Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Lượm tin tức

NÓNG! Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày (DCCT).
- Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho các ngư dân Việt Nam. Góp ý với TTXVN về cái tựa. Nếu chỉ để chữ “Việt” không thôi thì có vẻ như đó là một dân tộc tự trị thuộc đại quốc Trung Hoa mất. Hoặc nếu không nghĩ như vậy, thì cũng mất đi tính nghiệm túc và nghiêm trọng của vụ việc, phụ họa thêm cho hành động phản kháng yếu ớt, chậm trễ của Bộ Ngoại giao VN.
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Chuyên gia Nga chứng minh Trung Quốc không thể thắng (ĐV)   —Yêu cầu Trung Quốc bồi thường cho các ngư dân Việt NAM(DT)
Nực cười: Biển Đông vẫn ổn định, Philippines bôi nhọ Trung Quốc?! (GDVN)
Hai tập đoàn lớn của Trung Quốc và Anh bắt tay thăm dò dầu khí ở biển Đông (DDDN)   —–Xử lý “phố Trung Quốc” ở Hạ Long: Phụ thuộc vào… thời tiết (!) (DT)
Sớm xét xử một số vụ tham nhũng nghiêm trọng (DT) – Sáng 17/7, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã họp phiên thứ ba. Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì phiên họp.
Kết luận Thanh tra việc “chạy ghế” Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân (DT)  —Nguyên giám đốc Agribank 3 chỉ bị tù treo (PLTP)  —-Xác minh nội dung tố cáo Vụ phó Thanh tra Chính phủ (Dân trí)- Vụ bằng dỏm.  —Vụ “anh hùng bị tố khai man”: Người bị tố không muốn đối chất (DV) – Vụ Ông Hồ xuân Mãn.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo: Phải kịp thời, tránh để dân bức xúc (PLTP)  —Kiện công chứng viên, mất toi án phí! (PLTP)
Nghiệp vụ bình thường… “giết” doanh nghiệp! (LĐ)  —Điều dưỡng làm lật xe chở 5 trẻ sơ sinh (ĐV)   —Điều dưỡng làm rơi 5 trẻ vì không được dúi tiền? (ĐV)
Vụ CSGT nổ súng vào dân: Công bố clip truy đuổi (ĐV)  —Hình ảnh CSGT Thanh Hóa rượt đuổi trước khi bắn 2 người bị thương (DT)  —Thanh Hóa có súng bắn lưới, CSGT vẫn nổ súng bắn thật (ĐV)
Video: Cán bộ huyện trêu tức CSGT bị “ăn đạn” phải đi bệnh viện (GDVN)
Thai phụ tử vong bất thường sau 2 mũi tiêm (NLĐ)   —Tăng gấp đôi giá vé Vịnh Hạ Long cho xứng kì quan? (ĐV)

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão (VnEx)  —Bão Cimaron áp sát biển Đông (LĐ)  —Lao động Việt Nam tại Hàn bỏ trốn để gỡ chi phí (PLTP)  —Lao động Việt bỏ trốn nhiều tại Hàn Quốc (SGTT)
Tin tặc Việt Nam tham gia tấn công các trường ĐH Mỹ  (NLĐO) – Các trường ĐH nghiên cứu của Mỹ đang phải thắt chặt an ninh, hạn chế trao đổi thông tin mở do tình trạng tấn công mạng gia tăng kinh hoàng, được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc, Nga, Việt Nam.
Đừng “nổ” quá, làm khổ nông dân (SGTT) – Vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại, thậm chí có không ít người hoài nghi về hiệu quả cây trồng trong tương lai đối với nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), dù hội nghị chuyển đổi cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả tại các tỉnh Nam bộ đã tổ chức đến lần thứ 3, để ghi nhận ý kiến của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp…
Nguyễn Hiền 
Làm lúa không giàu nhưng chắc chắn có cái ăn còn làm màu thấy cái lợi lớn nhưng không phải vậy bởi phụ thuốc nhiều yếu tố như thời tiết, giá cả thị trường, giống… và sâu bệnh. Có làm mới biết còn không làm mà “nổ” chính là đẩy nông dân vào con vào con đường nghèo khổ suốt đời. Tôi là một nông dân ở Khánh Hòa. Hiện nay tôi đang trồng trên 100 cây đu đủ trên vùng đất mới khai phá với quyết tâm kiếm chút đỉnh tiền phòng khi đau ốm bệnh tật. Đất mới, đu đủ bỏ xuống phát triển rất tốt, trái bự tổ chảng (hơn 3kg/trái) nhưng khi đưa ra thị trường bị chê lên chê xuống vì “to quá kén người mua”, cuối cùng phải bán giá thấp hơn giá thị trường theo kiểu được đồng nào hay đồng đó bởi chẳng lẻ công trồng công chăm sóc đem đi đổ. Lấy ví dụ điển hình là tôi, để quý vị ở trên cao đừng ảo tưởng, chủ trương này, chủ trương nọ mà hại nông dân…(Phản hồi trên SGTT)
Bỡi vì là “đỉnh sao trí tuệ ” cùng nền “kinh tế thị trường có đuôi” nên mấy ông “vì Nhân dân” đâu có biết và viết hay làm bài  tham luận  thực tế trong những cuộc hội…hè- Phải nổ cỡ “thay thế Google , Truyền thông Thế giới nể…VN chế tạo máy bay không người lái”…Thế mà vẫn là xứ Top nghèo!?- Quái lạ – Mời đọc Bài này : trên trang Boxitvn chớ không có trên Báo đâu-
Việc Bộ GD&ĐT “sửa sai”, nghĩ về văn hóa xin lỗi và năng lực lắng nghe  (GDVN) >>>Mẹ VNAH được cộng điểm: “Tôi thấy có gì đó không ổn ở Bộ GD&ĐT”
Khiếu nại, tố cáo đất đai vẫn không có điểm dừng (SM)

Đàm phán về việc mở rộng lãnh thổ Philippines đón quân đội Mỹ (RFI)

Vai trò luật sư (BBC) –  A&O chỉ mới hoạt động ở Việt Nam từ năm ngoái, sau khi tuyển mộ nữ luật sư Dao Nguyen, tức Nguyễn Sương Đào, từ đối thủ Mỹ Mayer Brown JSM để đứng đầu các hoạt động ở Việt Nam.  —Con rể TT Nguyễn Tấn Dũng sẽ mở nhà hàng McDonald’s ở Việt Nam (RFI)
Blogger Đíêu Cày tuyệt thực tới ngày thứ 25 (RFA) – Tình hình sức khỏe của blogger Đíêu Cày nguy ngập khi có tin ông đang tuyệt thực tới ngày thứ 25 trong trại giam trong khi đó cán bộ quản lý không cho phép gia đình người tù nhân nổi tiếng này được phép thăm nuôi ông.
Phản ứng về kêu gọi đóng góp ý kiến tiếp cho sửa đổi hiến pháp! -(RFA)
Kết nối cơ sở hạ tầng của VN với khu vực và Châu Á -(RFA)  —-Lao động VN hết hạn hợp đồng không về nước (RFA)

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
“Lên đời” cho hàng trôi nổi  (DĐDN) – Nhiều mặt hàng trôi nổi, không nguồn gốc như miến lạnh, thịt bò, gan ngỗng, trứng cá hồi… được tuồn vào các nhà hàng để biến thành… đặc sản, dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng. Vì sao ?
Hận người tình Việt kiều, treo cổ tự tử(NLĐO)— Hai mạng người đổi một con chó (NLĐ)   –  Chống trộm chó kiểu mới (NLĐ)   —Nhân viên quán karaoke đâm chết khách (NLĐ)   —-“Hiệp sĩ” bắt băng trộm… núp lùm(NLĐ)   —Phạt hành chính 6 người bán thuốc kích dục   (NLĐ)
Băng cướp xuyên Việt bắn chết công an truy đuổi(VnEx)   —Lật xe khách Mai Linh, 20 người thoát chết (VnEx)   —Cựu thiếu tá kêu oan không hiếp dâm nữ doanh nhân (VnEx)
Đừng vội tin thành phần dinh dưỡng trên nhãn mác (SM)

QUỐC TẾ
Lục quân Thái Lan tập trận lớn (ĐV)
Trung Quốc khánh thành tòa nhà lớn gấp 3 lần Lầu Năm Góc (DDDN)   —-Thành phố chết trong cú hạ cánh của Trung Quốc (VnEx)

Video: Hàng ngàn người dân Trung Quốc bao vây Bí thư huyện   (GDVN) -Hôm 15/7 khi người dân huyện Thần Mộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc nghe tin Lôi Chính Tây, Bí thư huyện này được điều động làm Chánh văn phòng Thị ủy Du Lâm thì đã có hàng chục ngàn người bức xúc bao vây trụ sở huyện ủy.
Những người bao vây trụ sở huyện ủy Thần Mộc, Thiểm Tây cho rằng trong 3 năm giữ ghế Bí thư, Lôi Chính Tây không những tham ô 60 tỉ nhân dân tệ công quỹ dành cho phúc lợi xã hội, bảo hiểm y tế mà còn để lại khoản nợ 30 tỉ nhân dân tệ.
Hàng ngàn người dân Trung Quốc bao vây xe Bí thư huyện ủy Thần Mộc, Thiểm Tây=>
Thủ tướng Nhật thị sát gần Senkaku cảnh báo Trung Quốc (GDVN)
Tin tặc Trung Quốc dồn dập tấn công các trường đại học Mỹ (SM)

Dân biểu Hồng Kông đối đầu với đặc sứ Bắc Kinh (RFI)
Cuba xác nhận vũ khí trên tàu Bắc Hàn (BBC)  —Vũ khí Cuba lạc hậu được gởi đi Bắc Triều Tiên sửa chữa (RFI)   —Tập trận để cảnh báo (BBC)  -Nga có cuộc tập trận lớn gần biên giới Trung Quốc.
Thủ tướng Nhật thăm các đảo gần Senkaku/Điếu Ngư (RFI)
Tổng thống Miến Điện đi Pháp để chiêu dụ phương Tây (RFI)   —Pháp nên hối thúc Tổng thống Miến Điện giữ lời hứa về nhân quyền (RFI)
Matxcơva không muốn vụ Snowden làm tổn hại quan hệ Mỹ-Nga(RFI)  — Ông Putin: Quan hệ Nga-Mỹ quan trọng hơn vụ Snowden (VOA)
Tân chính phủ Ai Cập : Giới kinh doanh hài lòng, phe Hồi giáo phẫn nộ(RFI)   –Ai Cập: Phe Huynh đệ Hồi giáo kêu gọi một đợt biểu tình mới(VOA)
20 học sinh Ấn Ðộ thiệt mạng sau bữa ăn trưa ở trường(VOA)  —Australia xem xét việc siết chặt luật lệ về tị nạn(VOA)
Trung Quốc bắt luật sư tranh đấu Hứa Chí Vĩnh(VOA)   —Kinh tế Trung Quốc trì trệ: Tốt hay xấu cho láng giềng Châu Á?(VOA)
Phó chỉ huy al-Qaida ở Yemen bị máy bay không người lái bắn chết(VOA)
Nam, Bắc Triều Tiên vẫn bất đồng trong việc mở lại Kaesong(VOA)
Tàu chở dầu với 24 thủy thủ bị cướp ngoài khơi Gabon (VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét