Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Tin ngày 24/10/2012 - cập nhật

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=gCWgmd64VZE
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=KeL0Av9KPgU

Chính trị – Xã hội

Việt Nam có chứng cứ xác thực về chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa - Dân Việt   —VN bảo toàn chứng tích chủ quyền Hoàng Sa (RFA)   –Tổng tham mưu trưởng QĐVN thăm Nga (BBC)
Trung Quốc có đáng được trọng vọng? (TVN) - Project-syndicate -Hôm qua, tôi đã tham gia vào một cuộc tranh luận về tranh cử tổng thống Mỹ và chính sách đối với Trung Quốc của BBC/Viện nghiên cứu Carnegie Endowment với các đại sứ xuất chúng và đáng kính Chas W. Freeman, Jr. và J. Stapleton Roy, và học giả Yan Xuetong của trường Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc).
Thủ tướng VN tiếp bộ trưởng công an TQ (RFA)  -Sau vụ “Uyên” và tới vụ “Khang -Bình) thì “chiếu chỉ tới”?—-  Việt-Trung tăng cường quan hệ kinh tế (VOA)—-Đa đảng là tất yếu với Việt Nam (RFA)
Be-12 -Thủy phi cơ săn ngầm đầu tiên của VN -Kienthuc.net.vn   —Cận cảnh tàu CSB 8001 lớn nhất Việt Nam mới được hạ thủy (GDVN)
Việt Nam – EU đồng tổ chức hội thảo PCA (RFA) - Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) sẽ là công cụ để Việt Nam khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA).    —–“Nếu chúng ta đoàn kết ổn định ủng hộ Thủ tướng thì nhất định việc… -Dân Trí
ANTĐ Lấy phiếu để tự soi mình   —-ANTĐ Tín nhiệm quá thấp, sẽ bỏ phiếu luôn   —-Tín nhiệm thấp, cách chức luôn? (VNN)
Nhận lỗi rồi thì sao nữa? (Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Trong diễn văn kết thúc hội nghị Trung ương đảng lần thứ 6, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhìn nhận trách nhiệm của Bộ chính trị trong việc để cho nạn tham nhũng hoành hành gây ra những tác hại nghiêm trọng đối với tình hình kinh tế và đời sống của dân chúng. Ông cũng cho biết Bộ chính trị đã “đề nghị Ban chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ chính trị”. Đề nghị ấy, cuối cùng, bị bác bỏ: cả Bộ chính trị lẫn “đồng chí Ủy viên” nọ được tha bổng
Khi người cộng sản nhận lỗi (J.B Nguyễn hữu Vinh)    ——Hứa xong rồi lại nuốt lời như chơi (Bùi Tín -VOA)
Đảng tự thua -Hy Văn(Boxitvn) -Tiếng vỗ tay dòn giã của “các thế lực thù địch”, cái khua tay của quần chúng nhân dân, tiếng nấc nghẹn ngào của ngài Tổng bí thư hay sự cau có của một hệ thống. Nhưng nếu chú ý kỹ xem, có một nụ cười bí hiểm, cái nhếch mép ấy làm bao trái tim cộng sản chân chính tan nát. Đảng đang thua, thua với chính mình.
Vụ “bắt cóc” Nguyễn Phương Uyên: chỉ có thể là “bọn phản động”, xã hội đen hoặc “lực lượng thù địch”? -Thanh Tùng (Boxitvn) -Trong khi dư luận (trên mạng internet) bàn luận xôn xao về vụ Công an phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú (TP HCM) bắt em Nguyễn Phương Uyên sinh viên Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/10/2012, thì tôi vẫn không tin đó là sự thật. Bởi lẽ, chỉ có những băng nhóm xã hội đen chuyên đi bắt cóc người để tống tiền, để hiếp dâm mới có thể hành động như thế, chứ không thể nào lại là các chiên sĩ Công an Nhân dân Việt Nam – công an của một nhà nước mà các vị lãnh đạo cao cấp luôn nói là: “Nhà nước của Dân, do Dân và vì Dân” được?  CÔNG AN VIỆT NAM THÌ KHÔNG THỂ “BẮT CÓC” NGƯỜI NHƯ THẾ!

Đơn gửi: Quý vị đại biểu Quốc hội khóa 13 về luật đất đai (Boxitvn)   —-André Menras gửi từ Đức – Bauxite Việt Nam

Gặt lúa ở Văn Giang – trên phần đất giữ lại được sau vụ bị cưỡng chế -Mùa Xuân(Boxitvn)

Đỗ Kim Thêm – Khái niệm về Luật pháp  (Danluan)
Công bố danh sách Gián điệp mạng của Tướng Nguyễn Văn Hưởng (Quanlambao) - Theo thông tin chúng tôi nắm được, xin công bố những danh sách các Blog lề trái giả mà thực chất đều do một nhóm an ninh của Nguyễn Văn Hưởng điều khiển hòng thâm nhập vào dân cư mạng vừa để phát hiện giết chết mầm mống những người đấu tranh cho dân chủ, vừa để phục vụ cho mưu đồ riêng của chính Hưởng.
1. Blog Kami: Không những là Blog giả mà còn lấy giả hình của Quan chức Thái Lan như bài chúng tôi đã đăng cảnh báo.
2. Tin tức hàng ngày
3. Bồ câu đen
4. Tranhung9
5. Anh Lái đò
6. Anh tư sang
7. Tập viết báo
Ngoài ra một số cộng tác viên của RFA, của Dân luận đã bị không chế của bè lũ Nguyễn Văn Hưởng để phục vụ cho mưu đồ bẩn thỉu của chúng.
“Mạng nhện” sở hữu giữa ACB với KienLongBank, DaiABank, Eximbank, VietBank và VietABank (QLB)   —-Hãy thông cảm cho Đại biểu Dương Trung Quốc bị ‘hiếp dâm cái miệng’!(QLB)   —-VÂNG…TÔI HÈN THƯA ĐẠI BIỂU DƯƠNG TRUNG QUỐC (QLB)
Nụ cười chiến thắng của đồng tiền và sự tàn bạo thời trung cổ ….(QLB)
Xem xét trách nhiệm bí thư, chủ tịch Tiên Lãng (VTC)    ——‘Hạn chế để người dân phải gánh giá điện quá cao’ - VnExpress
Khi đảng viên phạm tội vì nghị quyết (RFA) – Tám tháng sau khi Thủ tướng chỉ đạo điều tra vụ án Đoàn Văn Vuơn, bốn lãnh đạo thi hành cưỡng chế và hủy hoại tài sản của gia đình ông Vươn chính thức bị khởi tố.
“Không bằng thực dân Pháp 1928”? (RFA) – Công an Tp Hải Phòng vừa có quyết định tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch Tiên Lãng đối vì tội hủy hoại tài sản.
Từ tia lửa có bùng lên ngọn lửa? (RFA) -Nguyễn Phương Uyên, sinh viên Trường Đại Học Công Nghiệp Sài Gòn, bị bắt một cách âm thầm vào ngày 14/10, bạn bè và gia đình vẫn tiếp tục tìm kiếm cô trong tuyệt vọng.
Việt Nam và Phong trào dân chủ Thế giới  (RFA) -Hội nghị Phong trào Dân chủ Thế giới lần thứ 7 họp tại thủ đô Lima, nước Peru, Nam Mỹ, vừa diễn ra từ ngày 14 đến 17/10.
Sông Tranh 2 động đất mạnh dù ngưng tích nước (RFA)
VN bị hạ một bậc trong báo cáo “Doing Business” của WB (RFA) - Việt Nam bị tụt một bậc trong bảng xếp hạng của báo cáo “Doing Business” do Ngân hàng thế giới (WB) và Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) mới công bố ngày hôm qua. …..Bà Kwakwa nói Việt Nam tuy đã cải thiện nhiều môi trường kinh doanh của mình, nhưng vẫn cần nỗ lực hơn nữa đễ bắt kịp với các nước khác trong khu vực.

Kinh tế

Đầu tư CK Điểm tin quốc tế sáng 24/10   —Lợi nhuận ròng Tân Tạo giảm 87,6% (BBC)   —–Ngân hàng Nhà nước: “Chưa phù hợp” bỏ trần lãi suất -VnEconomy   —-Đổ xô kiểm định chất lượng vàng SJC - Tuổi Trẻ   —-Sớm sửa chính sách để hỗ trợ bất động sản -Tuổi Trẻ   —-BĐS chợ chiều: Khách thờ ơ với khuyến mại, giảm giá - VEF    —–Bất động sản 2013: “Cầm hơi được là tốt lắm rồi” - VnEconomy
ANTĐ -Đất đấu giá “chìm” theo thị trường   —-Nghề nước mắm ngắc ngoải vì thương lái TQ (VEF)     —-Ngân hàng có còn ‘lãi khủng’? (VEF)
Đất đấu giá “chìm” theo thị trường (BĐS)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


ANTĐ“ Xuân Quỳnh – Còn mãi một tình yêu”    —-Cộng điểm cho thí sinh vùng khó - (Dân Việt)   —Tuổi Trẻ Hạ điểm chuẩn để cứu trường tư?
Bộ Giáo dục “đẻ” ra trường ngoài công lập, nhưng không “nuôi” (GDVN)  —“Đề án đổi mới giáo dục” – Vì sao chưa được Trung ương thông qua? (GDVN)
Một giống dương xỉ được đặt tên Lady Gaga (VOA) -Một toán nhà sinh vật học tại Đại Học Duke đã lấy tên của nữ danh ca nhạc pop Lady Gaga để đặt tên cho một loại cây dương xỉ.
Ca sĩ Lady Gaga tại lễ trao giải Grammy 2012, bên phải là loại dương xỉ mới tìm thấy=====>>>

Thế giới

Trung Quốc “bóng gió” với Mỹ về vấn đề Điếu Ngư - Vietnam Plus   —Nghi quan chức quê Mạc Ngôn hối lộ giám khảo Nobel - Vietnam Plus
Phát hiện tàu chiến Trung Quốc gần vùng biển Nhật (VTC)   —Trung Quốc phản bác hai ứng viên Tổng thống Mỹ (RFA)   —Phe cánh tả Trung Quốc kêu gọi đối xử công bằng với ông Bạc Hy Lai (VOA)   —-Rời Trung Quốc (BBC) -Phí sản xuất tăng khiến giới đầu tư ở TQ phải chuyển hướng.   —-TQ chuyển dịch lãnh đạo quân đội (BBC)

Triều Tiên khôi phục đường hầm thử nghiệm hạt nhân?(VTC News)    —–Nhật Bản và Nga tăng cường hợp tác an ninh (GDVN)
Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ dồn nỗ lực tranh thủ cử tri (VOA)  —Ông Obama, Romney tranh luận về Trung Đông, Iran, Trung Quốc (VOA)   —Obama, Romney tranh luận ngoại giao (BBC)
Malala Yousafzai – Em là ai?  (RFA) -Câu chuyện cô bé 14 tuổi người Paskitan bị khủng bố Taliban bắn trọng thương vào ngày 9 tháng 10 vừa qua, đã được các cơ quan truyền thông quốc tế đồng loạt loan tin.
Indonesia đóng cửa một số nhà thờ Thiên chúa giáo và chùa (RFA)   —-Miến Điện: 3 người chết vì xung đột tôn giáo (RFA)
Giao tranh ác liệt tại Syria (RFA)   —Hy vọng mong manh cho một lệnh ngưng bắn ở Syria (VOA)
Campuchia: 7 ngàn nhà sư cầu siêu cho quốc vương Sihanouk (RFA)   —Campuchia trục xuất một quản lý người Trung Quốc (VOA)
Úc cho người nước ngoài được quyền sở hữu đất nông nghiệp (RFA)   —-Quốc vương Qatar thăm Dải Gaza (VOA)


Nu hoang noi y 'tran nhu nhong' ben xe hop
   <<<===Nữ hoàng nội y ‘trần như nhộng’ bên xế hộp -Tech.Go.vn
Bị phát hiện cưới vợ bằng vàng giả, chú rể ‘chuồn’ mất -VTC
Người Lao Động Điện thoại “made in Vietnam”: Chỉ sản xuất được… cái vỏ nhựa!
ANTĐ Truy đuổi “cẩu tặc”, cán bộ văn phòng bị bắn chết
Nghệ An: Lại đốt xe, vây đánh cẩu tặc trọng thương(VTC News)
Nghệ An: Công an giải cứu cẩu tặc, đưa đi cấp cứu (GDVN)
Ám ảnh khu vệ sinh bẩn kinh hoàng ở nhà trọ sinh viên (VTC)
Lại xuất hiện ‘hố tử thần’ giữa phố Sài Gòn(VTC News) -
Nữ doanh nhân tố bị CSGT hiếp:Ông D vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự? (GDVN)
Học sinh tự tử để phản ứng lại cách giáo dục của người lớn (GDVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét