Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Lượm tin tức

Tàu Trung Quốc ngang ngược “đuổi” tàu Việt Nam ở Hoàng Sa(TNO)  —-Nhật muốn tăng cường hợp tác quốc phòng với ASEAN (TN)
Phải công khai, minh bạch nợ công (TN) -Công khai, minh bạch các khoản nợ công để dân biết và giám sát, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Mỗi người dân gánh 800,7 USD nợ công trên Thanh Niên ngày 12.3.
Cty quốc phòng Nga mở văn phòng tại Nha Trang  -TPO –Ngày 13-3, Avrora, một công ty quốc phòng lớn của Nga vừa mở văn phòng đại diện tại Nha Trang (Khánh Hòa). Avrora đã và đang có những dự án hợp tác với Hải quân Việt Nam.
Lê Ngọc Thống: Dám đánh, biết đánh để chiến thắng lực lương hải quân tác chiến tầm xa của địch (viet-studies). “Trước một kẻ thù to lớn, hung hăng, hiếu chiến, điều quyết định đầu tiên là Hải quân Việt Nam có dám đánh lại chúng hay không? Vì chỉ khi dám đánh mới nghĩ ra cách đánh để thắng”.
Nguy cơ nhiễm độc tư tưởng từ những “sản phẩm bá quyền” của Trung Quốc (Songmoi) – Trả lời trên infonet ngày 12/3, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi – Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đã nhấn mạnh nguy cơ Trung Quốc đang tiêm nhiễm tư tưởng bá quyền Trung Quốc vào đủ các các sản phẩm “lưỡi bò”, làm lung lay ý chí biển cả đối với cộng đồng người Việt. Trong khi đó, vẫn có các doanh nghiệp Việt Nam “hồn nhiên” in sách có cờ Trung Quốc, tự xóa bỏ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc trên những sản phẩm của mình. >>>>Mất chủ quyền từ những lỗ hổng nhận thức  >>>>Thu giữ hàng loạt ấn phẩm vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam >>>Nhiều vụ nhập sách giáo khoa có nội dung vi phạm chủ quyền
Thêm sách cho trẻ VN in ‘bản đồ lưỡi bò’ (BBC).  Nhà giáo Phạm Toàn: “Trong thời điểm chính trị căng thẳng, cứ nhầm nhiều, nhầm cả nghìn lần sẽ thành thật“.
Việt Nam ủng hộ giải pháp hòa bình ở biển Đông (NLĐ)- Ủng hộ thôi-Còn ai làm gì thì làm-Cho nên :Tàu Trung Quốc ngang ngược “đuổi” tàu Việt Nam ở Hoàng Sa(TNO)
Mỹ muốn Trung Quốc phải kiêng dè và từ bỏ ý nghĩ sử dụng vũ lực (GDVN).
LÊ XUÂN NHUẬN: TỔNG-THỐNG NGÔ ĐÌNH DIỆM VÀ GIẢI THƯỞNG MAGSAYSAY (Sơn Trung).  - Những vấn đề của một xã hội hậu chiến nhìn qua mười ngày ở Vinh mùa xuân 1973 (Vương Trí Nhàn).
-Vạch trần huyền thoại Xô-viết – Lời tựa thứ hai cho “Trại súc vật” (pro&contra).
Hãy Nhìn Tây Tạng (Trần Khải -Vietbao)-  Hãy nhìn Tây Tạng mà biết sợ. Đừng để Việt Nam trở thành một Tây Tạng thứ nhì. Một khi đã lỡ một bước, sơ xảy là sẽ mất nước. Lúc đó, với tình hình dân số Trung Quốc hiện nay đã tới 1.3 tỷ dân, sẽ rất khó cho dân tộc Việt Nam vùng vẫy để thoát nổi.
Dân Việt Lưỡng Đầu Thọ Địch (Vi Anh -Vietbao)  -Nhà cầm quyền độc tài đảng trị toàn diện CS Hà nội thay vì làm nhiệm vụ một chánh quyền phải làm- là bảo quốc an dân theo khế ước xã hội thành lập chánh qưyền. Trái lại nhà cầm quyền CS Hà nội lại đã đưa nhân dân Việt Nam vào thế thậm chí nguy. Nhân dân VN đang bị nội công ngoại kích.Nhân dân VN phải lưỡng đầu thọ địch. Người dân VN tay không, chỉ có tấm lòng yêu nước, mà phải đương đầu với hai mặt giáp công, của CS Hà Nội và của CS Bắc Kinh.
Vụ thông tin ở cữa khẩu Hà khẩu -Lào cai – “cữa chó” :   THÔNG TIN PHẢI CHÍNH XÁC. (Nguyễn quang Vinh)
BỐN DẤU HIỆU CHO THẤY CHÍNH PHỦ VIỆT NAM ĐANG ĐÀN ÁP CUỘC ‘CÁCH MẠNG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI’ (Lê anh Hùng ) -DANA WAGNER  -(chuyên viên tư vấn chính sách di dân tại Hà Nội)   -Lê Anh Hùng dịch
Đời người được mấy giấc ngủ trưa? (Phương Bích). “Thực sự đã và đang tồn tại nhiều năm, về những người tù bị giam triền miên hàng năm trời, chưa đưa ra xét xử. Không rõ đó là vì sự kém cỏi của công tác điều tra, hay sự vô cảm, trì trệ của cả một hệ thống. Họ dửng dưng, thờ ơ trước bao nhiêu số phận đang mòn mỏi trong các trại tạm giam. Con người đằng sau chấn song sắt nhà tù chẳng khác gì những con vật, chỉ ăn, ngủ, và chờ đợi”.
NỢ DÂN CHỦ (Huỳnh Ngọc Chênh).   —PARIS NGÀY 2, BUỔI SÁNG (Huỳnh Ngọc Chênh).  -Độc giả D.H. báo tin: Theo thông báo từ Paris thì xe của chị Ca Dao, có anh Chênh cùng 2 cháu sinh viên trong xe vừa bị tai nạn trên xa lộ do đâm phải xe taxi vì đường nhiều tuyết, rất khó đi. Xe hư nhưng không ai bị sao. Vì làm việc cả ngày và lệch múi giờ nên anh Chênh cũng đã thấm mệt. Buổi trao giải rất vui và ấm cúng. (ABS)
Khởi tố, tạm giam đối tượng đốt quốc kỳ (PLTP). Blogger Ngân An bình luận trên FB: “Ơ, thế bọn dân phòng, công an giật cờ Tổ quốc trên tay người tuần hành chống Trung cộng (hồi mùa hè 2011) rồi vò nát ném xuống đất lại còn di chân lên lá cờ đó thì lại được khen thưởng là sao?”. Blogger Holan Hồ: “Xé đốt quốc kỳ thì vô tù nhưng tùy đối tượng à nha. Bữa năm ngoái mấy ông dân phòng CA giật cờ Tổ quốc trên tay người Biểu tình chống Tàu rồi vò nát ném toẹt xuống đất thì không có sao. Mấy bữa nay còn phát hiện SGK thay quốc kỳ nước mình bằng nước Tàu thì vô tư luôn nhá”.
(Có một số Bài Tin lấy của Anhbasam hôm nay,do sợ bị cài mã độc  nên tôi không chép thẳng của ABS mà lòng vòng- Bà con lưu ý việc này)
Tuyên bố của cộng đồng Người Việt tự do Úc Châu về góp ý sửa đổi HP 1992 (Chuacuuthe)

Tại sao đảng CS buộc phải giữ quân đội? (Chuacuuthe)

SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP CŨ ĐỂ CỦNG CỐ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ HAY LÀM HIẾN PHÁP MỚI ĐỂ THIẾT LẬP DÂN CHỦ TỰ DO ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG ? (LS. Trần thanh Hiệp – Trinhanmedia) – Sửa đổi Hiến pháp cũ để củng cố độc tài đảng trị hay làm Hiến pháp mới để thiết lập dân chủ tự do đa nguyên đa đảng ?
Cần có một con đường mang tên: Đảo Gạc Ma (Songmoi)   —-Bộ TNMT sẽ kiểm tra sai phạm đất đai ở Đà Nẵng  (Songmoi)

CUỘC CHIẾN TRANH THÔNG TIN HAY CUỘC ĐẤU KHÔNG CÂN SỨC(DĐCN)

Ai lợi dụng danh nghĩa nhân dân để làm càn? (Gocamay)


Hãy ký đề nghị Điều 4 Hiến Pháp hoặc không được xếp Hộ nghèo! (Vualambao)  -….Chiêu bài lấy ý kiến đến tận nhân dân hiện nay đang được giao cho lực lượng Công an xã, phường triển khai. Họ đang đến từng nhà những người dân chân lấm tay bùn, hầu hết là những người đến chữ “Hiến Pháp” còn chưa từng nghe tới. Với bản góp ý đã được viết sẵn nội dung thống nhất chỉ có một Đảng CSVN lãnh đạo và Quân đội Việt Nam phải trung thành với Đảng được chìa ra cho từng người ký tên. Nếu ai đó tỏ ý chưa chịu thì được anh công an xã, phường nói thẳng “Đừng có nghe lời phản động…. Không ký thì sẽ không được xác nhận giấy tờ gì cả…”. Thậm chí tại nhiều địa phương trong khu vực miền Nam, ông tổ trưởng tổ dân phố còn ngang nhiên “Không ký đề nghị Điều 4 thì không được xếp hộ nghèo”!…===>>>
Phần 2: Đảng X (Vualambao)
Toàn dân hãy tỉnh táo khi nhận được phiếu Lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp (Chuacuuthe)
- Bảng so sánh giữa Hiến pháp năm 1992 với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 (báo Lào Cai).
- Góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992: Cần thêm Tổ chức luật sư vào Hiến pháp (TN). - Hiến định địa vị pháp lý của tổ chức luật sư (TT). - Góp ý sửa đổi hiến pháp 1992: Cần thể hiện rõ vai trò Hội NDVN (DV). Coi Hội cá cảnh chim cảnh, Hội làm vườn đã được đưa vô chưa thì đưa nốt, nha! Rồi cũng phải “đi tắt đón đầu”, đưa cả “Hội về vườn” nữa, lỡ mai kia được thành lập thì sao? (ABS)
Ông Đinh Đức Lập tổ chức xét trao giải thưởng cho doanh nghiệp trên báo Đại Đoàn Kết vi phạm hàng loạt quy định của Thủ tướng Chính phủ (Hữu Nguyên).   – NỘI TÌNH BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT VÀ MẶT TRẬN TỔ QUỐC VN QUA VIỆC XỬ LÝ KỶ LUẬT TBT ĐINH ĐỨC LẬP ?  (Phạm Viết Đào). - NÓI RÕ HƠN VỀ VIỆC XỬ LÝ KỶ LUẬT ĐINH ĐỨC LẬP, TBT BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT (Tễu). (ABS)
Tỷ lệ bất lực của lực lượng PCCC cao bất thường (Sống mới).  —Viết tiếp vụ án “chống người thi hành công vụ” ở Bình Thuận: Vu khống người khác, sao không bị xử lý? (LĐ).
Tòa xin lỗi, bồi thường cho cựu sinh viên bị oan sai (TN).  - Tù oan 900 ngày, được xin lỗi 5 phút (DT).
- Cháy nổ và Chính quyền hiệu năng (Phạm Duy Nghĩa). “Dường như nếu các chuẩn mực rõ ràng, nếu người dân được quyền biết và tham gia giám sát các công chức, nếu tự thân nền hành chính đưa ra các cam kết phục vụ người dân như doanh nghiệp phục vụ khách hàng và có cách thức đánh giá mức độ tuân thủ cam kết của công chức thừa hành, thường ở những nơi đó hiệu quả của nền công vụ dần dần sẽ được cải thiện”.
PHỎNG VẤN LÀM QUAN (Nguyễn Quang Vinh).

Blogger Huỳnh Ngọc Chênh sau khi nhận Giải Netizen 2013 trong buổi lễ tại trụ sở Google France ngày 12/03/2013.
Blogger Huỳnh Ngọc Chênh nhận giải Công dân mạng Netizen 2013 tại Paris (RFI) ====>>>

Obama cam kết nêu bật tranh chấp biển đảo giữa Trung Quốc với các láng giềng  (RFI)

Hugo Chavez không phải là thượng đế hay thần thánh – Ngy chuyển ngữ, CTV Phía Trước -James Turnage, The Guardian Express
Liệu Việt Nam có phải là con hổ mới của châu Á? -Anh Khôi chuyển ngữ, CTV Phía Trước -Marco Breu & Richard Dobbs, Foreign Policy (Nên đọc bài này)
Quảng bá nhầm cho du lịch TQ: Từng xảy ra nhiều lần (ĐV)   –Báo TQ nhận định khu vực ĐNÁ đang rất rối ren(ĐV)   —Việt Nam – Myanmar ưu tiên 12 lĩnh vực hợp tác(ĐV)
“chủ trương lớn ” nữa rồi !!!Trong khi các Quốc gia kỷ thuật khoa học…đầy mình,mà còn là chế tạo và sử dụng NMĐ hạt nhân từ lâu còn sợ nó,hậu quả đã thấy sờ sờ!! Nhât định rước Thần chết về!!! mối lợi quá lớn!? nhất định không nhả!!!:   Giải ngân xây điện hạt nhân Ninh Thuận(ĐV)- Bô xít đã banh chành chưa đủ sáng con mắt- Đồng Bào ta công nhận “kéo cày” giỏi thật!!!!

Dân Đài Loan biểu tình chống nhà máy điện hạt nhân (VOA)  —Tai nạn nguyên tử có thể gây thiệt hại đến 5.800 tỉ euro (RFI)

Hội Đồng Giám Mục và giáo dân (RFA) -Văn bản góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 92 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đang được nhiều giáo xứ chia sẻ và học tập qua sự hướng dẫn của nhiều linh mục chánh xứ tại các họ đạo thuộc TPHCM trong đó có nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế.
Amai B’lan, Nước Mắt Của Rừng (Tưởng năng Tiến -RFA)
Không thể lấy sự sợ hãi để biện minh cho việc thiếu minh bạch trong phản kháng chính trị  (Kami -RFA)

Mật nghị bầu Giáo hoàng bước sang ngày thứ nhì (VOA)  —Bầu Giáo Hoàng : “Canh tân Châu Âu ” đối đầu với “Giáo triều Roma” (RFI)

Chuyến thăm Mỹ khó khăn của Ngoại trưởng Singapore (TN)
Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh   (TNO) Số lượng các vụ cất cánh của chiến đấu cơ, trực thăng của Triều Tiên tăng vọt lên đến 700 chuyến trong ngày 11.3.—Chiến đấu cơ Bắc Triều Tiên xuất hiện với số lượng kỷ lục  (RFI)
Bộ sách
Sách tiếng Hoa thiếu nhi in ‘đường lưỡi bò’ (TP)  -Bộ sách Tiếng Hoa dành cho trẻ em có in bản đồ Trung Quốc kèm hình “đường lưỡi bò” 9 khúc, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam.===>>>
Thu hồi bộ sách “cổng trường treo cờ Trung Quốc”  (NLĐO)
Ném “phao” vào phòng thi có thể bị phạt đến 10 triệu đồng (TN)    —-132 trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển năm 2013  (TNO)

Siêu mẫu Ngọc Bích sexy trên biển
Siêu mẫu Ngọc Bích khoe vẻ hờ hững “chết người” trên biển vắng (TN)
Tiền Phong -Đột nhập sòng bạc ‘khủng’ ở Sài Gòn   —-Lao Động -Xác hai mẹ con buộc vào nhau nổi trên sông   —Sữa dê Mỹ chế biến tại… TP.HCM - TT   —Bắt quả tang nữ sinh đại học FPT vận chuyển ma túy - Pháp luật VN
Cô bé 14 tuổi giăng bẫy bắt kẻ hại đời mình - TPO  –  XZone -Hàng trăm biệt thự bỏ hoang ở Hà Nội –Tịch thu hơn 11.000 mũ bảo hiểm “dỏm” (TN)
Đau chân trái, bác sĩ mổ… chân phải  - TT – Chuyện này xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Bệnh nhân bị mổ nhầm là bà Hồ Thị Phấn (60 tuổi, ngụ ấp Láng Biển, xã…
Cháy lớn gần ga Sóng Thần, đe dọa tàu Bắc-Nam (TP)    — Xưởng sản xuất nhang cháy dữ dội trong đêm(TN) —Bán chín cô gái, lĩnh chín năm tù (TP)  —-Nữ 9X nhảy cầu tự tử (TP)
Những biệt phủ hoành tráng và huyền bí ở Việt Nam (VNN)   —Nguy cơ dị ứng phẩm màu từ lợn đất (VNN)
Khiếp vía với mắm tôm, thịt chó rơi vãi ở sân bay Budapest (VNN)   –5 câu chuyện đắng lòng về “tật xấu” người Việt ở nước ngoài (VNN)
Đào mộ, trộm hộp sọ để đòi chuộc 300 triệu đồng (NLĐ)   —  Nguyên chủ tịch UBND phường bị đề nghị truy tố (NLĐ)
Nhà sách chứa cả “kho” súng đạn  (TNO) Sáng nay 13.3, Công an H.Phú Giáo, Bình Dương cho biết đã thu giữ 15 báng súng và súng hơi cùng 40 kg đạn… tại Nhà sách Khai Trí (thị trấn Phước Vĩnh, H.Phú Giáo).
Xông vào lễ khánh thành cướp dây chuyền (TN)   —Ném gạch chết người vì bị chửi là què (TP)   —-Chủ tịch xã đánh bạc bị quay clip (TP)
15 người chết, vẫn u mê đổ về chữa bệnh tại ‘khu vườn kỳ lạ’ (TP)   —-Dùng ô tô vận chuyển bảy bánh heroin (TP)  —Thấy cháy nhà đánh đề: Người Việt sẽ thăng hạng vô cảm? (ĐV)
Cho các chiến sĩ CSGT Hà Nội tự nhận mình béo bụng (ĐV)—-Khi công an xã bóp cò nổ súng (ĐV)

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trường Sa – khúc bi tráng 14-3: Ngày trở về… (TT). - Người về từ Gạc Ma (SGGP).
TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN MUÔN ĐỜI THƯƠNG NHỚ CÁC ANH (Tễu). - Suốt 25 năm mẹ mặc tấm áo của con trai đã hy sinh (DT). “Mẹ mặc áo để nhớ con, để con biết rằng mẹ luôn tự hào về con. Mẹ không nghĩ Sự đã mất đi rồi. Suốt 25 năm nay, mẹ vẫn tưởng nó như hồi con mới lớn, hễ đi học thì thôi, về tới nhà lại xắn tay áo phụ mặt chặt củi, phơi đồ…”
Nhà cho cựu binh Gạc Ma (Cu Làng Cát). “Anh bị bắt giam ở bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc. Đúng ba năm, năm tháng, mười lăm ngày được trả về qua con đường ngoại giao. Những tháng năm bị tù đày quả là cực hình. Bao nhiêu vết thương súng đạn khi lính Trung Quốc phẫu thuật, họ không dùng thuốc mê mà mổ thẳng, anh kể: ‘Lúc mổ lấy một số mảnh đạn, lính Trung Quốc kẻ cầm chân, người cầm tay, không cho thuốc tê, đau không chịu thấu’.”
MUỐI RẤT MẶN, Ở AN BANG (Mai Thanh Hải). - THƠ – GỬI AI NƯỚC MẮT QUÊ HƯƠNG (TNM). “Nhắn đồng đội, giục nhau tay bấm nút/ hỏa tiển tầm xa nhắm thẳng đến quân thù/ thà đổ máu, biển đông tanh mùi máu/ vẫn còn hơn ôm hận cả thiên thu”.
Việt Nam sở hữu 5/9 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất biển Đông (LĐ). - Quảng bá nhầm cho du lịch TQ: Từng xảy ra nhiều lần (ĐV).
Philippines mời Trung Quốc tham gia tòa án trọng tài (TTXVN).
Trung Quốc lần đầu tuyên bố đổ bộ lên Senkaku (ĐV). - Cựu Ủy viên quốc vụ viện Trung Quốc hủy thăm Nhật (TTXVN).

Về vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam đối với Nhà nước và xã hội (DN/DV). - “Giữ lại Điều 4 là phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân” (TN). - “Đảng lãnh đạo, quân đội mới làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc” (DT).- Tiếp tục góp ý sửa đổi Hiến pháp đến hết tháng 9 (TP). - Hiến pháp sửa đổi và những điều “không chấp nhận”(Infonet). - Quy định chặt về quyền giao đất và quản lý đất (KTĐT). - Quân khu 2 tích cực đóng góp sửa đổi Hiến pháp (VOV).
- Ông Phan Trung Lý, Trưởng ban Biên tập Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992: “Giữ lại Điều 4 là phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân” (TN). Có đủ bản lĩnh thì mở mục “trưng cầu dân ý” trên toàn quốc, sẽ biết ngay đó có phải là nguyện vọng của dân hay không. Không nên tự lừa dối mình, lừa dối người mãi như thế này.
– Luật Đất đai phải hài hòa giữa nhà nước và tư nhân (TP). – Ngổn ngang khu công nghiệp: Dân mong được trả lại ruộng (NNVN). – Đặc khu kinh tế bắc Vân Phong: Đơn vị tư vấn: thời hạn thuê đất là 333 năm (SGTT).
Ủy ban Pháp luật thảo luận về sửa đổi Luật Cư trú: Chưa thuận lợi cho dân (DV). - “Siết” điều kiện cư trú, cơ quan quản lý thực sự lợi? (DT). - Sửa Luật Cư trú “nghiêng” về ai? (ĐĐK). - ‘Không nên sửa Luật cư trú vào thời điểm này’ (Sống mới).
- Chống người thi hành công vụ: lực lượng chức năng được bắn: Tránh lạm dụng quyền được bắn (TT). - ‘Mỗi viên đạn còn gắn với lương tâm’ (TP).
Nhật ký mở lại lần thứ 36b: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI MANG MẦU SẮC HÙNG DŨNG SANG TRỌNG ĐANG CÓ THẬT Ở VIÊT NAM ĐÂY NÈ! (Nhát sĩ Tô Hải).
Phó cục trưởng cục …phân ? (Xuân VN). - Thiểu năng tư duy (Đào Tuấn).
ĐBQH Hà Minh Huệ: Ông cục phó xúc phạm danh dự người làm báo (PT/DT). - PGS.TS Đức Dũng: “Ông Cục phó Cảnh sát xúc phạm người làm báo” (GDVN). - Dân trí & quan trí (TP). - Bộ Công an sẽ kiểm tra vụ Cục phó Cảnh sát nói phóng viên thiểu năng (GDVN).
- Cuộc chiến bản quyền báo điện tử: Họ ăn cắp được bởi vì ta hèn? (PT).
Lẩn trốn trách nhiệm (LĐ).
Đến vạch vôi phân làn cũng không có kinh phí? (SGTT).
Khói đen tỏa ra sau vòng đầu bầu Giáo hoàng (KP). - Vatican tiết lộ công thức tạo khói báo hiệu tân giáo hoàng (TN). - Vatican chưa bầu được giáo hoàng (LĐ). - 4 tín hiệu cho Vatican (TT).
Venezuela điều tra nghi án ông Chavez bị đầu độc (DT).
Trung Quốc cần giải quyết nhiều vấn đề dân sinh (TT). - Trung Quốc không cải tổ chính trị theo phương Tây (LĐ).
Nhà Trắng nêu đích danh tin tặc Trung Quốc (TT).
Hàn Quốc: Ðe dọa của nhà lãnh đạo Triều Tiên là tâm lý chiến (LĐ). - Triều Tiên chưa có hành động gì “quá nghiêm trọng”  (Infonet). - Triều Tiên hủy hiệp ước đình chiến, chiến tranh đã cận kề? (Infonet). - Tên lửa đạn đạo di động Triều Tiên sẵn sàng khai hỏa (LĐ). - Trung Quốc “buông” hay “giữ” Triều Tiên? (SGTT). - ‘Bắc Kinh chưa đủ mạnh để làm theo ý muốn’ (TP). - “Chim đã không đưa thư”! (TT).
KINH TẾ
- Khối Ngân hàng thương mại giảm16.345 tỷ đồng vốn chủ sở hữu: Nợ xấu đang ăn cụt vốn (ĐĐK). - Lấy đâu ra 156.000 tỷ đồng xử lý nợ xấu (NĐT/CafeLand).
Kinh tế Việt Nam vẫn đang bị “phủ nhận”? (Sống mới).
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ ổn định tỷ giá (VNE). - Ngân hàng – Doanh nghiệp: Tái cơ cấu niềm tin (ĐĐK). - “Tham vọng” lớn của Western bank và PVFC (VnMedia). - Phân loại nợ sai, ngân hàng Indovina bị phạt (TP). - Canada sẽ giúp VN cải cách hệ thống ngân hàng (TTXVN).
FDI “ngán” y tế (ĐĐK).
NHNN: Đấu thầu vàng miếng để tránh lợi ích nhóm (DĐDN). - Vàng SJC trở lại tình trạng cao hơn giá thế giới tới 3-4 triệu đồng/lượng (CAND). - Lại “cởi trói” cho vàng phi SJC (Infonet). - Vàng phi SJC lại có hy vọng ‘sống’! (PT).
Doanh nghiệp Việt thu về 490 triệu USD vốn “xuất ngoại” (VnEco).
NHNN đã chịu điều chỉnh (Nguyễn Vạn Phú).
Tiền gửi tiết kiệm và… bất động sản! (Phước Béo).
Khẳng định thương hiệu ”made in Việt Nam” tại Rumani (VOV).
Tiền “muốn” chảy về đâu? (DT). - Sau bóng đá, bầu Thụy tiếp tục muốn bỏ chứng khoán (DT).
Lãnh đạo Sở Xây dựng nói gì về xử lý cán bộ, dự án sai phạm? (Infonet). - Những “chiêu độc” hiếm có bán nhà cắt lỗ (Infonet/LĐ). - “Sững sờ vì giá nhà Việt Nam”(VnEco). - Quy định về chuyển đổi nhà ở thương mại (VOV). – Chuyển nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội từ 20.4: Chỉ áp dụng với dự án chưa ký hợp đồng góp vốn (LĐ).
Nói EVN đòi tăng giá điện là… tin đồn nhảm? (GDVN).
- Cafe Việt Nam: Tràn lan lễ hội (NNVN).
Tái diễn hiện tượng mua bán “quyền xuất khẩu gạo” (SGTT).
Tôm xuất khẩu: “Nghi án” vẫn lơ lửng trên đầu (ĐĐK).
Hàng trăm tấn mía bỏ khô ngoài đồng (NNVN).
Thị trường thức ăn chăn nuôi: Thất thế vì đói vốn (TP).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Chuyện tình về Yết Kiêu và những nàng công chúa (NĐT).
Chuyện ở huyệt đạo thiêng (NNVN).
Lập hồ sơ Di sản thế giới cho danh thắng Yên Tử (DV).
Độc đáo làng ăn Tết lại ở xứ Thanh (DT).
NGUYỄN THIÊN THỤ: VŨ HOÀNG CHƯƠNG (1916-1976) (Sơn Trung).
Ấn tượng Jakarta (Hiệu Minh).
Nhân 10 năm ngày mất họa sĩ Chóe: Người tài hoa cười bằng… nước mắt (TTVH). - Họa sĩ Chóe – một tâm hồn tràn đầy yêu thương! (PLTP).
Phú Quang từng viết bài hát tặng Lê Khanh (VNE).
Vì sao truyền hình thực tế… đuối dần? (NNVN).
- “Nơi tình yêu bắt đầu” đáng suy ngẫm… (SGGP).
“Bản di chúc bí ẩn”- phim hình sự tái xuất trên VTV (SGGP).
“Argo”- phim Mỹ xuất sắc nhất 2012 bị Iran kiện tụng (DT).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
5 ngành bị thu hồi quyết định đào tạo từ năm 2013 (DT). - Top những ĐH dân lập… ‘khát’ thí sinh (Infonet).
Cần kiên quyết xử lý sai phạm sau thanh tra ở các trường ĐH (VOV).
Đúng và đủ (SGGP). - Tấm bằng đại học trôi về đâu? (LĐ).
GS Ngô Bảo Châu: ‘Giảm tải chứ đừng tầm thường hóa chương trình học’ (GDVN). – Giáo sư Ngô Bảo Châu: “Tôi tin vào sức mạnh của lý lẽ” (SGTT).
Cần xác định chuẩn thống nhất việc dạy tiếng Anh ở trường đại học (SGGP). - Làn gió mới trong giảng dạy tiếng Anh (NĐT).
Cấp phép để quản lý dạy thêm (TN).
Từ 25-4: hỗ trợ giáo viên mầm non vùng khó khăn (TT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG 

Bộ Y tế “tổng động viên” lực lượng vì bệnh lạ (DV).
Hạn hán kéo dài, gần 34 nghìn người thiếu đói (DT).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét