Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Tin thứ Ba, 24-07-2012

Tin thứ Ba, 24-07-2012


NÓNG! 7h30′ – Tin từ CTV: Bắt đầu từ 7h sáng ngày hôm nay 24-7-2012, gần 600 bà con xã Liên Hiệp huyện Phúc Thọ – Hà Nội kéo ra UBND xã để yêu cầu xã trả lại đất tham nhũng cho bà con. Bà con yêu cầu cách chức 11 vị cán bộ xã đã sai phạm, tham nhũng đất đai.
Trước đó nhiều lần bà con ra nấu cháo tại UBND xã và phía chính quyền huyện Phúc Thọ cũng hứa sẽ giải quyết các yêu cầu của bà con. Việc bà con đâm đơn tố cáo mang ra cả chính quyền TP Hà Nội nhưng đều không thấy giải quyết.
Sau khi đã ổn thỏa gặt hái bà con sẽ liên tục kéo ra UBND xã đấu tranh, nấu cháo chống tham nhũng, sai phạm. ĐT liên lạc với bà con Liên Hiệp: anh Đỗ Sĩ Thục 0167 9277 989;  chị Đinh Thị Thơm 0975 287 331.
Mời xem thêm: Nhân dân xã Liên Hiệp Huyện Phúc Thọ tiếp tục nấu cháo tại sân UBND (Xuân VN).

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
<- Chùm ảnh biểu tình 22/07/2012 (Nguyễn Tường Thụy).  – Chùm ảnh biểu tình của Nguyễn Lân Thắng 22/7/2012   –   (Lê Hiền Đức). – TS Nguyễn Hồng Kiên: NHÀ CHÁU ĐI BIỂU TÌNH CHỐNG TÀU XÂM LƯỢC NGÀY 22.7.2012   –   (Tễu).  – Sài Gòn: Không biểu tình được (DLB). – THẾ HỆ HÈN NHÁT ???   –   (Mai Xuân Dũng).  – LẠI NÓI VỚI CON (Thái Bá Tân). “Con sợ bố bị bắt?/ Bắt thì bắt, đã sao./ Mà sợ cũng chẳng được,/ Mà còn có đồng bào./ Vì cái tâm bố thẳng,/ Vì việc làm bố ngay./ Bố là người dân tốt/ Của cái đất nước này./ Mà sao phải bắt bố?/ Bố có lật ai đâu…”
- Video: Đài truyền hình HN vẫn khăng khăng chỉ trích biểu tình yêu nước chống Tàu (ĐHLV). Blogger  ĐHLV: “Xét chung cuộc: bản tin thời sự này phản đối biểu tình yêu nước mang tính chiếu lệ. Tuy nhiên nếu chính quyền đổi ý/phật ý thì vẫn có thể là bằng chứng để sách nhiễu/khép tội một cá nhân nào đó đi biểu tình trong tương lai nếu cần”. Một bản tin khác dài hơn, trưa 22/7/2012, “Chủ yếu lấy ý kiến một số người dân bày tỏ thái độ đối với chuyện biểu tình. Chắc chắn đã được bố trí, sắp xếp trước như những màn bố trí người “đấu tố” như các cuộc biểu tình trong năm 2011 ở Hà Nội.”  Xem đây, báo Cựu Chiến Binh: Lòng yêu nước và sự tỉnh táo cần thiết.

- Bọn Mỹ tài trợ cho bọn biểu tình trong nước ! (Xuân VN). “Ông cán bộ làm một bài như thuộc làu : bọn đấy là bọn hoạt động ngầm của xê i a, bọn Mỹ gửi tiền về đài trợ cho để đi biểu tình, sẽ lật đổ chế độ, bọn đấy nhận tiền nhiều lắm đấy, công an có danh sách hết cả, sẽ có bằng chứng rồi tóm sạch…” Không rõ bọn nào tài trợ cho bọn này: HÌNH ẢNH VỀ NHỮNG TÊN LUÔN LÉN LÚT THEO DÕI VÀ TẤN CÔNG BÙI HẰNG TRONG THỜI GIAN QUA Ở KHẮP NƠI (Bùi Hằng).
- Để những ân nhân của biển gắn bó và bám biển (ĐĐK).- Thương nhớ DK1  –   (Bùi Văn Bồng). – Yêu cầu gọi đúngtên bãi biển Mỹ Khê (VH).  - (Đinh) HOÀNG THẮNG & (Nguyễn) KHẮC MAI  Biển Đông: Trong họa có phúc (TVN). Một ASEAN từng chia rẽ… = >
- Nguyễn Hữu Quý: Phải chăng Việt-Trung đang ở vào tình thế “đêm trước của một cuộc chiến tranh”?! (boxitvn).
Trung Quốc ngang ngược bầu “chủ tịch Tam Sa” (Infonet). - Trung Quốc lập trạm thu phát trái phép ở Hoàng Sa của Việt Nam (PLTP).  - Việt Nam lên án Trung Quốc họp HĐND Tam Sa (RFA).
Sợ Trung Quốc tấn công, Đài Loan mua 200 xe tăng Mỹ.  - Không quân Trung Quốc hối hả luyện xuất kích đêm (PNToday).  – TQ gửi quân tới các đảo tranh chấp: China Sends Troops to Disputed Islands (NYT).  - Bắc Kinh sẽ thành lập một đơn vị quân sự đồn trú tại quần đảo Hoàng Sa (RFA).  – Đài Loan tái khẳng định chủ quyền tại Trường Sa-Hoàng Sa (VOA).  – Bàn về chữ “vốn” trong cụm từ “vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam” (Nguyễn Tường Thụy).
- TIẾP TỤC TỐ CÁO TRUNG QUỐC NGUỴ TẠO BÀN ĐỒ CỔ CÓ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ CỔ CÓ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ   –   (Ngô Đức Thọ). - Ba thất bại lớn của Trung Quốc nếu dùng vũ lực tại Biển Đông (GDVN). - Từ Bắc Cực đến Biển Đông, Trung Quốc ‘hết sức vô lý’ (ĐV).
- Video: Cảnh sát biển Việt Nam chửi Trung Quốc khi đụng độ trên biển (CCTV/ TTXVA). Phía TQ: “Tàu VN, chúng tôi là tàu công vụ chính phủ TQ, chúng tôi rất tiếc về những ngôn ngữ thô lỗ và mất lịch sự của tàu anh. Tàu anh nên chú ý thân phận và ngôn ngữ của mình. Over”. Việt Nam: “Đề nghị Trung Quốc cút khỏi lãnh thổ Việt Nam, không tao bắn chết!
- Bộ Quốc phòng Trung Quốc chính thức thông báo lập Bộ chỉ huy Tam Sa    –    (RFI).   – Trung Quốc lập đồn quân sự ở Tam Sa bất chấp biểu tình phản đối ở Việt Nam (VOA).   – Nhân vật quân sự TQ lãnh đạo Tam Sa   –   (BBC).  – Trung Quốc: Mâu thuẫn giữa hành động và lời nói (ĐĐK). – Họ tự làm xấu hình ảnh của chính mình (ĐĐK). - Trung Quốc cho quân đội trú đóng ở Hoàng Sa (RFA). - TQ ra mắt ban lãnh đạo “Tam Sa” bất chấp dư luận (TTXVN). - Trung Quốc ngang nhiên bầu “Thị trưởng Tam Sa” (TN). - Thế giới 24h: Trung Quốc ngang ngược (VNN). - Trung Quốc tiếp tục leo thang bầu “chủ tịch Tam Sa” (TP).
- Heng Samrin: ‘Luôn biết ơn VN giúp đỡ’   –   (BBC).  – Trung Quốc viện trợ quân sự cho Campuchia  –   (Bùi Văn Bồng).  – Đừng trách Campuchia vì ASEAN bất hòa: Don’t blame Cambodia for Asean bust-up‎ (Bangkok Post‎). “So why then should we blame only Cambodia for the cracks in Asean’s harmonious facade? Blame China if you want, but also blame ourselves, Asean citizens and leaders, for not sticking together, especially on an issue that involves four of Asean’s 10 member states”.
- Việt Nam muốn dựa vào Ấn Độ và Nhật Bản để đối phó với Trung Quốc    –    (RFI).
<- Căng thẳng Biển Đông: Philippines đẩy mạnh hiện đại hóa quốc phòng (TQ).  – TT Philippines: Nếu có người vào sân nhà bạn… (VNN).   – Tổng thống Philippines kêu gọi Quốc hội thông qua luật hiện đại hóa hải quân    –    (RFI). - Philippines phản ứng trước cuộc triển khai quân sự của Trung Quốc (VOA). - Philippines sẽ không nhượng bộ Trung Quốc (VNE). - Kêu gọi người dân đoàn kết giải quyết tranh chấp lãnh thổ (LĐ). - Manila không lép vế trong vụ cãi vã với Trung Quốc (TTXVN).
Biển Đông: Trong họa có phúc (TVN). - Báo Indonesia: TQ gia tăng căng thẳng ở Biển Đông (TTXVN).
Không ngoại lệ và tiền lệ (TN).
Chính sách tái cân bằng của Mỹ có thành công? (TVN).
- Israel muốn bán vũ khí cho Việt Nam   –   (BBC).
Đề xuất về quyền của nguyên thủ, chính phủ (TN).
- Báo Nhân dân xuyên tạc lời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Xuân VN). Trong bài của báo Nhân dân có đoạn “Trong suốt 50 năm qua, trong chiến tranh, cũng như khi đất nước hòa bình, trước những khó khăn, gian khổ, phức tạp và hiểm nguy, lực lượng CSND luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Ðảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”, là có tính chất “tổng kết”, không có từ “phải”. Tuy từ này được dùng tới 33 lần sau đó, nhưng không có “phải trung thành, bảo vệ đảng”. Mời theo dõi nội dung trên VTV1-Thời sự tối 20/7/2012(từ 2’42”), trong đó ông CT nhắc rất nhiều tới hai chữ “Nhân dân”.
- TRẦN NGỌC ANH: Hành trình từ “Thiên Đường” tới chốn LAO TÙ (Bùi Hằng).  – Thơ Lê Phú Khải: VIỆT NAM – CƯỜNG QUỐC DÂN OAN   –   (Bà Đầm Xòe). “Những ngày tôi đang sống/ Sử gia sẽ viết gì?/ Đàn ông uống thuốc rầy giữ đất/ Đàn bà cởi truồng chống Đảng!/ Thuốc trừ sâu pha đậm/ Thành nghị quyết Trung ương/ ‘Đất đai là sở hữu toàn dân’/ Giao cho cha con Bá Kiến/ Tự do cưỡng chế, thu hồi…”  – QUYẾT LIỆT & CHẾT TIỆT ! (Sơn Thi Thư).
Baidu không cho tạo chủ đề Trường Sa, Hoàng Sa (ICT News).  - Cả chủ đề Tây Sa, Nam Sa và Tam Sa cũng đã bị Baidu khóa lại.
Xử 2 phòng khám sử dụng bác sỹ Trung Quốc “chui” (TTXVN). Còn cán bộ/cơ quan quản lý không bị “xử”?  Vụ tử vong tại phòng khám Maria: Sở Y tế không đùn đẩy trách nhiệm! (DT).   -  Nhiều người Trung Quốc khám bệnh “chui” (TN).  -  Phố “lạ”, quản lý cũng lạ (TN).  - Vụ người Trung Quốc nuôi cá trái phép tại vịnh Cam Ranh:  Phạt 4 công ty 100 triệu đồng (SGGP).
- Nguyễn Hưng Quốc: Ðang xác minh (VOA).
Nói tiếp chuyện Báo chí và việc quảng bá sang Tàu du lịch… (Mạnh Quân).
- Vụ bắt ông Phạm Chí Dũng, sau bình loạn ngày 20/7 (trích: “hay đó chỉ là tin … hỏa mù để hù dọa những kẻ chủ xướng blog kia?”) 21/7 (trích: “thông tin khó tin từ ‘nội bộ’, rằng ổng liên quan một blog đình đám đang chống chàng ‘al-Assad’ dữ dội. Một cú vỗ mặt, ra oai, tung hỏa mù ư?”), mọi sự càng rõ thêm khi mỗi ngày nó càng dậy mùi, từ tanh tưởi sang thum thủm quá nhanh, còn hơn cả vụ Lê Thăng Long, nên không muốn bàn tới nữa. Thế nhưng vài độc giả cứ thắc mắc, rồi bữa qua có liền mấy bài, thôi thì xin điểm: + Phạm Chí Dũng, người Cộng sản bí ẩn (Thông luận); + Những vấn đề đằng sau vụ Phạm Chí Dũng, + Viết Lê Quân là ai? (Đông A); + Bắt người viết tài liệu ‘phá hoại nội bộ’   –   (BBC).


- Ái dà dà! Tình hình thay đổi rồi hay sao mà bữa nay Thanh niên lại dám mon men trở lại vụ này, mà lại mấy ông Đại học Quốc gia HN:  Đề xuất về quyền của nguyên thủ, chính phủ“Đó là ngoài việc giữ nguyên những quy định trong Hiến pháp 1992 thì cần được sửa đổi, bổ sung thêm một số nội dung mới. Cụ thể, Chủ tịch nước do nhân dân bầu trực tiếp, nhiệm kỳ của Chủ tịch nước là 5 năm, không theo nhiệm kỳ của Quốc hội nhằm bảo đảm sự thường xuyên, không bị gián đoạn của quyền lực nhà nước và sự thống nhất của quyền lực nhà nước. Bên cạnh đó, để bảo đảm cho việc thực hiện quyền thống lĩnh các lực lượng vũ trang, Chủ tịch nước phải trực tiếp phong hàm các cấp tướng lĩnh cao cấp trong quân đội.” Không nhớ mới đầu tháng Tiền phong ( Sửa đổi hiến pháp: Đề xuất chủ tịch nước nắm bộ công an, quốc phòng và ngoại giao ), rồi Dân trí ( Kiểm soát quyền lực )… phải gỡ bài xuống hay sao?  - MỘT BÀI TRÊN TIỀN PHONG, ĐẤT VIỆT, VTC BỊ GỠ XUỐNG VÌ ĐỀ XUẤT CẮT GIẢM QUYỀN LỰC CỦA THỦ TƯỚNG ĐỂ CHỐNG THAM NHŨNG ?  —  (Phạm Viết Đào).
Cởi truồng tắm cho sạch (Trương Duy Nhất). “Công khai ở đây là với người dân, cho mọi người dân biết, chứ không phải chỉ trong nhóm Ủy viên BCT hoặc trong Ủy ban trung ương. Nếu coi đợt kiểm điểm như cuộc tắm rửa đảng, thì việc công khai như tôi nói là cách cởi truồng để tắm cho sạch”. - “Đóng kín” và Hoạt đầu cải lương (Đào Tuấn). “… nếu đóng kín cửa bảo nhau, giữ  cái vỏ thống nhất mà bề trong thì hổ lốn một cục, đầy rẫy bọn hoạt đầu, đó mới chính là để cho quân thù chửi rủa, hơn nữa, đó tỏ ra không phải là một đảng tiền phong cách mạng, mà là một đảng hoạt đầu cải lương”.
CHỦ ĐÍCH CỦA THAM NHŨNG   –   (Bùi Văn Bồng).    - QUY TRÌNH, THỦ TỤC VÀ CÁI TÂM (Tâm Sáng).  “Câu hỏi đặt ra là: Vì sao các nước Bắc Âu được đánh giá có mức độ tham nhũng hối lộ thấp nhất, mặc dù đã theo nền kinh tế thị trường hàng trăm năm rồi?“. - TỰ TỬ   –   (Sơn Thi Thư).
Tập đoàn kinh tế Nhà nước – Phần chìm: vốn lớn, nợ và sai phạm Phần 2 (CAND). “Vụ án tại Vinashin và Vinalines là những dẫn chứng cụ thể về sai phạm tại Tập đoàn kinh tế Nhà nước. Trong khi đó, nhiều tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đầu tư “ngoài lề” dẫn tới thiếu trọng tâm, trọng điểm, thua lỗ, nợ nần chồng chất cùng việc quản trị theo lối cũ đang đặt ra gánh nặng… “.  Xem lại phần 1 bữa qua: Tập đoàn kinh tế Nhà nước – những lát cắt thời sự.
-  Kiên Giang: Kiểm tra lãnh đạo huyện Kiên Hải có dấu hiệu vi phạm (PLTP). - VỤ CÁN BỘ VỀ HƯU GÂY VỠ NỢ BẠC TỈ: Người bị tố cáo thừa nhận có vay tiền.
- Tỉnh Khánh Hóa: Nhà đầu tư kêu thiếu hạ tầng (TT).
Sau vụ Sông Tranh 2, Quảng Nam ‘rắn tay’ với thủy điện (VTC).
-  Dùng xe công đi dự đám cưới (TN).
- Ai pác (iPad) và những cái đầu khác (Trần Nhương). “Thế thì tôi quyết phấn đấu trở thành đại biểu của dân. Ngày mai tôi xin đăng ký học vào trường đại học ‘gốc mít’, sau ba năm tôi sẽ có bằng cử nhân. Các tiêu chuẩn khác tôi có thừa. Trúng đại biểu được xài Ai Pác, xài Ai pác cho khác người, thể hiện là người có cái đầu khác lão ạ…”
<- Tin UBND xã, một gia đình không có chỗ ở (DV).  -  Vụ phó giám đốc bị đánh do nghi trộm chó: Triệu tập các dân phòng liên quan (TN).
- Tổng giám đốc tập đoàn đông dược bảo long lên tiếng tố cáo tội ác của cơ quan Công An Công Quyền (TTXVA).
-  Chậm xử lý vụ giết voọc (TN). - Giết khỉ khoe facebook: Đề nghị Bộ Quốc phòng xử nghiêm (VTC).
THỜ Ơ (Thái Bá Tân). “Xin nhắc lại lần nữa:/ Trong tình hình bây giờ/ Ác hơn cả cái ác,/ Đó là sự thờ ơ”.
-  Chưa dứt nụ cười đã rơi nước mắt (ĐV). “… dòng tin đầy phấn khởi: ‘Tai nạn giao thông (TNGT) giảm về số vụ và số người chết’. Vậy là thông tin về hai vụ tai nạn thảm khốc và thương tâm trong hai ngày cuối tuần khiến 11 người chết vẫn chưa được hai cơ quan chịu trách nhiệm về an toàn cho người đi đường cập nhật.”
HẺM…”BUÔN” CHUYỆN (KỲ 4) - T Quc ca đng đâu phi ca tui?    –   (Nhật Tuấn). “Thì bây giờ đảng đã nói Tổ quốc phải là Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vậy chẳng phải của đảng thì của ai?”.
-  320.000 QUÂN NHÂN TRUNG QUỐC VÀ QUÂN NHÂN 12 QUỐC GIA TỪNG THAM CHIẾN TẠI VIỆT NAM TỪ NĂM 1945-1990   –   (Phạm Viết Đào). “Như vậy, trong suốt thời gian từ 1945-1989, hơn 40 năm, Việt Nam trở thành bãi chiến trường có sự tham chiến của các quân nhân của các quốc gia sau đây: 1. Pháp, 2. Mỹ, 3. Tàu Tưởng, 4. Trung Quốc lục địa, 5. Liên Xô, 6. Thái Lan, 7. Hàn Quốc, 8. Australia, 9. Bắc Triều Tiên, 10. Quân Pol Pot, 11. Rumani, 12 Nhật…”. Mời xem lại: Chống “ngoại xâm” bằng “ngoại nhân”   –   (RFA).
- Nén hương cho ngày Thương binh liệt sĩ 27.7: Những trải lòng trong bão lửa chiến tranh    –   (Nguyễn Thông).  – Chuyện bi hùng ở Hiệp Phổ Nam (PLTP). – MẸ ĐỒNG LỘC… (Mai Thanh Hải).  – Hóa ra thảm sát mậu thân ở Huế là có THẬT!? (Nghĩa Nhân). Về bài Thụy Khuê phỏng vấn Hoàng Phủ Ngọc Tường trên RFI 15 năm trước: Nói chuyện với Hoàng Phủ Ngọc Tường về biến cố Mậu Thân ở Huế.  – Quảng Trị mùa hè 1972 (II)  –   (Vương Trí Nhàn).
- Suy nghĩ miên man về tên đường   –   (KNDRP). “Rồi bỗng nhiên hôm nay đọc tin trên báo: Hà Nội sẽ có phố Đặng Thùy Trâm. Xem ở đây. Rồi mình tự nhắc mình rằng, nếu sau này, con mình hỏi mình: Bố ơi, tại sao lại có phố Đặng Thùy Trâm thì mình trả lời thế nào? Có thể, mình sẽ nói: Việc đặt tên đường là do UBND thành phố đặt, có gì mà phải hỏi”.
- Đề xuất giữ lại 70% tuyến đường được giữ xe trên vỉa hè (NLĐ).
- Trần Huy Quang: Nếu Edison Sống Ở Việt Nam (Alan Phan).
- Mệt mỏi xác minh điều kiện thi hành án (PLTP).
Sinh viên báo chí săn tin, ‘chém gió’ kiếm 10-20 triệu/tháng (Infonet).
Vụ Trọng Tấn, Anh Thơ bị cấm hát: Nhiều thông tin mâu thuẫn (TN). - Cấm diễn Anh Thơ, Trọng Tấn: ‘Xem xét cả công lẫn tội’ (VTC).
Ngày mai, 12 thuyền viên VN bị hải tặc bắt, về nước (Infonet). = >
HUNGARY TUYÊN ÁN 36 NĂM TÙ CHO CÁC BỊ CÁO GỐC VIỆT NAM (NCTG).
- Bùi Tín: Kinh nghiệm từ Thập Phương (VOA).
Fukushima, người dân bị hi sinh (TT).
- Mao Trạch Đông gây tranh cãi tại Trung Quốc, nhưng vẫn đứng vững trên bục tượng    –    (RFI). - Một nhà đấu tranh nhân quyền Trung Quốc bị kết án 18 tháng cải tạo lao động    –    (RFI).
Người Bắc Hàn thoát sang Hàn quốc lại trở về nước (RFA). - Nam Bắc Hàn đàm phán về khoáng sản và truyền thông (RFA). - Người đào tẩu Triều Tiên đua nhau hồi hương (NLĐ).   – Hàn Quốc : Người tị nạn Bắc Triều Tiên hồi hương theo lời kêu gọi của Bình Nhưỡng    –    (RFI). –  Kế hoạch hạ Phó nguyên soái Triều Tiên (TN).
- Lưới trời   –   (Nguyễn Vĩnh).


- Khởi công, đóng mới tàu cá từ Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động: Hiện thực hóa giấc mơ trở lại Hoàng Sa (LĐ). - Kiểm ngư sẽ bảo vệ ngư dân ra biển (ANTĐ).
KHI NHÀ NƯỚC THỰC THI CÔNG VỤ PHẢI CHE MẶT - (Huỳnh Ngọc Chênh). Thực ra cái “che mặt” này chưa phải là lớn và nó cũng chỉ là học lóm những lối “che mặt” lớn hơn, gọi là “giấu mặt”. Thứ này nhiều không thể kể hết, từ cái quyết định cấm biểu tình ở Hà Nội năm ngoái không có chữ ký, không rõ ai “ký”, cho tới lối mượn tay xã hội đen, “thương binh” hành người yêu nước.
- Trần Đông Đức: Bàn Về Văn Hóa Hành Hạ   –   Văn hóa ăn đồ khiêu dâm  (RFA’s blog).
- Bùi Tín: Kinh nghiệm từ Thập Phương (VOA’s blog).
Vài giờ với Yangon (Hiệu Minh).

KINH TẾ
- Tái cơ cấu tập đoàn, tổng công ty: Không nương nhẹ, chần chừ (NLĐ).   – Tập đoàn nhà nước ‘vẫn là nòng cốt’   –   (BBC). - Công khai nợ xấu NHTM và tập đoàn nhà nước (TP).
Nói và làm: CPI âm, giảm phát không còn là tín hiệu (VNN).
- Ngân hàng trầy trật đòi nợ nhau (VNE).  – Chặt chẽ huy động, nửa vời cho vay! (Bút Lông).
Cam kết lãi suất 15%/năm là… thừa (TP).
Doanh nghiệp bất động sản báo lãi “tượng trưng”, tồn kho hàng nghìn tỷ (VnEco).
Nhà ở xã hội: Hứa mười, làm được… một (VEF). - Nhà ở dưới 4 triệu đồng/m2 có khả thi ? (TN).
- Làm rõ nguyên nhân lỗ của doanh nghiệp xăng dầu (NLĐ).
- Khốn đốn trong vòng quay giá cả (TQ).
<- “Giải cứu” nông dân trồng dừa (SGGP).
- Nhà thu nhập thấp khoảng 200 triệu là khả thi (NĐT).
- 10 nữ CEO quyền lực nhất thế giới (Zing).
- Cần thiết và lợi ích của AEC+3   –   (RFA).
- Miến Điện và Thái Lan cam kết thúc đẩy dự án khu công nghiệp Dawei    –    (RFI).
- Nhân dân tệ: Tiến gần hơn tới vị trí đồng tiền quốc tế? (WSJ/ Stox).
- WTO lập tổ công tác đặc biệt xem xét xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc    –    (RFI).
Giá xăng, dầu thế giới đột ngột rơi thẳng đứng (VnEco).
Khu vực Euro chú trọng tới nợ nần và kinh tế của Tây Ban Nha (VOA). - Các thị trường chứng khoán châu Á mất giá vì lo ngại kinh tế Tây Ban Nha   –    (RFI).  – Tây Ban Nha nói không cần quỹ cứu nguy (VOA).



VĂN HÓA-THỂ THAO
Thêm 9 di tích được xếp hạng cấp quốc gia (DV).
- CHUYỆN PHÙNG QUÁN   –   Chuyện PHÙNG QUÁN (1) (Ngô Minh).
- Truyện ngắn của PHẠM LƯU VŨ: CÁI KẾT CÓ HẬU (Nguyễn Trọng Tạo). – Đào Thắng: TIỂU THUYẾT NƯỚC MẮT (Chương 7, 8).  - Thơ NTT:  THỜI GIAN CỦA THIÊN THẦN.
Nhà toán học và nhà thơ tọa đàm về “tiểu thuyết toán hiệp” (TN).
- Lão Bõm (tiểu thuyết) của Trần Quốc Tiến (chương 1-2)   –   Chương 3-4   –    Chương 5-6   –   Chương 7   –   Chương 8-9   –   Chương 10   –    Chương 11   –   Chương 12   –   Chương 13-14   –   Chương 15   –   Chương 16   –   Chương 17   –   Chương 18-hết (Trần Nhương).
- Nguyễn Thị Hồng Ngát: Bước chầm chậm ở Việt Phủ Thành Chương.  - Đặng Hữu Phúc: Quan chức văn nghệ múa may trên danh vọng tự ban tự phát. - Đinh Quang Tốn: Danh hiệu tỉ lệ nghịch với giá trị ? (Lê Thiếu Nhơn).
- Bình Nguyên Trang: Một “Mạnh Thường Quân” của văn chương Việt (Trần Nhương).
Lý luận dịch thuật hậu thực dân (Phê Bình Văn Học).
- TỰ NGẪM (Thái Bá Tân). “Nếu thơ có phe cánh,/ Tôi thuộc phe nhân dân”.
- Ghi chép tháng 7-2012: Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số ở đâu? (Inrasara).
- GS.TS Nguyễn Xuân Kính: Không nên quy hoạch lễ hội (ĐĐK).
- Di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Ngu Nhuế (Hưng Yên): Của xưa chỉ còn lại chút này! (VH). = >
- Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp Huế 2012: Thưa thớt khán giả xem kịch (ĐĐK).  – ĐỐT TIỀN TỈ QUA LIÊN HOAN, HỘI DIỄN: Học hỏi được gì? (NLĐ).
- Cậu bé 9 tuổi làm khán giả khóc như mưa (KP). – Video: Gặp mẹ Trong Mơ – Nhật Tiến Đồ Rê Mí (Kenhv182). Sao giống cậu bé người Mông Cổ hát bài người mẹ trong mơ này quá?  – Trẻ thơ bị biến thành “hề nhí” trên sân khấu Đồ rê mí  (NĐT). – Khoác cho các em chiếc áo vừa người (ĐĐK).
- Nguồn gốc kỳ thị: Chỉ biết mình! (PLTP).
- Quái đản mặc bikini mang mặc nạ lạy phật ở Trung Quốc (TTXVA).
- Bradley Wiggins của Anh giành chiến thắng Tour de France  (VOA).
Di tích Làng Olympic thời Hitler lâu đời nhất trong lịch sử (TP).
Các học giả tranh luận về Tu Chính Án thứ nhì trong Hiến pháp Hoa Kỳ (VOA).
- Ðôi bơi nghệ thuật Mỹ nhắm đến HCV Olympic (VOA).   – OLYMPIC thời chiến tranh lạnh (TS).


Phỏng Vấn Một Me Tây (RFA’s blog).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Nguyễn Tiến Dũng: Phản biện GS Hồ Ngọc Đại về giáo dục (2) (TS).
Trường tốp trên điểm chuẩn sẽ cao (TP). - Dự kiến điểm chuẩn nhiều trường cao (TN).
39 trường đã có điểm: Thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân giành 29 điểm (GDVN). - Gặp cô thủ khoa ĐH Ngoại thương thích “xê dịch” (DT).
Đại học tư thục Việt Nam: Vì sao bùng nhùng? (TVN).
- Học sinh lớp 11 vùng cao giành HCV Vật lý Quốc tế   –   Việt Nam đoạt năm huy chương Olympic Vật lý quốc tế 2012 (PLTP).  – Học sinh giỏi và chất lượng giáo dục phổ thông (ND). - Học sinh miền núi giành HCV Olympic vật lý quốc tế (TN).
- Có phải là kiêu ngạo khi học ở trường đại học danh tiếng?   –   (RFA).
- Chưa thể chấm thi vì…“mất” đáp án (NLĐ).
GĐ Sở Giáo dục Thái Nguyên: Tôi rất bất bình khi học sinh bị đánh (GDVN).
<- Day dứt chuyện không tiền của 3 nữ sinh giỏi Quốc gia (Bee).
- Dạy con đọc sách (PNTP).  – Truyện kể cho thiếu nhi mà… nhẫn tâm quá! (VH).
- Làm con… khuyết tật! (SK&ĐS).
- Thông báo chương trình CME Cơ Xương Khớp  (Nguyễn Văn Tuấn).
- Bi hài những kiểu cải tạo nòi giống tự phát  (NĐT).
- Hiện tượng đốm đen bay trước mắt (VOA).
- Những biến đổi của Trái đất qua ảnh vệ tinh (khampha.vn).
NASA phóng viễn vọng kính săn tìm và khảo cứu lỗ đen (VOA).


- Vụ hơn 400 thí sinh nói có gian lận thi cử: Không có gì bất ngờ (TT).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Quỹ Bảo hiểm y tế: Nguy cơ bội chi 500 tỷ đồng (SGGP).
- Tiến sĩ Alan Phan: Người Việt đang tự tử chậm (PNToday).
- Bục túi nước hầm lò, 3 công nhân tử vong (khampha.vn). - Bục túi nước hầm lò, ba công nhân thiệt mạng (TP).
- Nhật ký con trai tử tù (khampha.vn).
- Cảnh báo hiện tượng trẻ thành thị sống lang thang (PLTP). - Không sinh được con, tôi chịu kiếp… nuôi con người (Bee). - Bé “mũi lợn” cứ đưa cơm lên lại rớt xuống.
- Kon Tum: SOS… súng tự chế ! (VH).
- Khi người thân quen biến thành “yêu râu xanh”  (VnMedia).
- HÔN NHÂN ĐỒNG TÍNH Ở CÁC NƯỚC – BÀI 2 Cởi mở như Mỹ cũng dè dặt (PLTP).
- Mê hồn trận… kính thuốc – Bài 1: Loạn đo mắt, loạn cả tròng kính   –   Mê hồn trận… kính thuốc – Bài 2: Lách luật để… “làm ăn”! (PLTP).
- Lúc là bình gas giả, lúc… không (?) (PLTP).
Vụ tai nạn chết 7 người: Nữ chủ quán nguy kịch (VOV).
Cảnh báo những tai nạn bất thường bên lề đường (VnMedia).
Đùa có bom, cô gái trẻ lãnh án tù (TT).
Cán bộ ngân hàng dùng tiền âm phủ tráo 2,1 tỉ đồng (GDVN).
Tầm nã tội phạm - Kỳ 8: Kẻ sát nhân đào hoa (TN).
Phản cảm người tu sử dụng… đồ hiệu. - Hoàn thành bảo tháp lưu hài cốt lớn nhất Việt Nam (Bee). = >
- Bò rừng khuấy đảo sân bay Phú Bài (TP).  – Bò tót tấn công người và xâm nhập sân bay Phú Bài? (TN).
Sau mưa, người dân bắt hàng tạ cá trên sông Tô Lịch (Bee).
- Những cánh đồng ngộ độc: – Tại sao tôm chết.  – Ruộng lúa phun thuốc như mưa (NNNV).
- TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương: Nhiều dòng sông kêu cứu (ĐĐK).
- WWF : Việt Nam là trọng điểm của tệ buôn lậu động vật quý hiếm   –    (RFI).   – Việt Nam đứng hạng chót về bảo vệ động vật hoang dã  (VOA).
- Sữa bột Trung Quốc nhiễm độc chất cực mạnh (PLTP). - Trung Quốc: Sữa cho trẻ sơ sinh nhiễm chất gây ung thư (DT). - Sữa bột Trung Quốc chứa chất gây ung thư (TT). - Thu hồi sữa bột trẻ em chứa nấm mốc (VTC).
- Người dân Bắc Kinh phẫn nộ sau đợt mưa lũ làm 37 người chết    –    (RFI). - Lũ lụt ở Bắc Kinh, dân bức xúc (TT).
Sáng mai, bão số 4 vào Hải Phòng, Quảng Ninh (TN).
- Fukushima : Báo cáo chính thức chỉ trích sự mù quáng của chính quyền Nhật    –    (RFI).
Danh ca Elton John phát biểu trước hội nghị AIDS 2012 (VOA). - Hội nghị AIDS 2012: các nhà khoa học tìm cách chấm dứt dịch AIDS (VOA). - Hội nghị quốc tế về AIDS: Niềm hy vọng mới (ĐĐK).



QUỐC TẾ
Tổng thống Mỹ: Syria chớ nên sử dụng vũ khí hóa học (VOA). - Phe đối lập Syria ở ngưỡng cửa chiến thắng (LĐ). - Liên đoàn Ảrập kêu gọi Tổng thống Syria từ chức (TP). - Tổng thống Mỹ cảnh báo chính phủ Assad (NLĐ). - Mỹ bí mật phong tỏa Syria (NLĐ).     – Syria bác bỏ đề nghị thu xếp cho Tổng thống Assad ra đi    –    (RFI).   – Syria: Sẽ sử dụng vũ khí hóa học khi bị tấn công (TTXVN).   – Syria: Vũ khí hóa học chỉ dùng để chống các vụ tấn công của nước ngoài (VOA).
- 91 người thiệt mạng trong các vụ tấn công khắp Iraq (VOA). - Đánh bom ở Iraq, 107 người chết (TN).
Pakistan: 9 người chết trong cuộc tấn công của máy bay không người lái (VOA).
- Binh sĩ Afghanistan bắn bị thương 2 binh sĩ Mỹ  (VOA).
- Chủ tịch Ủy ban Olympic Libya được trả tự do  (VOA).
- Biểu tình phản đối Mỹ đưa máy bay Osprey đến Nhật Bản (VOA).
<- Tưởng niệm 70 năm Ngày phát xít Đức thảm sát người Do Thái (SGGP).
- Nghi can vụ thảm sát ở Colorado sẽ ra tòa vào thứ Hai  (VOA).  – Tổng thống Obama an ủi thân nhân các nạn nhân vụ xả súng ở Colorado  (VOA).
- Bang Georgia ấn định ngày tử hình kẻ sát nhân bị tâm thần  (VOA).
- Dân Úc hoang mang vì tin nhắn “đòi nợ, dọa giết” (TN).
Máy bay chiến đấu Indonesia tham gia các cuộc diễn tập quân sự ở Australia (VOA).


* VTV1: + Chào buổi sáng – 23/07/2012;  + Tài chính kinh doanh sáng – 23/07/2012;  + Cuộc sống thường ngày – 23/07/2012;  + Thời sự 19h – 23/07/2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét