Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

Tin thứ Năm, 11-08-2011 (cont)

- Một sự ngộ nhận tai hại về tự do ngôn luận (QĐND).  – ĐẤT SỐNG CHO NGƯỜI KHÁC Ý KIẾN (Huỳnh Ngọc Chênh) “…trong thực tế nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đang gây sức ép lên những người bất đồng ý kiến hợp pháp, đang đối xử với họ một cách thiếu bình đẳng so với những người dân đồng chính kiến (đáng lẻ ra những người bất đồng ý kiến phải được ưu ái hơn vì họ đã bị thiệt thòi là chấp nhận sự cai trị của nhà cầm quyền không đồng với ý kiến của họ). Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều người bất đồng ý kiến bị bắt bớ vì lý do nầy lý do khác, tiêu biểu và thời sự nhất là vụ băt bớ và xét xử sai luật nhà bất đồng ý kiến hợp pháp Cù Huy Hà Vũ”. … “Tất cả những gì đã và đang diễn ra trong thời gian gần đây đã gây ra những lo ngại cho những người dân bất đồng ý kiến hợp pháp, họ có cảm giác như bị thu hẹp dần đất sống trên chính đất nước của họ”.
- CHUYỆN THẬT NHƯ BỊA: KỲ 2: CÚ LỘI NGƯỢC DÒNG NGOẠN MỤC (Nguyễn Tường Thụy) “Lại còn cậu Đức nữa, công an đang trên xe bước xuống mà cậu dám đưa mồm vào đế dép người ta rồi kêu là bị đạp. Đây đích thị là tội chống người thi hành công vụ. Các vị đã thấy lo chưa nào. Nghe nói cô gái tát cảnh sát giao thông ở Sài Gòn đã bị khởi tố. Một đoạn clip ghi rõ cảnh ấy. Thế mà cô không nhờ công an Hà Nội tư vấn cho để làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục”.
- Thư của một nhà lão thành cách mạng gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  —  (Boxitvn) “…những cán bộ (4 người) của Bộ Công an (có 1 Cục phó tên là Hưởng, 1 Thượng tá tên Hải…) đã bắt giữ, áp giải ông Quế về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Bắc, nơi cư trú của ông Quế, truy vấn từ 6 giờ chiều tới 11 giờ đêm ngày 3-7-2011 và suốt cả ngày 4-7-2011; tất cả đều tập trung vào nội dung văn bản mà ông Quế thay mặt anh em lão thành gửi đi, chỉ với một câu hỏi: Tại sao lại viết như vậy”.
- Lê Duy: Xe cố đè châu chấu  —  (Boxitvn) …việc VTV hùng hậu với sự hỗ trợ của lực lượng an ninh kết tội một nhóm người bé nhỏ không nguồn lực, không phương tiện hỗ trợ như trang mạng Bauxite Việt Nam chỉ có thể ví như một cỗ xe khổng lồ cố tình đè một con châu chấu. Thậm chí trang mạng Bauxite Việt Nam trong trường hợp này về tương quan lực lượng xem ra còn bé hơn cả con châu chấu”.
 GĐ SỞ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG HN TRẢ LỜI VỀ VIỆC HỌP BÁO (Nguyễn Xuân Diện)

- ‘Thiếu kiểm tra nên mới có nhiều lao động nước ngoài ở Tây Nguyên’ (VNE)Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam không có chủ trương cho người nước ngoài vào khai thác bô xít ở Tây Nguyên. “Hiện nay, Trung Quốc trúng thầu cung cấp thiết bị lắp đặt nhà máy luyện alumin ở Tân Rai (Lâm Đồng) và Nhân Cơ (Đăk Nông), chứ không phải là khai thác alumin”.  – Cần siết chặt lao động phổ thông nước ngoài (TT).  – Giải quyết 1.000 LĐ Trung Quốc không phép? (VNN).
- Chiến sự có thể xảy ra ? (Lê Dũng) “Một đằng miệng nói thơn thớt hữu hảo, 4 tốt nhưng việc làm lại không cho ta biết, đó là sở trường của Tàu mà chúng ta từng chứng kiến từ dạo 1979 – sáng vẫn vui vẻ mời nhau hút thuốc lào, tối mang tăng sang san phẳng trận địa, giết dân và lính, chiếm cứ các điểm chiến lược trên khắp 6 tỉnh biên giới phía bắc. Bài học này tưởng chừng không bao giờ quên chứ”.
- CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA? (Thùy Linh) “Luôn luôn phản đối. Thỉnh thoảng thêm “cực lực”. Hát điệp khúc này lâu rồi mà chưa nghĩ được điệp khúc nào hay hơn? Ngẫm ra làm người Phát ngôn vừa dễ, vừa khó nhỉ? Dễ vì nói chả cần nghĩ. Khó vì phải vượt qua sự nhàm tẻ và chán chường của người nghe”.   – NGUYỄN PHƯƠNG NGA, BÀ LÀ KẺ DỐI TRÁ TRƠ TRẼN   —  (ST&CL).
- MỘT THỜI NGHÈO KHỔ VÀ KHÓ QUÊN – hồi tưởng của Mai Quỳnh Anh về những ngày tháng gian khó thời bao cấp (NCTG).
- Hà Văn Thịnh: Vô cảm – Căn bệnh trầm kha nhất của xã hội đương đại (VHNA) “Có lẽ, đã đến lúc phải nói rằng sự vô cảm tràn lan của xã hội hôm nay có phần lớn trách nhiệm của hàng ngàn người có cương vị lãnh đạo trên cả nước. Dốt mà cầm cân nảy mực tức là vô cảm trước sự xấu hổ; tham nhũng là vô cảm trước nỗi đau chung của hàng triệu người nghèo; lãng phí là vô cảm trước cơ hội lẽ ra không đáng thế của vận mệnh của giang sơn, xã tắc; hành dân, gây rắc rối, ách tắc, phiền hà là vô cảm trước sự thua thiệt, thấp kém của đồng loại; tự cao tự đại là vô cảm trước sự hiểu biết, tri thức của loài người; và, gây mất đoàn kết bằng chủ nghĩa bè phái – có nghĩa là đánh mất cái thiêng liêng nhất, làm nên sức mạnh to lớn nhất của dân tộc là tinh thần đoàn kết”.
- Sứ mệnh của ông Joe Biden khi thăm Trung Quốc (NCBĐ/Đa chiều) “Chuyến thăm của Biden là để tránh kích động Bắc Kinh và việc khoác chiếc áo kinh tế thương mại cho chuyến thăm thực chất để làm nhạt nhòa chủ đề “bán vũ khí cho Đài Loan”.

- Vũ Hoàng & Nguyễn Xuân Nghĩa: Khủng Hoảng Xã Hội về Chính Sách Kinh Tế  —  (RFA).

- Quốc Việt – Nguyễn Xuân Nghĩa: Vu Lan dưới Giác độ Kinh tế – trong cơn khủng hoảng (Dainamax/SBS).


- Phỏng vấn đạo diễn Trần Văn Thủy: Nội lực của đất nước chính là nhân cách của mỗi con người (Lê Thiếu Nhơn/DNSGCT).

- Phỏng vấn GS Trần Trí Dõi: Có cần thêm F,J,W,Z trong bảng chữ tiếng Việt? (VNN).





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét