Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

ĐÂY LÀ MS MÀ 2 NGƯỜI BẠN GỬI CHO NHAU - CŨNG ĐÁNG ĐỂ THAM KHẢO

ĐÂY LÀ MS MÀ 2 NGƯỜI BẠN GỬI CHO NHAU - CŨNG ĐÁNG ĐỂ THAM KHO
@Fanmatic

Trong CT nhất là CT bảo vệ tổ quốc thì thực sự không bao giờ có thể tính toán lợi ích. Thế nên không dễ gì có thể phán xét lịch sử.

Về CT biên giới có lần em cũng đề cập đến rồi. Hồi em còn làm quy hoạch của BD tỉnh CB em có 2 tuần ở đó và cũng đi thăm nghĩa trang LS nơi đó. Quả là rất đau lòng khi hàng năm các LS trong chiến tranh chống Mỹ được cả nước hướng về nhưng các liệt sỹ ngã xuống bảo vệ TQ trong những năm 79 lại chưa từng được nêu danh. Có bà mẹ VN anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ chứ không có bà mẹ VN anh hùng trong CT biên giới đâu nhé!

Hôm đó cũng 1 chiều muộn mùa Đông thế này đứng 1 mình ở nghĩa trang CB em đã thắp hương và nghĩ? Vì sao?

Hồi em còn làm ở VTC cũng có 1 dự án mà em rất thích được tham gia đó là xây dựng nghĩa trang liệt sỹ số. Mọi người trên mọi miền TQ sẽ dùng GPS định vị ra vị trí các ngôi mộ và gửi mail về để bọn em cập nhật.

Đến ngày 27/7 tuy không thể đến tận nơi thắp hương nhưng ở trên mỗi ngôi mộ số đó hàng nghìn hàng triệu người có thể vào viếng và ghi những dòng tri ân trên ngôi mộ số đó. Tên tuổi, chiến công của họ sẽ muôn đời không bị lãng quên cho dù họ ngã xuống thời CT chống Mỹ hay thời CT bao vệ biên giới phía Bắc.

Thân nhân họ có thể nhân được tài trợ từ tin nhắn ĐT từ mọi miền Tổ quốc mà không nhất thiết phải ngửa tay chờ chế độ chính sách.

VD:Mộ liệt sỹ Nguyễn Thanh A... hy sinh trong chiến tranh .....
Tri ân tới gia đình liệt sỹ gửi tin nhắn về số ĐT ..... ( Là ..... người thân của LS )

Như thế tiền tri ân hàng năm bất cứ lúc nào cũng có thể gửi đến trực người thân gia đình LS mà không sợ thất thoát, không sợ phải đến đúng 27/7.... lúc nào chúng ta cảm thấy biết ơn đều có thể tri ân.

Cơ sở dữ liệu này sẽ luôn được cập nhật, mọi nhân chứng và vật chứng, sự kiện của các LS nếu có ai biết đều có thể gửi về bổ sung hàng năm cho liệt sỹ đó.

Bất cứ ai muốn tra cứu tên liệt sỹ, thông tin liên quan đều có thể tìm ra.

Hồi đó em nghĩ đó là 1 dự án CNTT rất hay, hiệu quả và tính nhân văn cao. Sau này không biết có triển khai mạnh không nữa.

Riêng cái công thông tin nhân đạo quốc gia 1400 chính em là người được chỉ đạo viết thuyết minh cả dự án lẫn thiết kế KTTDT. Đây cũng là 1 dự án có tính XH rất cao.

Cho dù dự toán bị cắt lên cắt xuống nhưng cuối cùng em cũng bảo vệ nó thành công và được phê duyệt ngân sách. Vài tỷ thì cắt lên cắt xuống nhưng hàng trăm ngàn tỷ vứt xuống biển thì lại quá dễ dàng... hehe VN là thế.

Nó là cái này : http://1400.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét