Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Hai, 15-10-2012

Tin thứ Hai, 15-10-2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- CÓ TIN: NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM ĐANG “DỖ” ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG TỪ CHỨC (Phạm Viết Đào) - Bác này lại đòi được BLOG rồi á.
- Mời tham gia ký tên: Chiến dịch Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói (Democracy4VN).
- Việt Nam: Giá phải trả (Emerging Markets/ TCPT).
 

– Đã 8 tháng vẫn chưa biết ai phá nhà ông VươnCó vẻ vụ Tiên Lãng đã “chìm xuồng” cho nên Lãnh đạo xã được phục chức (ĐV). Sáng suốt! (BVN). Nhìn sang ông bạn “bốn tốt”: Nạn Nhà Nước Đuổi Nhà, Cướp Đất Của Dân Gia Tăng tại Trung Cộng (SHSM). Tại sao tôi cũng trở thành dân oan? (PB). Xem đây Trong tay cảnh sát cầm dùi cui có gì? (NTT) Đề nghị các sếp cảnh sát giao thông Hà Nội vô nhận mặt chiến sĩ của mình.
– Vinashin sẽ vượt qua… chính mình? (ĐĐK). Dự án cải tạo đường chuyển bauxite thi công ì ạch (VN+).
– Ý kiến sai lệch về thủy điện Sông Tranh 2! (TVN). Vỡ đập thủy điện Đak Rông 3: Chất lượng không đảm bảo (VQ). Nguyên nhân được biết là do “đục khoét” công trình, sắn nhỏ và đất trong bê tông.
– Ngắm Vườn tùng bạc tỷ của đại gia Trầm Bê (PNTD). Mời xem lại: Đại gia Trầm Bê và dấu ấn ở đất Trà Vinh (NS).
KINH TẾ
– Bà con yên tâm: Bộ Y tế bác bỏ tin đồn có đỉa trong sữa và bim bim (LĐ). Sau công bố của Bộ Ý tế thì giá cổ phiếu của Vinamilk tăng trần, VN-Index tăng 0,2% (GF). Ly kỳ biến động giá cổ phiếu hai đại gia bất động sản KBC và ITA (CL).
– Vàng xuống dưới 47,35 triệu đồng/lượng sáng đầu tuần (S). Giá vàng tạm thoái lui sau chuỗi ngày “nhảy múa” (DT). Giá vàng giảm 200.000 đồng/lượng (TN).
– Mặc dù liên tục “giảm giá’, “khuyến mãi” nhưng thị trường vẫn đóng băng, không phải người dân không có nhu cầu hay không có tiền, lý do là ‘Dân đã mất niềm tin vào thị trường bất động sản’ (VNE). Tại sao áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng dầu? (IN). Cân nhắc bớt gánh nặng thuế phí xăng dầu (VNE).
– Trong khi mức giá của dâu tây Đà Lạt từ 100.000 đến 170.000 đồng/kg thì tại một số điểm bán ở TP.HCM Dâu tây giá 50.000 – 60.000 đồng/kg chỉ có thể là dâu TQ (GD). ĐBSCL: Rau củ mùa lũ tăng giá (TTTC).
– Sau nạn “đinh tặc”, người đi đường phải khổ sở  với đủ trò phá xe khi nhiều thợ sửa xe đang dùng các mánh khóe để phá phụ tùng như ruột (TT), vỏ, IC, bugi… rồi thay vào đó các loại phụ tùng dỏm với giá cao. Bà con cẩn thận kẻo “tiền mất tật mang”Sống nhờ rác… (NTT).

VĂN HÓA-THỂ THAO
- Ângkor vẫn nở Nụ cười (Nguyễn Vĩnh).
- Thiên đường giữa sa mạc Gobi (TVHS/ Hữu Nguyên).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Diễn đàn Nói không với giả dối: Tránh đổi mới liên tục nhưng chắp vá (TT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bóc trần những đường dây nhập lậu gà giống: Mẻ lưới đầu tiên  (NNVN).
- Tai nạn giao thông – Nỗi đau để lại – Kỳ 6: Alô, cấp cứu (TT).
QUỐC TẾ
– Ngoại trưởng Brazil thăm Trung Đông (VOV). – Thủ tướng Australia bất ngờ đến thăm Afghanistan (VN+).
– Iran sẵn sàng giúp giải quyết khủng hoảng tại Syria (VN+). Iran sẽ sản xuất máy bay không người lái ném bom (VN+). Israel ra mắt máy bay không người lái Shoval 1 (BTT).
– Ai Cập: Tòa ra lệnh bắt giữ cựu Chủ tịch Quốc hội (VN+). Người đứng đầu Cơ quan chống thu nhập bất chính Ai Cập (IGA), đã ra lệnh bắt giữ cựu Chủ tịch Quốc hội Fathi Sorour sau khi ông này không chịu ra trình diện để thẩm vấn
Hai ứng viên tổng thống Mỹ
– Bầu cử Mỹ 2012: Thế giằng co giữa hai ứng cử viên (VN+). Ở thời điểm chỉ còn hơn 20 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống mới, các kết quả thăm dò khác nhau cùng công bố trong tuần qua cho thấy hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa, đương kim Tổng thống Barack Obama và cựu Thống đốc Mitt Romney đang ở thế giằng co quyết liệt…
– Ông Ali Zeidan được bầu làm Thủ tướng của Libya (VN+).
– Đàm phán giữa Chính phủ Colombia và FARC bắt đầu (VOV). Đây là cuộc đối thoại thứ 3 giữa hai bên trong vòng 30 năm qua và được dư luận hy vọng sẽ mang lại thành công nhiều nhất…
– Pakistan: Biểu tình ủng hộ nữ sinh bị Taliban bắn (VN+). Hàng nghìn người ở Nam Yemen biểu tình đòi ly khai (VN+).
– Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga sẽ cải tiến tên lửa đẩy Proton-M (GD). Quân khu phía tây Nga tập trận tên lửa (VNE). Nga phủ nhận liên quan tới bom chùm ở Syria (BĐV).

– Cảnh sát biển Nhật lại vừa rượt đuổi tàu hải giám TQ (PNTD).
– Hải quân Nhật biểu dương sức mạnh (VMD). Sự kiện phô trương sức mạnh rầm rộ của Hải quân Nhật Bản diễn ra đúng thời điểm căng thẳng giữa nước này với Trung Quốc đang leo thang vì cuộc tranh chấp quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư… Một loạt tàu chiến hiện đại thị uy tại Nhật (VNE). Nhật thay đổi chiến thuật về đảo tranh chấp (VNE). Nhật Bản lên kế hoạch tìm kiếm sự công nhận của quốc tế về tuyên bố chủ quyền với nhóm đảo Senkaku/Điếu Ngư, khi Trung Quốc chi mạnh cho việc tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông nước ngoài…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét