Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Lượm tin

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Lê Thành Trung Của Đài Tiếng Nói Việt Nam Đào Thoát Để Kể Về Nghề Làm Báo(Quê Mẹ/ TTXVA). Bổ sung,: một độc giả là nhà báo cho biết VOV không có người nào như nhân vật được phỏng vấn trong bài. Nội dung có nhiều chi tiết không đúng sự thực. Ví dụ: không có ông Tổng biên tập nào tên là Phan và chẳng có chức danh TBT của đài, mà phải là Tổng giám đốc (có Nhà báo Phan Quang, hơn 80 tuổi, thì về hưu từ lâu rồi). Mời xem Cơ cấu tổ chức của Đài. TGĐ trước ông Nguyễn Đăng Tiến là ông Vũ Văn Hiền.
- Trường Sa Lớn, những người tôi gặp (HNM).
- Mỹ kêu gọi Bắc Hàn duy trì hòa bình  —  (BBC).  – Người thừa kế Bắc Triều Tiên là một bí ẩn  —  (VOA).  – Ảnh: Cuộc sống bên trong Bắc Hàn (BBC).  – Dân chúng Bắc Triều Tiên để tang nhà lãnh đạo Kim Jong-il  —  (VOA).  – Dân mạng TQ bình việc ông Kim qua đời   —  (BBC).  – Mỹ, Nhật kêu gọi chuyển đổi hòa bình tại Bắc Triều Tiên  —  (VOA). – Trung Quốc tin tưởng vào nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên  (PLTP). – Mỹ kêu gọi lãnh đạo Triều Tiên chấm dứt hạt nhân (PLTP). – Tương lai nào cho kho hạt nhân của Bắc Triều Tiên? (ĐV). – Gia đình ‘bí ẩn’ của Chủ tịch Kim Jong-il (VNE).  – Bác sĩ Pháp tiết lộ bệnh tim của Kim Jong-il (VNE).  – Triều Tiên đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho sự kiện bước ngoặt (DT).

- Nguyễn Xuân Nghĩa: ‘Diễn biến hòa bình’ hay đột biến?  —  (NV). “Nhân chuyện quốc hiệu, cũng nên rút tỉa ngay một kết luận: xứ nào có cái tên rất dài để dán lên mặt các đức tính cao đẹp nhất thường cũng cho người dân ít tự do và có tỷ lệ tham ô cao nhất. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc hay Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là những thí dụ nóng hổi!”.
KINH TẾ
- Phỏng vấn bà Phạm Chi Lan: ‘EVN không sòng phẳng khi bất ngờ tăng giá điện’ (VNE).  – Giá điện tăng, chứng khoán mất điểm (PLTP).  – EVN kinh doanh chủ yếu nhờ vốn vay và vốn chiếm dụng  (VNeconomy). -  TS Lê Đăng Doanh: EVN nên giảm lương trước khi tăng giá điện (GD).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Nhiều NXB bỏ cuộc vì thế “độc quyền” (LĐ).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Phan Hồng Giang: Vài mong ước nhỏ về sách giáo khoa (Tia sáng).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG


- Cấm xe máy, đổi giờ làm có giải được nạn tắc đường? (TVN). Nó như con bịnh ung thư mà tiêm morphin thôi mà.
QUỐC TẾ
- Quan sát viên AL sẽ đến Syria trong 3 ngày tới (TQ).  – LHQ ra nghị quyết lên án Syria (NLĐ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét