Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trường Sa – nơi hội tụ yêu thương (3): Vững vàng nơi đầu sóng! (ANTĐ).
- Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam để kiểm tra mối quan hệ phức tạp: China’s Xi to visit Vietnam in test for tricky relationship (Reuters).
- Chắc không phải người Mỹ gốc Hàn giận dữ? Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles bị tấn công(Bee). Chỗ này bà con người Mỹ gốc Việt, Tây Tạng, Pháp Luân Công hay đi biểu tình chống Trung Quốc. – Shots Fired At Chinese Consulate In LA, 1 Arrested‎ (Salon). Shots fired at Chinese embassy in LA, no injuries‎ (Sacramento Bee). Người bắn là 1 người đàn ông trung niên, gốc châu Á, nhưng tin tức không cho biết là từ nước nào.

- Nhân vật tiêu biểu của năm (SGTT/Time, SFGate, CSM). Các cuộc biểu tình năm 2011 đã chứng tỏ, hiệu ứng domino của làn sóng biểu tình có thể đem lại sự thay đổi ngoạn mục tại những quốc gia mà chế độ cầm quyền đã có hơn 30 – 40 năm cai trị và chủ quan rằng chiếc ghế của họ “vững như bàn thạch”, mọi cuộc nổi dậy đều có thể bị dập tắt từ trong trứng nước.
- Nhận Diện Bọn Sát Nhân Và Những Kẻ Giấu Mặt 1 (Văn chương Việt). “với trường hợp ở Campuchia phải hiểu thêm một cách cụ thể là: những tội ác đó gây ra nhằm thực hiện mưu đồ bành trướng và xâm lược của giới lãnh đạo Bắc Kinh thông qua bàn tay đẫm máu của bọn tay sai Pol Pot – Ieng Sary”.
KINH TẾ
- Tăng trưởng tín dụng 2012: Làm sao tránh “kẻ ăn không hết”? (VnEconomy).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Ô nhiễm bao vây các điểm di tích Huế (TN).
- Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn: MÙI CỎ CHÁY NGỢI CA MÁU CỦA NHỮNG VỊ THÁNH (Dich den).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Nhu cầu cấp thiết về cải cách giáo dục Việt Nam (Tầm nhìn/ABC).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Thuốc lá phát nổ, hai người bị thương (TP).  – Hy hữu ở VN: Thuốc lá phát nổ (TP).
QUỐC TẾ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét