Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Tin thứ Bảy, 17-12-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Để giữ gìn lương tri Tổ Quốc của Lâm Minh Trang (laothayboigia). - Phát huy tinh thần dân tộc trong bảo vệ đất nước (TTXVN/ TN). – Tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Quang Vinh: HOÀNG SA VẠN LÝ – TẬP 1 – KỲ 16;  – KỲ 17;  – KỲ 18;  – KỲ 19;  – KỲ 20(Jasmine). – Thành lập Ban Chỉ đạo “Quỹ vì Trường Sa thân yêu” (chinhphu.vn).
<= Logo của cầu TH. Ảnh: BBC. – Việt Nam – tỉnh thứ 24 của Trung Quốc? (Hiệu Minh). “Hơn 1,3 tỷ người Trung Quốc tại 22 tỉnh lục địa và đảo Đài Loan xem chương trình này có lẽ cho rằng Việt Nam là một tỉnh của Trung Quốc, nói chi đến 6 tỷ người khác trên hành tinh. Dân Việt cũng không nằm trong số ngoại lệ”. – Cầu truyền hình hữu nghị của VTV có trục lợi? – (Cu Làng Cát).
- Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Việt Nam  —  (VOA).  – Phó chủ tịch Trung Quốc sẽ viếng thăm Việt Nam vào tuần tới   —  (RFI). – Tập Cận Bình đối mặt với thử thách lớn ở Đông Nam Á: China’s Xi Faces First Big Test in Southeast Asia (WSJ).- Phạm Trần: Ngoại giao Việt Nam đứng ở đâu? – (DLB).
- Trương Tấn Sang khác Nguyễn Phú Trọng ở điểm nào về quốc phòng? (Đông A). “Sau cuộc họp của Quân ủy Trung ươngHội nghị Quân chính toàn quân. Tất nhiên cuộc họp của Quân ủy Trung ương quan trọng hơn Hội nghị Quân chính toàn quân. Ông Trương Tấn Sang tham gia cuộc họp của Quân ủy Trung ương, còn ông Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo Hội nghị Quân chính toàn quân. Phải chăng đang có sự hoán đổi vị trí giữa hai nhân vật lãnh đạo này?” Trước đại hội 11 đã có thông tin ông Trọng có thể chỉ làm thêm nửa nhiệm kỳ, sức khỏe cũng không ổn, nếu đúng vậy thì giờ đã sắp hết một nửa của cái “nửa” đó rồi.
- Chiến lược nhiều ‘mũi giáp công’ của Trung Quốc đối phó với “quay trở lại Châu Á” của Mỹ (NCBĐ). – Hải quân Mỹ có thể đưa nhiều tàu đồn trú ở Singapore và Philippines: US Navy may station ships in Singapore, Philippines (Times of India). - Tàu chiến Mỹ hướng mũi về châu Á (PLTP). – Lê Ngọc Thống: Trung Quốc đã bắt đầu bị vỡ trận – (Việt Thức). – GS. Robert C Beckman và Leonardo Bernard, Các Khu vực Tranh chấp ở Biển Đông: Triển vọng giải quyết bằng Trọng tài hoặc Ý kiến Tư vấn (NCBĐ).
- Tạp chí danh tiếng TIME vinh danh Người Biểu Tình thành “Person Of The Year” – (DLB).
- Bùi Tín: Quá đáng – (VOA’s blog). “Phi lý, phi pháp vì chị Hằng bị kết tội, đưa vào trại cải tạo, mất tự do trong 2 năm, mà không ai cho biết là chị phạm tội gì, khi chị chưa được đưa ra xét xử công khai, có sự bào chữa của luật sư và của bản thân bị cáo. Chính phủ đã cam kết với thế giới là xây dựng một chế độ pháp quyền nghiêm minh, sao lại có thể hành động phi luật pháp, theo kiểu luật rừng, rẻ rúng quyền sống tự do của công dân mình đến vậy”. – Bị đưa đi cải tạo thì làm thế nào? (blog Đông A). – Mảng nhỏ của công an trị  – (DLB).
- Song Chi: Ở Việt Nam – [Ai gặp] xui thì ráng chịu! (RFA’s blog). “Cả một quốc gia nhìn đâu cũng thấy những việc sai trái, cho đến lãnh thổ lãnh hải bị ‘nước lạ’ ‘gặm’ mất, cũng chả ai chịu trách nhiệm, chả ai bị rớt chức, càng không có ai từ chức!  Cái khác nhau của một chế độ độc tài với chế độ dân chủ là ở chỗ đó”. BTV: Ở Mỹ, thứ sáu ngày 13 là ngày nhiều người tin là xui, hoặc khi đi trên đường, có con mèo đen đi băng qua trước mặt mình là điềm xui, nên mèo đen mà ôm cả thứ sáu ngày 13 được cho là xui lắm. =>
- Nguyễn Hưng Quốc: Dù bất toàn, dân chủ vẫn là điều tốt nhất – (VOA’s blog). “Dân chủ kiểu cộng sản (thực sự là cộng sản chứ không phải chỉ là chủ nghĩa xã hội hoặc trên đường quá độ sang chủ nghĩa xã hội), ở đó, mọi người làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu, không có người bóc lột và người bị bóc lột, không có giai cấp thống trị và giai cấp bị trị, như Karl Marx từng vẽ vời, chỉ là một ước mơ. Trong tưởng tượng. Và vĩnh viễn chỉ là tưởng tượng”.
- Việt Nam 2011 (Trương Duy Nhất). “Tình hình kinh tế khó khăn nhất trong vòng 20 năm qua. Lạm phát phi mã. Đời sống dân tình đong bữa, thu nhập thực tế thấp hơn 9-10 năm về trước. Chất lượng chính phủ và quốc hội có vấn đề. Vai trò Tổng Bí thư… bất lực!”. – Nhật ký Trinh sát Khoai Lang: DẤU ẤN LÃNH ĐẠO (Nguyễn Quang Vinh).
- THAY ĐỔI THỰC SỰ HAY TRỄ TÀU? (BS Hồ Hải). “Với tình mới của thế giới và việc đang nghiên cứu sửa đổi hiến pháp của Việt Nam và những thay đổi tích cực trong ngoại giao thời gian qua, đây là cơ hội tốt để chúng ta có những thay đổi tích cực về tư duy chính trị phù hợp với tình hình mới, hay là vẫn trì hoãn để trễ tàu như trong quá khứ?”.
- Đoan Trang: Giọt nước mắt của lề phải (blog trangridiculous). “Chúng tôi không làm khác được. Trong một nền báo chí được định hướng chặt chẽ, sát sao. Trong một nền truyền thông nơi ‘quyền bình luận’ của nhà báo bị triệt tiêu sạch sẽ – đừng hỏi vì sao báo chí (lề phải) Việt Nam bao năm qua không có nổi một cây viết bình luận cho ra hồn; phóng viên, nhà báo đâu có cái quyền ấy; nó là quyền của lực lượng ‘chống âm mưu diễn biến hòa bình’ kia”.
- Thăng hàm cấp tướng 58 sỹ quan Công an nhân dân (Bee). Hì hì! Chỉ thấy “thăng” chớ không thấy “hạ”, há? Như bác Lê Hồng Anh, giờ bác qua mần cái công tác đảng rồi, không “hạ” thì vô lẽ lại để là “Đại tướng Lê Hồng Anh, Thường trực Ban bí thư”, nghe nó hổng có lọt cái lỗi nhĩ? Mà không để vậy thì lại uổng cái cấp hàm danh giá phải bao năm chiến đấu, hy sinh xương máu mới có được.
<= Tổng giám đốc Viettel Hoàng Anh Xuân. Ảnh: TK. – Tổng giám đốc Viettel chính thức đeo lon Trung tướng (ICTNews). Ngó cái tin tếu nầy chợt nhớ hồi mới nhậm chức, một trong những động thái rất ấn tượng của TT Nguyễn Tấn Dũng là tuyên bố sẽ dẹp dần các doanh nghiệp quân đội, công an. Khi đó BS rất lo cho cái ghế của ổng, vì bên Trung Quốc nhiều năm trước, Giang Trạch Dân ở vị thế mạnh hơn nhiều và phải chuẩn bị rất công phu bao năm mới làm được, vậy mà ổng dám … Nhưng rồi thời gian trôi đi, không thấy nói gì nữa. Giờ nghĩ lại không biết khi đó ổng liều hay chính thằng BS nầy vẫn còn “ngây thơ chính trị”?
- Thất thoát 7 tỉ đồng quỹ vì người nghèo (NLĐ).
Dự thảo Luật Giá và nguy cơ tái bao cấp - (RFA).
Đề nghị bổ sung nước biển vào luật Tài nguyên nước (TN). - Đề nghị thu tiền khai thác nước phục vụ kinh doanh (NLĐ).
Hơn 6 tháng không bầu được chủ tịch UBND xã (TN).
- Cần hủy án “kỳ án hiếp dâm” để điều tra, xét xử lại!  (chaobuoisang.net). – Kỳ án hiếp dâm: Lương y thách đưa 200 thanh niên đến để… thử (giadinh.net). – Kỳ án hiếp dâm oan: Câu chuyện 10 năm chưa có hồi kết (soha.vn). Cái tựa không ổn, dễ hiểu lầm. “Hiếp dâm oan” là cái gì? Lại nữa, làm sao khẳng định đó là “oan”?
- Bùi Tín: Về nhà độc tài quân sự Panama ở Trung Mỹ – Trùm độc tài tham nhũng, ba bản án – (VOA’s blog).
- Chiếm giữ Ô Khảm: 99 phần trăm của Trung Quốc – (x-ca). Dịch từ bài: Occupy Wukan: China’s 99 Percent (CFR). – Ô Khảm : chính quyền Trung Quốc buộc các lãnh đạo biểu tình ra đầu thú  —  (RFI). Dân chúng trong một cuộc biểu tình ở thôn Ô Khảm vào ngày 13 tháng 12, 2011, tiến hành mặc niệm cho một nhà lãnh đạo địa phương chết trong giam giữ bởi công an.  Biểu ngữ viết “Mọi người có trách nhiệm chống tham nhũng và hối lộ.” (Ảnh: Stringer/ Reuters). =>
Trung Quốc Đối Mặt Với Khủng Hoảng Quyền Cai Trị - (VOA). – Dịch từ tuần báo kinh tế Challenges: Khi TQ hạ cánh (Thụy My). “Kỹ thuật khiếm khuyết, hệ thống tài chính tham nhũng, xã hội mất ổn định…Đắm mình vào một giấc mộng kinh tế từ hai mươi năm qua, Trung Quốc giờ đây khám phá mặt trái của chính sách tăng trưởng bằng mọi giá”.
- Ngôi sao Mỹ bị cấm thăm nhà đối kháng  —  (BBC).  – Diễn viên Christian Bale bị hành hung tại Trung Quốc  —  (RFI).  – Sao “Batman” bị làm khó tại Trung Quốc (NLĐ/Reuters, Daily).
- Trung Quốc buộc người sử dụng blog dạng Twitter phải đăng ký tên thật   —  (RFI). – Twitter của Trung Quốc, mạng Weibo yêu cầu người dùng xài tên thật: Weibo, China’s Twitter, Now Required To Get Users’ Real Names (Huffington Post). – Trung Quốc xiết chặt kiểm soát các blog giống như Twitter: China tightens control over popular Twitter-like microblogging service‎ (National Post).
- Một nhà sư Miến Điện bị kỷ luật vì ủng hộ phe đối lập  —  (RFI).
Dân Nga lên tiếng - (RFA). - Chỉ số tín nhiệm ông Putin xuống thấp (Dân Việt).  – Công thức Putin đang phá sản (Tổ Quốc/ Phan Thế Hải).

- Về chương trình “Láng giềng gần” trên VTV: Xướng ca và vô loại (Quê choa). “Vô loại trong ứng xử trước manh tâm xâm lược mới quan trọng và đáng được báo động hơn. Thời nào cũng có Lê Chiêu Thống, nhưng nhiều và trơ tráo như hiện nay thì câu hỏi gây sốc nhất là: ‘Có phải do tiền nhân không tích tụ đạo đức đầy đủ cho con cháu hay chăng’?”. BTV: Ủa, bài này của canhco bên blog RFA mà, sao qua đây thành Mặc Lâm rồi?

KINH TẾ
- Kinh tế Việt Nam nằm cuối bảng so với các nước: Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines –  Vietnam: looking vulnerable (FT’s blog). “Indonesia led the pack with an average score of 2 and Malaysia (2.3), Thailand (2.7) and the Philippines (3) were not too far behind. But Vietnam came in bottom of the class by some measure, with Eskesen giving the country a 5 for each factor.”
- Để không phải là một cuộc cải cách ngược (phần 1) – (VOA’s blog). “Đáng tiếc là việc cải tổ ngành hàng không theo hướng thị trường là một cuộc cải cách dang dở. Sự bình đẳng trên sân chơi cạnh tranh giữa các hãng đã không được thiết lập thành công. Cuộc cải cách thiếu triệt để đã để lại cho Vietnam Airlines quá nhiều lợi thế so với các hãng hàng không khác”.
Ngân hàng lập ngân hàng: Phải có 100.000 tỷ đồng! (VnEconomy). - Sẽ “khoanh vùng” ngân hàng yếu kém (TBKTSG). - Tái cơ cấu ngân hàng kiểu ‘lá lành đùm lá rách’ (VEF). – Sẽ lập các ngân hàng tầm cỡ khu vực (PLTP). - NHNN: Chưa thể khẳng định Maritime Bank có liên hệ với Mecash (Gafin).
Giá vàng tăng (TN). - Đồng loạt làm giá vàng: Thuốc bình ổn vô hiệu (NDHMoney).
<- Kiều hối sẽ đạt 9 tỉ USD? (TT).
Hoa Kỳ sẽ tăng cường đầu tư vào Việt Nam (VIR).
WB cho vay ưu đãi 50 triệu USD hỗ trợ giảm nghèo (TTXVN).
- Sản lượng lúa gạo VN năm 2012 dự kiến sẽ giữ được mức của năm nay  —  (VOA).
- Xuất khẩu cà phê của Việt Nam dự kiến đạt mức 1,3 triệu tấn  —  (VOA).
- Làm sao để cải cách tiền lương hiệu quả? – (RFA). - Khi mức lương “qua mặt” năng lực (Giadinhnet).
- Cơ quan Fitch nâng mức tín nhiệm của Indonesia  —  (RFI).
- Nga chính thức gia nhập WTO  —  (RFI).
- Phỏng vấn chuyên gia Nguyễn Xuân Nghĩa: Trung Quốc và Hoa Kỳ trong trận chiến WTO  —  (RFI).
- Lập pháp Ý chuẩn bị thông qua kế hoạch khắc khổ mới của chính phủ  —  (RFI). - Quốc hội Ý chuẩn bị biểu quyết về một kế hoạch kiệm ước - (VOA).
- Pháp : Kinh tế bị suy thoái  —  (RFI).
- Thị trường và Đạo đức (Kì 2) (Phạm Nguyên Trường).


VĂN HÓA-THỂ THAO
- DO MẮT KÉM GIỜI Ạ (Nguyễn Quang Vinh). “Trong số những nghệ sỹ vinh danh tối qua, có những tên tuổi mà ngay cả người trong nghề cũng không biết họ đã làm được phim gì. Đã không tri ân thì thôi. Đã tri ân thì phải cẩn thận: chính xác, sòng phẳng, minh bạch. Đừng có sướng lên gọi tên mấy người”.  – Bông sen vàng: Cuộc đua gay cấn (NLĐ). - LHP Việt Nam lần thứ 17: Gay cấn tìm Bông sen vàng (PLTP).
- Đạo diễn Nguyễn Hữu Mười: Nhiều người không tin tôi làm được Mùi cỏ cháy (SK&ĐS).
Thêm một sân chơi âm nhạc trên VTV3 (TT).
Hương hoa và ảo ảnh (SGGP).
Mỹ Linh cùng Tuấn Ngọc “Riêng một góc trời” (Dân Việt).
Bức Tường: ngày mới hay chỉ là hôm qua? (TT).
- Về Bạc Liêu nghe bài “Dạ cổ hoài lang” (NLĐ/HGO).
- Tiểu thuyết của PHAN KHÁNH: HOÀN CHỈNH SAI – Kỳ 3 (Lê Thiếu Nhơn).
- Elvis Phương: Lửa đam mê cháy mãi (NLĐ). Ca sĩ Elvis Phương. Ảnh do nhân vật cung cấp. =>
- Phỏng vấn dịch giả Đặng Trần Phương: Sanctuaire du coeur – Hậu Cung – tác phẩm mới của Dương Thu Hương  —  (RFI).
- Phan Ngọc: Sự tiếp xúc văn hóa VIỆT NAM với PHÁP (Chương IV) (Việt sử ký).
- HƯƠNG ĐẤT (Jasmine).
- Quê hương không ký ức  – (DCVOnline). “Cuối cùng thì có lẽ Đỗ Trung Quân vẫn đúng, ‘quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người’. Tôi không có một quê hương để nhớ nhưng vẫn có một quê hương để tìm về”.
- CƠM ÁO KHÔNG ĐÙA VỚI… NGHỆ SĨ ƯU TÚ (Mai Thanh Hải).
Khám phá ‘hồ nước nhân tạo’ lớn nhất Việt Nam (Đất Việt).
Mở tuyến du lịch Quảng Ngãi – Vạn Tường – Dung Quất (TT).
- Thư giãn cuối tuần (Trần Lưu Văn).
- Đơn Dương giờ đã thênh thang đời cát (Bùi Văn Phú).
- ĐẰM THẮM TRẦN HỮU THUNG (Nguyễn Trọng Tạo).
- Tiền nào cũng là tiền ! – (DLB).
- Khám phá bí ẩn trong động hang ma ở Thái Nguyên (CAND).
- Mỹ tài trợ công tác bảo tồn đồ thờ cổ tại 1 viện bảo tàng ở Việt Nam  —  (VOA).
- Cây bút ‘thích cãi vã’ qua đời   —  (BBC).


- Đẳng cấp “hố vôi” (TTC). “Càng nghĩ càng thấy SEA games tổ chức ở Việt Nam sẽ rất vui. Ta sẽ tổ chức thi hát cho các lực sĩ thể hình. Thi diễn kịch cho các cầu thủ bóng đá. Và việc cần làm đầu tiên khi chúng ta là chủ nhà SEA games là sẽ thống nhất các nước lại, đề nghị không chỉ trích lẫn nhau nữa. Bởi những chỉ trích “ao làng” nghe rất tội nghiệp cho cái ao”.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- ‘Đổi mới giáo dục không thể ngẫu hứng’ (VNE). – Cải cách giáo dục, bao giờ hết lẩn quẩn?(SGTT). - Dự kiến thêm khối A1 trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ (TN). - Đại học không được đào tạo trung cấp: Sẽ có nhiều cách lách (TN).
- TẤT CẢ VÌ TƯƠNG LAI CON EM CHÚNG TA, KỆ CHA CON EM CHÚNG NÓ (Thắng xòe).
- THƯA THẦY, CHO EM ĐƯỢC HỌC (Thắng xòe).
Hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin (TT).
Chủ tịch HĐQT SPC bị thu hồi bằng Đại học (VOV). – Miễn nhiệm Ban giám đốc Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM (SGGP).
Kiếm tiền từ nghiên cứu khoa học (TN).
- Nhiều gian lận, tiêu cực trong ngành giáo dục Thanh Hóa (ND).
- Các trường học xử lý nghiêm học sinh tham gia gây rối trật tự công cộng (SK&ĐS).
<= Các em học sinh cởi trần để tiện cho việc gãi. – Trường THPT Nguyễn Khuyến TPHCM: Mạt tấn công học sinh, nhà trường thờ ơ (Bee).
Pakistan giải cứu 45 học sinh khỏi “hầm tra tấn” (Nguoiduatin).
Hơn 200 nhà khoa học dự hội nghị Vật lý quốc tế tại VN (PLTP).
Chrome 15 qua mặt IE8 giành vị trí số 1 (PCWorld).
- Nhà bác học đoạt Giải Nobel chúc mừng việc xây dựng Trung tâm Quy Nhơn (DVT).
- Tưởng niệm Steve Jobs bằng cuốn sách của sự khác biệt (Lê Thiếu Nhơn).

- NGUYỄN MINH TUẤN: Phổ cập giáo dục – CHẾT MÀ KHÔNG CHẾT (Quê choa).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vụ cháy tòa tháp đôi EVN: Trầy trật cứu hộ (NLĐ). -  Trực thăng đã từ chối cứu hộ cao ốc EVN (GDVN). – Sau vụ cháy tháp EVN: Hà Nội sẽ có trực thăng cứu hỏa?Bất an nhà cao tầng (TN). - Cháy nhà cao tầng: Đừng để dân tự cứu (TN). - Chủ tịch Hà Nội muốn có trực thăng cứu hộ cháy cao ốc (VNE). - Xả thân chữa cháy (TN). - Cần có máy bay cứu hộ, chữa cháy (TN). (GDVN). – Cảnh tan hoang dưới tầng hầm tháp đôi EVN sau cháy lớn (Bee).
- Xe máy Lead bốc cháy trên quốc lộ (VNE). – Cách nào phòng ngừa cháy nổ xe máy? (VnEconomy). - Cô gái khóc, bất lực nhìn xe Lead bốc cháy (VOV). - Xe Honda Lead bốc cháy trên quốc lộ 5 (TT).
- Bệnh tay, chân, miệng gây tử vong cho 156 người ở Việt Nam  —  (VOA). – Bệnh nhân tử vong từ bệnh tay, chân, miệng tăng lên 156 người tại Việt Nam: Death toll from hand, foot, mouth disease climbs to 156 in Vietnam (WP).
- Bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Đường dao vô tình hay BS “quên bài”?  (CAND).
- Buộc Keangnam phải công khai giá dịch vụ (NLĐ).
Té vực sâu hơn 80m: vẫn sống (TT).
- Vực Quành mùa đông – (Cu Làng Cát). Đường xưa lối về quê cũ. =>
Đột nhập “động lắc” tạm giữ 49 dân “bay” (TN). - Đột kích ‘động lắc’, bắt 40 đối tượng đang phê thuốc (TP).
- TRỘM, CƯỚP NHƯ RƯƠI: Nhiều vụ cướp táo tợn (NLĐ).
Tổng tấn công tội phạm trên toàn quốc (TN). - Bộ công an tung quân trấn áp tội phạm dịp Tết (DT).
Long An: Cứu đói cho… nhà giàu (Dân Việt).
- Xây hệ thống đê biển chống ngập từ xa ? (PLTP).
- Thủy điện tác động rừng Cát Tiên? – (RFA).
- 10 thảm họa thiên nhiên khủng khiếp nhất 2011 (VNN).
- Chim đại bàng, mũ bảo hiểm và …thịt chó ở Jakarta (I)   —   (Đầu gối).
Dân Hà Nội bứt rứt vì thiếu ớt (VEF).
Không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong dịp tết (TT).
- Rượu nhiễm độc tố làm 155 người tử vong tại miền đông Ấn Độ  —  (VOA). - Số tử vong vì rượu nhiễm độc ở Ấn Độ lên đến 170 người - (VOA).
- Bão Joachim đổ vào Pháp : 400000 dân mất điện  —  (VOA).
- Nhật tuyên bố ‘đóng nguội’ Fukushima  —  (BBC).  – Có sự ngờ vực về thông báo vụ đóng nguội nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản  —  (VOA).  – Cuộc khủng hoảng hạt nhân năm 2011 của Nhật sẽ kéo dài nhiều năm  —  (VOA).  – Fukushima : lò phản ứng hạt nhân đã nguội, nhưng cuộc chiến còn tiếp diễn  —  (RFI). - Nhật Bản quả quyết nhà máy điện hạt nhân gặp tai họa đã ổn định - (VOA).

- Chập điện: lý do khiến xe máy cháy nổ (VEF).  – Thông điệp xe máy cháy (Lý Toét). “Đã có quan chức đề nghị được dấu [giấu] tên đưa ra ý tưởng Bắt buộc mỗi xe gắn máy phải được trang bị một bình chữa cháy mini”.
- Cư dân xóm “bốn không” (TT). “không đường giao thông, không điện nước, không trường học, không trạm y tế...”

QUỐC TẾ
- Xung đột lại bùng phát ở Syria  —  (VOA).  – Nhiều hy vọng Liên Hiệp Quốc sẽ có biện pháp đối với Syria  —  (VOA).  – Nga đề nghị một dự thảo nghị quyết về Syria  —  (RFI). - Lực lượng Syria giết 17 người, biểu tình lớn tại Homs - (VOA). - Debka: Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị cho chiến tranh với Syria (Gafin).
<= Chiến đấu cơ phản lực Su-30. Photo: Wikipedia.Nga bán chiến đấu cơ phản lực cho Ấn Độ - (VOA). - Nga và Ấn Độ hoàn tất các thỏa thuận năng lượng (VOV). - Nga ‘ném đá giấu tay’ vào Iran? (Đất Việt).
- Số phận những người con cố Tổng thống Libya Gaddafi (CAND). - ICC nói cái chết của cựu lãnh tụ Libya Gadhafi có thể là tội ác chiến tranh - (VOA).
Hàn Quốc chế bom phá boong ke (TN).
Yemen biểu tình phản đối ân xá cho ông Saleh (VOV).
- Quân cảnh Ai Cập đụng độ với người biểu tình tại Cairo  —  (VOA).
- Đài Loan chuyển biến trước bầu cử  —  (BBC).
- Bản án tù treo đối với cựu tổng thống Chirac củng cố nền dân chủ Pháp  —  (RFI).
- Khi Mỹ cuốn cờ rút khỏi Iraq  —  (BBC).
- Ông Gingrich bênh vực ‘khả năng đắc cử’  —  (VOA). Một trong 2 nhân vật này sẽ trở thành tổng thống Mỹ? Còn phải qua nhiều hiệp đấu mới biết! Cựu Thống đốc Massachusetts Mitt Romney (trái) và cựu Chủ tịch Quốc hội Newt Gingrich trong cuộc tranh luận ở Des Moines, bang Iowa. Photo: AP. =>
Vụ WikiLeaks: Binh nhì Manning ra tòa (TT).
- Ông Thaksin được cấp lại hộ chiếu  —  (BBC).
Bangkok bị đặt bom (TN).


* VTV1: + Chào buổi sáng – 16/12/2011;  + Tài chính kinh doanh sáng – 16/12/2011;  – PTL: Hồi ức của cựu binh Liên Xô về Việt Nam; + Thế giới góc nhìn – 17/12/2011.  + ĐTCS: Minh bạch hoá thị trường điện;  +  Tài chính kinh doanh trưa – 16/12/2011;  + Cuộc sống thường ngày – 16/12/2011;  + Tài chính kinh doanh tối – 16/12/2011;  + Thời sự 19h – 16/12/2011;  + Chào buổi sáng – 17/12/2011;  + Sự kiện và bình luận: Giữ rừng – 17/12/2011;  + Câu chuyện văn hóa – 17/12/2011;  + Tài chính kinh doanh trưa – 17/12/2011.

* RFA: + Sáng 16-12-2011
+ Tối 16-12-2011
* RFI: 16-12-2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét