Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Bộ sưu tập 80 tấm bản đồ cổ của một người Mỹ gốc Việt: Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc lãnh thổ của Trung Quốc (ĐĐK).  - 200 văn nghệ sĩ đồng ca vì biển đảo quê hương (TT).
- Phỏng vấn PGS.TSKH Phan Văn Quýnh, Đại học Quốc gia Hà Nội: Sông Tranh: “Không động đất vẫn có nguy cơ trôi đập” (TT).
KINH TẾ
- Doanh nghiệp nhà nước: Ai lãng phí, ai tiết kiệm? (VnEco).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Người nghèo có được xem ca nhạc? (VH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Giáo dục – Cần đổi mới từ đâu? (SGGP).  – Bàn thêm về giáo dục với bà Nguyễn Thị Bình (VNN).
- Chuyển giới tính: khoa học và thực tế: KỲ 2: Thực tế: ngoài nước có, trong nước chưa (SGTT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bão số 7 gây lũ lớn từ Quảng Bình đến Khánh Hòa (TTXVN).  – Mưa bão miền Trung: Lo các hồ chứa (TQ).
QUỐC TẾ
- Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân, kéo pháo ra biên giới với Syria (GDVN).  – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tấn công Syria? (TQ).   – NATO bỏ mặc Thổ Nhĩ Kỳ ‘một mình chống lại… Syria’ (ĐV).

Bão số 7 gây lũ lớn từ Quảng Bình đến Khánh Hòa (VTC)  -Từ chiều 6/10 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có khả năng kéo dài 2-3 ngày.   —-Hiểm họa sóng thần ở Biển Đông đang bị làm ngơ - Báo Đất Việt  —VN dự Hội nghị phòng chống tham nhũng quốc tế - Vietnam Plus
Doanh nghiệp nhà nước: Ai lãng phí, ai tiết kiệm? -VnEconomy    —-Chưa thể tiêu huỷ 10 tấn “thuốc độc” ở cửa khẩu Lạng Sơn (Dantri)
Cụ ông 70 tuổi vẫn phải bổ củi cứu vợ   (Dân trí) – Ông Săng năm nay đã 70 tuổi vẫn phải gắng sức đi chẻ củi thuê kiếm tiền cho vợ chạy thận. Còn bà Liên bước sang tuổi 63 hàng ngày vẫn phải đạp xe hơn 30 km, bán từng tờ vé kiếm tiền cho người chị ruột chạy thận kéo dài sự sống.
Thu hồi dự án nếu chủ đầu tư không thỏa thuận được bồi thường cho dân* Đề xuất tính thuế, phí trên đất dự án chủ đầu tư thuê -(TNO) Đối với những dự án không thể thỏa thuận đền bù với người dân thì UBND TP.HCM sẽ xem xét hủy bỏ quyết định chấp thuận địa điểm đầu tư dự án.
Một sản phụ tử vong sau khi sinh mổ   (TNO) Tối 4.10, Sở Y tế và cán bộ pháp y Công an tỉnh Bình Định đã đến Trung tâm y tế huyện Hoài Ân để khám nghiệm tử thi, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến trường hợp tử vong của sản phụ Phạm Thị Ngọc Lang (40 tuổi, ở xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, Bình Định).

Dương Chí Dũng được vinh dự ra Hà Nội phục vụ Trung ương (Caunhattan)

Phân giải, Bò đái linh ứng tại Hội nghị Trung ương?(Caunhattan)
Cựu chiến binh kêu oan vì bị chính quyền TPHCM thu hồi đất trái pháp luật(Caunhattan)   =Anh tham gia chiến dịch giải phóng Sài Gòn. Gần 30 năm sau, anh bị người ta “giải phóng” lại. Kết quả, anh mất nhà, mất đất, mất tài sản. Gần chục năm kêu khắp các cửa từ Trung ương xuống địa phương đều không mang lại hy vọng nào. Đơn Kêu oan của cựu chiến binh Nguyễn Xuân Ngữ 67 tuổi, Gia đình liệt sỹ tại Quận 9, TP HCM.
(Ông Ngữ có Blog mang tên Doanvanvuon)

“Hoa địa ngục” và Đảng, Bác, Mác-Lê » - (ĐCV) – Hoa địa ngục đương nhiên phải chia tay trần thế nhưng chắc chắn không bao giờ phải đi về địa ngục…

Mơ Ngô Đình Diệm qua “Sự Thật Về Hồ Chí Minh” -Nguyễn duy Thành -(ĐCV)

Dũng Sẽ Mất Ghế Thủ Tướng, Nguyễn Sinh Hùng Lên Thay?; Hồ Sơ 313 Trang Phát Trong Hội Nghị Trung Ương 6 Kể Tội Ông Dũng (Chauxuannguyen)

CXN_100512_1852_Dự báo của tôi về giá vàng và lãi suất ngày 23.07.2012 bây giờ trở thành sự thật(Chauxuannguyen)

CXN*_072312_1669_Sắp có biến động lớn về vàng, usd và lãi suất ở VN(Chauxuannguyen)

TÔI MUỐN ĐỐI CHẤT VỚI LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM (Nguyễn thu Trâm – CXN)

CXN_100512_1851_Chính miệng Bầu Đức nói rằng giá BĐS là trên trời và còn room để sụt thêm nữa(Chauxuannguyen)

CXN_100412_1850_Quốc hữu hóa ngân hàng làm gì khi đã có 4 NH Quốc Doanh_Đây là kế hoạch dùng thuế người dân mua nợ xấu với giá 100%(Chauxuannguyen)

CXN_100412_1849_Bạn có nên đặt cọc 30% căn hộ cho một cty có khả năng rất lớn phá sản giữa 2013 để được giao nhà đầu 2015(Chauxuannguyen)

CXN_100412_1848_Những gì S&P nói về Bầu Đức là những gì tôi nói từ hơn một năm nay(Chauxuannguyen)

CXN_100412_1847_Càng ngày dân trí càng cao, rất khó cho đầu nậu BĐS lừa gạt người dân nữa rồi, cũng như Úc mà thôi. (CXN)
Bảo hiểm việc làm: Tiền đâu mà làm? (VNN) - Đọc dự án luật Việc làm, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng thấy chưa có gì thiết thực với người lao động. Còn Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội Trương Thị Mai băn khoăn “lấy tiền đâu để trả bảo hiểm việc làm”.
Doanh nghiệp nhà nước: Ai lãng phí, ai tiết kiệm? (VnEc)   —Thận trọng khi muốn huy động vàng trong dân (TBKTSG)
Phản biện độc lập đầy lo ngại về Sông Tranh 2 (RFA)   -Phản biện độc lập của một nhóm nhà khoa học chuyên ngành công bố ngày 3/10 ở Hà Nội cho thấy khả năng vỡ đập thủy điện Sông Tranh 2 ở Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam là rất lớn. -Chọn lầm địa điểm khi xây đập thủy điện Sông Tranh 2? (RFA)
Thị trường Việt Nam sẽ là “bãi phế thải” của Trung Quốc? (RFA)    -Ngoài thâm hụt thương mại với Trung Quốc ngày càng bị nới rộng, thì chất lượng hàng hóa nhập khẩu từ nước này bấy lâu vẫn bị xem là không đạt tiêu chuẩn và ngầm ý phá hoại nền sản xuất nội địa Việt Nam, thế nhưng vì sao hiện tượng này vẫn dai dẳng diễn ra và hệ lụy của nó là gì?
Thôi chức chủ tịch tỉnh Đắk Lắk (BBC) -Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk, người từng bị kỷ luật cảnh cáo hồi tháng Ba, đã mất chức lãnh đạo tỉnh

Thế giới tiếp tục lên tiếng về vụ án 3 blogger Việt Nam (VOA) -Nhóm Văn Lang Praha đã đệ thư thỉnh nguyện cho văn phòng EU, trong khi các blogger ở Indonesia gửi thư ngỏ tới tòa đại sứ Việt Nam

DƯƠNG CHÍ DŨNG XUẤT HIỆN ĐỂ ĐỐI CHỨNG?  -Quanlambao – Suốt cả tuần qua anhny tá cứ cãi lem lém, cái gì cũng tại, bị … và cả ‘thế giới’ là tội lỗi, chỉ có mình ta là ‘vô tội’ vị … bằng chứng đâu? …. Tướng Hưởng và Tô Lâm thì vẫn ‘cam đoan’ đã đưa Dương Chí Dũng xuống Hải phòng cao chạy xa bay rồi! Bởi vậy anh y tá càng cảng cổ lên cãi!
TỘI CỦA THỐNG ĐỐC BÌNH ĐÁNG XỬ THẾ NÀO?  -Quanlambao - Vàng tiếp tục phi mã va người dân vẫn tiếp tục bán tháo các thương hiệu vàng miếng khác để mua SJC gây lên sự hỗn loạn không những trên thị trường vàng mà ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế và đời sống xã hội của người dân.


Phóng thành công vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam (TNO) Năm vệ tinh siêu nhỏ CubeSat, bao gồm F1 của Việt Nam, đã được phóng thành công vào quỹ đạo vào đêm 4.10 (giờ VN).   —–Tìm ra loại vi khuẩn có khả năng tạo ra vàng - GenK
Những chi tiết thêm về Tự Lực Văn Đoàn (Thoibao)

Ngậm ngải tìm trầm của Thanh Tịnh (Thoibao)===>>>







 <<<===Nguyễn Hiến Lê: kẻ sĩ thời đại! (Thoibao)

 Cao Thoại Châu, những bài thơ phố núi (Thoibao)   -Cao Thoại Châu là tên của môt thi sĩ thành danh từ những năm cuối thập niên 1960, 1970 của hai mươi năm văn học miền Nam. Những bài thơ đăng trên những tạp chí văn nghệ thời đó như Văn, Nghệ Thuật, Khởi Hành, Văn Học, Thời Tập… với một bản sắc riêng, là những trầm khúc buồn của những bài bảy chữ, tám chữ mang phong vị hành, có một chút gì trân trọng với đời, với người nhưng cũng có nỗi niềm của lãng mạn trộn lẫn với thực tại nhiều điều không được như ý.





Thế giới 24h: Tàu Trung Quốc bốc cháy ở biển Nhật(VTC News)   —Đất lở khiến 18 trẻ em TQ thiệt mạng (BBC)
Thị trưởng Tokyo đòi xây cảng trên đảo Senkaku -VnExpress   —Chín tàu Trung Quốc, Đài Loan vào Điếu Ngư/Senkaku - Tiền Phong   —–Báo Tin tức   Hàng không Nhật giảm chuyến bay đến Trung Quốc
LHQ lên án Syria pháo kích Thổ Nhĩ Kỳ (BBC) -Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án Syria nã súng cối vào một thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ, làm chết năm người.   —Cuba bắt giữ hơn 20 nhà ly khai  (RFI)
Mỹ sẽ mang đạn pháo thông minh đến Hàn Quốc   (TNO) Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc dự định đưa vào sử dụng những quả đạn pháo điều khiển chính xác, có thể phá hủy các khẩu đội pháo tầm xa của Triều Tiên.   —Tàu chở người Trung Quốc bốc cháy ở biển Nhật (vNeX)
Liên hoan phim Busan nhuốm màu chính trị (BBC/video) -  ….Kể từ khi chính thức khai mạc lần đầu năm 1996, liên hoan phim Quốc tế Busan dần trở thành một trong những sự kiện điện ảnh quan trọng nhất châu Á.    Nhưng liên hoan phim Busan năm nay không tránh khỏi ảnh hưởng chính trị. Các đạo diễn, diễn viên Trung Quốc ra sức tuyên bố trước đám đông sự ủng hộ của mình với chính sách của đất nước về chủ quyền biển đảo.
Nhật Bản phản đối Nam Triều Tiên đưa nhà báo đi thăm đảo đang tranh chấp (VOA)  —Các nước Á châu họp ở Manila bàn về vấn đề hải dương (VOA)


  <<<===Hoa hậu ‘Bum Bum” ở Ba Tây (Thoibao)

Người tung video xe sang đi “nghỉ trưa” bị “bạo hành tinh thần”(GDVN)    —-Clip: Giây phút căng thẳng “canh” cho 4 cô gái viết đơn từ “động quỷ”  (GDVN)  —Video: “Bom nổ chậm” mới nhất của người chứng kiến vợ lén đi nhà nghỉ  (GDVN) – Người chồng bị vợ “cắm sừng” bí ẩn tiếp tục tung thêm video và hình ảnh mới nhất lên mạng ghi lại toàn cảnh đủ loại xế hộp..
Giang hồ vượt biên mua súng như đi chợ(GDVN)   —-Trầm Bê mất trộm sừng tê giác bạc tỷ, xã nghèo chấn động - (Dân Việt)  —-  Ông Trầm Bê có hẳn một con tê giác nhồi bông (VNN)   —- Thời sự trong ngày: Ông Trầm Bê ‘bị soi’ (VNN)   —-Làm rõ vụ trộm sừng tê giác tại nhà ông Trầm Bê (NLĐ) —Vây nhà giám đốc trung tâm ngoại ngữ “đòi nợ” -Tuổi Trẻ   —-Petrotimes  Vì sao ‘thánh địa’ Mỹ Đình bị ‘xẻ thịt’?
Báo động: Thanh niên U30 cũng ‘nghiện’ Viagra (VNN)   –Cướp điện thoại trên tay sản phụ đang “vượt cạn” (VNN)   —Bị 30 côn đồ truy sát trong đêm (NLĐ)   —Tự uống thuốc, gần 20 học sinh bị ngộ độc  (TN)
Đường sá te tua  (TN) -Nhiều xe tải nặng né trạm cân H.Trảng Bom nên đi đường tắt hướng đầu QL51 giáp ĐT769, xã Bàu Hàm 2 về hướng Dầu Giây, H.Thống Nhất khiến đoạn đường này hỏng nặng. Hố voi, hố trâu chằng chịt khiến xe 2 bánh qua lại rất khó khăn    —.Đường đầy đá và đường như ruộng (TN)
TP.HCM: Sắp thả hết gái mại dâm “ra đường”  (Infonet) -Trong thời gian tới, toàn bộ số gái mại dâm đang được quản lý tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội TP.HCM sẽ được “thả” ra hết.
Sửa chữa đường tử thần Hà Nội: Hãy đợi đấy (VTC)   —Phước Sang bị tố vay nợ tiền tỷ rồi ‘lặn’ mất(VTC News)     —-Báo Giáo dục Việt Nam  Nội dung ông Chung Minh ghi âm đạo diễn Phước Sang   —Ngoisao.net   Phước Sang bị tố quỵt nợ 5 tỷ đồng và đã ly dị Chết thảm vì tiếng còi xe tải(VTC News)   —-Thủ đoạn tinh vi của giới buôn vũ khí trái phép  (VTC News)
Ly kỳ quý bà xuất ngoại săn… “siêu dược khuê phòng” (VTC)   —Michiyo Phạm Ngà: Phật, thánh không bắt chúng ta…ngừng sex  -Kienthuc.net.vn - - “Tình dục là quy luật không thể thiếu của con người, phật, thánh không bắt chúng ta phải dừng chuyện đó. Phật luôn từ bi hỉ, xả, độ cho những ai biết sám hối…”-…
Kinh hoàng cuộc rượt đuổi tài xế xe khách  (Dân trí) – Điều khiển xe chở khách vượt đèn đỏ nhưng bỏ chạy và bị lực lượng cảnh sát cơ động (CSCĐ) truy đuổi, tài xế đã ép xe công vụ gây tai nạn làm hư hỏng nặng.
Cải tạo sông Tích: Đổ tiền tỷ vào dự án… “rùa bò” (Dantri) -Dự án “Cải tạo sông Tích” của TP Hà Nội có tổng số vốn lên đến gần 7.000 tỷ đồng được khởi động từ khá lâu, nhưng đến nay, dự án này vẫn đang được thực hiện với tiến độ “rùa bò” mặc dù hàng trăm tỷ đồng đã được đơn vị thi công tạm ứng…”.
Lý giải nguồn cơn phụ huynh không dám “đối mặt” với lạm thu (Dân trí) – Ấm ức, bức xúc, ghét cay ghét đắng tệ lạm thu… nhưng không có người chịu đóng tiền thì trường nào thu được? Lý giải cho thực tế “kêu thì cứ kêu, nhưng trường bắt là phụ huynh phải nộp”, nhiều ý kiến phụ huynh khẳng định: không dám…đánh cược con cái!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét