TNO)   —-Hàn Quốc sẽ tập trận gần đảo tranh chấp với Nhật  (TT)
Baghdad rung chuyển vì bom, 47 người thiệt mạng (VN+)  —Hàng nghìn người Ấn Độ sơ tán vì tin đồn bạo loạn (VN+)   —–Israel sẵn sàng chiến tranh 30 ngày với Iran  (TT)

VH-XH-MT

Cận cảnh: Ngôi sao bikini gợi cảm số 1 Trung Quốc (GDVN)
(cái báo Giáo dục VN này đúng là hết tin để đăng rồi nên toàn lôi hàng Khựa lên báo nhỉ????)
Moskva: Người Việt cũng dính lứu đến ma túy mại dâm(Vietinfo)   —Cung đường bán thân của gái Việt ở xứ người(Vietinfo)
Tan tác cả gia đình vì xe tải (NLĐO) – Sáng ngày 16-8, thi thể của đại úy Trần Lâm Vũ (37 tuổi, công tác tại Ban chỉ huy quân sự TP Vĩnh Long), chị Cao Thị Trúc Phượng (35 tuổi, vợ anh Vũ) và con gái Trần Thiên Ngân (4 tuổi) đã được chôn cất tại quê nhà ở ấp Chánh Hòa, xã Chánh An, huyện Mang Thít, Vĩnh Long.
Sống chung với con nghiện: Phòng thủ mọi lúc, mọi nơi (NLĐ)   —Cháy siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng, hàng trăm người hoảng loạn (NLĐ)
Bắt băng bảo kê trước bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (NLĐ)  —-Một sĩ quan công an bị tố đánh người(NLĐ)   —Làm dối, ăn tiền ngân sách(NLĐ)   —-Án mạng kinh hoàng của người Việt ở Mỹ (NLĐ)   —-Truy sát trước khu công nghiệp(NLĐ)   —- Bị truy sát, hai vợ chồng công nhân nguy kịch (TN)  —-Đạp xe CSGT, xã đội viên lãnh 16 năm tù(NLĐ)
Bắt đối tượng vận chuyển 11 bánh heroin(NLĐ)  —-Một phụ nữ đã ly hôn treo cổ tự tử(NLĐ)   —Chuốc thuốc mê, hiếp dâm con gái người tình(NLĐ)
Trưởng thôn “cướp” siêu thị phát chẩn người nghèo (TNO) Một trưởng thôn ở Tây Ban Nha đã trở thành anh hùng trong mắt nhiều người sau khi công khai “cướp” siêu thị để phân phát cho người nghèo, theo tin tức từ Reuters đăng tải ngày 16.8.
Bắt quả tang 2 cơ sở chế biến mỡ động vật mất vệ sinh(TNO)   —–Nổ khinh khí cầu ở Nha Trang(TNO)   —-Chém chết người vì mâu thuẫn trong nhà vệ sinh (TN)  —-8 năm sống với dự án “treo”  (TT)   —Nổ pháo 155 li, 3 người chết, 1 người bị thương(TNO)
Thông tin bất ngờ về chồng nữ đại gia Diệu Hiền (PNTD) -  (Đời sống) – Trả lời luật sư đại diện cho các hộ dân đòi nợ Công ty CP Thủy sản Bình An của đại gia Diệu Hiền, Sở KH&ĐT TP Cần Thơ cho biết: hiện công ty này chưa đăng ký thay đổi thông tin trên Giấy phép đăng ký kinh doanh. Theo đó, bà Phạm Thị Diệu Hiền vẫn là đại diện theo pháp luật của Công ty này với chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Điều này đồng nghĩa ông Trần Văn Trí, chồng bà Diệu Hiền tuyên bố với dư luận chức danh Tổng Giám đốc là không đúng.  >>>>’Không mượn danh chồng Bí thư để đòi nợ bà Diệu Hiền’>>>>Đại gia Diệu Hiền tăng 2kg sau 5 tháng trị ung thư>>>Đại gia Diệu Hiền chưa về, dân tuyên bố chiếm nhà máy
Giá đỗ ủ hóa chất Trung Quốc: Chỉ hàng ăn chuộng (VNN)  —-Hai đại gia và cú lừa ngoạn mục của cô gái quê (VNN)  —-Con nghiện và những màn chém giết điên loạn (VNN)
Phát hiện một cơ sở sản xuất bột ngọt và dầu ăn giả  (VN+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét