Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Tin Chủ Nhật, 18-12-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- “BIỂN CỦA ÔNG BÀ MÌNH !” (Cua rận). “Chợt tự hỏi: Không biết ngày mai Đài truyền hình có tường thuật trực tiếp lễ vinh danh những người bám biển giữ đảo không nhỉ, mà sao không thấy quảng cáo.  Rồi lại tự trả lời: Chắc là có! Tại mình chẳng chịu xem ti vi. Ngay cái ‘Láng giềng gần’ người ta cũng quảng cáo cả tuần cơ mà!Mai Phụng Lưu và Mai Thanh Hải bên gốc cây lấy về từ Hoàng Sa. Ảnh Mai Thanh Hải. =>
- Tết đến với Trường Sa (SGGP). – Hơn 1,5 tỉ đồng đóng góp cho Trường Sa (NLĐ).  – Thêm lệ phí quản lý Nhà nước về chủ quyền quốc gia (NLĐ). - Nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội (TN). – Lữ Giang: HOA KỲ TIẾT LỘ VỀ VỤ HOÀNG SA (Phạm Viết Đào).

<- Cựu binh Trường Sa không được nhắc đến trong Quỹ vì Trường Sa thân yêu – (Cu làng cát).
- Hồ Cương Quyết André Menras: - Gặp lại mối tình xưa (TN). “Nàng” của Anhdré Menras chính là chiếc radio ở phòng 24 Bảo tàng Cách mạng, nằm trong tủ kính trưng bày với dòng ghi chú “Đài song tù nhân nhà tù Côn Đảo dùng để nghe tin Sài Gòn giải phóng“.
- Thử thách ngoại giao cho ông Tập Cận Bình  —  (BBC).  – Ông Tập Cận Bình Đến Việt Nam Để Làm Gì?(TGM). – Tập Cận Bình và cuộc đấu tranh sinh tồn của dân tộc Việt Nam trên bán đảo Đông Dương – (DLB). – Lê Diễn Đức: Tập Cận Bình thăm Việt Nam và ván cờ với hai tay chơi (RFA’s blog).
- Bài học lịch sử không được quên – (DLB). “Truyền thống Việt chỉ hướng ‘bán anh em xa mua láng giềng gần’ là để sống với ‘láng giềng tốt’ thực lòng, để khi ‘tối lửa tắt đèn có nhau’, chứ vấp phải làng giềng khổng lồ nhưng cực kỳ thâm độc, khi nào cũng chực ‘lấy thịt đè người’, chuyên ‘chém cây sống trồng cây chết’, đểu cáng kiểu ‘miệng nam mô một bồ dao găm’ thì dứt khoát không gần, luôn cảnh giác”. – Nhớ lại Ngày Việt Nam đứng lên (TN). Và đã có nhiều người nhớ lại rồi sửa câu nói này “Chúng ta muốn hòa bình, chúng ta phải nhân nhượng. Nhưng chúng ta càng nhân nhượng, thực dân Pháp/giặc Tàu càng lấn tới vì chúng quyết tâm cướp nước ta một lần nữa.
- Thư trao đổi giữa một bạn đọc và trang Bauxite Việt Nam – (BoxitVN). “hôm nay ngành công an yêu cầu tôi mấy điều sau (tôi đành chấp nhận và ký):… Rút tên trong bản kiến nghị thả TS Cù Huy Hà Vũ và Blogger Điếu Cày  Vì sự bình yên trong gia đình và cuộc sống của cá nhân tôi, mong Bác Chi và BBT thông cảm, hãy xóa tên tôi trong danh sách đề nghị trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ”. – Thông báo ! (blog Tô Oanh). “Từ hôm nay, tôi chính thức  đóng cửa  Blog này và cũng vì nhiều lý do tôi đã đề nghị được rút tên ra khỏi danh sách đề nghị trả tự do cho TS Cù Huy Hà Vũ và Bloger Điếu Cày. Mong bạn đọc thứ lỗi cho ông giáo già nghỉ hưu này”. – Bức tranh “Tuyên thề” TS Cù Huy Hà Vũ vẽ trong tù – (BoxitVN).=>
- Nghệ sĩ Tạ Trí Hải – (DLB). “Họ thừa biết bác không có gia đình, cũng chẳng có ai là người nhà ở HN cả. Đó chỉ là cái cớ để giữ bác trái phép suốt một ngày trời chỉ vì tội đi biểu tình bảo vệ tổ quốc. Hôm đó đến tận 6h tối họ mới chịu thả bác Hải. Bị chủ nhà trọ ở phố Đào Duy Từ đuổi, bác cứ lang thang với cây đàn”. Bổ sung: “Nghệ sĩ đường phố” 70 tuổi khiến teen Hà thành mê mẩn (Kênh 14).
- Học viên Pháp Luân Công Hà Nội tham gia chạy bộ vì trẻ em nghèo (chạy Terry Fox) (Đại Kỷ Nguyên).
- Lê Hiền Đức: Ngược đãi trẻ em trong nhà trường – (DLB). “Nếu trên đất nước ta vẫn còn những cháu bé phải sống trong các thảm cảnh thì mọi điều chúng ta nói về thành tựu của hòa bình, độc lập, thống nhất, của phát triển kinh tế, đi lên chủ nghĩa xã hội… đều là vô nghĩa…” - Góp phần giải quyết nhiều vấn đề an sinh xã hội (TN).
Suy ngẫm về hai từ “Nhân Dân” (DT). – Ngô Nhân Dụng: Dân Chủ là một thứ bảo hiểm  —  (NV). - Tù nhân và Thuyền nhân với những nhà văn gốc Việt (Phù Sa).
- Năm 13 tuổi bị công an bắt vì tội đọc sách đồi trụy (FB Đặng Thái Minh/ TTXVA).
- Trung tá công an gạ tình bị kỷ luật về hưu non – (DLB). “Cũng như bao vụ việc công an vi phạm khác cuối cùng họ bị xử lý rất nhẹ nhàng. Niềm tin của cô Thanh Tuyền (vụ gạ tình ở Bình Dương) và dư luận trong và ngoài nước cũng nên cẩn trọng. Tin vào việc công an xử lý người nhà của họ thì nên tin vào những cô hành nghề trong clip bắt mại dâm ở Quảng Ninh thì có lý hơn”. – Vì sao dân không chọn toà án? (Bút Lông).
<- Tăng thêm tướng quân đội và công an   —  (BBC).
- Nhật ký Trinh sát Khoai Lang: TỚ ĐẠP THẰNG NÀY 7 NĂM NHÉ;   – KẾT NGHĨA ANH EM (Nguyễn Quang Vinh).
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại An Giang (TTXVN). - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Mô hình cánh đồng mẫu lớn là đúng hướng (PLTP). - Chủ tịch nước làm việc tại Cần Thơ (TN).
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo môi trường thuận lợi cho doanh nhân (TN). - Doanh nhân có vai trò quan trọng trong CNH-HĐH (TTXVN). - Lần đầu tiên Bộ Chính trị có nghị quyết về doanh nhân (VnEconomy).
- Chủ tịch HĐND Thanh Hóa ‘yêu cầu đại biểu không ngủ gật’  —  (NV).
- CÔNG NGHIỆP HÓA – HIỆN ĐẠI HÓA LÀ CÁI CHI CHI (Lê Quốc Quân). “Ông Trương Tấn Sang khi làm việc ở trong An Giang có vẻ thực tế hơn. Ông ấy bảo phải cố gắng chạy đua thời gian vì mục tiêu Đảng đặt ra đến năm 2020 đất nước ta ‘thành một nước công nghiệp hiện đại’ không còn dài.  Thật là khôi hài vì không ai biết thực tế nó là cái chi chi.  Không ai biết cái chủ trương hồ đồ này do Đảng Cộng sản đưa ra rồi không biết sẽ dẫn đất nước đi đến đâu“. BTV: Thì dẫn đất nước đi lên CNXH chớ đi đâu? Đảng bảo: đó là lựa chọn “sáng suốt” của toàn dân mà!
Ngày 19-12: Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH sẽ đối thoại trực tuyến (PLTP).
Đà Nẵng: Hỗ trợ tiền tết cho cán bộ, người đạp xích lô (PLTP).
- Bốn giai thoại trong đời một người công dân hay là Những con đường dẫn tới kháng chiến (Diễn đàn).
- Chú rể đem XE ÐẶC CHỦNG đón nhà gái (NCTG).
- Việt Nam Tuần Qua – (RFA).
- Hoa Kỳ dự trù đặt các chiến hạm ở Singapore  —  (RFI). Hải quân Hoa Kỳ dự định đặt căn cứ chiến hạm ở Singapore: US Navy expects to base ships in Singapore‎ (AFP). – Kế hoạch triển khai của Hải quân Hoa Kỳ ở khu vực Đông Nam Á nhắm vào Trung Quốc: Planned US deployments aimed at China(Jakarta Post). – Hoa Kỳ có chính sách cứng rắn hơn với Trung Quốc (Đại Kỷ Nguyên).
- Trung Quốc đóng vai trò gì trong chính quyền Khmer Đỏ?  —  (x-cafe). – Dịch từ bài: What was China’s Khmer Rouge Role? (The Diplomate).
- Biểu tình đòi đất lan rộng tại Quảng Đông  —  (RFI).  – Ruộng đất bị trưng thu là cội nguồn gây căm phẫn tại Trung Quốc  —  (RFI). – Người đã bắn vào Tổng Lãnh sự Trung Quốc ở Los Angeles – Mỹ trước đó, là ông Jeff Baoliang Zhang, 67 tuổi, gốc Thượng Hải, Trung Quốc: Chinese man booked over LA consulate shooting‎ (AFP). Không biết vụ bắn này có liên quan gì đến vụ đòi ở quê nhà?
- Trung Quốc lại tống giam một luật sư bênh vực nhân quyền – (VOA). – LS Gao Lại Bị Kêu Thêm 3 Năm Tù  – (Việt Báo). Tin trên Tân Hoa xã: Beijing court withdraws probation on ex-lawyer convicted of overthrowing state. BTV: Vậy là LS Cao Trí Thịnh không chết như tin đồn trên Twitter “Cao Trí Thịnh qua đời vào ngày 15 tháng 11 ở Nội Mông”: Twitter đăng tin: Ông Cao Trí Thịnh chết (ĐKN/ Epoch Times). Giống như Lê Công Định, LS Cao Trí Thịnh là một luật sư giỏi ở Trung Quốc. Ông Thịnh đã từng được Bộ Tư pháp Trung Quốc xếp vào nhóm “10 luật sư giỏi nhất Trung Quốc” khi mới 34 tuổi. Mời xem thêm: Chân dung luật sư Cao Trí Thịnh, bảo vệ người dân, không sợ cường quyền (Tin đa chiều).
- TRUYỀN THÔNG NHÀ NƯỚC HUNGARY TIẾP TỤC ÐƯA TIN THIÊN LỆCH VÀ NGỤY TẠO (NCTG).
- Toàn văn bức thư của T.T. Mỹ Obama gửi Aung San Suu Kyi – (BoxitVN). - Thay đổi làm người Miến Điện tăng hy vọng nhưng không phải ai cũng vui mừng - (VOA).

- EVN …đen (Lê Dũng).

- “Vinh quang Việt Nam” tôn vinh 21 tập thể, cá nhân (TTXVN). “… có những con người bình dị với những việc làm rất đáng trân trọng như ngư dân Mai Phụng Lưu ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) bất chấp hiểm nguy kiên trì bám biển Hoàng Sa; em Trần Văn Truyền (Đà Nẵng) khi 14 tuổi đã cứu sống 11 nạn nhân, vớt 8 thi thể trong vụ đắm thuyền ở vùng biển Bãi Hầm, dưới chân đèo Hải Vân…”.  – Tôn vinh ý chí và sức mạnh Việt Nam (LĐ).
- Thúc đẩy hợp tác toàn diện láng giềng Việt-Trung (TTXVN). Không rõ nội dung chuyến thăm. Toàn kể những điều vui vẻ, hay ho, không một chút xung đột, bất đồng (Biển Đông), bất bình đẳng (thương mại).
- Dương Trung Quốc: Những điều đọc được từ một luận văn (LĐCT). “Tác giả, thạc sĩ Trần Hồng Nhung đã nghiên cứu hiện tượng tham nhũng ở một thời kỳ lịch sử cách đây đã hai thế kỷ lại được quy chiếu theo góc nhìn từ những đường lối, chính sách và thực thi pháp luật của công cuộc phòng chống tham nhũng hiện nay, quyết liệt trong chủ trương nhưng còn kém hiệu quả trong thực tiễn, để mong tìm ra những bài học của quá khứ”.
- Nhà cách mạng … tư sản VACLAV HAVEL QUA ÐỜI (NCTG).
KINH TẾ
- Kinh tế Việt Nam: Nguy cơ vỡ bờ (Phía trước/Financial Times).
- Tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ (NLĐ).
- Sẽ phân bổ lại chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng (TTXVN). - Tái cơ cấu NH: Đừng hết cái này lại lòi cái khác (VEF).

<= Ông Nguyễn Sơn Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, đang trả lời báo giới tại hội thảo ngày 17-12. – Thị trường chứng khoán trước yêu cầu tái cấu trúc (TBKTSG).  - Công ty CK ‘còi’: Làm gì để tồn tại? (VEF).
- Doanh nghiệp FDI: Vẫn chuyển giá, trốn thuế (TP).
Bất động sản năm 2012 vẫn còn nhiều thách thức (Dothi.net).
Vàng tăng lại mức 44 triệu đồng/lượng (TN). - “Đu” theo thế giới, giá vàng trong nước nhảy vọt (NLĐ).
Thừa Thiên – Huế: Ôm hận vì ồ ạt trồng sắn (Dân Việt).
- Khó đầu ra, giá nông thủy sản đồng loạt lao dốc (TBKTSG).
AirAsia bay đến Đà Nẵng (TBKTSG).
Giàu lên nhờ rừng ngập mặn (Dân Việt).
- Fitch hạ triển vọng tín dụng của Pháp  —  (BBC).  – Đến lượt Fitch đe dọa đánh sụt hạng nước Pháp   —  (RFI).
Thái Lan sau trận đại hồng thủy (TN).
- Thị trường và Đạo đức (Kì 3) (Phạm Nguyên Trường).


- TÁI CƠ CẤU CÁI GÌ? (BS Hồ Hải).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Điện ảnh Việt Nam hướng tới đổi mới và hội nhập (VTV). - Người Hàn chia sẻ kinh nghiệm tại liên hoan phim Việt (TT). - Chia sẻ để phát triển điện ảnh (TN). - Không có Bông sen Vàng cho phim truyện nhựa (VOV).
- BẾ MẠC LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM XVII: Không có Bông sen vàng cho phim truyện nhựa (NLĐ).  – Bế mạc liên hoan phim, sao nghèo nàn và khô kệch đến thế? (Nguyễn Tây Ninh). – Phim Việt: vẫn đau đầu bài toán phát hành (TQ).  – Liên hoan phim lần thứ 17 “mất mùa” Sen Vàng (DT).  – Chỉ có giải bạc và nhiều băn khoăn (DVT).  – LHP Việt Nam 17: Lập lờ chuyện giải thưởng? (VTC).
- BÙI GIÁNG LÀ AI? (Nguyễn Trọng Tạo). =>
Có một Hà Nội thật khùng trong tôi(Nguyễn Quang Liêm/ TTXVA). – HÀNỘI … “HỒI ẤY” (28)HÀ NỘI…HỒI ẤY (27)HÀNỘI … “HỒI ẤY” (26)HÀ NỘI…HỒI ẤY (25)HÀ NỘI … “HỒI ẤY” (24) – (Nhật Tuấn).
Curator – Họa sĩ Trần Lương - (RFA).
- THẤY GÌ QUA VỤ LÌNH XÌNH GIẢI THƯỞNG HỒ XUÂN HƯƠNG Ở NGHỆ AN (Quê choa/Nghễnh ngãng).
- CHÂN DUNG HAY CHÂN TƯỚNG NHÀ VĂN (KỲ 7). Xem lại: KỲ 6 –  KỲ 5KỲ 4KỲ 3 –  KỲ 2KỲ 1 – (Nhật Tuấn).
- Báu vật quốc gia: Tượng Bồ tát Quan Thế Âm Avalokitesvara (TN).
- Sử thi Tây Nguyên, huyền thoại và hiện thực (Nguyễn Duy Xuân/Trọng Nguyên).
- Âm nhạc 2011, những danh hiệu (TP).
- Video: Đặng Tiến Hậu – Sư thầy xuất chiêu tại Quảng Bình (Iaac112233/ Youtube).
<- 2011 – Thế giới vẫn tự trào trong khó khăn (TTCT). “Những cây cọ trào lộng của thế giới đã ghi lại năm 2011 sóng gió ra sao?” Nhưng e là nó chôm ý tưởng của người Việt mình? 
- Taekwondo Việt Nam đến đấu trường Olympic London 2012  —  (VOA).
- “Les grands espaces”, album nhạc mới của Isabelle Boulay   —  (RFI).
- FIFA ‘lo lắng’về World Cup 2014 ở Brazil —  (VOA).


GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Kết quả đề án 322: vẫn còn phía trước – (RFA).
- Thanh Hóa: Hơn 8.000 giáo viên mầm non được xét vào biên chế để thoát khỏi diện “hộ … cực nghèo”-tức thu nhập bằng nửa “hộ nghèo”, lương 1 USD/tháng? (DT). =>
- Khánh Hòa: Hoàn trả tiền trường thu vượt mức quy định (DT).
- NGƯỜI CHỊ GÁI CỦA GS NGUYỄN VĂN HUYÊN – Rất mực hiếu học và cần kiệm – (Nguyễn Xuân Diện).
- Thần đồng văn học (NLĐ).
- NGƯỜI MẸ HIỀN CỦA HỌC GIẢ NGUYỄN HIẾN LÊ  – (Nguyễn Xuân Diện).
- CHUYẾN HÀNG TÌNH NGHĨA TAGIA – LAI CHÂU (Blog Thành).
Chuyện thầy Khiêm khuyết tật (TT).
Ngôi nhà hạnh phúc ở Sydney (LĐ).
Đừng “vô tình” gieo thói xấu cho trẻ (PLTP).
- Trung Quốc: Bé gái lớp 4 vẽ “bí kíp” khi… bị mẹ mắng (Zing/PLXH).
Lo “tuyệt tự” khoa học vì nạn giả dối còn phổ biến (DT).
- Những kỳ tích của nhà khoa học vũ trụ vĩ đại (Bee).
13 điểm khác biệt của Steve Jobs (TN).


XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bão Washi đang tiến sâu vào biển Đông (DT). - Bão mạnh trái mùa vào biển Đông (NLĐ).
Nhật Bản mua lá vải thiều khô làm phân bón (VOV). - Gom lá vải thiều khô không ảnh hưởng xấu đến cây (TTXVN).
<- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Ăn chi toàn là đồ bẩn! (NLĐ). – Bẩn kinh hoàng trên tàu Thống nhất (LĐ). - Giám sát chặt phụ gia thc phẩm (PLTP). – Phụ gia biến nước lã thành thức ăn (VNE).
- Sáu Nghệ: Bao giờ hết ngồi viện? (TP). “’Kể cả ở châu Phi, tình trạng các bệnh viện quá tải cũng không như Việt Nam’, vẫn lời của Bộ trưởng Tiến khi thị sát bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh. Có thể có người đặt câu hỏi, trước nay bà Bộ trưởng khám bệnh ở đâu, hay chưa bao giờ bị bệnh?
- Rộ nạn lấn chiếm bờ sông Sài Gòn (PLTP).
Rất nhiều thí sinh cố tình gian lận khi thi tiếng Hàn (LĐ). - Hàng chục ngàn lao động kiểm tra tiếng Hàn (TT).
TP.HCM: Hỗ trợ công nhân mất việc (PLTP).
Cô gái bị xăm rết lên mặt ra Hà Nội chữa trị (TP).
Công an xác nhận vụ điếu thuốc phát nổ (TN).
Cảnh sát đặc nhiệm vây bắt trùm giang hồ xứ Nghệ (VNE).
Tội ít, ở tù lâu (TN).
Mua bán hơn 200 vé máy bay bằng thẻ tín dụng giả (TT). - Dùng thẻ tín dụng giả mua 300 vé máy bay (TN). - Triệt phá đường dây dùng thẻ tín dụng giả mua vé máy bay (DT).
- Tử hình: Từ cổ đại đến văn minh, Kỳ cuối: Cái chết êm ái (TT). Xem lại: - Kỳ 1: Tử hình: Cái chết không êm ái - Kỳ 2: Góc khuất của án tử hình nữ giới.
- Tiếp tay phá rừng (NLĐ).
- 2.445 Việt kiều Campuchia ở An Giang chưa có giấy tờ tùy thân (PLTP).
- Lửa thiêu rụi 6.000 m2 nhà xưởng (TN).  – VN có xe chữa cháy nhà 33 tầng nhưng phải xếp kho (Bee).
- Trung Quốc: nước sông thành màu máu (TT). Dòng sông biến thành màu kinh hãi như thế này - Ảnh: AFP. =>
- Bão tại Philippines : hơn 400 người chết, 100.000 người sơ tán  —  (RFI).  – Hơn 200 người thiệt mạng vì bão ở Philippines  —  (VOA).  – Philippines: 436 người chết vì bão Washi (NLĐ). - Philippines: Số người chết vì bão lên hơn 400 - (VOA). - Bão Washi tàn phá Philippines, hơn 400 người chết (TN).

- Kết luận chính thức việc mua lá vải khô xuất khẩu (Bee). Coi chừng sau vụ lá vải, nó lại kêu đốn cả cây để xuất khẩu. He he…
- Vụ cháy EVN: Cười hay mếu – Nhà cháy thấy cái gì? (Bee).

QUỐC TẾ
- Xung đột bạo lực lại xảy ra tại thủ đô Ai Cập  —  (RFI).  – Ai Cập: 8 người thiệt mạng trong những vụ xung đột ngày thứ nhì  —  (VOA). - Ai Cập tiếp tục bất ổn (TN). - Ai Cập: Bạo lực tiếp diễn, hơn 300 người thương vong (SGGP).
- TT Kazakhstan ban bố tình trạng khẩn cấp sau cuộc biểu tình gây chết người  —  (VOA).  – Kazakhstan ban bố tình trạng khẩn tại Zhanaozen (TTXVN).  – Kazakhstan giới nghiêm ở Zhanaozen  —  (BBC).
<- Matxcơva : hàng ngàn người lại biểu tình chống bầu cử gian lận  —  (RFI).  – TT Obama nói chuyện với TT Medvedev về cuộc bầu cử Nga  —  (VOA).  – KPRF đề cử ông Ziuganov tranh cử tổng thống Nga (TTXVN).  – Bị áp lực trong nước, chính quyền Nga thay đổi đối sách ngoại giao  —  (RFI).  – Phạm Thế Phi – Đồng chí Pu, đảng của đồng chí dạo này ra sao?  —  (x-cafe). - Nga gây bất ngờ (NLĐ).
- Bộ trưởng quốc phòng Mỹ thực hiện chuyến thăm lịch sử đến Libya  —  (VOA).  – Lần đầu tiên một Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Libya  —  (RFI). - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đến Libya (TTXVN).
- TT Obama hối thúc quốc hội phục vụ, như binh sĩ đã phục vụ ở Iraq  —  (VOA).  – Quốc hội Mỹ bỏ phiếu để tránh tình trạng chính phủ phải đóng cửa từng phần  —  (VOA). - Phái đoàn Iraq đến Syria thảo luận sáng kiến hòa bình (TN). – Kế hoạch của Liên đoàn Ả Rập cho Syria có thể nộp cho Hội đồng Bảo an  —  (VOA).
- Iran Dọa: Tiếp Tục Bắn Hạ Phi Cơ Robot Do Thám Mỹ  – (Viet Bao). – Iran bắt một người tình nghi làm gián điệp cho Mỹ (TTXVN).
- 10 câu chuyện tiêu biểu của nước Mỹ năm 2011 (DT).
Chính phủ Mỹ đã có tiền để tiếp tục hoạt động - (VOA).
- Thủ tướng Pakistan bác bỏ những đồn đãi về xích mích với quân đội  —  (VOA).
- Bắc Triều Tiên chấp nhận ngưng chương trình làm giàu chất uranium ?  —  (RFI). - Triều Tiên đồng ý ngừng làm giàu uranium (NLĐ).
- Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản bồi thường các nô lệ tình dục  —  (RFI).
- Thủ tướng Thái Lan sẽ gặp bà Aung San Suu Kyi  —  (RFI).=>
- Philippines: Máy bay đột ngột đâm xuống thành phố (VNN).
- Quyền bầu cử của người nước ngoài tại Pháp  —  (RFI).


- Những khó khăn của hội đồng dân tộc Syria (SGTT/Economist, Reuters, Global Post).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 17/12/2011;  + Sự kiện và bình luận: Giữ rừng – 17/12/2011;  + Thế giới góc nhìn – 17/12/2011.  + Câu chuyện văn hóa – 17/12/2011;  + Tài chính kinh doanh trưa – 17/12/2011.  + Cuộc sống thường ngày – 17/12/2011;  + Thời sự 19h – 17/12/2011;  + Chào buổi sáng – 18/12/2011;  + Toàn cảnh thế giới – 18/12/2011.

* RFA: + Sáng 17-12-2011
Tối 17-12-2011
* RFI: 17-12-2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét