Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012

Luom tin tuc ngay 9/6/2012

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=u3BbozwFZ_M

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=4Qt__8Reor0

Chính trị – Xã hội

Ảo lòi với sự phá giá “vé tàu nhanh” (Đào Tuấn)  —Ngày 11-6, UBND tỉnh Khánh Hòa họp giải quyết (NLĐ)  —-Cà Mau: Còn 8 thương lái Trung Quốc tạm trú mua cua (SGGP)
mấy cái trò diễn ra hôm nay giứa “hũ lu” Trung cộng và Việt Nam- Mấy Báo đăng tin Tàu cá ta bị Trung cộng bắt đã rút bài xuống hết,nhưng trên mạng vẫn còn nhiều nơi   Baomoi.com….cho nên mới xác nhận được sự việc một cách rõ ràng là lúc nào Lãnh đạo VN cũng sợ TC.!!! Đang khi hai đảng “rị mọ” họp hành thì nó bắt ngay Tàu cá ta để “lưu ý và dằn mặt” trước là “Tao chưa chết” là sợ vãi đái rút bài liền- Khi mà Báo rút bài là phải có lệnh trên-có báo để hơn 20 giờ trên đõ,đâu phải ít???Mà còn  :     Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Trung Quốc (TTXVN)  —-Hải quân Việt Nam, Trung Quốc diễn tập chống cướp biển (VnEx)Loạt tin sau của CRI Trung cộng:
Nguyên Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương mong Trung-Việt tăng cường hợp tác trong y học cổ truyền
Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao Nhà máy điện Thạch Lâm
Nguyên Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đức Lương mong Trung-Việt tăng cường hợp tác trong y học cổ truyền
_____________________________________________________________________________
Thót tim vì sự cố máy bay  (NLĐ) -Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5-2012 có đến 32 sự cố liên quan đến an toàn hàng không được báo cáo, tăng 2 vụ so với cùng kỳ năm 2011 và tăng 7 vụ so với tháng trước
Thương lái Trung Quốc lại giở trò (NLĐ) -Nhiều thương lái Trung Quốc yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam trộn gạo trắng thường với gạo thơm theo tỉ lệ 50:50 rồi mua về nước bán với mác gạo thơm. Theo lãnh đạo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, đây là hành động cố tình phá hoại nền sản xuất và xuất khẩu gạo của nước ta
Thương lái Trung Quốc thôn tính thạch dừa Bến Tre (TN) -Không chỉ bắt tay với doanh nghiệp trong nước để lách luật, thương lái Trung Quốc còn chi phối cả các sản phẩm từ dừa, khiến nhiều hộ sản xuất ở Bến Tre rơi vào cảnh khốn đốn, ngưng hoạt động hàng loạt.
Căn bệnh trầm kha(NLĐ)  —Rà soát việc cấp phép tàu cá nước ngoài vào đánh bắt (TN)  –Đề nghị truy tố nguyên Cục phó Cục Điện ảnh(TN)
Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Máu xương làm dấu mốc biên cương(TN)   —Huyện đảo Cô Tô nhận xuồng cao tốc chống khủng bố(TN)   —Triển lãm hàng Việt tại Hàn Quốc(TN)
‘Hi sinh đời bố, củng cố đời con’ (VNN) -Có trường hợp tham nhũng, làm thất thoát hàng trăm tỉ đồng mà chỉ phạt 2 năm tù. Thế nên không ít người chấp nhận hi sinh đời bố, củng cố đời con – ĐB Đỗ Văn Đương cảnh báo tại phiên thảo luận chiều 8/6.
Tôi tin vào quy luật phát triển, vào sức mạnh dân tộc (VNN) GS.Tương Lai  —-Trung Quốc cuống cuồng trong cơn khát năng lượng (TVN)
Mỹ – Philippines ủng hộ tự do hàng hải biển Đông (TT)  —Đàm phán TPP và chuẩn mực kép của Mỹ (TVN)
Thêm sản phụ chết vì bác sĩ tắc trách? (VNN) -Trong khi Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra hai vụ sản phụ và con chết tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi thì rạng sáng ngày 9/6, tại Trung tâm y tế Mộ Đức lại xảy ra một sản phụ và thai nhi chết khi đang chờ sinh.

Tiền bạc và y đức người thầy thuốc (VOA) -Các bệnh nhân và bác sĩ trẻ tranh luận về giải pháp chấn chỉnh y đức xuống cấp trong đội ngũ y-bác sĩ ở Việt Nam

Cuốn nhật ký đến muộn   TT – Các PV có mặt khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta trao cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cuốn nhật ký của liệt sĩ Vũ Đình Đoàn sáng 4-6 tại Hà Nội chỉ kịp nhìn thấy những trang giấy vàng sẫm đầy chữ.  —-Trung Quốc lại bắt tàu cá Việt Nam (RFA)

Kinh tế

Sáp nhập, hợp nhất 9 ngân hàng trong tháng này (NLĐ)   —Gần 200.000 tỉ đồng để phát triển đường sắt  (TN)
Chỉ có người gửi tiền bị thiệt (TN) -Giảm lãi suất (LS) là hy vọng lớn nhất của doanh nghiệp (DN) trong suốt thời gian vừa qua. Nghịch lý là, tuyên bố giảm LS huy động xuống 9% của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình tại Quốc hội lại không mang đến sự lạc quan cho hầu hết DN.

Văn hóa – Giáo dục

Choáng với “phao thi” dài 11 mét!(NLĐ)  —Bệnh thành tích tái diễn(NLĐ)   —Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô (TNO)
Bắc Giang: HS không dũng cảm, sự việc sẽ ‘chìm xuồng’ (VNN)  —-Học sinh tố tiêu cực ở Bắc Giang được mời học(VNN)  —Luật sư: Không nên kỷ luật thí sinh ở Bắc Giang(VNN)
Bài toán rợn người (TT)   —-Phản ứng lạ của nhiều bạn trẻ  TT – Sau khi clip tiêu cực thi cử ở Bắc Giang tung ra, trái ngược với ý kiến cho rằng người quay clip dũng cảm, có tinh thần chống tiêu cực, nhiều HS khác cho rằng người quay clip làm chuyện… dở hơi, ngu dốt.

Thế giới

Đàm phán về chương trình hạt nhân Iran gây thất vọng(NLĐ)  —Khỏa thân phản đối học phí tăng!(NLĐ)  —Mỹ phá đường dây ảnh khiêu dâm trẻ em quốc tế(NLĐ)
Không quân Mỹ nghiên cứu tên lửa siêu thanh  (TN)  —Bà bầu TQ đổ xô tới Mỹ sinh “Rồng” (VNN)  —Ronaldo: “Bồ Đào Nha sẽ thắng Đức”  (VNN)
Tổng thống Nga phê chuẩn luật biểu tình  (TT)  —Philippines tìm kiếm sự đảm bảo từ Mỹ (TT)
Hoa Kỳ không có ý đồ khống chế Trung Quốc (RFA)  —-Tổng tống Philippines gặp tổng thống Hoa Kỳ tại Nhà Trắng(RFA)  —-Cơ quan nguyên tử năng quốc tế tiến hành họp với Iran(RFA)  —Giảm đại diện giới quân nhân trong quốc hội Miến(RFA)
Giới đầu tư chú ý đến Miến Điện khiến các nhà hoạt động tranh đấu lo ngại (VOA)   —Đặc sứ Kofi Annan kêu gọi thế giới cảnh bảo chế độ của tổng thống Syria(RFA)  —-Trung Quốc học hỏi Hoa Kỳ để chỉnh sửa lực lượng cảnh sát (VOA)  —Một thẩm phán quân sự Hoa Kỳ bác việc bãi nại vụ WikiLeaks (VOA)   —-Ông Obama: Châu Âu phải đối mặt với những chọn lựa kinh tế khó khăn(VOA)
Tù Taliban trốn khỏi một nhà tù Afghanistan (VOA)  —Hội nghị về hạt nhân giữa IAEA và Iran thất bại tại Vienna(VOA)
Dấu vết vụ tàn sát ở làng Qubair (BBC)  —Mỹ – Philippines tuyên bố về Biển Đông (BBC)  —’Nhật cần khởi động lại điện hạt nhân’(BBC)   —-Anh ra luật phạt tội ép gả con(BBC)  —Bắt 190 người liên quan khiêu dâm trẻ em(BBC)  —Mỹ cam kết giúp Philippines tăng cường quốc phòng (RFI)
Chính quyền Trung Quốc xóa vết tích đàn áp tại làng của Trần Quang Thành (RFI)
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới dự báo « ngày tàn » của chính phủ Venezuela (RFI)

Túc cầu- EURO 2012

Nga 4 – Czech 1: Đêm kinh hoàng của thủ môn Cech  (NLĐO) – Chưa đầy 3 tuần sau khi góp công lớn giúp Chelsea lần đầu vô địch Champions League, thủ môn xuất sắc P. Cech gặp ác mộng kinh hoàng khi CH Czech của anh thua đậm Nga 1-4 ở lượt trận mở màn bảng A vào rạng sáng 9-6.
Trụ cột Đan Mạch nhập viện, lỡ đại chiến với Hà Lan(NLĐ)  —Bóng đá thật tuyệt vời (TN) -Warsaw hôm qua như đổi sắc. Dưới ánh nắng rực rỡ và một chút mưa chiều, thành phố bên dòng Vistula chìm trong không khí hội hè chưa từng thấy.  —Đức – Bồ Đào Nha: Mọi thứ đảo lộn! (TN)
Hà Lan – Đan Mạch: Thủ tốt thì thành công!(TN)  —Chủ nhà Ba Lan hòa may mắn trong trận khai mạc(TN)  –Nga thắng CH Czech 4-1 để dẫn đầu bảng A(TN)

Kèo “thơm” Euro: Xuống tiền Hà Lan!  (VNN)
Người đẹp ra “kèo”: Đức sẽ thắng! (VNN)===================>>>>
Hào quang bóng đá và thực tế xã hội  (BBC) -Bộ ảnh ghi lại ấn tượng chính trong năm qua tại các nước có đội dự giải bóng đá châu Âu.

VH-XH-MT

Công an lại đánh chết người, chỉ bị 5 năm tù (NV)  —Thôn nữ dạt nhà và những cuộc ăn chơi “mất xác” (VNN)
Dàn mô tô “khủng” diễu hành tại carnaval Hải Phòng (TN)   —Xe khách tông xe container, hơn 10 người bị thương nặng(TN)   —Tổ trưởng “nghỉ phép” cùng 90 lượng vàng (TN)  —Bom nổ, 3 học sinh chết và bị thương(NLĐ)  –Cán bộ văn hóa hiếp dâm người thuê trọ(NLĐ)
1,3 tỉ đồng đổi lấy tiếng thị phi(NLĐ)   —Ngươi mẫu- diễn viên bán dâm: Làng phim dậy sóng(NLĐ)  —Hà Nội: Voi đực một ngà ở vườn thú Thủ Lệ tử vong chưa rõ nguyên nhân(NLĐ)


 Cùng chơi bài ù
Người Hà Nội
-
Trận cuồng phong sắp tới của Hà Nội dự đoán vào tháng 7/2012 – Tháng bắt đầu của đợt chỉnh đốn Đảng – chưa biết phân thắng bại thế nào.
Phe chỉnh đốn Đảng khởi xướng bởi Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Phe của kẻ độc tài tham nhũng Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, chúng ta cùng chơi bài ‘Ù’ để đoán xem các bên có những con bài tảy nào nhé!
1. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Đây là đối thủ – Ân nhân của Nguyễn Tấn Dũng. Tại sao lại gọi là ‘ân nhân’, có lẽ chính do thói ba phải của Trương Tấn sang nên chính vào lúc nguy cấp nhất của ba Dũng trước thềm đại hội 11 thì Tư Sang lại trở cờ chạy sang giúp cho ba Dũng thoát nạn. Nếu không có kiểu chơi cờ ‘dởm’ như vậy thì có lẽ giờ này dân Việt Nam đỡ khổ biết bao. Nhận rõ tội lỗi của mình nên chắc rằng Trương Tấn Sang sẽ phải sửa sai, do vậy có thể tính điểm Positive +
2. Bộ trưởng Bộ Công An Thượng Tướng Trần Đại Quang: Đây là nhân vật quan trọng, người ta nói rằng sau hang chục năm bị ba Dũng và Hưởng đày ải tại Sài Gòn làm cho Tướng Đại Quang sẽ rất khôn khéo không để lộ quan điểm của mình, song nếu trận chiến này thành công, chưa biết chừng Đại Quang có thể giữ vị trí Chủ tịch nước, do vậy vì tương lai của mình khi bỏ phiếu cũng sẽ là Positive +
3. Bí Thư TP.HCM Lê Thanh Hải (Hai Nhựt): Nhân vật này bản chất chung chiêng chẳng hề có bản lĩnh và sẽ chì theo xu thế mà thôi. Cũng mang danh cầm tinh con hổ, nhưng có lẽ là con hổ nhà nên không dám đấu lại cỡ hổ rừng hoá quỷ Nguyễn Tấn Dũng rồi. Thậm trí người ta còn đồn rằng Hai Nhựt đã phải nhờ cả thầy của mình đưa đến nhà ba Dũng thăm và kiếm bữa nhậu cho thân tình. Đây đúng là hiện thân của dân hai hệ nên chắc sẽ bỏ phiếu trắng +/_.
4. Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh: Đây là một người sẽ làm nặng ký phe nào được ủng hộ. Thời gian gần đây Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã cùng Tổng Bí Thư làm việc với một số đơn vị quan trọng của Bộ Quốc Phòng. Vì vậy mà giới tướng lĩnh đồn đoán họ cùng một phe dù cho ông Lê Đức Anh có ra sức bảo vệ NTD thì PQT có lẽ sẽ Positive +
5. Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng: Đây là người trước đây có mối thâm thù với Thủ Tướng NTD vì đã vô hiệu hoá ông ta suốt nhiệm kỳ làm Phó Thủ Tướng. Tuy nhiên họ đã kịp giảng hoà với nhau trong vấn đề nhân sự để đưa Vũ Văn Ninh – đệ tử ruột của Nguyễn Sinh Hùng lẽ ra bị kỷ luật vụ Vinashin thì lại lên nắm giữ chức Phó Thủ Tướng. Nhất là qua kinh nghiệm Quốc hội khoá 12, ba Dũng không còn dám lơ là vai trò của Quốc Hội nữa nên mối quan hệ của họ đang phát triển đôi bên cùng có lợi. Một điều  quan trọng nữa, giũa Chủ tịch Quốc Hội VN và Thủ Tướng Chính Phủ VN đều có chung rất nhiều lợi ích đan xéo qua các đệ tử của mình. Ví dụ, Nguyễn Đức Kiên (Bố già hay còn gọi là Bầu Kiên)– Một trong những lá bài của Thủ Tướng trong ván bài thâu tóm lĩnh vực tài chánh, tiền tệ thì cũng lại là nhân vật gắn bó với Nguyễn Sinh Hùng từ gần 20 năm trước qua các hợp đồng béo bở xuất hàng trả nợ giũa Chính phủ Việt Nam cho Chính Phủ các nước Đông Âu và Liên Xô. Mối quan hệ lợi ích vật chất đã gắn kết họ với nhau, do vậy đến hiện nay Nguyễn Sinh Hùng có thể sẽ kết với Thủ Tướng để chống lại phe chỉnh đốn Đảng. Vậy là Thủ Tướng NTD có thể sẽ được 01 phiếu này và phe chỉnh đốn Đảng có thể nhận Negative -;
6. Phạm Quang Nghị: Là Nhân vật chịu nhiều thiệt thòi qua đại hội XI vừa qua, từ chỗ có lúctưởng như sẽ về nắm giữ vị trí mà Nguyễn Sinh Hùng đang tại vị, song cuối cùng mất trắng. Nhân vật này có nhiều khả năng sẽ không chấp nhận ba Dũng rồi, do vậy hy vọng sẽ là Positive +;
7. Trưởng ban Tổ chức Tô Huy Rứa: Về nguyên tắc nhân vật này sẽ không ủng hộ Thủ Tướng, ông ta lên được là nhờ các phe cánh của Đảng nên sẽ ăn cây nào rào cây nấy. Tuy nhiên việc cô con gái khờ dại nhận ngay cái ghế Chủ tịch của một  công ty xây dựng – Thực ra một công ty chỉ có tiếng mà chẳng có miếng lại thuộc lĩnh vực của Thủ Tướng và nếu căn cứ theo 19 Điều Đảng viên không được làm thì có thể Tô Huy Rứa cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Song có lẽ vẫn là Positive +;
8. Trưởng Ban Tuyên giáo Đinh Thế Huy: Nhân vật này sẽ vô cùng khó nói. Việc Đinh Thế Huynh bỗng nhiên trở thành sáng giá là điều khó hiểu. Người ta nói rằng Huynh là người có quan hệ làng xóm và ân nghĩa với Đinh La Thăng và Đinh La Thăng đã phải bỏ ra cả chục triệu đô la Mỹ để mua cái ghế hiện nay cho Đinh Thế Huynh. Nếu đúng như vậy thì sẽ rất khó nói. Tuy nhiên người am hiểu bản chất của những đảng viên ĐCSVN ngày nay thì đoan chắc rằng: Đinh La Thăng cũng sẽ chẳng là gì, sẽ sẵng sàng bị hy sinh vì sự nghiệp của chính mình.
9. Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng Ngô Xuân Dụ: Nhân vật này cũng được Thủ Tướng cho nhiều ân tình khi còn đang giữ cái ghế hữu danh vô thực ở VP Trung Ương Đảng và có lẽ hơi bất ngờ cho nhiều người rằng Thủ Tướng sẽ có một phiếu của nhân vật này.
10. Nguyễn Xuân Phúc: Là Uỷ viên ăn may được vào BCT gây nhiều bất ngờ nhất. Dù là Phó thủ tướng, song chưa hẳn đã ủng hộ Thủ Tướng. Cứ tạm xếp +/-
11. Tòng Thị Phóng: Nhân vật nữ duy nhất này gắn bó với Tổng bí thư từ khi còn là Chủ tịch QH, do vậy sẽ có thêm một Positive +;
12. Thường trực Ban Bí Thư Lê Hồng Anh: Người đồng hương này chắc chắn phải bỏ phiếu cho Thủ Tướng, dù rằng có người nói rằng ông ta cũng đang bị vướng vào rắc rối vì vụ Trụ sở của Bộ Công An tiêu tốn vài chục ngàn tỷ mà bây giời đầy rệp của ‘Trung cộng, của Mỹ, của…’ nên không dám dọn về. Do vậy chưa chắc Lê Hồng Anh dám mở miệng để bảo vệ Thủ Tướng.
Vậy thì có mấy phiếu có thể chắc chắn ủng hộ Phe khởi sướng chỉnh đốn Đảng do Nguyễn Phú Trọng đứng đầu. Dư đoán: Chắc chắn là 8 phiếu/14. Còn Thủ Tướng sẽ chỉ có thể chắc chắn có 03 phiếu kể cả bản thân. Tuy nhiên Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là người lội ngược dòng rất hay và bản tính quyết liệt cộng với sự bạo tàn, độc ác, nham hiểm có thể cũng làm nhiều người run sợ không dám chống phá. Song bản chất này cũng là con dao hai lưỡi nên chưa biết rồi chính trường Việt Nam sẽ thế nào?
Hà Nội đồn thổi rằng: khi sang thăm Phật tổ tại Ấn độ, một lá cây Bồ đề đã rơi xuống đầu Ngài Nguyễn Phú Trọng khi đó đang là Chủ tịch Quốc Hội VN khoá 12, nhờ vậy mà Nguyễn Phú Trọng đã trở thành Tổng bí thư. Không biết thực hư thế nào…
Vậy hãy chờ cho đến tháng 7 sẽ xem bánh xe lịch sử Đảng CSVN có làm được gì cho dân, cho nước hay vẫn chỉ là anh tuyên giáo!….
Người Hà Nội

  • F-16 chặn máy bay lạc vào không phận tổng thống (AP) – Một chiến đấu cơ F-16 được điều động lên nghênh cản một phi cơ nhỏ vì bay lạc vào không phận dành riêng cho Tổng Thống Barack Obama khi ông đến tham dự buổi tiệc gây quỹ ở Los Angeles tối Thứ Tư.
  • Luật pháp và kẽ hở của luật pháp (Nguyễn Văn Thạnh) – Chỉ có trong thể chế kinh tế tự do, dân doanh và nhà nước pháp quyền thì luật mới đúng đắn, được thượng tôn vì nó được sinh ra từ cuộc sống, từ…
  • Khi truyền thông ‘tấn công’ cụ già (Nguyễn Hùng) – Trong trường hợp đưa tin về bà Lê Hiền Đức, nhà báo có đạo đức nghề nghiệp cũng sẽ tự hỏi nếu người đó là mẹ hay bà của mình thì liệu mình có dùng từ ‘dồ’ như blogger Beo để chỉ một bà lão 82 tuổi từng được quốc tế vinh danh hay dùng từ ‘ku Nghệ’ để chỉ cố Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập ra nước Việt Nam cộng sản.
  • Công dân Lê Hiền Đức đừng chần chờ nữa! (Nguyễn Ngọc Già) – Bội nhọ danh dự công dân Phạm Thị Dung Mỹ là bôi nhọ danh dự Tổ chức Minh Bạch Quốc tế. Hạ gục uy tín công dân Phạm Thị Dung Mỹ là hạ gục uy tín Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế.
  • Sao vậy ta (Nguyễn Quang Vinh) -  “Nếu không hành động theo cách mà bác cho là ‘tiêu cực’ này, để hàng năm, Bộ Giáo dục phối kết hợp với các bác lại có báo cáo sạch sẽ: Năm nay, kết quả thi tốt nghiệp là rất nghiêm túc và vân vân a?”.
  • Ứng viên Việt trong kì bầu sơ bộ 2012 ở California(Bùi Văn Phú) – Bang California đã tổ chức bầu sơ bộ vào thứ Ba 5-6, nhưng không sôi nổi lắm. Chỉ có khoảng 25% cử tri đã thực sự tham gia bầu chọn, đại đa số dùng cách bỏ phiếu qua đường bưu điện.
  • Trần Wũ Khang: Xin làm ơn (Inrasara) – “Hãy mang tôi ra [khỏi] Việt Nam/ một hồn đầy tranh thủ, đầy tông xe, đầy núi trọc, thừa chạy mánh, thừa thu gom”.
  • Ecopack – dự án bị mang con bỏ chợ (Phóng viên tự do) –  Không có nhà đầu tư nào muốn mang tiền đến đầu tư vào một nơi đang đầy rẫy những rủi ro, nơi đang tiềm ẩn những biến cố có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.
  • Huỳnh Văn Úc: Chuyện chàng cốc sĩ (Văn chương Việt) – “Một ngày đẹp trời Bốn Tê Tê sai lính mang trát đến đòi cốc sĩ Diện Xuân phải đến nhiệm sở trình diện …  bạn của chàng là Lão Bà Bà và anh thày cãi đoán được thâm ý của Bốn Tê Tê nên biết trước rằng Diện Xuân mà đến trình diện thì lành ít dữ nhiều nên đòi đi theo.”
  • ĐÚNG HAY SAI, HÈN HAY KHÔNG, LỀ CẢI CHẮC TỰ BIẾT (Mai Xuân Dũng) – “Các chú cứ biểu diễn ‘Bắn chìm tầu lạ’ đi cho sướng, anh thì cứ bắt tầu về đòi tiền chuộc thôi. Hảo hảo… Vậy mà các chú VTV, HTV1, Bộ 4T, PetroTimes…chỉ thấy mải mê ‘vạch quần’ cụ bà Lê Hiền Đức 82 tuổi mà soi lên soi xuống.
  • Về giấc mơ siêu cường số 1 của Trung Quốc (Huy Bom) – Tư duy ấy đã được chuyển hóa vào chính trị thế nào? Trong khoảng 100 năm qua, các chính trị gia hàng đầu của Trung Quốc đã nhiều lần nhắc tới việc nước này phải đứng đầu thế giới
  • Từ Giả đến Thật (Bà đầm xòe) – “Sau khi đã nhuần nhuyễn trận giả, thì bất kỳ lúc nào quân dân mình cũng có thể đánh trận thật, vì ” tàu lạ” lượn lờ như ” lá tre” lúc nào cũng có trên biển ta và luôn “đánh trận thật” với ngư dân ta mỗi khi tàu thuyền ta ra vùng biển của ta để đánh bắt cá”.
  • Washington –Bắc Kinh đọ sức ở Biển Đông (RFI) – Lo ngại vì những tham vọng của Trung Quốc tại Biển Đông, Thượng Viện Mỹ thúc đẩy tiến trình phê chuẩn Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển : chủ đề thứ …
  • Tổng thống Philippines thăm Hoa Kỳ (BBC) – Họp với Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng, ông Benigno Aquino thúc giục Hoa Kỳ cam kết bảo vệ Philippines nếu nước này bị tấn công.
  • Vinalines lỗ hay lãi? (BBC) – Tổng thanh tra Chính phủ đột ngột thay đổi quan điểm và nói Vinalines ‘kinh doanh hiệu quả’ và chỉ bắt đầu lỗ từ 2011.
  • TQ giảm lãi suất cho vay (BBC) – Trung Quốc quyết định cắt lãi suất chính để thúc đẩy tăng trưởng đang bị chững lại.
  • Đổi Mới Giáo Dục (VietBao)Bây giờ, mở tờ báo nào ra xem, cũng thấy những lời kêu gọi đổi mới giáo dục, hay canh tân giáo dục, và vân vân.
  • Quê choa ra mắt trang web mới (Quê choa) – Quê choa, trang blog nổi tiếng và quen thuộc với cư dân mạng của nhà văn Nguyễn Quang Lập vừa nâng cấp tên miền và giao diện thành một website với địa chỉ mới: quechoa.info.
  • Bộ trưởng Tài nguyên: ‘Đau xót vì tham nhũng đất đai’ (VnExpress) – Chúng tôi là những người trong ngành cũng cảm thấy hết sức đau xót khi nhìn thực trạng khiếu kiện và tham nhũng, tiêu cực nóng bỏng trong lĩnh vực này. Phải nói sai phạm, tiêu cực là khá phổ biến’, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang nói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét