Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Lượm tin tức

CỰC NÓNG! LỜI KÊU GỌI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC NGÀY 9/12/2012 (FB Nhật ký yêu nước). “Địa điểm tập kết: trước cửa Nhà Hát Lớn – Hà Nội. Bắt đầu lúc 9h ngày 9/12/2012. Tuần hành đến Đại Sứ quán Trung Quốc – số 46 đường Hoàng Diệu”.. TIN BUỒN! (Cho làng báo, giới blogger và … “đ/c X”): Theo nguồn tin của một độc giả, cũng như có kiểm chứng trong làng báo, Nhà báo Hồ Thu Hồng, TBT tờ Thể thao TPHCM, chủ blog Beo, hôm nay vừa nhận được quyết định kỷ luật cách chứckhai trừ khỏi ĐCSVN từ Ban giám đốc và Đảng ủy Sở VHTTDL TPHCM. Chúng tôi sẽ  cập nhật tin này khi có thêm thông tin.

Ngày 21/10/2012, chúng tôi đã đưa tin “Mới đây, nghe tin bác CTN có chỉ thị phải xử lý một đối tượng ‘cộm cán’ trên mạng, có liên quan tới đám ‘sâu’”. Chỉ thị này còn được gửi tới cơ quan pháp luật, tức là có cả khả năng xử lý hình sự. Chưa rõ vụ kỷ luật này có phải là kết quả của việc thi hành chỉ thị kia không? Trên trang web báo Thể thao TPHCM, cái tên TBT HTTH hiện vẫn chưa bị thay thế. Độc giả đã loan tin cho biết thêm: … Hiện nay đang trong quá trình chuyển giao quyền lực nên kẻ cũ (Thu Hồng) thì lì lợm, kẻ mới (Huy Tường, từng là lính do con Beo kéo về) thì ngại ngần, chưa dám thay tên cái rụp, thế thôi“.
Một nhà báo của một tờ báo lớn tại TPHCM vừa liên lạc phủ nhận tin trên. Nhà báo này còn cho biết thêm, hiện mới có một bản kết luận thanh kiểm tra tòa báo này, do một vị Phó Chủ tịch TP ký, về những sai phạm tài chính. Có thể từ kết luận đó sẽ dẫn tới một hình thức kỷ luật. Đằng sau vụ việc này, có lẽ là lý do khác, chắc nhiều độc giả đã biết.
Một nhà báo khác cho biết, hiện chưa thấy có quyết định kỷ luật TBT HTTH, nhưng đã đề bạt một phó TBT, có lẽ để chuẩn bị. Trong tòa báo đã râm ran lời bàn bạc. HTTH nhiều ngày nay không tới làm việc.
– Tin chính thức: bà Hồ Thị Thu Hồng trên thực tế hiện đã không còn là TBT tờ Thể thao TPHCM nữa. Chi tiết sự tình xin được thông báo tiếp …
Nguồn thông tin này từ báo giới cho biết, sau khi có kết quả thanh kiểm tra, hội đồng kỷ luật Sở Văn-Thể-Du đã họp, bỏ phiếu, thống nhất hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, bà HTTH đã làm đơn xin nghỉ luôn, bỏ việc, bay ra Hà Nội.
Một nguồn tin khác xác nhận tin trên, không những vậy, mà còn cho biết tới đây sẽ “mần tiếp” người chống lưng trực tiếp cho bà này (chắc độc giả đoán được ai rồi).
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
KINH TẾ
- WB thúc giục Việt Nam công bố nợ xấu chính thức (SGTT).  – Biết chính xác số nợ xấu mới mong giải quyết (VNN).  – “Việt Nam cần giải quyết triệt để nợ xấu” (VTV).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương sẽ thành di sản UNESCO (VNN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Ứng dụng CNTT vào giáo dục, vừa mừng lại vừa lo (NĐT).   – Năm 2015: Dạy học phân hóa – tích hợp  (DV).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bắc Ninh: Nổ lớn kinh hoàng trong khu công nghiệp, hàng nghìn công nhân náo loạn (DT).  – Nổ lớn tại khu công nghiệp, 25 người bị thương (VNE).  – Hiện trường vụ nổ gas ở khu công nghiệp khiến 32 công nhân trọng thương (DT).  – Cận cảnh hình ảnh kinh hoàng vụ nổ gas trong nhà máy (NLĐ).  – Nổ khủng khiếp ở Bắc Ninh: Cách 2km vẫn bị áp lực (VTC).  – Bắc Ninh: Tin thêm về vụ nổ khí gas ở khu công nghiệp (VOV).  – Nổ gas trong nhà máy: Do tài xế chở gas dùng điện thoại? (NLĐ).
QUỐC TẾ
- Thượng viện Mỹ khuyến nghị xem xét ‘vùng cấm bay’ ở Syria (ĐV).  – Tàu chiến Nga ghé thăm căn cứ hải quân tại Syria (TTXVN).

Danlambao 5/12/2012

Trưng cầu dân ý giả tạo, mị dân, lừa dân để sửa đổi Hiến pháp

Đặng Cứu Quốc (Danlambao) – Có hai lý do làm cho người ta không thể tin tưởng vào việc đảng cộng sản Việt Nam (CSVN) tổ chức trưng cầu dân ý để sửa đổi hiến pháp, thứ nhất: Đảng độc tài, tự đá bóng tự thổi còi, thế thì ai sẽ kiểm soát, ai sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của toàn dân một cách khách quan qua trưng cầu dân ý?

Bản cáo trạng tội ác của đảng Cộng sản Việt Nam và ông Hồ Chí Minh (bài 1)

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Đất nước Việt Nam đang trượt dốc đến suy tàn, đang từng bước rơi vào tay cộng sản Trung Quốc, mỗi người Việt Nam cần hành động cứu nước. Song song với việc thúc đẩy tranh đấu trong nước, chúng ta phải mạnh mẽ tố cáo trước thế giới tội ác của cộng sản Việt Nam. Việc đưa nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ra tòa hình sự quốc tế và Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hợp Quốc là cần thiết. Tuy nhiên cần nhiều chứng cứ cụ thể hơn nữa để có tiếng nói có giá trị hơn nữa. Kính đề nghị quý bạn đọc cung cấp thêm chứng cứ về tội ác của cộng sản đối với bản thân và gia đình mình, tội ác của CS tại quê hương mình để giúp tôi đúc kết  một bộ hồ sơ hoàn chỉnh hơn nữa sau khi bản cáo trạng này được đăng tải. Tôi kêu gọi các nạn nhân của chiến dịch tàn sát của đảng cộng sản Việt Nam năm 1968 hãy cùng tôi trả lại sự thật cho những cái chết oan khiên…

Vì 16 chữ vàng và 4 tốt…

Biếm họa Babui (Danlambao)

Nhúc nhích ta nhổ lông

Bốn tốt dụ bây để vào tròng
Biển Đông
Ông lấy, làm gì ông?
Nắm chắc, đảng bây, quân nhu nhược
Chúng bây chỉ là con số không.

Trung Quốc cắt cáp ‘do tình cờ’?

BBC - Quan chức Việt Nam có vẻ đang tìm cách làm nhẹ đi vụ tàu Bình Minh 02 bị ‘hai tàu cá Trung Quốc cắt cáp’ gần đảo Cồn Cỏ vào tuần trước. Trả lời Bloomberg về vụ việc xảy ra ngoài Biển Đông hôm 30/11, ông Đỗ Văn Hậu, lãnh đạo tập đoàn dầu khí PetroVietnam nay nói “Trung Quốc cắt đứt cáp vì tình cờ” (nguyên văn tiếng Anh – by accident).

Viết thay lời tiễn biệt: Bên Cha những ngày cuối

Marie TM (Danlambao) - Tin LM Stêphanô Chân Tín đã vĩnh biệt cuộc đời, đối với những người ở gần cha vào những ngày tháng cuối cùng của cha như chúng tôi, thì là một sự bình thường, nghĩa là “việc phải đến, đã đến”, vì cha nằm bệnh đã khá lâu. Nhưng đối với những người đồng chí hướng, những người quý mến, ngưỡng mộ cha “từ xa”, thì quả là một tin sửng sốt và ngỡ ngàng, vì mới đây cha còn viết lách, biểu lộ ước muốn, và quyết tâm tranh đấu cho Công Lý- Nhân Quyền, chọn chỗ đứng bên những người bị oan khổ, bức bách, mà nay bỗng nghe tin cha đã vĩnh viễn ra đi, bỏ lại sau lưng những anh chị em cùng chí hướng, và những người bị áp bức bất công còn đang kỳ vọng ở cha! Vâng! Cha đã vĩnh biệt mọi người, để về an nghỉ bên Chúa, sau ngày Sinh Nhật thứ 92 của cha, mới qua hai tuần lễ.

Đức Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác đang trong cơn bệnh tình suy kiệt hiểm nguy

Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được khẩn điện sáng nay của Hòa thượng Thích Viên Lý, Phó Viện trưởng Viện Hóa Đạo kiêm Chủ tịch Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ, thông báo cho biết Đức Phó Tăng Thống Đại Lão Hòa Thượng Thích Hộ Giác đang trong tình trạng pháp thể suy kiệt đến mức báo động.

Đồng chí X phản hồi Hòa thượng Thích lề đảng

Danlambao - Tháng trước, tại phiên chất vấn quốc hội hôm 14/11/2012, đại biểu Thích Thanh Quyết có nêu ý kiến đòi Thủ Tướng ‘xử’ các trang mạng ‘gây dư luận xấu’ đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tiền ‘chùa’ nên chơi ngông: Thanh tra giao thông tuần tra bằng xe ‘xịn’

(NLĐ) – Do dòng xe của một hãng sản xuất tại Việt Nam dùng để tuần tra không tốt nên Thanh tra Sở giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai đã chuyển sang dùng loại xe Ninja để tuần tra
Kuoc Kuoc (Danlambao)

Báo đảng sửa tin TQ ‘cắt cáp’ tàu Bình Minh 02

CTV Danlambao – Sau vài tiếng đồng hồ, bản tin của PetroTimes và báo chí nhà nước về việc TQ ‘cắt cáp’ tàu Bình Minh 02 đã bị chỉnh sửa một cách đáng ngờ. Việc sửa tin cho thấy nhà cầm quyền Việt Nam dường như đang cố gắng làm nhẹ mức độ nghiêm trọng của sự kiện trên, giữa lúc một tướng Tàu là Sài Thiệu Lương đang thăm và làm việc tại VN.

Tiền mặt đang ở đâu?

(VEF.VN) - Các DN kếu thiếu tiền, nhà đầu tư cũng cạn tiền mặt, ngân hàng căng thẳng thanh khoản. Vây tiền đi đâu và đang ở đâu? Đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Xin giới thiệu bài viết thứ 3 trong loạt bài về bài “Những biện pháp “phá băng” cho nền kinh tế” của Tiến sỹ Lương Hoài Nam.
Quote:

Lâu nay tồn tại cách hiểu không hoàn toàn chính xác là tiền bị "chôn" trong bất động sản. Thực tế thì không phải như vậy. Nếu "đào bới" một dự án bất động sản dở dang, sẽ không tìm thấy bất kỳ một đồng tiền mặt nào ở đó cả; chỉ có đất, sắt thép, xi măng, các sản phẩm tồn kho... với giá trị sổ sách của chúng mà thôi, còn tiền mặt không nằm ở đó.

Về nguyên tắc, với một lượng tiền mặt (kể cả ngoại tệ và vàng) đã được đưa vào lưu hành, tại một thời điểm, chúng chỉ có thể nằm ở nhà nước, ở các doanh nghiệp (kể cả tiền gửi của doanh nghiệp ở ngân hàng) và ở trong dân (kể cả tiền gửi của người dân ở ngân hàng). Nếu giả định tổng giá trị tiền mặt là một số cố định thì nó chỉ dịch chuyển giữa ba chủ nhân này.

Theo những gì có thể cảm nhận được, lượng tiền mặt nằm ở nhà nước và các doanh nghiệp đang bị thiếu hụt (so với trước). Nếu điều này là đúng thì lượng tiền mặt đang nằm ở trong dân đã tăng lên (trong tổng số tiền mặt coi là cố định). Nhìn vào thực tế từng gia đình, điều này cũng logic: khi người dân hạn chế đầu tư vào BĐS, thị trường chứng khoán, cổ phần của các doanh nghiệp chưa niêm yết, việc giữ (hoặc gửi ngân hàng) tiền đồng, vàng, ngoại tệ là đương nhiên.


Vấn đề là làm thế nào để người dân sẵn sàng đưa tiền vào các hoạt động đầu tư để nền kinh tế sôi động trở lại, thay vì giữ tiền một cách thụ động như hiện nay (chưa nói đến chuyện chuyển tiền, đầu tư ra nước ngoài)? Điều này chỉ có thể xảy ra khi việc người dân bỏ tiền ra đầu tư có rủi ro ít, cơ hội lợi nhuận nhiều, khi giá BĐS, giá cổ phiếu đi lên một cách bền vững bằng các tác động hiệu quả của nhà nước. Đã có thời, dù làm tốt hay làm chưa tốt, kiểu gì cũng có lãi, còn bây giờ kể cả làm tốt thì vẫn bị lỗ, nhiều người không dám bỏ tiền ra đầu tư kinh doanh nữa.

Để thu hút được tiền của người dân vào các hoạt động kinh tế tích cực, bên cạnh các giải pháp chấn hưng thị trường BĐS, chứng khoán, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, còn một hướng nữa là đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) với các điều kiện thuận lợi cho các người đầu tư. Nếu làm tốt việc này, người dân sẽ bỏ tiền ra thay vì cất giữ.

Theo TS Nguyễn Đình Cung, Phó Viện trưởng Viện quản lý kinh tế Trung ương, tính đến cuối năm 2010, số các doanh nghiệp nhà nước sở hữu 100% chỉ chiếm 0,3% tổng số doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế tại cùng thời điểm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này chiếm tới 40% tổng số vốn kinh doanh, 30% tổng số tín dụng, 45% tổng giá trị tài sản của khu vực doanh nghiệp nói chung. Theo các số liệu khác, tổng số các DNNN chưa cổ phần hóa hiện nay còn trên dưới 5000 doanh nghiệp. Điều đó cho thấy nếu việc cổ phần hóa DNNN được thúc đẩy, nhà nước có thể thu từ trong dân về một số tiền khổng lồ, một phần có thể được sử dụng ngược lại cho các chương trình tái cơ cấu kinh tế (ví dụ, đầu tư cho công ty mua bán nợ).


Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong những năm gần đây, tiến trình cổ phần hóa diễn ra rất chậm chạp, kế hoạch cổ phần hóa thường xuyên không hoàn thành, chủ yếu bị ách tắc do cơ chế. Các quy định hiện hành về cổ phần hóa DNNN đặt nặng trọng tâm vào việc định giá doanh nghiệp, làm sao mang về khoản thu tối đa cho nhà nước, trong nhiều trường hợp quy định nhà nước tiếp tục chiếm cổ phần chi phối (51% trở lên). Điều này có lợi về mặt kinh tế cho nhà nước, nhưng khó cho doanh nghiệp và kém hấp dẫn đối với dân là những người đầu tư.

Nhìn lại quá trình cổ phần hóa DNNN ở các nền kinh tế chuyển đổi, có thể thấy các nước Đông Âu (Tiệp Khắc, Hungary, Ba Lan, Bulgaria...) thực hiện việc cổ phần hóa DNNN được thực hiện rất đơn giản, nhanh gọn, nhiều doanh nghiệp nhà nước nhỏ ở các nước này thậm chí được "biếu không" cho người lao động theo các tiêu chí do nhà nước quy định. Đến nay, ở các nước này hầu như không còn DNNN hoạt động trong các ngành nghề kinh doanh thuần túy, chỉ còn một số ít các DNNN trong các lĩnh vực hạ tầng, công ích. Cách cổ phần hóa DNNN ở các nước Đông Âu giúp cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, tăng nguồn thu thuế, hình thành các thị trường chứng khoán rất nhanh, với hàng hóa đa dạng, quy mô giao dịch lớn. Trong khi cách cổ phần hóa DNNN ở Nga và các nước Liên-xô cũ đã tạo ra hàng loạt các đại gia tỷ phú đô-la trong số những người giàu nhất thế giới thì điều này hoàn toàn không xảy ra ở các nước Đông Âu, nơi tầng lớp trung lưu đã và đang là động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Quay trở lại vấn đề cổ phần hóa DNNN ở nước ta, trong tình hình hiện nay, nên thúc đẩy mạnh quá trình cổ phần hóa DNNN. Có lẽ nên coi các mục tiêu tái cơ cấu sở hữu để các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, đóng góp ngân sách cao hơn, thu hút tiền đầu tư từ trong dân nhiều hơn quan trọng không kém việc thu nhiều tiền về cho nhà nước từ việc cổ phần hóa. Nói cho cùng, tài sản của dân cũng là tài sản của nhà nước, của xã hội, quan trọng là chúng được sử dụng một cách tích cực để tạo nên sự thịnh vượng chung. Trong việc cổ phần hóa DNNN, nếu nhà nước "khôn" với dân thì dân cũng "khôn lại" với nhà nước, không hợp lực với nhau được.
Không biết ông "tiến sĩ" này tốt nghiệp ở đâu, nhưng cá nhân ta có cảm giác "tiến sĩ" phán đúng ...một nửa. Giải pháp phá băng và điều hành kinh tế của tiến sĩ rất bá đạo, chỉ cần chấn an dân chúng tiếp tục bỏ tiền đầu tư, dân chúng hiện tại đang có rất nhiều tiền... Ta đây làm dân mà giàu như vậy sao?!. Hóng thánh nào chuyên ngành kinh tế vào giải đáp. 

“Ông cụ lượm ve chai và chiếc quần jean 500 nghìn đồng”

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi xuất hiện trên facebook, câu chuyện về ông lão lượm ve chai vô tình quẹt vào hai mẹ con đang đi trên đường khiến chiếc quần jean của cô con gái bị rách khoảng 2 – 3 cm và họ bắt cụ phải bồi thường 500 nghìn đồng, mặc cho cụ van xin, cúi lạy hàng nhiều lần khiến cư dân mạng phẫn nộ, bất bình.
“Một ông lão lượm ve chai bất cẩn va quẹt vào hai mẹ con đang đi trên đường, khiến chiếc quần jean của cô con gái bị rách khoảng 2 – 3 cm. Hai mẹ con nhìn ông lão nói giọng hằn học cay cú và bắt ông lão đền 500 nghìn.
Vét hết tiền trong túi nhưng ông lão cũng chỉ có 22 nghìn và 500 đồng cũ nát, người phụ nữ đó không chấp nhận, tay còn túm lấy chiếc áo rách tồi tàn của ông và miệng không ngừng la hét: Ông hãy đền cho tôi 500 nghìn.
Ảnh mình họa: Internet
Ảnh mình họa: Internet
Ông khóc trong nước mắt, quỳ lạy van xin hai mẹ con nhưng họ vẫn không động lòng buông tha…. Nhìn ông lão đứng lên rồi lại quỳ xuống những mười lần, mọi người xung quanh đều hết lòng khuyên can nhưng người phụ nữ đó không đối hoài tới, kiên quyết bắt ông lão bồi thường cho bằng được và la hét vào mặt ông: “Mau đền tiền đây”!
Người đàn ông đứng gần đó rất bức xúc và lấy từ trong túi ra 50 nghìn nhét vào tay ông lão. Mọi nguời xung quanh thấy vậy đều đứng ra giúp ông lão tội nghiệp Một đồng, hai đồng, mười đồng … cuối cùng đã đủ 500 nghìn.
Ông lão quỳ lạy mọi người và không ngừng nói: Cám ơn, cám ơn..
Người phụ nữ đó nhận xong tiền, bỏ lại tờ 500 đồng cũ nát, một câu không nói bèn nắm lấy tay con gái bước đi”.
Chỉ trong một thời gian ngắn được đưa lên facebook, câu chuyện đã thu hút hơn 18 nghìn lượt người thích và hơn 7 nghìn bình luận của các thành viên. Nhưng hầu hết họ đều bày tỏ sự phẫn nộ, tức giận trước những với hành động của mẹ con người phụ nữ.
Ngay khi câu chuyện được đăng tải, thành viên có tên Lâm Nhi viết: “Đọc mà bực mình không chịu nổi, sao trên đời lại có loại người như thế này. Bà ta còn trái tim, còn lòng thương người và chút nhân hậu nữa không?”.
Không thể nén được cảm xúc, thành viên Tuyen My bày tỏ: “Người đàn bà này đúng là máu lạnh, ông lão chỉ vô tình thôi chứ có cố ý đâu, cần gì vì một vết nứt nhỏ mà la hét ông như thế. Không còn nhân tính hay sao, khi nhìn ông tội nghiệp vậy mà vẫn còn đòi tiền. Bởi thế cùng là con người với nhau cái gì có thể tha thứ được thì nên tha thứ và hãy đối xử với nhau như những người văn minh và biết yêu thương đồng loại”.
“Thật là ức hiếp người quá đáng, thấy người già, cao tuổi giúp đỡ và thương còn không hết mà tại sao lại đối xử tàn nhẫn như thế. Cầm 500 nghìn đó rồi ăn no và làm giàu được à. Có còn tình người nữa hay không…”(, Chjp Còi)
Bức xúc trước hành động của người phụ nữ này thanh viên Hương Lan chia sẻ: “Trên đời này sao vẫn còn nhiều kẻ nhẫn tâm đến vậy”.
Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành động nhẫn tâm của người phụ nữ
Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành động nhẫn tâm của người phụ nữ
Một thành viên khác cho hay: “Trái tim của bà này đã bị đồng tiền làm cho mù mờ rồi, họ không còn biết đến bao dung, độ lượng là gì, sự cảm động và chia sẻ là ra sao. Thật buồn cho một xã hội vẫn tồn tại những con người như thế”.
Một số thành viên còn bày tỏ quan điểm của mình: “Làm mẹ mà không gương mẫu, không có những hành động tốt để cho con cái nhìn vào đó mà học, thì người con sau này của bà ta sẽ bị ảnh hưởng bới cái tính nhẫn tâm giống như mẹ mình”.
Bên cạnh đó có rất nhiều thành viên đưa ra các câu chuyện về những người có trái tim nhân hậu, họ giúp đỡ những ai khó khăn mà không bao giờ đòi hỏi hay mong muốn nhận bất cứ điều gì. Qua đó kêu gọi tất cả xã hội, cồng đồng cùng chung tay bảo vệ những con người nghèo khó, khổ cực: “Ai sinh ra cũng có quyền được yêu thương và tôn trọng, Tất cả mọi người đều có cuộc sống riêng của mình. Chỉ là kém may mắn hơn khi cuộc sống của họ không được đầy đủ và sung túc như nhiều người. Nhưng không có nghĩa chúng ta được coi thường và khinh họ. Nếu gặp những người nghèo khó hơn mình, hãy giúp đỡ và đừng bao giờ ngần ngại hay có suy nghĩ mình sẽ nhận đươc gì từ đó”, chia sẻ của thành viên Keo mut.
(GDVN) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét