Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Đánh CSGT, nguyên cảnh sát cơ động lãnh 7 tháng tù

-Đánh CSGT, nguyên cảnh sát cơ động lãnh 7 tháng tù-
(NLĐO)- Tại cơ quan điều tra và phiên tòa, Nguyên Trung úy Cảnh sát Cơ động thuộc Trung đoàn CSCĐ TPHCM không nhận tội. Tuy nhiên qua đấu tranh khai thác lời khai của bị cáo cũng như lời khai của các nhân chứng, clip trên mạng, cuối cùng Trần Đại Phúc cũng nhận mình đã sai.
Chiều 6-1, TAND quận Bình Thạnh - TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Trần Đại Phúc (30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, nguyên trung úy cảnh sát cơ động (CSCĐ) thuộc Trung đoàn CSCĐ TPHCM 7 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 điều 257 Bộ Luật Hình sự.
Nguyên Trung úy Trần Đại Phúc trước vành móng ngựa
 
Theo cáo trạng, trưa 28-7-2011, hai chiến sĩ Văn Thành Luân và Nguyễn Bảo Tâm tham gia điều tiết giao thông tại tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) theo sự phân công của Phòng CSGT Đường bộ CA TPHCM. Lúc này, giao lộ đường D5 và Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 25, Bình Thạnh) bị kẹt xe nên anh Luân đứng ra phân luồng giao thông.
 
Lúc 11 giờ 40 phút, Trần Đại Phúc mặc quần ngắn và áo thun điều khiển xe máy từ đường D2 ra Xô Viết Nghệ Tĩnh (hướng về Thủ Đức) không đội nón bảo hiểm.
 

Hình ảnh hai cảnh sát ẩu đả do người dân quay lại. Ảnh chụp từ clip
 
Anh Luân từ phía sau bước đến không thổi còi mà dùng gậy nhựa điều khiển giao thông gõ vào vai trái Phúc. Phúc sừng sộ “Sao mày đánh tao? Mày có biết tao là ai không? Sao mày không đứng trước đầu xe của tao?”, đồng thời đá chống nghiêng dựng xe, bước xuống đấm vào mặt Luân.
Bị đấm, Luân dùng gậy đánh vào người Phúc. Phúc chạy đến một tiệm nước gần đó chụp xô inox định tấn công Luân nhưng người dân ngăn cản.  Phúc chạy đến trụ điện gần đó nhặt thanh kim loại dài 60 cm đánh vào đầu và người anh Luân, dồn Luân từ nhà số 450 sang 448A Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Anh Luân thấy không ổn nên xin lỗi và nói không xử phạt để cho Phúc đi. Vụ việc bị một người đi đường dùng điện thoại quay lại và tung lên mạng internet.
Trần Đại Phúc bị khai trừ khỏi Đảng, danh hiệu Công an Nhân dân và bắt tạm giam từ ngày 4-8. Thượng sĩ Luân cũng bị Hội đồng Kỷ luật của PC67 cắt thi đua năm 2011, phạt cảnh cáo và điều chuyển sang Đội CSGT Nam Sài Gòn.
HĐXX TAND quận Bình Thạnh đã cho công bố 6 lời khai của các nhân chứng. Trong đó 5 người khai rằng Phúc đã có lỗi hoàn toàn khi đấm vào mặt và dùng thanh sắt đánh Luân. Còn một lời khai còn lại cho rằng Luân đã dùng gậy đập vào vai và giựt cùi chỏ vào mặt Phúc trước nên Phúc mới hành động như vậy.
Đại diện VKSND TPHCM cho rằng Phúc đã có lỗi hoàn toàn khi đã vi phạm luật giao thông và có hành vi chống người thi hành công vụ.
Tuy nhiên, kiểm sát viên giữ quyền công tố phiên tòa cũng nhắc nhở đại diện Phòng CSGT đường bộ được ủy quyền tham dự phiên tòa phải tuyên truyền, kiểm soát các chiến sĩ CSGT phải thực hiện đúng điều lệnh, nhiệm vụ được giao phó đối với người đi đường, tránh tình trạng sai sót về nghiệp vụ dẫn đến những vụ án không đáng có như thế này.

Người trong cuộc nói gì? Video

Vì sao Cảnh sát giao thông liên tiếp bị hành hung, xúc phạm? (Petrotimes).  –

-Đình chỉ công tác CSCĐ đánh CSGT giữa phố
- Vụ trung úy CSCĐ tấn công CSGT: Có dấu hiệu phạm hai tội (PLTP).

- Người tấn công CSGT là một cảnh sát nghĩa vụ


Thêm một CSGT trẻ bị hành hung giữa phố

nguồn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét