Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Thứ Ba, 15-10-2013 - cập nhật

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
TẢN MẠN QUANH HÌNH TƯỢNG THÁNH GIÓNG (Nguyễn Trọng Tạo).
Xã hội dân sự Việt Nam đang đem lại những thay đổi về chính trị (DL/DĐXHDS). “Sự thành lập của Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự ở Việt Nam ngày 23/9/2013 cho thấy xã hội dân sự Việt Nam bắt đầu ‘huy động lực lượng’ – bước thứ ba trong quá trình phát triển của nó. Diễn đàn này là sản phẩm của một Tuyên Ngôn gọi là “TUYÊN BỐ Về thực thi quyền Dân sự và Chính trị”, được ký bởi một nhóm 130 công dân Việt Nam. Diễn đàn được đặt ra như một nơi ‘trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa’. Việc Đảng CSVN trả lời sao trước sáng kiến này sẽ là dấu hiệu cho thấy thái độ của nó trước văn hóa chính trị thay đổi ở Việt Nam.”
Cái cắn của con người (Tiền vệ).
- Hồ Ngọc Nhuận: Chuyện một vụ án (2)Phần-2-A    -    Phần-2-B   –   Phần-2-C (Diễn Đàn).
- TS Nguyễn Sĩ Dũng: Pháp quyền và hồi tố (LĐ). “Việc của ông Trần Xuân Giá chỉ là việc của một cá nhân, cho dù cá nhân đó đã từng là một bộ trưởng đi chăng nữa. Tuy nhiên, việc bảo đảm nguyên tắc không được áp dụng hồi tố để quy kết trách nhiệm hình sự lại không phải chỉ là việc của một cá nhân. Đây chính là việc của cả hệ thống chúng ta và của mỗi công dân để bảo vệ pháp quyền.” Mời xem lại: - Liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng bọn phạm tội… xảy ra tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)… (NCT). - Liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng bọn phạm tội… xảy ra tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)…iên quan đến vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng bọn phạm tội… xảy ra tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)… Ông Trần Xuân Giá có cố ý làm trái về quản lí kinh tế (NCT).
Có mối liên hệ tỉ lệ thuận giữa “lãnh tụ vĩ đại” với đói nghèo và lạc hậu? (FB Tin Không Lề). “Cũng có những nước đói nghèo và lạc hậu, có GDP per capita thấp, mặc dù không có các ‘lãnh tụ vĩ đại’, nhưng những nước hiện có hoặc đã từng có các ‘lãnh tụ vĩ đại’ và người dân đang tôn thờ các ‘lãnh tụ’ ấy thì chưa từng có nước nào giàu có hay văn minh, tiến bộ“.
“Con đường tơ lụa Biển Đông” do TQ đưa ra có ý nghĩa gì với ASEAN?  (GDVN)   — Không thể né tránh Biển Đông trong nghị trình Đông Nam Á  (TQ.vn)
Việt-Trung lập nhóm thăm dò chung ở Biển Đông  (VOA)  -Ngoài thỏa thuận về Biển Đông, Việt Nam và Trung Quốc cũng cam kết thúc đẩy mậu dịch song phương thường niên lên mức 60 tỷ đô la vào năm 2015
Cầu nối tình hữu nghị nhân dân Việt Nam-Trung Quốc  (Chinhphu)  >>>>Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội tiếp Thủ tướng Trung Quốc
‘Quốc tế nên cảnh giác trước những cải cách giả vờ của Việt Nam’  (VOA)
Thơ kiều bào từ Hungary viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp  (VOV)
Tướng Giáp muốn ‘ổn định chính trị’  -(BBC)  -Ông Dương Trung Quốc cho rằng Tướng Giáp luôn muốn có ‘ổn định chính trị’, và ông vẫn là ‘con người cộng sản đến phút cuối’.
Khi Võ Nguyên Giáp trở về cát bụi  (Nguyễn ngọc Già -RFA)  -Ngày xưa, khi ba tôi [*] khuyến khích tôi vào đảng theo “lý tưởng” của ông, tôi đã không theo. Ba tôi hỏi lý do. “Con không muốn trở thành một thằng bất hiếu” – tôi trả lời. Ba tôi nghiêm mặt nhìn tôi không hiểu. Tôi tiếp tục: “Con không muốn gọi ba là đồng chí”. Ông tê tái lặng đi và từ đó không bao giờ quay lại đề tài này nữa, cho đến ngày cuối đời.
Hy vọng người cộng sản sử dụng “khẩu hiệu” nói trên không nhằm phô bày trước toàn thế giới “luân thường đạo lý” – chuẩn mực sống làm người – đã bị xói mòn hàng chục năm qua trong lễ giáo dân tộc Việt Nam (!). Đặc biệt, đối với một người mà họ tỏ ra vô cùng “tôn kính”.
Người hùng và bi kịch  (Lê diễn Đức -RFA)    —-Di sản của một ‘anh hùng’  -(Huy Phương -Nguoiviet)   —-Quốc tang kết thúc sớm để đón thủ tướng Trung Quốc  (NV)  -Trái tim Mùa thu  (Kỳ Duyên -Thơ – TVN)   -Dzụ mùa Thu , nhớ chuyện “xưa” bản nhạc “dịch ” của Pháp “Mùa thu chết” cực kỳ phản động. -http://www.youtube.com/watch?v=nkKKeMZNKs8
Tướng Giáp có ý nghĩa gì với Việt Nam?  (BBC)
Sóng gió của Đại tướng Võ Nguyên Giáp  ( Phạm quế Dương -RFA)  -Tôi rất khâm phục trí tuệ uyên thâm, uyên bác và sức làm việc hết sức dẻo dai của Đại tướng nhưng rất thắc mắc là tại sao năm 1980 Đại tướng đã thôi làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và năm 1982 đã thôi Uỷ viên Bộ Chính Trị.
Tại sao ý kiến Đại tướng chưa được ‘nghe’ hết?  (TVN)    —-Tân Phó thủ tướng có thể ra mắt ngày 14/11 tới  (VnEc)
1g 15-10, bão còn cách bờ biển Quảng Trị – Quảng Ngãi 100km  (TT)   —Điều xe thiết giáp ứng phó bão Nari  (KP)
Vụ án Vinalines: Dương Chí Dũng tham ô 1,6 triệu USD để mua nhà cho “bồ nhí”  (LĐ)   —-Đề nghị truy tố cựu Cục trưởng Hàng hải VN  (KP)   —Báo cáo Quốc hội vụ Vinashin, Vinalines và “bầu” Kiên    -( CafeF)   —Dương Chí Dũng tham ô để mua 2 nhà cho bồ nhí  (ĐV)  -Sao mà mấy xứ “thiên đường” y như đúc- Bên Tàu cũng vậy ,vụ nào cũng có “hĩm”!? cho nên BĐS xụm bà chè từ những “cái hĩm”, mất chức vì “hĩm” ,vào tù vì hĩm !!! Nhưng kể ra thì cũng đã đời, có chết cũng đáng cái đời ở  “thiên đường”- Chớ Trần ai toàn khổ ải , mệt quá!!!
Dương Chí Dũng lấy tiền ở đâu để mua nhà cho “bồ nhí”?  (GDVN)  —Choáng ngợp độ xa xỉ khu căn hộ nhà bồ Dương Chí Dũng  (VNN)   —Dương Chí Dũng, chiêu tham ô tiền tỷ, triệu USD  (VEF)
Kỳ án “ụ nổi sắt vụn” của Dương Chí Dũng: Thật mà như đùa!  (DT)   —- Vinashin với “nếu” và “có thể”!    (DT)   — Cũng là tham nhũng (Peytotimes)
Bộ trưởng GTVT xin thêm 65.000 tỷ đồng làm đường Hồ Chí Minh  (DT)
Tô Văn Trường: Lấp lỗ hổng “nhân tai”  (MTG)    —-Hãy cùng nói ‘không’ khi hối lộ núp bóng ‘văn hóa’   (TNO)
Một người Mỹ gốc Việt bị buộc tội trợ giúp khủng bố  (VOA)   —-Tạp hóa bán rong  (NV)
Hải Phòng: Xuống cấp công trình lịch sử hàng chục tỷ đồng  (MTG)

Tướng Giáp   -Huy Đức  -[Trích Chương XV, sách Bên Thắng Cuộc, Tập II: Quyền Bính]  -(Boxitvn)  -  ....Lần đầu tiên Huy Đức đưa ra ánh sáng hai khía cạnh trong đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp giai đoạn sau 1954 mà lâu nay vẫn bị che giấu – che giấu cho đến tận giờ khắc quan tài ông hạ huyệt. Thứ nhất: Vai trò quyết định về chiến lược quân sự của vị Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng tư lệnh quân đội trong công cuộc “giải phóng” miền Nam. Thứ hai: Bi kịch của vị danh tướng cam chịu ba lần bảy lượt những đòn vu cáo, hạ nhục bẩn thỉu của chính các “đồng chí” mình….
Con đường Điện Biên Con đường Hoàng Diệu   -Tương Lai  -(Boxitvn)
Đại tướng của Nhà nước, Đại tướng của Nhân dân -Võ Văn Tạo  -(Boxitvn)
Trận đánh tối thượng bị bỏ lỡ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp -Thục-Quyên  -(Boxitvn)
Lòng dân ta cũng đang là những “ngọn núi lửa phủ tuyết” -Mạc Văn Trang  -(Boxitvn)
Việt Nam sẽ đi về đâu với kinh tế Trọng Thương, tư bản nhà nước và xã hội thị Trườngỗ Kim Thêm  -(Boxitvn)
Từ ngõ Phất Lộc tới Weimar [32] »  -  -(ĐCV) - Bây giờ tôi nhận cuốn sách này là tôi viết, anh có bảo đảm rằng có phiên tòa xét xử không? …
Thu Hiền – Xin đừng “sống chung với lũ”-(Danluan)   —–Mẹ Nấm – Thái độ chính trị-(Danluan)
Phan Châu Thành: Võ Nguyên Giáp – Bài toán sử lớn còn để lại-(Danluan)   —-Trả thù tù chính trị?-(Danluan)
Hơi tiếc cho ông Võ Điện Biên và lời nhắn ông Lý Khắc Cường ( Trung Quốc) -(Quechoa)
Bao nhiêu cảm động và một điều muốn ói  -(Quechoa)  -Tay Hoàng Quang Thuận đã kịp mò ra Vũng Chủa nhảy lên ti vi đọc thơ rồi.Thật tởm!  -Người Quảng Bình vẫn còn những kẻ tởm lợm như thế này đây
Nguyễn Quang Duy – Tại sao dân khóc ông Giáp?  (Danluan)   —LỘ TẨY “CÓ KỊCH BẢN”… -Võ văn Tạo -(Buivanbong)   —-TẠI SAO PHẢI GẤP GÁP HẠ CỜ TANG?  (Bùi văn Bồng)    —-Lê Phú Khải với “TẠI SAO ĐIỆN BIÊN PHỦ?”  (Bùi văn Bồng)
Phạm Khiếm Danh – Cái cắn của con người -(Danluan)
Bùi Trà My – “Đọc báo tỉnh táo”: Cùng học sinh cấp III phê bình báo chí Việt Nam hiện nay -(Danluan)
Govapha – Vết thương sưng tấy mãi chưa lành-(Danluan)    —–Đào Hiếu – Nước mắt có màu gì?-(Danluan)
Cô Gái Đồ Long – Ký ức về đám tang một trung tướng  -(Danluan)
Công dân Trương Minh Hưởng bị tạm giam bất hợp pháp (Nguyễn Tường Thụy)
Nước mắt cạn rồi ta lại là ta (Nguyễn Tường Thụy)
Tự truyện của Hoàng Linh Kỳ 3: Khát vọng tự do! (MTG)
CHỮA CHỨNG BỆNH “ÁI QUỐC GIẢ”  (ĐHLV)  -Tác giả Phan Bội Châu  =Trích đăng từ tập Luân Lý Vấn Đáp – chương 10 Cao Đẳng Quốc Dân  -Tập 7 Phan Bội Châu Toàn Tập
BÀI THƠ GƯI VÕ ĐIỆN BIÊN VÀ GIA ĐÌNH ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP (Nguyễn Trọng Tạo)
Nói Dối Lì Lợm  (Nguyễn Khải – GocnhinAlan)  -(Rút từ hồi ký “Đi tìm cái tôi đã mất” của Nhà văn Nguyễn Khải. Đầu đề do nhà văn Nguyễn Quang Lập đặt.)
Và nói dối, nói dối hiển nhiên, không cần che đậy. Vẫn biết rằng nói dối như thế sẽ không thay đổi được gì vì không một ai tin nhưng vẫn cứ nói. Nói đủ thứ chuyện, nói về dân chủ và tự do, về tập trung và dân chủ, về nhân dân là người chủ của đất nước còn người cầm quyền chỉ là nô bộc của nhân dân.
Đi tìm cái tôi đã mất (phần 1)  -(Danluan)    —-Đi tìm cái tôi đã mất (phần 2) ›-(Danluan)   —-Đi tìm cái tôi đã mất (phần 3) ›-(Danluan)
Trò chuyện với nguyên Ủy viên BCHTƯĐCSVN Đặng Quốc Bảo: Ta độc tài cộng sản ›-(Danluan)
THOÁI THÁC LỜI MỜI VTV1.-(Vương Trọng FB)
 BĂNG NHÓM HOÀNG CÔNG KHÔI TIẾP TỤC LỘNG HÀNH TRONG KHI PHẠM QUANG NGHỊ ĐẤU ĐÁ - (XuanVN)

KINH TẾ
- Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình: Việt Nam đang tham gia “một cuộc chiến tranh kinh tế” (MTG).
Đầu tuần, giá vàng lại tiếp tục giảm  (KP)    —-Ngày 14/10, NHNN bơm 317 tỷ đồng trên OMO  -( CafeF)
Vượt qua Ấn Độ, Việt Nam trở thành đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản về gia công phần mềm-( CafeF)

Cho vay “ngân hàng ngầm” bằng khoảng 30% tín dụng thực của Việt Nam?-( CafeF)    —-Thanh tra Chính phủ “soi” chuyện tham nhũng tại Bảo Việt (CafeF)

Kinh tế “khỏe” hơn, thật không?  (DNSG)  -Ngân sách quốc gia đang thiếu hụt, lao động mất việc đang gia tăng nhưng sức khỏe nền kinh tế thì cứ ngày một khá hơn. Phải chăng đây là một nghịch lý?
Gập ghềnh vận tải biển  (DNSG)  -Bán tàu là một trong những giải pháp để các doanh nghiệp vận tải biển xoay xở với tình trạng thua lỗ hiện nay. Liệu đây có phải là chiêu căn cơ để…
Ai thực sự “sống” trong nền kinh tế hiện nay cũng hiểu!  (MTG)  -Vấn đề nợ xấu nói chung, nợ xấu bất động sản nói riêng có lẽ cũng nên được nhìn dưới lăng kính “nhìn thực trạng xã hội để đánh giá kinh tế” thay vì dựa vào các con số trên giấy.
Cuộc chiến sinh tồn của Hoàng Anh Gia Lai :  Bài 4: “Lừa” cổ đông, bầu Đức tái đầu tư bất động sản ở Yangon  (MTG)
Sống không bằng chết, DN vui mừng phá sản  (VEF)     —–Quản lý cãi nhau, sữa ‘cười khẩy’ tự nhiên tăng giá  (VEF)
Cty Trung Quốc sẽ xây nhiệt điện Vĩnh Tân 3  (TP)   —–Tràn ngập thực phẩm Thái chế biến sẵn  (TN)    —-Hàng hóa ồ ạt giảm giá   (DT)
Tín dụng ngoài luồng “phình” tới 50 tỷ USD (!?)  (Infonet)
Hà Nội: Biệt thự, liền kề rẻ ngang chung cư  (Infonet)

VĂN HÓA-THỂ THAO
- UNESCO trao giải bảo tồn di sản văn hoá: Hầm tránh bom của Metropole Hà Nội nhận Giải Danh dự (PT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Từ bức thư cuối cùng gửi ngành giáo dục, Bác dạy chúng ta: Học để làm gì, học cái gì và học như thế nào? (GD&TĐ).
Đổi mới toàn diện giáo dục: ‘Trận đánh lớn’ hay ‘hoạt động nhỏ’?   (GDVN)    —–Bữa ăn học sinh chịu thuế 2 lần  (TT)   —-Hắt hiu trường nghề  (NLĐ)
Không lo phát triển, chỉ lo… xây trụ sở  (LĐ)  -Thể thao.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh: Thi cử, mình không giống ai!  (MTG) – Chớ làm sao giống ai được , ta là “định hướng XHCN” còn lai đa số là “bọn tư bản giãy chết” – Giống nó cho chết à?-hơn nữa XHCN là ưu việt nhất trần ai mờ, Bà này có “tiếng” mà nói thế này mất quan điểm Giai cấp chuyên chính Vô Sản lắm.
Ôtô xe máy chạy bằng… phân và nước tiểu (VEF)   —-Khi người trẻ nói dối để kiếm tiền  (VNN)

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
ĐẾN, CHỨ KHÔNG PHẢI ĐI… (Mai Thanh Hải).
Giat minh 4 phat ngon cua My Linh
Giật mình 4 phát ngôn của Mỹ Linh  (KP) -  Mỹ Linh lên tiếng về đề xuất của Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải Đinh La Thăng   ====>>>

    <<<<===Minh Hằng sinh ra làm “bà Phó Đoan”  (KP)

Tiếng nổ từ lòng đất đẩy bé 8 tuổi xa hàng chục mét  -TTO – Chiều 14-10, trung tá Phan Hoàng Hôn, phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Đông Hải (Bạc Liêu), xác nhận xảy ra vụ nổ trên địa bàn huyện làm một học…   —-Nổ lớn, một bé trai chết trước mặt mẹ  (NLĐ)
Cướp giật biến tướng giữa trung tâm Sàigon (TP)
Vụ nổ kho thuốc pháo hoa: Cả đám cưới, đám ma bỏ chạy tán loạn   (LĐ)    —-Cho dân đi xe phân khối lớn: Nên hay không?  (KP)

Xe Air Blade tự bốc cháy (CafeF)   —Xâm nhập đường dây sinh viên rao bán mình trên mạng  (MTG)
Một học sinh bị 12 thanh niên chém suýt chết  (ĐV)    —-Giận chồng nhậu xỉn, vợ mang thai châm lửa tự thiêu  (TT)
Hà Nội: Tai nạn giao thông nghiêm trọng gần cổng trụ sở Bộ công an  (GDVN)
Giang hồ dọa mang mìn nổ tung trụ sở công an(TP)   —-Bắt kẻ dọa đánh mìn trụ sở công an  (TP)   —-Đối tượng ma túy đâm chết trung úy biên phòng(TP)   —-Mâu thuẫn đất đai, sát hại em gái(TP)

QUỐC TẾ 


Ba người Mỹ nhận giải Nobel kinh tế   -(BBC)  -Giải Nobel kinh tế 2013 được trao cho ba công dân Mỹ, Eugene Fama, Lars Peter Hansen và Robert Shiller.===>>>
Giải Nobel kinh tế 2013 được trao cho ba giáo sư Mỹ -(RFI)
Thị trưởng Matxcơva tung chiến dịch bố ráp người nhập cư trên quy mô lớn -(RFI)
Nga kêu gọi Mỹ thuyết phục đối lập Syria tham dự hòa đàm Genève-2 -(RFI)    —-Hoa Kỳ thúc giục quốc tế tìm giải pháp cho vấn đề Syria   (RFA)    —-Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi hòa đàm ‘khẩn cấp’ về Syria  (VOA)
Nhật Bản xuất khẩu linh kiện hạt nhân không kiểm soát an toàn-(RFI)
Châu Âu bất lực trước thảm kịch Lampedusa-(RFI)    —-Các cuộc đàm phán với Iran sẽ giải quyết mọi khúc mắc?  (RFA)
Hội thảo đầu tư vào KCN Kaesong bị tạm hoãn  (RFA)    —–Miến: Cảnh sát kêu gọi dân hợp tác chống bạo động  (RFA)   —-Nổ bom tại khách sạn cao cấp thuộc chuỗi Shangri-La, Myanmar  (GDVN)
Mỹ: Nhiều bất ổn xảy ra nếu không tăng mức trần nợ đúng hạn  (VOA)
Đánh chìm tàu sân bay Mỹ, TQ mất 40% năng lực hải quân   -(NLĐO) – Trung Quốc sẽ phải hy sinh tới 40% năng lực hải quân nếu muốn đánh chìm tàu sân bay của Mỹ, điển hình là siêu tàu sân bay USS Gerald R Ford sắp trình làng, trong trường hợp xảy ra xung đột.
John Kerry: Sẽ không có hòa bình nếu không thay đổi chế độ ở Syria  (GDVN)
U9373P1T1D28429606F21DT20131014144536
Quan chức đi thị sát vùng lũ trên… lưng dân  (MTG) -  Hãng tin nhà nước Tân Hoa Xã của Trung Quốc đêm 14.10 cho biết một quan chức ở tỉnh Chiết Giang đã bị cách chức sau khi trên mạng xuất hiện hình ông đi thị sát vùng bị lũ lụt trên… lưng một người dân chỉ vì không muốn ướt giày.====>>>
Quá đã , ở “thiên đường CS” mờ , có gì lạ.
Sinh viên Hong Kong dọa xuống đường rầm rộ đòi dân chủ  (VOA)  -Hơn 700 sinh viên từ 7 trường đại học và cao đẳng họp để thảo luận về việc chính phủ cần tham khảo ý dân để mở rộng quyền đầu phiếu, và về việc tổ chức biểu tình
Mỹ: Thương thảo về mức trần nợ có tiến bộ khi hạn chót gần kề  (VOA)
Động đất 7,2 độ richter ở Philippines, 4 người chết  (TP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét