Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Tin ngày 06/12/2012 - update news

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=y8napaUOZhg
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Z9s0YvNYPRw&list=UUSfL291fDipxp_mbKX5ZZ2w
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=dGetm4YkVPk&list=PL0Xd6_vQV82LCudJK71X7MHMDWYDAxgBN

Chính trị – Xã hội

Nhật Bản yêu cầu ASEAN để ý tới Công ước LHQ về Luật biển trong tranh chấp Biển Đông (VOA)
Kết cục sẽ là cái gì đó khác chiến tranh và tốt hơn chiến tranh -CSMonitor- (TVN) – …..Một số học giả về Trung Quốc đã bắt đầu chỉ trích Bắc Kinh có chiến thuật “tích tiểu thành đại” nhằm từng bước bá chiếm Biển Đông. Cụm từ trên gợi cách Phát xít Đức đánh chiếm “tích lũy” đất đai cho tới khi sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện….
“Bộ trưởng Trần Đại Quang, Đinh La Thăng đã thực hiện tốt lời hứa”  (GDVN) – “Trong phạm vi tôi nắm được, tôi cho rằng các Bộ trưởng đã rất nỗ lực thực hiện trách nhiệm, các lời hứa trước Quốc hội, trước nhân…   —-Luật Việc làm bị “bác” ngay lần đầu lấy ý kiến (GDVN)  —-Hà Nội: 50 ha ‘đất vàng’ dành cho ai? (GDVN)
Bão số 7 gây lũ lớn từ Quảng Bình đến Khánh Hòa (VTC)  —Tối nay, tâm bão số 7 vào Bình Định - Thanh Niên   —Kon Tum: Nguy cơ vỡ hồ chứa nước Đăk Uy (NLĐ)  —Bão số 7 tiến sát Quảng Ngãi – Phú Yên (TN)
Cựu tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Quang đến Mỹ (RFA) – Hôm 27 tháng 9 vừa rồi, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Ngọc Quang, sau gần 2 năm lánh nạn tại Thái Lan, đã được định cư tại Houston, Texas, Hoa Kỳ

Khánh Ly biểu diễn tại Việt Nam? Tình, tiền và những nghịch lý (Lê diễn Đức -RFA) – Tôi tin rằng, từ Sài Gòn, Đà Nẵng, tới Hà Nội, bằng những lời ngợi khen công khai của số ít, hoặc bằng suy nghĩ của số đông thầm lặng, nhưng với tất cả công chúng, Khánh Ly là đứa con của miền Nam, là biểu tượng của một nền văn hoá và âm nhạc tự do của Việt Nam Cộng Hoà, mà nếu không có nó, sẽ đồng nghĩa với không có nghệ sĩ Khánh Ly nổi tiếng hôm nay. Nó cũng tương tự như hình ảnh của Phó thủ tướng Đức Philipp Rösler. Nếu không được trưởng thành và hưởng một nền giáo dục tốt đẹp của nước Đức dân chủ tự do, trong chế độ CSVN một cậu bé mồ côi sẽ khó vượt qua được thân phận của “con sãi ở chùa lại quét lá đa”.
Phạm Ngũ Lão, con đường sinh động nhất Sài Gòn (Nguoiviet)
Chủ tịch tỉnh tham nhũng nặng, chỉ bị mất chức(Nguoiviet)  —- Chuyển công tác Chủ tịch Đắk Lắk vì sai phạm (VNN) —-Kiểm Điểm, Phê Bình Nhau Trong Bóng Tối Ai Tin ? Phạm Trần – (Vietbao)
Dũng Sẽ Mất Ghế Thủ Tướng, Nguyễn Sinh Hùng Lên Thay?; Hồ Sơ 313 Trang Phát Trong Hội Nghị Trung Ương 6 Kể Tội Ông Dũng- (Vietbao)
CSVN Xiết Các Nhà Dân Chủ (Vietbao) -Cô Phạm Thanh Nghiên, người tù lương tâm vừa mãn hạn cách đây chừng nửa tháng, tiếp tục bị chính quyền địa phương và cơ quan an ninh gây khó khăn, sách nhiễu.
Dũng Bị Tố Làm Hại Kinh Tế, 1 Đại Biểu Quốc Hội Tỵ Nạn…; Đaị Biểu QH Đặng Thành Tâm Ra Hải Ngoại, Biến Dạng Luôn…- (Vietbao)
Bong Bóng Nhà VN Sắp Nổ: Sẽ Xóa Nhiều Hãng; Dân Cạn Tiền, Không Mua Nổi; Tiền Lãi Ngân Hàng 1 Ngày Ăn 1 Căn Hộ…- (Vietbao)
Hai Tàu Lạ Đâm Chìm Tàu Cá Việt Nam Ngoài Khơi Sầm Sơn- (Vietbao)  —VC Đếm Tiền Việt Kiều, Dự Báo: 11 Tỷ Đô Năm 2012, Tăng 20%- (Vietbao)
Thi Sỹ Nguyễn Chí Thiện Có 2 Điều Mang Theo - Phạm Trần- (Vietbao)   —-Tính Đồng Nhất Về Nghệ Thuật Và Sự Kiện Của Hoa Địa Ngục 1 Và Hoa Địa Ngục 2  -Trần Viết Đại Hưng- (Vietbao)
Ông cựu Bộ trưởng và chuyện nhân thế! (Kỳ Duyên -TVN) -……Luật nhân- quả là để răn đe con người khi sai trái. Nhưng có khi, người dân lại bị hứng chịu “nhân- quả” trước tiên, dù người dân đâu có lỗi!    Chả lẽ, đó là chuyện nhân thế?

Bảo hiểm việc làm: Chính sách ở trên mây! (NLĐ) -Đọc dự án Luật Việc làm, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nói thẳng: “Giả sử tôi là người lao động đi tìm việc làm, đọc luật này tôi chưa thấy chính sách gì ở đây cả… Tôi nghe luật mà thấy chán quá”.  —Bảo hiểm việc làm: Tiền đâu mà làm? (VNN)

Một năm nữa mới rà soát xong quy hoạch “treo” (TN)   —Nhà cho người nghèo thành nơi nuôi chó  (TT)   Trong lúc nhiều cán bộ, công chức nhà nước tại Hà Nội gặp khó khăn về nhà ở thì một số căn hộ tại khu nhà ở xã hội đô thị Việt Hưng (Q.Long Biên) được những người có tiêu chuẩn thuê đem cho ở nhờ, cho thuê lại…   –Công khai quy hoạch để dân giám sát  (TT)
Vinashin là điển hình thua lỗ, lãng phí (TN) -Kết quả thực hiện luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2012 vừa được Chính phủ gửi tới các ĐBQH để phục vụ cho kỳ họp sắp tới.
Chập chững vào đời đã nghe nói dối  TT – Trong tuần qua, hàng trăm bạn đọc gửi thư tham gia diễn đàn “Nói không với giả dối”. Mỗi bức thư là một tâm tình, một khía cạnh cuộc đời được phản ánh……Ở nước ta, giả dối đúng là một thứ “bệnh di căn” khó chữa. Ngay từ khi chưa kịp lớn, hàng triệu trẻ em đã bị “nhiễm” bệnh này rồi….. Theo kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu và phát triển giáo dục VN năm 2010, tỉ lệ học sinh nói dối và có hành vi dối trá ở nước ta ngày càng tăng. Đây là thực trạng rất đáng báo động, ảnh hưởng rất xấu đến nền tảng đạo đức, đời sống tinh thần và sự phát triển của xã hội.
Sinh thời, Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng năm điều, trong đó có “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Các trường học đều phát động phong trào “Làm theo năm điều Bác Hồ dạy” và thường xuyên nhắc học sinh thực hiện. Vậy vì sao tỉ lệ học sinh mắc bệnh dối trá tăng và càng lớn tuổi lại càng dối trá nhiều hơn?
Thì mấy mươi năm qua bao giờ mà không dạy :“Làm theo năm điều Bác Hồ dạy”“khiêm tốn, thật thà, dũng cảm” ???Hỏi thử con nít và Thầy Cô xem nà??? Vậy thì tại sao???Trả lời xem???
Sai phạm hàng tỷ đồng tại 2 công trình “1.000 năm Thăng Long” (VnEc)   —Đã có 53 “ông lớn” xây dựng đề án tái cơ cấu (VnEc)

Kinh tế

‘Tôi cứ cất vàng trong tủ cho nó lành’ (VnEx) -Người dân tự biết “chọn mặt gửi vàng”. Khi điều hành kinh tế vĩ mô tốt hơn, thị trường khởi sắc, ngân hàng minh bạch hơn thì người dân sẽ đem gửi vàng, bằng không thì những giải pháp huy động cũng vô ích.
Vì sao dự án nghìn tỉ ParkCity “nằm chờ chết”?(GDVN)   —-Có nên bán vàng để mua nhà đất? (VTC)    —Bình ổn vàng: Ước mơ xa tầm với? (VEF)  —‘Lãi suất cho vay đang có dấu hiệu tăng lên’  -eBank
Có nên nhập vàng? (TN) -Với mức tăng mạnh, tới gần 400.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới tới 3 triệu đồng/lượng. Một câu hỏi được nhiều người đặt ra: có nên nhập vàng để kéo giá xuống?  —Ngừng huy động vàng: Điều gì sẽ xảy ra? (VnEc)
Giá vàng quay đầu giảm (VnEx) -  Giá vàng sáng nay giảm 300.000 đồng so với đỉnh cao ngày hôm qua, về quanh 48,1 triệu đồng. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng SJC đã đắt thêm 800.000 đồng mỗi lượng.
Minh bạch – Vũ khí chống sở hữu chéo (RFA)  -Sở hữu chéo đã lộ rõ mối nguy hiểm cho hệ thống tài chánh Việt Nam ngay sau khi các thành viên trong Hội Đồng Quản trị ngân hàng ACB bị truy tố. —-Sở hữu chéo: lạc đà chui lỗ kim (RFA) -Vụ bắt giữ bầu Kiên và truy tố các nhân vật tai mắt của Hội Đồng Quản trị ngân hàng ACB đã lộ diện vai trò sở hữu chéo của những đại gia lợi dụng kẽ hở luật pháp để làm lợi cho mình hay cho nhóm lợi ích.
Những khó khăn trong ngành thép Việt Nam năm 2012 (RFA)   —-Giải tán hai tập đoàn: Ồn ào chuyện hợp – tan (VEF)
Logistics nội: ‘Bán thân’ cho nước ngoài? (VEF) -   ….Theo thống kê của Hiệp hội giao nhận kho vận Việt Nam (VIFFAS), trong số hơn 800 công ty giao nhận vận tải tại nước ta, 70% là DN tư nhân với quy mô nhỏ. Tất cả đều có thể cung cấp các dịch vụ logistics đơn giản như khai báo hải quan, vận tải hàng hóa bằng xe tải và container, nhưng hầu như chưa công ty nào có thể đảm nhiệm toàn bộ chuỗi dịch vụ trọn gói cho khách hàng….
“Chơi” ngoại tệ như chơi dao ! (NLĐ) -Trong bối cảnh tỉ giá VNĐ/USD ổn định, thị trường nhà đất ảm đạm, giá cổ phiếu tuột dốc, nhiều người nghĩ đến kênh sinh lời từ đồng đô-la Úc ( AUD), đô-la Canada (CAD) và đồng tiền chung châu Âu (euro).  -Các Quốc gia khác thì có thể-nhưng ở VN “hổng sao đâu”.mà còn “chắc ăn-Hổng chắc sao “lớn” bé ưa mấy thứ này dữ???
Cũng là “bệnh cơ hội” (TN) -Chỉ số giá hàng tiêu dùng (CPI) hai tháng 8 và 9 đã tăng trở lại nhưng khả năng kiểm soát CPI cả năm tăng khoảng 7-8% là có thể được. Cái đáng bàn ở đây là, nguyên nhân tăng CPI vừa qua hoàn toàn bắt nguồn từ sự tăng giá của các nhóm hàng hóa (xăng dầu) và dịch vụ (y tế, giáo dục).
“Sóng” mắc cạn (VnEc) -Hàng loạt nhà đầu tư đã trót ôm biệt thự tại dự án Splendora đang khóc dở mếu dở…   —-“Bán không ai mua” (VnEc) -Nhiều dự án biệt thự vùng ven Hà Nộ vẫn trầm lắng, không có người hỏi mua…

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Mộ phần nữ sĩ Hồ Xuân Hương ở Hồ Tây? (VTC)  —-TP.HCM: Đóng cửa một trường phổ thông(GDVN)  —Chùm ảnh: Đau đáu ánh mắt học sinh dân tộc Hrê(GDVN)   —-Tìm ra phương pháp điều trị vô sinh từ tế bào gốc (VTC)
Sữa Nestle NAN HA Gold gây dị ứng nặng cho trẻ (VTC)   —Huyết áp như thế nào là cao và như thế nào là thấp? (Alobacsi)
Phục vụ bán trú tại nhà trường: Chỉ là giữ trẻ giùm phụ huynh (VNN)   —Trợ cấp nhà giáo nghỉ hưu: Tin vui hay tin buồn? (VNN)
Ngày chỉ hai bữa cơm   TT – “Em vừa đóng học phí 3 triệu đồng xong, tiền đi mượn” – Phạm Thị Thanh Châu (huyện Bình Chánh, TP.HCM) nói. Thanh Châu vừa trở thành sinh viên năm 1 Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM. -Thời sinh viên của Châu bắt đầu bằng một khoản nợ như bao đầu năm học khác.   Tiền của Nhà nước cho SV vay đâu??

Thế giới

Trung Quốc: Thành phố công nghệ cao sắp phá sản - VEF  —Trung Quốc đối mặt với 5 thách thức lớn trong phát triển tàu sân bay(GDVN)
Tàu chiến Trung Quốc ồ ạt đến gần Nhật Bản   -VnMedia - Một đội tàu gồm 7 chiếc tàu chiến Trung Quốc hôm 4/10 đã ồ ạt tiến về khu vực gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết. Theo nhận…
Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư: Công bố tài liệu mật của CIA   – Pháp luật TP   —-Trực thăng Hạm đội Nam Hải tập xuất kích đêm biển Đông - Phunutoday.vn   —5 lý do vì sao Senkaku không phải lãnh thổ Trung Quốc (RFA)  —-Mỹ thảo luận về chính sách tập trung vào Châu Á (RFA)
TQ muốn góp 474 triệu đô la vào quỹ hợp tác hàng hải ASEAN (RFA)  —TT Aquino bênh vực cho luật Internet mới(RFA)   —-Tokyo muốn xây dựng cảng trên vùng đảo tranh chấp(RFA)
Dân Trí  Hàng chục nghìn người biểu tình ở thủ đô Jordan    —-Nhiều ngàn người tụ họp trong thủ đô của Jordan đòi cải tổ. (RFA)     —-Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Syria về những cuộc tấn công qua biên giới (VOA)   —  Nguy cơ chiến tranh Thổ Nhĩ Kỳ – Syria (TN)—Tổng thống Nga có muốn lãnh đạo một mini-Liên Xô?(VOA)
Tổng thống Miến Điện sắp thăm Seoul(VOA)   —-Miến Sợ TQ Chiếm, Nên Dân Chủ Hóa (Vietbao) -Tại sao nhà cầm quyền quân phiệt Miến Điện chấp nhận chuyển sang chế độ dân chủ? Bởi vì họ yêu nước thực sự, và không muốn đưa đất nước vào vòng lệ thuộc Trung Quốc.  Đó là hình ảnh trái nghịch với tại Việt Nam.
1/3 người Mỹ gốc Á chưa quyết định bầu cho ông Obama hay Romney (VOA)    —-Tranh luận TT Mỹ không có chỗ cho thủ đoạn (VNN) -Ứng viên Tổng thống Mỹ có nên sử dụng mưu mẹo hay thủ đoạn để giành ưu thế trước đối thủ không? Câu trả lời là: Bịp bợm không có chỗ trong các cuộc tranh luận trực tiếp, vì người dân sẽ nhận ra ngay lập tức.    - Vậy nhiều Đảng và Đa nguyên…Người Dân có lợi hay bất lợi??????-Họ thực sự là ai? (TVN)
Chương trình VOA phát qua vệ tinh bị chặn ở Iran(VOA)      —Thủ tướng Đức thăm Hy Lạp tuần tới(VOA)   —Vụ sát hại đại sứ Mỹ tại Lybia: Bắt hai nghi can người Tunisia   (TNO)
Hàng loạt cửa hàng ở Thái Lan đóng cửa(TNO)   —Đại tá Hàn Quốc lộ bí mật cho người tình(TNO)  —Nga chi 4 tỉ USD mua 39 máy bay vận tải quân sự(TNO)
Biến nạn nhân thành tội đồ?   TT - Tổng thống Tunisia Moncef Marzouki vừa lên tiếng xin lỗi cô gái 27 tuổi, nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp bị biến thành tội đồ mà thủ phạm chính là những cảnh sát đang thi hành công vụ.

XH-MT

 Nghịch lý sao Hoa ngữ
Ông Trầm Bê bất ngờ công khai hồ sơ sừng tê giác mất cắp(GDVN)
Đọ biệt thự khủng của bầu Kiên và đại gia Trầm Bê (VTC)
Uẩn khúc sừng tê giác bạc tỷ  - (Dân Việt) – Trung tướng Huỳnh Tiền Phong nói đã thấy tiêu bản con tê giác còn nguyên sừng tại nhà ông Trầm Bê từ năm 2005. Tuy nhiên, ông Trầm Bê lại “xác nhận“…
Kết luận hàng loạt sai phạm tại nhà thu nhập thấp CT1 Ngô Thì Nhậm(GDVN)   —-Những bộ phim mang ‘thương hiệu’ Phước Sang(GDVN)
Kỳ 4: Tin nhắn hoảng sợ của 4 cô gái trước ngày được cứu khỏi “tổ quỷ”(GDVN)
Sinh viên KTX Bách Khoa: Một ngày mất gần 70 triệu đồng  (GDVN) – Ngày 02/10, khu nhà B6 KTX Bách Khoa mất 6 chiếc laptop, 1 điện thoại, 1 chiếc máy nghe nhạc, tổng trị giá…
Lạnh người sự băng hoại của hội đổi vợ, bạn tình trên thế giới ảo   (GDVN) – Hết “nông dân chăn rau”, hội thích sex, một nhóm hội được thành lập ở Sài Gòn mới đây khiến nhiều người thực sự kinh hãi về sự…

Kieu nu nhay khieu dam giua pho Sai Gon de... ban keo keo  <<<===Kiều nữ nhảy khiêu dâm giữa phố Sài Gòn để… bán kẹo kéo  - (Dân Việt) – Một bài nhạc được bật lên từ dàn âm thanh trên chiếc xe gắn máy, cô gái bước ngay ra giữa đường và bắt đầu trình diễn những động tác uốn éo đầy khiêu khích mà chỉ thấy từ các vũ nữ múa cột trong vũ trường…
‘Giải cứu’ xe vi phạm, ‘hốt bạc’ trên cầu Thanh Trì (VTC)    —–Cận cảnh đường ‘tử thần’ giữa thủ đô ngày 5/10 (VTC)  —-Vác kiếm dài 80cm, chém người vô cớ (VTC)   —Đi câu cá gặp bao tải chứa xác người(VTC News)   —Một cô giáo bị giết, bỏ trong bao tải (TN)   —–Bột nêm Knoor bị thu hồi (VTC)
Nhung 'vung goi cam' sao Han thich khoe nhat
VnExpress  – Những ‘vùng gợi cảm’ sao Hàn thích khoe nhất ====>>>
Muốn giữ chồng, “chuyện ấy” phải giỏi! -Báo Phụ Nữ Online - PNO – Là một người đàn ông đã U60, tôi xin bộc bạch một sự thật của riêng tôi ( và hầu hết cánh đàn ông tôi quen đều có cùng ý nghĩ như vậy)….

 <<<===Thiên thần khoe dáng ở vườn địa đàng (Alobacsi)
Hàng loạt xe chết máy vì xăng pha nước lã? (VNN)
Lạ lùng nghề thiến gà đắt khách chốn chợ phiên (VNN)
Bận lòng ở trời Tây: Sướng nhất là giao thông (VNN)

Hotgirl nóng bỏng bên iPhone 5 (VNN) ===>>>

Chả cá, giò sống: Nhìn thấy là… muốn ói! (NLĐ) -Chả cá, giò sống, chả lụa là những món được nhiều người ưa thích nhưng ít ai biết rằng khâu sản xuất những món này rất mất vệ sinh

Hai tàu đâm nhau, 8 người chết (NLĐ) -bên Tàu
Lỗ rốn tiết lộ khả năng sinh sản (NLĐ)
Bắn nhau tại bãi than, 3 người vào cấp cứu (NLĐ)
Uống Recotus để… nghỉ học là sai lầm (NLĐ)   —Bắt cóc con phó giám đốc đòi nợ hơn 1 tỉ đồng (TN)

Tê giác của ông Trầm Bê “được săn ở Nam Phi” (TN) -Trước dư luận hoài nghi tính hợp pháp của con tê giác bị mất sừng, ông Trầm Bê đã cung cấp cho chúng tôi những giấy tờ liên quan nhằm chứng minh tính hợp pháp của con tê giác bị mất sừng ở xã Hàm Tân (H.Trà Cú, tỉnh Trà Vinh).
“Không thấy tên Trầm Bê trong danh sách nhập sừng tê giác” (TT)
Dân khốn khổ vì muỗi, ngập hoành hành (TN)  —Bé 5 tuổi bị mẹ kế đánh nhập viện (VnEx)   –Hàng chục ôtô đâm liên hoàn ở Mỹ (VnEx)  —Ném vỏ chai vào cảnh sát để giải cứu bạn (VnEx)
Nữ sinh viên bán dâm giá một triệu đồng (VnEx) -Kiểm tra nhà nghỉ, cảnh sát phát hiện 2 đôi nam nữ đang “mây mưa”. Một cô khai tên giả, song cảnh sát xác định là nữ sinh viên một trường đại học tại tỉnh Bạc Liêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét