Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Tin thứ Ba, 16-08-2011 (cont)

- Chương trình Thời sự 12h trưa nay của VTV1 đã đưa tin Nhà máy Đạm Cà Mau có 1.728 lao động Trung Quốc, chỉ có 621 có phép, còn hơn 1.047 không phép. Một khi Đài truyền hình Trung ương đưa lên chuyện nầy là đủ thấy độ nóng tới đâu rồi. Chỉ e lửa cháy tới đuôi rồi mới chạy là không kịp nữa. Tiếp đến là có luôn tin một Nhà thầu Trung Quốc bị phạt vì muộn tiến độ tại Nhà máy DAP số 1, Vinachem. Đúng là mật độ cao chưa từng thấy. Sự lạ!

- TRẦN VŨ LONG: VÀI SUY NGHĨ NHỎ VỀ LÒNG YÊU NƯỚC  —  (Nguyễn Xuân Diện). “Có thể tình yêu nước trong mỗi chúng ta có một sắc thái khác nhau, có cách thể hiện khác nhau và chúng ta cần phải trân trọng nhau, trân trọng tình cảm thiêng liêng đó trong mỗi con người. Chúng ta vẫn thường xem, đọc tin tức ở nước này nước kia, người dân xuống đường biểu tình phản đối chiến tranh đang diễn ra ở một quốc gia xa lắc xa lơ nào đó. Vậy thì tại sao khi tổ quốc mình bị đe dọa mà ta lại không thể xuống đường thể hiện lòng yêu nước.
- Luật Sư NGUYỄN HỮU THỐNG: HOÀNG SA TRƯỜNG SA THEO TRUNG QUỐC SỬ (Nguyễn Trọng Tạo).
- Lao động TQ không phép: Sẽ có biện pháp giải quyết triệt để (TT).  – “Lao động địa phương nhiều nhưng không có cơ hội làm việc”? (Bee) “Do chủ đầu tư chưa hề tuyển, hơn nữa, phía Việt Nam, cụ thể là tỉnh Quảng Nam cũng không có chế tài đủ mạnh để giúp lao động Việt Nam có quyền lợi chính trên mảnh đất của mình”.
- Đỗ Thị Minh Hạnh: Con không tin một người công an nào hết, má hãy nhìn thân thể con đi nè!  —  (ĐCV) “Má ơi, con rất là đau buồn, con không buồn thân thể con, ở tù bao nhiêu năm cũng được… Họ bảo con hãy nhận tội đi rồi sẽ được giảm xuống 4 năm, nhưng không, ở đời thì chết chỉ có một lần mà thôi… để cho họ thấy rằng, họ không được phép coi thường tinh thần bất khuất của dân tộc”.
- Bài của “Hoa hậu biểu tình” Trịnh Kim Tiến: Một Chuyến Đi: Những đứa trẻ không có ngày mai phần II (TTXVA).
- Nhà chùa phát quà, Nhà nước ăn cướp  —  (ST&CL) “Công an đặt chốt chặn hai con đường vào chùa, nghe nói TPB nào đi ngang họ chặn lại, bắt nộp giấy mời. Một số người tàn tật khác (có phải thương binh nhà nước hay không thì chưa biết) lại có nhiều giấy mời cầm vào chùa giả TPB VNCH nhận quà”.  Xem lai:  TPB VNCH và tù nhân chính trị tôn giáo bị cấm nhận quà  —  (RFA).

- Việt Nam chạy thử tàu sân bay  —  (DLB). “…ngày 14/8/2011 vào lúc 19h00 tại Sài Gòn diễn ra cuộc “tập trận chung” giữa thủy quân lục chiến VNCH và hải quân VC. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự hòa hợp dân tộc để chống lại sự xâm lăng của chính quyền Trung cộng. Đáng chú ý trong lần “tập trận chung” này có sự xuất hiện của “tàu sân bay” mà Việt Nam đã bí mật đặt mua từ Mỹ được mang tên Hoàng-Trường Sa”.
- Ha ha! Hoan hô phát hiện của Đại đoàn kết: “Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ … Vàng Ngọc Toàn”Những khẩu hiệu tuyên truyền kỳ cục.


- Hầm Thủ Thiêm đã hết thấm, chuẩn bị thông xe và khỏi mang theo áo tơi mỗi khi đi qua nữa nha (SGTT).

- Phỏng vấn TS. xã hội học Trịnh Hoà Bình (Viện Nghiên cứu Xã hội học) về cướp mâm cỗ của cô hồn: Mỹ tục đang bị dung tục hoá (NĐT).


- Tôi sẽ khiến 4 vạn người ở SVĐ Mỹ Đình bị “vong” nhập! (VTC). Không nói rõ thế nào là “vong nhập”, lại lẫn lộn với khái niệm “thôi miên”.
- Báo động nạn buôn bán phụ nữ ở Lai Châu – Bài 1: Bí ẩn chuyện hàng trăm sơn nữ mất tích (VOV).
- Đào trâu bò mắc bệnh than từ hố lên… bàn nhậu (TP) “Trâu bò mắc bệnh than đã chôn được đào lên mổ thịt đem bán hoặc chế biến thành thịt khô đặc sản bán cho nhà hàng. Cơ quan y tế phải dùng biện pháp đổ bê tông lên hố chôn gia súc mắc bệnh”.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét