Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2012

Tin ngày 14/10/2012 - update news

http://www.youtube.com/watch?v=KeYCB1O4mWc&list=PL0Xd6_vQV82LCudJK71X7MHMDWYDAxgBN&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

 Đã đăng rồi,nhưng do có Bài thế này trên “báo ta” là thuộc loại “quí hiếm” nên đăng lại -Khi chủ quyền biển đảo liên tiếp bị xâm phạm! (Laodong) -   “Tống văn Công : Những hành động liên tiếp vi phạm chủ quyền nước ta chắc chắn không phải do cấp dưới của họ gây ra vì chưa quán triệt “thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao của hai nước”! “
“Đã đến lúc đặt câu hỏi, tại sao họ tự cho mình có quyền ”trói tay, bịt miệng” chúng ta để họ mặc sức hoành hành?”
Tranh chấp phe nhóm và chính trị VN (BBC) – Các bài chuyên đề đánh giá tranh chấp phe nhóm trong chính trị và kinh tế Việt Nam.
Mục sư Nguyễn Công Chính không được phép gặp người thân (RFA) -  Mục sư Nguyễn Công Chính thuộc hệ phái Tin Lành Lutheran Việt Nam, đang thụ án mười một năm tù và không được phép gặp người nhà tính từ lúc bị bắt, bị giam và bị đưa ra tòa cho đến giờ.
Hiện trạng nhân quyền Việt Nam – Phải làm gì? (RFA)   –Tàu cá bị đâm chìm, 5 người kẹt trong cabin - Thanh Niên  -Chiều 13.10, Bộ đội biên phòng (BP) tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các đồn BP trong tỉnh thông báo và kêu gọi các tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển gần khu vực đảo Hòn Khoai (Cà Mau) hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn một tàu đánh cá của Kiên Giang bị một tàu chở hàng của nước ngoài (chưa rõ quốc tịch) đâm chìm.   —-Trao tàu cá cho ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa(NLĐ)
Thanh Niên  Ém nhẹm thông tin vỡ đập thủy điện  —–Vỡ đập thuỷ điện, Bí thư huyện bị cấm vào kiểm tra (VTC)

Trung Quốc có thể là một cường quốc lãnh đạo thế giới không?  Elizabeth C. Economy, The Diplomat, 9 tháng Mười 2012 (Boxitvn)

Dân chúng Lithuania: Âu Châu đang mong đợi kết quả cuộc trưng câu dân ý về điện hạt nhân -Andrea Zlatňanská -(Boxitvn) -   “Dầu sao quyền tự do dân chủ của người dân nước Lithuana được chính quyền tôn trọng hơn so với dân Việt Nam, họ được hỏi ý kiến về dự án điện hạt nhân!”  Nguyễn Hùng

Bãi cọc Bạch Đằng – Biểu tượng ý chí chống ngoại xâm của người Việt  (Biendong)

TEDxYouth@Hanoi – Giáo sư Nguyễn Lân Dũng chia sẻ: Làm thế nào để giúp trò trở nên giỏi hơn thầy? (Danluan)

Osa Return – Giá trị thật của tự do!(Danluan)  —Nguyễn Ngọc Già – “Trái chanh” Nguyễn Tấn Dũng!(Danluan)

Bạch Huỳnh Duy Linh – Kinh tế Việt Nam dưới thời hai thủ tướng Phan Văn – Nguyễn Tấn(Danluan)

Lê Đoàn Hùng – Tham nhũng: Nhìn từ nhân tố con người(Danluan)

Phân chia, kiểm soát quyền lực xung quanh Hội nghị TƯ6  (Caunhattan)
Khủng hoảng định chế » – (ĐCV) – “Ông Dũng chỉ là nạn nhân của quyền lực không bị kiểm soát. Khủng hoảng do ông gây ra là khủng hoảng định chế. Cần chuyển hoá định chế chứ không phải chuyển…
Buổi học cuối cùng » - (ĐCV) – Nhưng hôm nay lớp học im lặng khác thường. Nhìn qua cửa sổ tôi thấy học trò đã ngay ngắn vào chỗ, thầy Hinh kẹp cái thước dưới nách đi qua đi lại…
Nhật ký ngục tù[3] » - (ĐCV) – Chờ xem công an cộng sản xoay vần ra sao? Có tạo nổi lý do gì để hóa giải việc làm đồi bại, ti tiện, đê hèn này của chúng nó không?…Tiếp theo các phần: I II
Việt Nam cần một cuộc cách mạng » - (ĐCV) – Việt Nam hiện nay cần một cuộc cách mạng nhân chủ, đạo đức, nói theo nhà tư tưởng chính trị Việt Nam Lý Đông A. Đó là trở…
Mitt Romney & Barack Obama Ai thắng ai? » - (ĐCV) – The Economist làm nổi bật 11 vấn đề: (1) Bế tắc tại quốc hội, (2) Giải pháp cho thâm thủng ngân sách… >>>Tranh luận lần 2: Trăm sự nhờ ông phó Biden » -Nguyễn văn Khanh

Hoa Kỳ cam kết ủng hộ Libya và cuộc Cách mạng mùa Xuân ở các nước Ả Rập -DCVOnlineTin NBC
Giám mục Châu Ngọc Tri và các sai phạm tại Giáo phận Đà Nẵng (Kết) – (DCVOnline)
Những giờ phút cuối của Hội Nghị Trung Ương 6 (Tiến Hồng) -Thongluan - “…Trong những giờ phút cuối cùng của hội nghị Trung ương 6, Bộ chính trị không thể trốn tránh trách nhiệm một lần nữa…”
Đất nước Việt Nam là của ai ? (Việt Hoàng) – Thongluan - “ …chúng ta sẽ xây dựng lại một Tổ quốc tốt đẹp hơn. Dân tộc này không thể bị tiêu diệt được mà nó cần phải rũ bùn đứng dậy…”
Thư giãn cuối tuần – Phiếm luận về giải Nô-Ben và họ Mạc (X-Cafevn)
Tùy Bút Tháng 10, Những Sĩ Quan Chiến Tranh Chính Trị: Người Lính & Nghệ Sĩ - Đinh Yên Thảo (Vietbao)

LÊ ANH HÙNG TỐ CÁO! (Quanlambao)

Ly kỳ “người rừng” sống cô độc trong hang đá (VTC) -Ngày ngày, ông Phẩy lang thang khắp cánh rừng, tìm rau rừng, quả rừng ăn trừ bữa. Tối đến, ông Phẩy chui vào hang để ngủ.  —–Ngư dân Bình Châu tấn công nhân viên bảo vệ tàu có cổ vật (RFA)
Giá trị quảng bá văn hóa (TN) -Cách đây vài ngày, tờ The Bangkok Post dẫn lời một số chuyên gia kinh tế Thái Lan nhận định về đường hướng để nước này đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Việt Nam. Theo đó, Thái Lan nên học hỏi Hàn Quốc, nước liên tục tăng mạnh giá trị xuất khẩu sang Việt Nam nhờ vào con đường quảng bá văn hóa.
Khi cái ác lộng hành (NLĐ) -Vì sao con người ngày càng tàn ác và những vụ án mạng kinh hoàng vẫn cứ xảy ra? Làm cách nào để ngăn chặn cái ác vẫn là câu hỏi nhức nhối
Chống giả dối, xin đừng chỉ nói    TT – Diễn đàn “Nói không với giả dối” trên Tuổi Trẻ thu hút gần 500 bạn đọc tham gia. Nhiều bạn đọc là người nước ngoài cũng quan tâm đến vấn đề này. Dưới đây là góc nhìn của một nhà báo Mỹ.   —-Công chức tài năng được ưu tiên mua nhà? (VNN)
Cà phê hẻm Trịnh không… nhiều thứ (TVN)   —Vô cảm: Bia mộ cho tình yêu (TVN)  —Thuyền viên bị bỏ mặc ở nước ngoài liên tiếp kêu cứu (VnEX)   —-Nhiều người Việt ngày càng dễ dãi với tình dục (VnEx)
600 Công Ty Có Chủ Bỏ Trốn Nợ Lương Thợ Từ Nhiều Tháng; Nhà nước không giúp gì cho thợ, chỉ bàn xây đền ông Hồ 3 triệu đôla (Vietbao)
WASHINGTON — Ngoại thương Việt Nam thêm trở ngại: tôm Việt Nam đã bơi xa ngàn dặm biển, bây giờ lại gặp cơ nguy rào cản y tế.
‘Người bị thiệt hại ở các dự án ‘treo’ cần tố giác đến CQ điều tra’(GDVN)  -Để “rút” cái dây không có đầu cuối thì Bà con nào thuộc U40 tở lại hãy đi “tố mà vác”, còn U50 trở lên không đủ thời gian để tới “thiên đàng” đâu.  —Hồi ức của nữ cảnh vệ từng bảo vệ hai Tổng thống Mỹ tại Việt Nam(GDVN)
“Cứ hồ sơ dân Nghệ xin việc là tôi loại ngay…” (Kienthuc) -“Thực tế tôi gặp nhiều người xứ Nghệ xấu tính nên làm mất niềm tin”, anh Phạm Thành Tuân, Giám đốc Công ty Công nghệ số Grammar cho biết.      —–Tiếp vụ tẩy chay lao động Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh   (LĐ)  -Quy định ngầm không tuyển lao động các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh ở Bình Dương là có thật. Tuy nhiên, việc này muốn xử lý phải “nói phải có sách, mách phải có chứng” vì doanh nghiệp lách luật.   —10 ngàn đồng mỗi suất ăn công nhân (Infonet)

Kinh tế

Các bộ trưởng tài chánh kêu gọi hành động để bảo đảm tăng trưởng kinh tế (VOA) -Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo của IMF nói rằng kinh tế toàn cầu hiện nay tốt hơn 6 tháng trước, nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn.
Xuất khẩu và thặng dư thương mại Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 9 (RFI) -Theo số liệu Hải quan Trung Quốc công bố ngày 13/10/2012, xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 9 là 186,3 tỷ đô la : một kỷ lục cho một tháng, tăng với tỷ lệ 9,9% tính trên 1
Không tăng giá: Lời từ chối dễ thương (VEF)   —Có niềm tin, dân sẽ bán vàng (VEF)   —-Nếu ai cũng mua vàng cất vào tủ thì kinh tế lâm nguy    (VnEx) -Năm 1997, Hàn Quốc rơi vào cơn khủng hoảng tồi tệ nhất, hàng loạt tập đoàn xương sống của nền kinh tế phá sản. Người dân Hàn Quốc đã tự nguyện bán vàng để kích thích tiêu dùng.
Nhìn kỹ Đại Hàn trong 50 năm qua ,vì họ “không có” những cái “vĩ đại” như chúng ta ,cho nên họ làm và họ có như ngày hôm nay mà Thế giới đều thấy-Cả Người cầm quyền và Người Dân phải vì Tổ quốc và Người Dân của họ,dám hy sinh và dấn thân dù rằng nhiều khi họ vẫn có cái xấu nhưng họ điều chỉnh ngay- Nên xem là tại sao??? -Có kẽ cái xã hội của họ “không có định hướng” và “người Dân cùng chính phủ tự phát” -Kể từ 1953,hai mươi năm sau họ bắt đầu chế tạo xe hơi (chế tạo nhé,không phải lắp ráp),ba mươi năm sau thì Điện tử….nay thì tràn lan sản phẩm Công kỷ nghệ cao của họ khắp Thế giới,khởi đầu với Dân số không đến 20 triệu9 nay thì khoảng 25 triệu) và 3 lần bom đạn bừa qua lại khắp đất nước,không giàu tài nguyên Thiên nhiên……Thấy mà thèm.
Xuất hiện làn sóng giảm giá căn hộ “ăn theo” bầu Đức (GDVN)   —Xử lý ra sao với hợp đồng gửi vàng kỳ hạn 2013? (SGTT)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Pháp luật TPHCM   Học bổng tiến sĩ vật liệu composite tại Pháp   ——Du học Canada: Không cần phải là HS xuất sắc - Pháp luật TPHCM

Thế giới

Nhật – Trung kín đáo đối thoại về đảo tranh chấp - VnExpress    —Nhật Bản và Trung Quốc đồng ý thảo luận hàn gắn rạn nứt trong quan hệ hai nước (VOA)

Nhật Bản và Mỹ dự định tập trận tái chiếm đảo  - QĐND – Hãng tin Kyodo dẫn các nguồn tin ngoại giao ngày 13-10 cho biết, Nhật Bản và Mỹ đang xem xét việc tiến hành một cuộc tập trận chung tại tỉnh Ô-ki-na-oa vào tháng 11 tới, với tình huống giả định là tái chiếm…
Pháp luật TPHCM  Báo chí châu Âu chỉ trích giải Nobel Hòa bìnhKiếm bộn tiền từ giải Nobel Văn học của Mạc Ngôn (VTC)   —-Ông Ngãi Vị Vị chế nhạo thái độ của Bắc Kinh đối với giải Nobel (RFA)    —–Người dân Âu Châu nghĩ gì về giải Nobel Hòa Bình 2012?(RFA)
Nhà văn 8X Trung Quốc hậm hực vì Mạc Ngôn đoạt giải Nobel  (VnEx) -Chưa chịu “khỏa thân chạy quanh Vạn Lý Trường Thành” như đã hứa, Trương Nhất Nhất còn tỏ ra không phục thành quả của bậc văn hào khi cho rằng, Mạc Ngôn đoạt Nobel chỉ vì người thẩm định giải thưởng muốn “trả thù anh”.
Có ít nhất 33 ngàn người thiệt mạng trong các cuộc xung đột ở Syria (RFA)   —-Damas đề nghị Ankara cùng giám sát vùng biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ (RFI)   —-Al-Qaeda chiếm kho tên lửa của Syria (TN)
Trung Quốc kêu gọi Mỹ và Nhật cải tổ chính sách tài chánh(RFA)   —Báo cáo hoạt động thương mại với TQ trước QH Mỹ được dời lại (RFA)   —–Hoa Kỳ: hành khách mang vũ khí lên máy bay bị từ chối đóng tiền tại ngoại (RFA)    —-Nếu đắc cử, ông Mitt Romney không nhượng bộ Nga, Trung Quốc (TP)
Nghị sĩ Iran đòi kiểm tra máy bay Mỹ (TN)   —–Thế giới 24h: Al-Qaeda kêu gọi đánh Mỹ (VNN)   —–Lo ngại Trung Quốc (NLĐ)

Gián điệp tin học Trung Quốc: Những mối quan hệ đáng ngờ (NLĐ) -Các nước phương Tây không hiểu nổi ai là sở hữu chủ Huawei. Mọi nghi ngờ và lo âu xuất phát từ đây

Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha : lại biểu tình chống chính sách khắc khổ (RFI)   —–Tổng thống Pháp F.Hollande : «Tôi tới để cùng châu Phi viết lên một trang sử mới» (RFI)  —–Taliban thề giết bằng được blogger 14 tuổi Malala (TT)  —-Điện ảnh : vũ khí tuyên truyền của Bắc Triều Tiên (RFI)
Philippines không cho đem cá heo sang Singapore trình diễn (RFA)   —-Cuộc sống thiên đường của doanh nhân Ả Rập (VEF)   —Mỹ sẽ công bố danh tính khách mua dâm ( TP)
Chủ thầu xây dựng Trung Quốc thoải mái ngược đãi công nhân (GDVN) -  —–Bệnh viện hết giường, sản phụ phải sinh con trong ô tô (GDVN) – Bên Tàu đấy,”anh em” giống y nhau hà.   —Nạn đói ở Triều Tiên sẽ tồi tệ hơn thập niên 1990 (GDVN) -   Nguyên nhân của tình trạng đói kém này là do nền kinh tế yếu kém, chi phí quân sự cao, thời tiết bất lợi khiến mùa màng thất bát và các vấn đề mang tính hệ thống trong sản xuất nông nghiệp. –   Sao ở “thiên đường cọng sản” chớ đâu phải “bọn tư bản bóc lột” mà lại đói hoài hè!
Tổng thống Mauritania bị quân đội bắn (NLĐO) – Mohamed Ould Abdel Aziz-Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Mauritania đã bị thương nhẹ ngày 13-10 sau khi một đơn vị quân đội vô tình bắn xe của ông.

Hotgirl nõn nà hút hồn bên hàng công nghệ (VNN)===>>>
Tài xế taxi trả lại tài sản trị giá 230 triệu đồng (VTC)   —131 học viên cai nghiện trung tâm Bình Phước trốn trại (RFA)  —- 131 học viên cai nghiện trốn trại tập thể (NLĐ)84 tuổi, cụ ông kiếm tiền từ nghề mẫu ‘nhậy cảm’(VTC News)   —Thanh Niên  Lợi – hại khi lấy vợ già   —–Kinh ngạc nơi phụ nữ tuổi 30 là thành bà cụ (VTC)

Video: Trứng gà nướng Thái Lan nảy như    <<<===Video: Trứng gà nướng Thái Lan nảy như “bóng cao su” (GDVN)
Công trình “ngàn năm”: Đua nhau xuống cấp (NLĐ) -Được đầu tư hơn 7.500 tỉ đồng nhưng suốt 2 năm qua, chưa khi nào đại lộ Thăng Long ngừng hư hỏng, phải sửa chữa, vá víu liên tục   —Chiêu lừa mới: Nuôi tê giác lấy sừng (NLĐ)

Ưu ái nhà thầu nữ, Giám đốc Sở xây dựng bị kỷ luật (VTC)   —-Hỗn chiến cạnh trụ sở công an, 1 người tử vong (VTC)   —Vụ thu giữ trầm: Hứa ăn chia 50:50 rồi… “xù” (NLĐ)   — ‘Nghi án’ cán bộ chiếm đoạt trầm kỳ giá nhiều tỷ đồng  (VnEx)—-Khi con dâu phải gánh ‘bí mật động trời’ của bố chồng (VNN)
Nổ súng trấn áp tại lò mổ lậu (TN)   —Nam thanh niên chết treo ven đường (NLĐ)   —-Giáo viên bị đánh gây thương tích(TN)    —-Kháng nghị vụ án “thuê giang hồ xử cấp dưới”(TN)    —-Bắt kẻ “khủng bố” nhà hàng(TN)   —Clip ‘Gái mại dâm đánh khách’ gây chú ý Internet tuần qua (VnEx)   —8X vận chuyển 58 bánh heroin bằng xe taxi (TP)  —Cận cảnh công nghệ ra lò “bảo bối” làm to vòng 1 (TP)

Trăm người gây rối tại nơi trục vớt cổ vật (Infonet)=====>>>
Ngăn khai thác “cổ vật 500 năm”, cảnh sát bị ném đá   SGTT.VN – Cho rằng, tàu đắm chứa cổ vật ở thôn Châu Thuận Biển là “lộc biển”, cả trăm ngư dân đổ ra ngăn cản lực lượng chức năng khảo sát vị trí tàu. Một số người dân còn ném đá, đập vỡ kính xe chuyên dụng, làm cảnh sát bị…
Xếp hàng xin uống tiết hươu để tằng cường sinh lực   TPO- Dịp Quốc khánh Trung Quốc vừa qua, hàng trăm người cả nam lẫn nữ, từ già đến trẻ xếp hàng từ sáng sớm để hi vọng được uống tiết hươu ở trang trại của ông Yang.
“Chân dài” Việt dồn dập khoe người tình đại gia  (Dantri) -Gần đây, các “chân dài” kể cả nam và nữ đột nhiên tung tóe khoe mình không phải làm việc mấy mà vẫn sống sung túc nhờ đại gia. Đáng ngạc nhiên là một số người lại tung hô và cổ xúy lối sống ăn bám này.
Hai xe máy đâm nhau, 4 người chết tại chỗ (PLTP)

Danlambao 14/10/2012 

Nỗ lực đòi trả tự do cho 3 nhà hoạt động công đoàn độc lập

Phóng thích ngay lập tức: Thỉnh nguyện thư gởi Liên Hiệp Quốc kiện chính quyền VN cầm tù ba nhà tổ chức công đoàn lao động là vi phạm luật quốc tế
Washington, DC – Hôm nay (11/10/2012), với sự tư vấn của Freedom Now, công ty luật Woodley McGillivary thay mặt cho những nhà tổ chức công đoàn lao động của Việt Nam, Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, đã gửi một thỉnh nguyện thư đến Nhóm công tác giam giữ tùy tiện của LHQ: Thỉnh nguyện thư tìm kiếm một sự xác định từ các chuyên gia độc lập rằng việc tiếp tục giam cầm Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng là tùy tiện và vi phạm luật pháp quốc tế.

Những giờ phút cuối của Hội Nghị Trung Ương 6

Tiến Hồng (Thông Luận) - Chưa bao giờ trong lịch sử đảng cộng sản Việt Nam mà cuộc họp Hội nghị trung ương 6 lần này (1-15/10/2012) lại diễn ra vừa dài nhất (15 ngày) vừa trong không khí cực kỳ căng thẳng. Toàn bộ các đại biểu (200 ủy viên chính thức và 75 ủy viên dự khuyết) đều bị giám sát chặt chẽ bởi hàng rào an ninh của Tổng cục 2 và Bộ công an, không cho các đại biểu được liên lạc với bên ngoài. Hội nghị sẽ quyết định số phận của ông Nguyễn Tấn Dũng nhưng đồng thời cũng quyết định số phận của đảng cộng sản trước cuộc đấu tranh sống còn của hai phe « phủ chúa » có tiền, quyền, tham nhũng (Nguyễn Tấn Dũng) và phe « cung vua » có danh nghĩa chỉnh đảng nhưng không có thực quyền (Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng).

Đền thờ họ Chú, đền thờ họ Bác, trường học Cháu

Biếm họa HatKa (Danlambao)

Miệng lưỡi đa sự ký (2)

“Chủ nghĩa nào, chế độ nào rồi cũng phải đi qua, duy dân tộc và quê hương là còn đứng lại mãi.” 
Hàn Lệ Nhân (Danlambao) - Ngày ngày tôi chịu khó đọc tin tức. Đôi khi mới đọc nửa chừng đã khó chịu đã tức. Đọc xong đã không tin mà vẫn tức chỉ muốn băm bài báo cho đã tức, nhưng tôi chỉ đã tức cười khi nghe mấy bài báo miệng bảo rằng Việt kiều (VK) nào đã du lịch Việt Nam mà còn cự lại Đảng & Nhà nước Cộng sản Việt Nam (Đ&NN-CSVN) tức tự mâu thuẫn.

Dân chín mươi triệu – Ai người lớn?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Cả tháng nay vào trang “QuanLamBao” thấy cứ mười bài viết thì hết bảy tám bài trực tiếp hay gián tiếp có liên quan đến cha con “Chúa xứ 3D” và tay chân bộ sậu. Từ điểm danh cả đống chi tiết đa dạng đủ thứ tội lỗi như “sản phẩm” của “mafia” rồi chửi bới “tưng bừng” tất cả đều qui về một mối, mong sao 3D và “tay chân” biến mất trên cõi đời này. Điều đó suy ra là bình thường như chuyện nắng mưa, tốt thôi, cho đất nước và nhân dân mình. Ao bẩn, hôi hám quá phải thay là tất yếu.

Khi chủ quyền biển đảo liên tiếp bị xâm phạm!

Đã đến lúc đặt câu hỏi, tại sao họ tự cho mình có quyền ”trói tay, bịt miệng” chúng ta để họ mặc sức hoành hànhKhông biết báo Lao Động trong bài Khi chủ quyền biển đảo liên tiếp bị xâm phạm! thật sự ám chỉ ai? Ai / họ nào đã tự cho mình có quyền “trói tay, bịt miệng” CHÚNG TA để ai / họ mặc sức hoành hành? (DLB)

Dưới sự lãnh đạo của đảng ta…

Đói nghèo còn trĩu nặng
TBKTSG – Cho dù được ca ngợi là rất thành công trong việc xóa đói giảm nghèo, một tỷ lệ lớn dân số Việt Nam vẫn đang sống ở dưới mức nghèo.
Bà Bùi Thị Bích Phương, 45 tuổi, chống cả hai tay vào hông để đứng lên một cách khó nhọc. Bằng một động tác nhẹ nhàng như để tránh làm đau lưng luôn bị ê ẩm triền miên vì lao động nặng, bà Phương đeo chiếc giỏ lên vai và cùng người con 11 tuổi bước ra khoảng sân đã phủ đầy bóng tối.

Việt Nam đang cần một cuộc cách mạng độc lập cứu quốc, nhân chủ cứu dân Việt và dân chủ kiến quốc

“Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài” - Nguyễn Du
“Nuôi tâm sinh thiên tài. Nuôi chí sinh nhân tài. Nuôi thân sinh nô tài” – Lý Đông A
Chu Chi Nam (Danlambao) - Trước tình thế Việt Nam hiện nay: ngoại giao thì lệ thuộc Trung cộng, bị nước này khống chế, quốc nội, thì kinh tế đang khủng hoảng, thua kém tất cả những nước trong vùng, giáo dục xuống cấp, đạo lý băng hoại, con người không còn là con người, bị nhiễm lý thuyết Mác Lê, đấu tranh giai cấp, cấu xé lẫn nhau, có người cho rằng Việt Nam hiện nay cần phải có một cuộc cách mạng mang 3 ý nghĩa:

Hỗn chiến trên bờ dưới biển – Dân ném đá cảnh sát cơ động

Bacbaphi (bạn đọc Danlambao)“Hàng trăm ngư dân đổ xô ra bãi biển chật cứng hò hét, không cho các tàu tiếp tục làm nhiệm vụ thăm dò, khảo sát vị trí con tàu đắm. “Cổ vật của làng chài thì để cho ngư dân làm kiếm miếng cơm chứ Nhà nước không thể lấy đi được”, một số ngư dân tuyên bố. 
Chúng ta hãy cùng nhau xem bài viết Dân ném đá cảnh sát, ngăn khai thác ‘cổ vật 500 năm’ trên VnExpress để thấy rằng người dân Việt Nam hiện nay đã bắt đầu hết còn sự sợ hãi chính quyền công an.

‘Nghi án’ cán bộ chiếm đoạt trầm kỳ giá nhiều tỷ đồng

Nguyễn Nam Anh Thấy dân đào được 4 khúc trầm, một trung úy cảnh sát rút súng bắn chỉ thiên rồi lấy số trầm trị giá nhiều tỷ đồng mang đi. Do không được chia tiền nên người dân đã làm đơn kiến nghị và nhiều công an đã nộp lại tiền.

Ban Kinh tế TƯ có dẫm chân lên Quốc hội?

Đào Tuấn - Liệu mô hình Ban Kinh tế TƯ có dẫm chân lên quyền quyết định của cơ quan dân cử là QH khi về mặt pháp lý QH mới có thẩm quyền tối cao trong việc quyết định đến các chính sách chiến lược, dự án vĩ mô liên quan đến quốc kế dân sinh?

Dân trí bao nhiêu cho Dân chủ?

Nguyễn Trang Nhung - Bài viết này chỉ ra những lý lẽ và phân tích nhằm tìm giải đáp cho câu hỏi được nêu trong tựa đề. Với bài viết này, tôi hi vọng sẽ tháo gỡ được hoàn toàn (hoặc phần lớn) băn khoăn của không ít người về mối liên hệ giữa Dân chủ và Dân trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét