Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
TP HCM: Người dân xếp hàng chờ xem những tư liệu quý về Hoàng Sa – Trường Sa (PT).
Giám đốc nhận lương “khủng”: Bất thường hay cố ý? (PT). - Lương 200 triệu đồng/tháng chắc chắn có ‘uẩn khúc’ (TN). - Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi nhuận giảm sút (TN). - Dư luận bất bình với lương “khủng” của các lãnh đạo công ty nhà nước (PT). - Người dân nói gì về lương “khủng” của lãnh đạo ngành nước? (VOV). - “Bóp mồm” người lao động để dồn lương cho lãnh đạo (LĐ). - Công nhân bức xúc vì lương “khủng” của các sếp (PT). - Lãnh đạo Cty nhận lương “khủng” nói gì? (Tầm nhìn). - Lãnh đạo nhận lương ‘khủng’ lên tiếng: Lương cao mới đúng với công sức anh em bỏ ra (TN). - Vụ giám đốc nhận lương khủng 2,6 tỷ đồng: Sẽ họp báo giải thích (DV). - “Lương khủng”, trách nhiệm còi và “dây thần kinh” tự trọng bị đứt (GDVN).
Buổi nói chuyện về Hoàng Sa, Trường Sa tại Praha  -(RFA)   -Thành công nhất có lẽ là việc nhóm Văn Lang tổ chức được cuộc tọa đàm, nói như tiến sĩ Nguyễn Nhã là có thể kết đoàn được những người có chính kiến khác nhau.
Hoàn Cầu: “Trung Quốc không thể tiếp tục để nước nhỏ ức hiếp nước lớn” (GDVN)  -Nói thế mà không thụt lưỡi – Đúng là thứ “quân tử tàu” , với lại cái “đạo đức CS”.
Trung Quốc chuẩn bị tung tàu tấn công đổ bộ vào Hoa Đông, Biển Đông?  SM()   —-Nợ xấu đẩy ngành thép Trung Quốc đến bờ vực phá sản  (SM)

“Sống chung hòa bình” kiểu Trung Quốc (RFA)    —– Phó Thủ tướng làm việc tại Harvard  (ĐV) —Bộ trưởng Quốc phòng VN thăm Manila  (BBC)
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh - REUTERSHà Nội và Manila cam kết tăng cường hợp tác về Biển Đông  (RFI)  -Nội dung thảo luận, theo báo chí Manila, là công cuộc hợp tác quốc phòng giữa hai nước có mối quan tâm chung là tình hình trên Biển Đông, nơi Bắc Kinh đang tìm cách áp đặt các đòi hỏi chủ quyền rộng khắp của Trung Quốc. ===>>>
Bộ Trưởng Quốc Phòng Các Nước ASEAN Mở Rộng họp tại Brunei  (RFA)   —Các Bộ trưởng ASEAN tới Brunei dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng (VOA)
Cục Cảnh sát biển đổi thành Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển  (VOV)
Đánh trúng yếu huyệt của Đảng  (RFA)    —-Lê Hiếu Đằng, quy luật thoái đảng và “cơn lên đồng tập thể”  (RFA)
RSF sắp phát động chiến dịch đòi VN trả tự do cho blogger  (VOA)  -Báo Nhân Dân.com nêu đích danh RSF cho rằng tổ chức này cùng với một số đài phát thanh quốc tế có những bài đánh giá có tính cách vu cáo   —-Liên minh về Quyền Tự do trên Mạng ra thông cáo chung về nghị định 72 của VN  (VOA)
Tuyên bố của Marie Harf, Phó Phát ngôn viên: Tuyên bố chung của Liên minh Tự do Trực tuyến về Nghị định 72 của nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam   (ĐSQ Hoa kỳ – Hà nội)
Làm 100 năm bằng 1 năm lương GĐ Cty thoát nước (TP)    —-Sếp ngành thoát nước lương 2,6 tỷ  (BBC)    —-Cảm xúc nhìn lương 2,6 tỷ đồng của sếp thoát nước  (ĐV)     —-Cơ sở nào để chi mức lương cho giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm ?(TNO) Ngày 27.8, sau khi thông tin giám đốc doanh nghiệp công ích của nhà nước nhận mức lương 2,6 tỉ đồng/năm, dư luận dường như “dậy sóng”.
Phẫn nộ   (TN)  -Đó là tâm trạng của rất nhiều người trước mức lương của lãnh đạo một số công ty dịch vụ công ích mới được UBND TP.HCM công bố.   >>>>“Nếu như không có vi phạm gì thì cũng không hợp lý”
Lương giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm: “Ăn” gì mà dữ vậy!   (NLĐO) – Sau khi UBND TP HCM công bố kết luận lương của lãnh đạo các công ty thoát nước, công trình giao thông, chiếu sáng công cộng… cao ngất ngưỡng, đông đảo bạn đọc đã bày tỏ sự bất bình >>>> Lương “khủng” gây bức xúc

Ban Nội chính Thành ủy TP HCM ra mắt  (BBC)    —USAID và Bộ Tư pháp thúc đẩy hội nhập kinh tế  (RFA)    —–“Lợi ích nhóm” trong các văn bản, chính sách?  (RFA)    —-Thương binh tố VTV1 phát phóng sự lừa dối  (RFA)
Một năm tăng viện phí: Tăng xét nghiệm, chụp chiếu  (VNN)    — Bộ Y tế “bỏ quên” cả Ban giám đốc bệnh viện?  (VN)     —Vụ ‘ngực lép’ không được lái xe: Bộ Y tế tiếp tục phủ nhận trách nhiệm  (TN)-—-Tăng viện phí, dân vẫn xếp hàng  (NLĐ)    —Bệnh viện vu oan sản phụ nhiễm HIV  (NLĐ)—- Bộ Y tế chối chưa có dự thảo thông tư (PNTP)
Ông Bá Thanh gợi ý TP.HCM xử tham nhũng  (VNN)   —Khởi tố 4 cán bộ lập khống hồ sơ để chia chác (TN)    —- Cán bộ ký liều, dân mất đất  (NLĐ)  Hàng chục người dân Hà Nội đứng ngồi không yên khi phát hiện ngôi nhà của mình đã được chính quyền địa phương xác nhận để cơ quan chức năng làm thủ tục chuyển nhượng cho người khác mà không hề hay biết   —Bộ Y tế thừa nhận đã thành lập ban soạn thảo thông tư “ngực lép”  (PLTP)
Vụ ‘nhân bản’ xét nghiệm: “Đừng làm hại cuộc chiến chống tham nhũng”  (GDVN)
Ban Nội chính không nhận đơn rồi… kính chuyển  (NLĐ)    —–Ai sai, nấy chịu?  (TVN)    —–Nhanh hơn liệu có nhạy hơn?  (TVN)
Chậm đóng BHXH bị phạt 75 triệu đồng: Có đủ răn đe ?  (TN)    —Một phóng viên bị tố dàn dựng phóng sự  (NLĐ)    —–Bắc Trà My, một ngày trước… “trận động đất cực đại” (TP)    —–Hơn 4.700 tỷ xây đường trên cao Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở (TP)
Dân tố bị công an đánh đập, được cơ động chở đi cấp cứu  (PLTP)    —–Nhiều người lên chức là giàu rất nhanh  (PLTP)
Luật pháp, chính sách cho ai? (TT)
__________________________________________________________________________________________________________________________
Syria – Sự quở trách bằng Tomahawk  (Lê diễn Đức -RFA)  -Michael Kacewicz, Newsweek – Lê Diễn Đức dịch
Cám chó và môn học chính trị Mác-Lê  (Viettusaigon -RFA) -Ở những nước nghèo và nước Cộng sản xã hội chủ nghĩa bao cấp, chó phải ăn cám, vì ngay cả người còn không đủ gạo để ăn, phải ăn cơm độn, cơm rế đủ các thứ trong đó. Như Việt Nam chẳng hạn, thời bao cấp, phải ăn hạt lê, thứ khá xa lạ với bao tử người Việt, ăn khoai độn, sắn độn.
Sinh viên chống Trung Quốc Nguyễn Phương Uyên
Bệnh vô cảm và bệnh sợ hãi  (Nguyễn hưng Quốc -VOA)   -Trong bài phỏng vấn do Trà Mi thực hiện, Nguyễn Phương Uyên, cô gái 21 tuổi được nhiều người xem như một “biểu tượng” của lòng can đảm và của tuổi trẻ, nêu lên một ý nguyện, đồng thời cũng là một tham vọng của em: “Tôi không muốn mắc phải căn bệnh rất khó trị ở các thanh niên cùng tuổi tôi. Tôi muốn làm một bài thuốc để thanh niên Việt Nam nhìn thấy mà làm hết mình, ‘cháy’ hết mình, không còn bị vô cảm và sợ hãi vốn đã bị tiêm nhiễm ngay từ bé.”
Lý do, thật ra, khá đơn giản. Một phần vì sợ, như đã nói ở trên. Phần khác, vì đó là chính sách của nhà cầm quyền. Dưới mọi hình thức tuyên truyền, nhà cầm quyền chỉ muốn mọi người vô cảm. Bày tỏ sự quan tâm của mình đối với chủ quyền của đất nước dưới hình thức biểu tình thì bị đạp vào mặt hay bắt thảy vào các nhà tù; dưới hình thức bài viết trên các blog thì bị vu cho tội… trốn thuế.
Trước, mọi nhà độc tài đều duy trì chế độ của mình trên sự sợ hãi của người dân; sau này, ngoài sự sợ hãi, người ta sử dụng một biện pháp nữa: làm cho mọi người trở thành vô cảm.
Vì sao càng học tập tấm gương Bác Hồ, đạo đức càng yếu kém? - (Trần kinh Nghị)
Về Đảng lãnh đạo, Đảng cầm quyền và vấn đề đa đảng trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam (P1) (TTHN)
Quyền lực chính trị (NCQT)
TQ đang trả giá cho tư tưởng “Họng súng đẻ ra chính quyền”  (TVN) -(Theo Foreign Affairs)  -Cố Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông từng nói “Họng súng đẻ ra chính quyền”. Ngày nay, Trung Quốc đang phải trả giá trong lĩnh vực thương mại và toàn cầu hóa cho tư tưởng đó.

Đàng hoàng hơn  -Hồ Ngọc Nhuận – (Boxitvn)

Mục nát thì phải phá bỏ, thưa ông Nguyễn Chơn Trung!   -Hà Văn Thịnh- (Boxitvn)

Tới luôn Bác Đằng   -Trần Khải  - (Boxitvn)

Vì sao hai thủy điện “lạ” (Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A) cứ dây dưa?   -Nhóm Yêu quý Bảo vệ Cát Tiên (SCT)   -(Boxitvn)

Vì sao Trung Đông luôn ở trong tình trạng căng thẳng   -Nguyễn Thái Nguyên   -(Boxitvn)

Phạm Đình Trọng – Đừng gây thêm nữa tội ác với dân tộc, với lịch sử  -(Danluan)
Phạm Thị Hoài – Nhân bản-(Danluan)
Phạm Chí Dũng – Việt Nam: Những tiền đề khủng hoảng-(Danluan)
Đào Tuấn – Quyền “tự vệ chính thức” và những “ngành công nghiệp em chã”-(Danluan)
Phạm Văn Tuấn – Nước Nhật trên đường Minh Trị Phục hưng-(Danluan)
Lâm Thế Nguyên – Sự khẩn thiết về những niềm tin chung-(Danluan)
Nguyễn Ngọc Điện – Luật pháp, chính sách cho ai?-(Danluan)
Jonathan London – Gửi bạn đọc-(Danluan)
Bắc Trung Nam – Một chính đảng đối lập tại Việt Nam-(Danluan)

NÊN ĐẶT ƯU TIÊN CHO VIỆC CHỐNG TRUNG CỘNG HAY CHỐNG VIỆT CỘNG ?  -(Trinhanmedia)

BAN NỘI CHÍNH THÀNH ỦY HAY THÀNH QUỶ ?-(Trinhanmedia)

GIẢI NGUYỄN CHÍ THIỆN  -(Trinhanmedia)

NHỮNG SỰ THẬT CẦN PHẢI BIẾT – PHẦN 18: RĂNG HÔ BÁN NƯỚC VÀ TÀN ÁC  -(Trinhanmedia)

YÊU THỜI ĐỒ ĐỂU (KỲ 82) (Nhật Tuấn)
Bộ trưởng QP Mỹ gặp Bộ trưởng QP Việt Nam: Vì vấn đề Biển Đông? (Infonet)     — Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bàn với Philippines về Biển Đông  (ĐV)  —-Thủ tướng sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh Đầu tư – Thương mại ASEAN – Trung Quốc  (Infonet)    ——Vì sao Trường Sa của Việt Nam bị “dòm ngó”?  (Infonet)    —-Biển Đông: Đấu trường nảy lửa giữa Mỹ-Trung (VnM)
Mỹ-Trung giành giật lợi ích trên Biển Đông  (SM)   —Biển Đông là trọng tâm trong các cuộc đàm phán của Bộ trưởng QP Mỹ  (GDVN)

Tướng Trung Quốc: Phải giành được biển Đông (TN)    —Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hàn Quốc  (Tintuc)
Chưa từng nghĩ có mức lương 2,6 tỉ đồng/năm(TNO) Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, khi trao đổi với PV Thanh Niên Online vào sáng 28.8 nói rằng ông chưa từng nghĩ có mức lương 2,6 tỉ đồng/năm.
Tranh chấp biển đảo: Trung Quốc dùng “dương đông kích tây “  (TTVN) -Tranh chấp chủ quyền là điều không nước nào mong muốn nhưng Trung Quốc lại đang cố tình lún sâu vào tranh chấp với Nhật trên quần đảo Điếu Ngư/Senkaku nhằm phục vụ mục đích sâu xa tại Biển Đông.
Muốn quy trách nhiệm Bộ trưởng phải trao đủ quyền (ĐV)    —–Khi Thủy điện Sông Tranh động đất 6,2 độ richter  (ĐV)   —Hố tử thần bốc khói ở Phú Thọ là do núi lửa?  (ĐV)
Lương 200 triệu đồng/tháng: Sẽ kiểm tra các doanh nghiệp công ích khác (DT)    —-Lãnh đạo giàu nhanh phải giải trình được nguồn gốc tài sản  (Dân trí)
Doanh nghiệp chậm trả lương có thể bị phạt đến 50 triệu đồng  (DT)   >>>>Lãnh đạo thị trấn Lai Cách bị “tố” bán đất công sai quy định   (Dân trí) >>>Đề nghị Cục Cảnh sát Môi trường điều tra vụ ô nhiễm ở Hải Dương  >>>“Tòa án Hà Nội vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng” >>>Đã tự ý phá nhà, còn vác dao chém chủ nhà trọng thương
Bóng dáng… ví tiền phía sau những quy định tréo ngoe    (Dân trí) – Cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng. Hết ông nói gà, bà nói vịt lại tới giải thích vòng vo cùng khẳng định của Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT): dự thảo Thông tư liên tịch quy định tiêu chuẩn sức khỏe người lái xe…là công trình của ban soạn thảo có tới 34 người. >>  Chuyện “ngực lép”: Đã có ban soạn thảo 34 người >>  Những tiếng cười khi thấy văn bản xa rời thực tế >>  Không ai lái xe bằng ngực hay bằng bụng đâu…!
Có những “ông chủ” bóc lột tàn bạo tại các doanh nghiệp công ích    (Dân trí) – Đó là các vị giám đốc của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TPHCM, Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TPHCM, Công ty TNHH một thành viên Công trình giao thông Sài Gòn.   >>  “Bòn rút” người lao động để chi lương “khủng” cho sếp   >>  GĐ Công ty thoát nước, chiếu sáng đô thị lương tháng trên dưới 200 triệu đồng     >> Lương “khủng”, lương “bèo”: Lại chuyện con voi chui lọt lỗ kim
“Bóp mồm” người lao động để dồn lương cho lãnh đạo  (LĐ) – Đây là thực trạng xảy ra tại một số doanh nghiệp khối công ích trực thuộc UBND TP.Hồ Chí Minh và đã được Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà kết luận tại thông báo số 623/TB-VP ngày 26.8.   >>>2,6 tỉ đồng là lương công ích hay tư lợi?

“Gây sốc trong dư luận”    SGTT.VN – Trao đổi với phóng viên SGTT, ông Trần Quang Thắng, viện trưởng viện Kinh tế và quản lý TP.HCM, đại biểu HĐND TP.HCM, nói tin các giám đốc hưởng lương tiền tỉ mỗi năm đã thực sự gây sốc trong dư luận.====>>>>
Chủ tịch TP.HCM nói về vụ giám đốc nhận lương khủng   TTO – Liên quan đến sự việc nhiều viên chức quản lý của một số công ty dịch vụ công ích của TP.HCM nhận lương cao ngất ngưởng, trả lời Tuổi Trẻ sáng 28-8, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân khẳng định kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà trước đó là xác đáng.
Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông ‘bí ẩn’  (NĐT)
Vụ giám đốc nhận lương khủng 2,6 tỷ đồng: Sẽ họp báo giải thích (DV)    —Phó giám đốc Sở Văn hóa-TT&DL không hề đọc sách, báo  (DV)
Khai thác tài nguyên: Hạn chế hay đóng cửa?  (DDDN)  -Đóng cái gì!?- Còn đâu nữa mà đóng với mở!!!   ——Sụt tầng nước gây ra “hố tử thần”  (NLĐ)
Clip: Sờ tận tay những kỷ vật một thời ‘tem phiếu’   (VTC News)- Cuộc triển lãm trưng bày những kỷ vật thời bao cấp những năm 80 ngay giữa lòng Thủ đô thu hút nhiều người xem ở mọi lứa tuổi.
Ra bản án oan, tòa án phải bồi thường 21,4 tỷ đồng (VTC) -   Ngày 26/8, TAND TP.Thái Bình đã ra bản án phán quyết TAND tỉnh Thái Bình phải bồi thường thiệt hại về tài sản cho ông Lương Ngọc Phi 21,4 tỷ đồng vì đã ra bản án oan cho ông Phi.
———————————————————————————
Chuyện lùm xùm ca nhac.
‘Nguyễn Ánh 9 chê ca sỹ đương thời’ gây chấn động ra sao?  (VTC)
Nguyễn Ánh 9 được nhận huân chương mặt trái?  (ĐV)  ——-Giá như Đàm Vĩnh Hưng đừng… “nửa chừng xuân”  (DT)    >> Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Cát Vận lên tiếng bênh vực nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 >> Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9: Tôi không còn tuổi để đối chất, tranh giành
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Buồn cho cách xử lý quá con nít của Đàm Vĩnh Hưng  (LĐ)
Lỗi ứng xử  (SGTT)   – Một nhạc sĩ tuổi đời nhỏ hơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khoảng năm năm, vừa thốt lên: “Những lời ông ấy nói chẳng có gì mới, nhưng không hiểu sao lại trở nên om sòm như thế”. Có vẻ như trong giai đoạn mà chuyện gì cũng trở nên “nhạy cảm”, câu chuyện về một thế giới showbiz bấy lâu đã quá ồn ào, nay lại càng náo động bởi bức thư trả lời mà chính tác giả của nó cũng đã dự đoán là “Đàm Vĩnh Hưng biết đây là cơ hội cho những người ghét mình có cớ lên tiếng nói Đàm Vĩnh Hưng ăn miếng trả miếng, hỗn hào, vô phép…”
Phiếm :   Phạm luật chơi?(SGTT)  – Tác giả bài Không kỳ thiệt, tự nhiên nhận xét thẳng thừng về các ca sĩ tên tuổi làm gì để bị ném đá tơi bời. Từng tuổi này rồi, chẳng lẽ ổng không biết rằng ở ta rất nhiều người không chịu đựng được “phút nói thật” của ai đó, dù người nói chân thành và tâm huyết tới đâu?………….– Thế ông biết lương tháng các giám đốc công ty lĩnh vực dịch vụ công ích của thành phố là bao nhiêu chưa? Bạc tỉ đó! Lương khủng thế, nhưng nhìn đường sá, cống rãnh, đèn đuốc… ở thành phố này là biết năng lực của họ tới đâu rồi.
Nhạc Việt trong mắt tôi (TN) - Bài của Trịnh nam Sơn ở Mỹ.    —-Nhiều nhạc sĩ lên tiếng về sự hỗn láo của Đàm Vĩnh Hưng  (TP)
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “quá mệt mỏi và buồn” (TT) >>>Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: “Tôi xin lỗi”  >>>Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm lên tiếng về những lời nhận xét  >>>Ca sĩ trẻ nên học cách ứng xử trước lời nhận xét  >>>Các ca sĩ nên cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


KINH TẾ 
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: ‘VAMC chỉ xử lý 50% kế hoạch về nợ xấu trong 2013′ (TN). - Nợ xấu giảm về còn 4,46% (TBNH/VOV). VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
GS Ngô Bảo Châu: “Tôi đã từng bị 0 điểm môn Toán” (Soha). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Tung tích 14 ngư dân biến mất cùng người đàn ông ‘bí ẩn’ (NĐT).
Người đàn bà cơ cực bị chồng ruồng bỏ vì con mắc bệnh tim  (VNN) -“Con gái mổ tim, thiếu máu nên gia đình gọi cho bố cháu để truyền cho con bé ít máu nhưng không tài nào liên lạc được”.
Bản vùng cao sống chung với… ngập lụt Photo (VNN)     —-5 “ông bộ” quản một con sông  (TVN)    —Thời sự trong ngày: ‘Mr Đàm quá con nít’  (VNN)
Mùi hôi, tiếng ồn tra tấn dân chung cư cao cấp  (VEF)
Cái chết cô đơn làm rúng động vùng quê nghèo  (LĐ)   —Vẫn nên bổ nhiệm GĐ sở dính “thi hộ”?  (KP)   —-Vụ chó lạ cắn người: Dân chia ca ngồi… trông chó nhà  (ĐV)    —-Truy quét bar, mại dâm chạy ra tiệm tóc  (ĐV)    —- Bắt quả tang nhân viên hớt tóc bán dâm (NLĐ)—Sơn nữ ê chề sau tuyên bố ‘Đồ Sơn không mại dâm’ (ĐV)
Hai phụ huynh bị kẻ lạ cắt cổ trước cổng trường  (VNN)   —Cà phê dạo Sài Gòn tràn ra Hà Nội  (VNN)   —-Những hình ảnh ghê rợn từ lột da tắm trắng  (VNN)   —  Mất 100 triệu, thuê người bắt và đánh đập bạn dã man  (NLĐ)
Bắt thêm 12 nghi can trong băng nổ súng cướp tiền ở cây xăng  (TN)    —–Bắt quả tang tàu Myanmar chuyển tải dầu trái phép trên lãnh thổ Việt Nam  (TN)    —  Cháy lớn tại kho bia của nhà hàng   (NLĐ)    —-‘Quý bà’ cầm đầu đường dây ma tuý đá cực lớn  (TP)    —-Hai thanh niên ‘huyết chiến’ vì 1 cô gái  (TP)
Một ngày “bà hỏa” châm lửa đốt 3 nơi  (SM)    —-Bàng hoàng bé trai 6 tuổi bị bọn bắt cóc móc mắt rồi thả ra đường  (TN) – Bên Trung cộng.
Xe ca đâm thẳng đám đông, chín người thương vong  (VN+)   —-Nửa đêm tỉnh dậy thấy chồng treo cổ tự vẫn  (DT)   >>>Hà Nội: Nam thanh niên đổ xăng thiêu cả mình và người yêu>>>>9X “ngáo đá” vác dao chém trọng thương hàng xóm >>>Chủ tịch xã bị tố “nhờ” người đánh dân
Dụ taxi vào ngõ vắng, dọa đập nát xe để lấy… 200 nghìn  (DV)   —-Đào tạo khống, giám đốc trung tâm dạy nghề bị khởi tố  (DV)   —-Nhà trọ cháy, sinh viên khóc thét  (NLĐ)  —Lật xe khách, hơn 30 người thoát chết  (TN)
Con tướng Trung Quốc hầu tòa vì cưỡng hiếp   (NLĐO) – Lý Thiên Nhất, con trai viên tướng nổi tiếng Trung Quốc Lý Song Giang, sẽ hầu tòa vào ngày 28-8 với cáo buộc có dự phần vào vụ hiếp dâm tập thể tại một khách sạn ở Bắc Kinh hồi tháng 2.
Bi hài giật đồ cúng cô hồn tháng 7  (VnEx) -Vừa dọn mâm lễ ra sân, chưa kịp khấn vái thì ông Tiến bị đám thanh niên “phục kích” lao vào giật. Hoảng sợ, ông bê mâm cúng chạy vào. Đám thanh niên đuổi theo, ông hốt hoảng đứng trên cầu thang thả đồ xuống khi lễ cúng chưa kịp bắt đầu.

QUỐC TẾ
Đức Đạt Lai Lạt Ma, bà Suu Kye dự hội nghị quốc tế nhân quyền  (RFA)
Sĩ quan Trung Quốc: Phim ‘Vành đai Thái Bình Dương’ là tuyên truyền của Mỹ (VOA)
Tàu và máy bay Trung Quốc vào Senkaku/Điếu Ngư  (PLTP)    —-Senkaku/Điếu Ngư : Bắc Kinh không họp với Nhật  (RFI)   —-Bắc Kinh: Hội nghị thượng đỉnh Trung-Nhật có lẽ không diễn ra  (VOA)    —Ban Ki Moon bị trách hiểu lầm quan điểm của Nhật  (RFI)   —-Nhật Bản hoãn vụ phóng rốckết vào phút cuối  (VOA)
TQ tuyên bố rắn: Không đàm phán biển, đảo với Nhật  (ĐV)   —-Nhật kẹt giữa thế Nga – Trung nhử đòn cân não  (ĐV)
TQ mở rộng điều tra tập đoàn dầu khí  (BBC)   —–Diễn biến phiên tòa Bạc Hy Lai (BBC)   —Chi tiết quan trọng trong phiên xử cuối  (BBC/ nghe xem)
Hoa Kỳ phản ứng  (BBC) -Thông điệp của Ngoại trưởng John Kerry về tình hình Syria.     —Liên minh hỗ trợ đối lập Syria đang hình thành  (RFI)   —-Nga đưa máy bay sang Syria di tản kiều dân  (RFI)   —Khi nào Hoa Kỳ oanh kích Syria?  (RFA)   –Hoa Kỳ cân nhắc những lựa chọn về hành động quân sự ở Syria  (VOA)   —Bộ trưởng Hagel: ‘Quân đội Hoa Kỳ sẵn sàng tấn công Syria’  (VOA)   —Thủ phạm vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria phải chịu trách nhiệm  (VOA)   —Syria: Chuyến kiểm tra tại chỗ của LHQ hoãn đến thứ Tư  (VOA)
Mỹ “không kích Syria 3 ngày, từ 29-8”  (NLĐ)
6 nhân viên cứu trợ bị giết ở Afghanistan  (VOA)   —Cựu TT Pakistan bị xử vì liên hệ đến vụ sát hại bà Bhutto  (VOA)
Bình Nhưỡng chỉ trích báo cáo nhân quyền LHQ  (RFI)   —-Bình Nhưỡng từng âm mưu xuất khẩu mặt nạ phòng hơi độc qua Syria  (RFI)   —-LHQ kêu gọi Bắc Hàn cho vào để điều tra nhân quyền  (RFA)   —-Cháu trai Kim Jong Un du học tại Pháp  (RFI)
Tranh cổ động du lịch thời Liên Xô  (BBC)
Ngư dân Thái rên xiết vì đập thủy điện, kể cả đập tận trên Trung Quốc  (RFI)   —Hạ viện Ấn Độ thông qua dự luật lương thực  (VOA)
FAO : Châu Á – Thái Bình Dương lãng phi lương thực  (RFI)    —Kiev và Tokyo dùng vệ tinh giám sát Tchernobyl và Fukushima  (RFI)
Hãm hiếp tập thể : Dư luận đòi cảnh sát Ấn phải hiệu quả  (RFI)    —-Thái Lan: Yaba gây nghiện trộn vào chocolate để dụ trẻ em  (RFA)
Tư lệnh Phòng không-Không quân Cuba thiệt mạng  (NLĐ)
_____________________________________________________________________________________________________________________
Tình báo Mỹ nghe trộm tướng Syria trao đổi về vũ khí hóa học  (Infonet)  -“Hôm 21/8, chỉ sau vài giờ xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại khu vực phía đông thủ đô Damascus, một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Syria đã tiến hành các cuộc trao đổi trên điện thoại trong tinh thần hoảng loạn với lãnh đạo một đơn vị vũ khí hóa học, yêu cầu câu trả lời cho vụ tấn công bằng chất độc thần kinh, cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người”, tạp chí Foreign Policy viết hôm 27/8.
Cũng theo Foreign Policy: “Những đoạn đối thoại trên đã bị cơ quan tình báo Mỹ nghe trộm. Đây chính là lý do vì sao giới chức Mỹ khẳng định vụ thảm sát hôm 21/8 là do chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad thực hiện và vì sao việc Mỹ sẽ tấn công Syria trong vài ngày tới.
Hé lộ nguyên nhân ‘vụ tấn công vũ khí hóa học’ ở Syria?  (TN)  -Tuy nhiên, tờ The Times cho biết cuộc tấn công nhằm trả thù vụ ám sát hụt ông Assad và được tiến hành bởi người em trai Maher al-Assad của ông.  Theo tờ The Times, khí độc được phát tán trong cuộc tấn công của Sư đoàn Thiết giáp số 4 thuộc quyền chỉ huy của ông Maher, em trai ông Assad.
Nigel Farage: “Anh gần như chắc chắn sẽ tấn công Syria”  (GDVN)    —Syria sẽ không thể là một Việt Nam thứ hai! (Soha)    —-Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai và trong 3 ngày (DT)
‘Luật quốc tế’ nào cho phép phương Tây, Mỹ can thiệp quân sự Syria?   (TNO) Nếu phương Tây và Mỹ can thiệp quân sự vào Syria thì những nước này phải dựa vào điều ‘luật quốc tế’ nào?
Mỹ có thể tấn công Syria vào ngày mai   (TNO) Kênh NBC News dẫn lời các quan chức Mỹ tiết lộ Mỹ có thể sẽ tấn công Syria vào ngày mai, 29.8, trong cuộc tấn công bằng tên lửa kéo dài ba ngày     >>>Phương Tây siết chặt vòng vây Syria
Động đất 6,3 độ Richter rung chuyển New Zealand  (TTXVN)
Nữ thủ tướng xinh đẹp giàu nhất nội các Thái Lan  (NĐT) – Người giàu sẵn rồi mới làm thủ tướng, khác với làm thủ tướng mới giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét