Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Lượm tin tức - Kết thúc Hội nghị TW 6

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Bế mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành TW Đảng (TTXVN). – Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị TƯ 6 (VNN). Bài phát biểu của TBT có câu: “Bộ Chính trị đã đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị”, TBT không nêu tên, không biết là đồng chí nào đây?

Bế mạc hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng  (VnEc) -Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại…
Tổng Bí thư phát biểu bế mạc Hội nghị BCH TW Đảng (TTXVN) -Tổng Bí thư nêu rõ thành công của Hội nghị lần thứ 6 BCH TW Đảng có phần đóng góp rất quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Lọc dầu Dung Quất bác tin bị sự cố, ngừng vận hành (TTXVN)    —-Kiên quyết loại bỏ các dự án thủy điện hiệu quả thấp  (TTXVN) -BCĐ Tây Nguyên kiến nghị với các tỉnh Tây Nguyên rà soát lại các thủy điện vừa và nhỏ, kiên quyết loại bỏ công trình hiệu quả thấp.
Lay lắt Cựu TNXP nhiễm chất độc da cam  -TP – Bà Nguyễn Thị Bích Liên ở thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên (Bắc Giang) ở một mình trong căn nhà chưa đầy hai chục mét vuông, cỏ dại mọc vào tận cửa.
Chạy theo chỉ tiêu… bác sĩ   SGTT.VN – Đặt câu hỏi với mười người đã hoặc đang công tác trong ngành y tế nước nhà: “Chất lượng bác sĩ ra trường hiện nay có đi xuống so với thời trước hay không?”, người viết nhận được câu trả lời “có” từ bảy người.
Đói nghèo còn trĩu nặng  (TBKTSG) – Cho dù được ca ngợi là rất thành công trong việc xóa đói giảm nghèo, một tỷ lệ lớn dân số Việt Nam vẫn đang sống ở dưới mức nghèo.
Phạt tù người sử dụng bằng giả là cấp thiết và đúng luật (Infonet) -Chuyện bằng giả đang là vấn đề nhức nhối xã hội, nhất là tâm lý, cơ chế còn trọng bằng cấp. Mới đây vụ việc CA quận Đống Đa vừa bóc dỡ một vụ làm giả bằng cấp khá lớn với những bằng cấp, học vị rất cao, chứng tỏ nạn bằng giả đang ngày càng nóng.
Nhận định của ông Lý Thái Hùng về Hội nghị lần 6 Trung ương đảng CSVN. (RCTM)
Chờ đợi gì ở hội nghị này? (Tổ Quốc) (TQ144)-Thongluan
Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ – Kỳ 3 (Huỳnh Tâm) – Thongluan -  “…Từ Bắc vô Nam,Việt Minh loan truyền: “Sát Nhất Nhân Vạn Nhân Cụ (Giết 1 người để làm 10000 người phải sợ)…”>>>Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ – Kỳ 2 (Huỳnh Tâm) >>>Đảng CSVN phiên bản của tình báo TQ – Kỳ 1 (Huỳnh Tâm)
Văn Quang – Viết từ Sài Gòn (13 tháng 10)- Thoibao – Đấu tranh cho dân bị lãnh “đòn thù”-   …Ông An được hầu hết ngưởi dân đánh giá là người tốt bụng, thẳng thắn được bà con lối xóm tôn trọng, ông tham gia tổ bảo vệ dân phố nhiều năm nay. Ông còn là người luôn đi đầu trong công tác xã hội của khu dân cư.   Bỗng dưng bị “đá” ra khỏi tổ bảo vệ
“BẢN LĨNH HÈN” TRƯỚC ‘ÁM CHỈ ĐE DOẠ’ CỦA TÔ LÂM!  Quanlambao - Kết quả cuối cùng của 15 ngày Hội Nghị TU 6 với bao bí mật và đồn đoán cuối cùng hoá ra … chỉ là trò hề làm xiếc mà Người dân là bị nỡm!
BCT ĐỀ NGHỊ KỶ LUẬT THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG! -Quanlambao – Sau bao đồn đoán và đến giờ phút này chính thức Hội Nghị Trung Ương đã bỏ phiếu giao Bộ Chính Trị xem xét kỷ luật Thủ Tướng Nguyến Tấn Dũng với số phiếu đề nghị chiếm đa số và chỉ có 40/175 phiếu còn tín nhiệm.
Giải Nobel Văn Chương cho Mạc Ngôn (Ngô nhân Dụng -Nguoiviet) -Tôi đọc bản tin nhà văn Mặc Ngôn được giả Nobel về văn chương tại một quán cà phê trước cửa giáo đường San Marco nổi tiếng.
Khánh Ly, ở hay về? Thương và ghét! (Huy Phương -Nguoiviet) -…..Tôi chỉ xin một điều. Khánh Ly thường thích nói nhiều trước khi hát. Nói đến chuyện yêu quê hương, nguồn cội thì cứ nói, nhưng chớ nói điều gì đi ngược lại chính con người mình trước đây và gây tổn thương cho những người đã vì chế độ Cộng Sản mà bỏ nước ra đi, bằng cách này hay cách khác, đang hiện diện ở ngoài đất nước, quê hương Việt Nam hôm nay; làm đau lòng những người đang hy sinh tranh đấu để thay đổi chế độ hiện hữu ở Việt Nam.
Thấp hèn hay cao cả, tất cả đều tự do mình làm ra, không ai có thể thay đổi được nhân cách của mình!
7,636 Cô Dâu Việt Lấy Chồng Nam Hàn 2011, Đông Hơn TQ (Vietbao)
- ‘Nhân dân’ không thi đua? (ĐV). “… trường hợp Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, người mà Tạp chí tài chính toàn cầu (Global Finance) xếp trong nhóm 10 Thống đốc ngân hàng yếu kém nhất thế giới. Ông Bình đã thi đua và xuất sắc thế nào, vì sao lại lọt vào danh sách “10 thống đốc”?”.
- Hậu xử lý nhà máy Volfram chui ở Quảng Ninh: Kỳ2: Đừng xử lý kiểu “đầu voi đuôi chuột” (PL&XH).
KINH TẾ
- Chờ thêm “điểm nổ” tái cơ cấu (ĐTCK). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Bình Thuận: Phát hiện kiến trúc cổ dưới tháp Chăm (TTXVN). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Đừng sáng tạo theo kiểu ‘canh gà Thọ Xương’ (TP).  – Vụ món ‘canh gà Thọ Xương’: ‘Búa rìu’ ném quá vội (Zing). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Hà Nội: Ra quân “truy quét” các xe ba bánh tự chế (TTXVN). Sư giả tung hoành khắp nơi (VnEx)   —Thuốc ho gây ‘phê’ xuất hiện trong cặp học trò(VnEx)   —-7 Đội Cảnh sát sẽ “dẹp loạn” xe giả thương binh (VnM)   —-Bé gái 14 bị dụ dỗ bán trinh cho “đại gia”(VnM)    —Dạy trẻ 8 tuổi ăn cắp tài sản lớn ở cửa hàng(VnM)
Xả súng kinh hoàng, 8 cầu thủ chết tại chỗ (NLĐ) – ở Honduras   —-‘Sinh vật lạ’ trong trứng gà là sán lá (Infonet)

QUỐC TẾ
- Thổ Nhĩ Kỳ duy trì hiện diện quân sự ở biên giới với Syria (VOV).  – Tình báo Mỹ-Pháp: Ưu thế chiến trường nghiêng về quân chính phủ Syria (ĐV). – Vụ máy bay Syria không ảnh hưởng quan hệ Nga-TNK (TTXVN).  – Thổ Nhĩ Kỳ lại buộc máy bay đến Syria hạ cánh (NLĐ). .   – Ông Lavrov bác tin Syria sử dụng bom bi của Nga.  – “Phần lớn vũ khí đưa lậu vào tay phiến quân Syria” (TTXVN).   – Gia tăng “khẩu chiến” giữa Syria và Nga với Thổ Nhĩ Kỳ (CAND).
 
Cựu hoàng Norodom Sihanouk nhân một buổi lễ phật giáo ngày  12/12/2002 tại Phnom Penh.
Cuộc đời Sihanouk phản chiếu lịch sử Campuchia (VnEx)  —-Cựu hoàng Cam Bốt Norodom Sihanouk qua đời tại Bắc Kinh (RFI) =====>>>
Manila ký hòa ước lịch sử với Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (RFI)   —Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhận lỗi thiếu cảnh giác(RFI)  —Khủng hoảng tài chính châu Âu, trọng tâm cuộc họp tại Bangkok (RFI)  —-Indonesia tự chế tạo loại máy bay không người lái ( TTXVN)

Bé Malala đã được đưa sang Anh điều trị   TTO – Nữ sinh Pakistan Malala Yousufzai bị tay súng Taliban bắn vào đầu đã được đưa sang Anh để cứu chữa, một người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết.    —-Ủng hộ “Cô bé dũng cảm” Malala Yousufzai  (TNO) Hàng chục ngàn người đã tập trung tại các thành phố lớn ở Pakistan vào ngày 14.10, bày tỏ sự ủng hộ đối với cô bé Malala Yousufzai, 14 tuổi, người bị lực lượng Hồi giáo cực đoan Taliban bắn trọng thương.
Trung Quốc ‘lộ’ tên lửa liên lục địa bao phủ châu Á (TP)   —Khi người Qatar đổ tiền ra làm bóng đá (RFI)    —–Chân dung 10 người giàu nhất Trung Quốc (VnEc)   —-Đệ nhất phu nhân Triều Tiên bỗng vắng bóng  (NLĐO) – Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju đã không xuất hiện trên truyền thông nhà nước suốt 39 ngày qua.
Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc bị cáo buộc bán vàng giả (NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét