Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Cập nhật Tin thứ Năm, 25-10-2012


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fhKXdxfipYs
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=DKzs6I37I9Q

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Xuồng cứu hộ Chủ quyền đến Trường Sa (Infonet). – Vinamilk ủng hộ gần 2 tỷ đồng cho Trường Sa (NNVN).
- Bao che, dung túng cho bọn tham nhũng, đồng lõa với tội ác, quyết không phải là ổn định chính trị (BVN). “Bao che, dung túng cho giặc tham nhũng, là đồng lõa với tội ác. Bắt bớ giam cầm trừng phạt những người  yêu nước thương dân, những người con ưu tú của dân tộc, nguyên khí quốc gia là sự xúc phạm đến lương tri con người, là sự phản bội đối với lịch sử, đối với Tổ tiên và hồn thiêng sông núi. Đó quyết không phải là sự vững mạnh của Đảng, không phải là ổn định chính trị và càng không bao giờ là sự phát triển bền vững của Đất nước, thưa ngài Tổng Bí thư kính mến! => Đã có 1 câu ngạn ngữ rằng: Trì hoãn Công lý tức là Phản Công lý!
- Trần Chấn Uy: Nước mắt ở Tiên Lãng (Quê Choa).
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Tại sao vua Trần Nghệ Tông bổ dụng Hồ Quý Ly? (KT).
- CHÂN DUNG HAY CHÂN TƯỚNG NHÀ VĂN (KỲ 88) (Nhật Tuấn).
- 3 BÀI THƠ MỚI CỦA NGUYỄN MINH KHIÊM (Nguyễn Trọng Tạo).
- 183. BÍ ẨN VỀ 1.089 BỘ HÀI CỐT Ở BÃI ÂM HỒN (Việt sử ký).
- Trần Đông Đức: Tại Sao Phải Gọi Việt Nam Là Duê Nản (RFA’s blog).
- Nghịch cảnh bảo tàng (KTĐT).
- Cổ tích cải biên: Vết dằm nhức nhối (NLĐ).
- Mong manh tình nghệ sỹ (GĐVN).
Hẩm hiu xướng ca nhà đám (ANTĐ).
- MỘT NGÀY HÀ NỘI (Mai Xuân Dũng).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Bóc trần những đường dây nhập lậu gà giống: Gà giống lậu tràn ngập nông thôn! (NNVN). – Kiểm soát gà nhập lậu: Không chỉ quản phần “ngọn” (KTĐT).
QUỐC TẾ

 Chính trị – Xã hội

Việt-Trung tăng cường hợp tác công an (VOA)  —Việt-Trung tăng cường quan hệ kinh tế (VOA)   —-Học giả Trung Quốc, Đài Loan nghiên cứu ranh giới trên Biển Đông(VOA)    —Trung Quốc tận mua cá cơm, ngành nước mắm Việt Nam nguy cơ sập tiệm (Nguoiviet)    —–Nhiều thương hiệu điêu đứng (NLĐ) -Hầu hết cơ sở sản xuất nước mắm trong nước đều đang giảm quy mô sản xuất, nhiều hợp đồng có thể bị hủy, nhiều thương hiệu có thể bị mất uy tín  —-Trung – Việt ‘hợp tác chống tội phạm’ (BBC) -Lãnh đạo Việt Nam bàn về tranh chấp Biển Đông và hợp tác ‘chống tội phạm’ với Bộ trưởng Công an TQ, Mạnh Kiến Trụ.   —-Tổng Bí thư tiếp Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc (TTXVN)

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ hội kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng(CRI)    — Trung Quốc sẽ đóng chiếc tàu khảo cổ dưới nước đầu tiên(CRI)    —-Indonesia triển khai hạm đội miền Tây ở Biển Đông - Vietnam Plus
Kết thúc tốt đẹp vòng sơ khảo Cuộc thi “Tiếng hát Hữu nghị” Trung-Việt 2012 khu vực thi Trường đại học Khoa học tự nhiên Quế Lâm(CRI)

Trung Quốc và Đài Loan sẽ hợp sức bảo vệ cơ sở pháp lý của đường “lưỡi bò”(RFI)   —-Úc kêu gọi các bên tranh chấp duy trì ổn định tại Biển Đông (RFI)   —-Phản đối nhóm học giả TQ nghiên cứu đường lưỡi bò - Vietnam Plus

SV Nguyễn Phương Uyên trong mắt bạn bè (RFA) – Việc cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị công an bắt đi điều tra mà không thông báo kể từ ngày 14/10 đã khiến cho dư luận rất quan tâm và bức xúc.

THÔNG TIN THÊM VỀ VIỆC BẮT GIỮ SINH VIÊN PHƯƠNG UYÊN (Tễu)
Một tàu cá bị tàu lạ đâm (TP).  -Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng Thanh Hoá cho biết: Sáng 24-10, tàu TH 90718 do anh Hoàng Văn Phúc, SN 1978, ở xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn làm thuyền trưởng đang khai thác hải sản tại vùng biển Thanh Hóa thì bị một tàu lạ đâm vào mạn trái làm hư hỏng nặng.
 
Về địa danh Vạn Lý Trường Sa (BBC) -Gần đây Thư viện Đại Học Oxford Anh quốc (Bodleian Library) công bố bản kỹ thuật số một địa đồ cổ Trung Hoa với tiêu đề “The Selden Map of China”, phỏng định được thực hiện trong thời Minh (1368-1644), nội dung mang tính chất địa đồ hàng hải, phạm vi thể hiện gồm Trung Hoa, Nhật Bản, Triều Tiên và khu vực Đông Nam Á.
….Theo đồ hình la bàn vẽ ở giữa trên trong nền Hải đồ, thấy quy ước định vị trên bắc dưới nam, địa danh Vạn Lý Trường Sa và Vạn Lý Thạch Đường được biểu thị là hai nơi gần nhau, cả hai nằm ở vị trí gần như trung tâm của toàn đồ…..
Hàng trăm dân Văn Giang lại tập trung trước VP Quốc hội  (RFA) -Sáng hôm nay 24 tháng 10 hàng trăm người dân của Văn Giang và Dương Nội tập trung trước Văn phòng Quốc hội tại số 35 Ngô Quyền Hà Nội để trao đơn khiếu nại đòi giải quyết đất đai của bà con.
Vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng: Có sót người, lọt tội? (Danviet)
Ngài Thủ Tướng chỉ là kẻ bịp bơm tài ba lợi dụng Luật đất đai mà thôi! (Quanlambao)
Cả dân tộc đang bị thử thách? -Quanlambao – Chỉ vì đánh mất 500.000 đồng tiền Quỹ lớp mà em Lớp trưởng…
Nụ cười chiến thắng của đồng tiền và sự tàn bạo thời trung cổ ….(Quanlambao)
Tiểu xảo ‘Nhận lỗi’ của Thủ Tướng!(Quanlambao)    —Tiền tệ, ngân hàng: Rối… hơn canh hẹ?(Quanlambao)   –Lỗ hổng thống kê và ngân hàng VN (QLB)
TÔI ĐÃ BỊ CỤC A67, BỘ CÔNG AN BẮT CÓC NHƯ THẾ NÀO  (Lê anh Hùng -Quanlambao) – ….Khoảng 10h, khi tôi đang bắt xe buýt tại điểm đỗ đối diện với đường Nguyễn Quý Đức thì một chiếc xe con trờ tới. Mấy người mặc thường phục tiếp cận tôi và hỏi, “Anh có phải là Lê Anh Hùng không?” Tôi nói phải. Họ nói, “Chúng tôi là cơ quan an ninh mời anh đi theo chúng tôi để làm việc về thư tố cáo của anh.” Họ đưa tôi lên xe và đi luôn, khiến tôi không kịp phản ứng. Hai người ngồi trước, tôi ngồi giữa hai người khác ở ghế sau. Họ kèm chặt tôi, không cho tôi sử dụng điện thoại….
Cờ Vàng Trên Đỉnh Núi Everest -Hoài Nam (VB)
Vietstudies : Thủ tướng xin lỗi: Under economic pressure, Vietnam apologizes (LA Times 23-10-12) — Có những lời bình luận cực kỳ ngu dốt của vài người được gọi là “chuyên gia về Đông Nam Á”  —-KIẾN NGHỊ GỬI BCT CỦA 12 TƯỚNG LÃNH VÀ ĐẢNG VIÊN LẢO THÀNH (Về Nguyễn Chí Vịnh, Lê Đức Anh, Nông Đức Mạnh…) (2-6-12) — Tài liệu thấy trên mạng, không thể kiểm chứng.◄◄
Cụ bà Lê Hiền Đức và thương binh Nguyễn Ngọc Tiến tại Hà Tỉnh nói về việc khiếu kiện đất đai (RCTM)
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nhận định về Hội nghị 6 của Đảng CSVN.(RCTM)

SƠ ĐỒ TÌNH BÁO HOA NAM XÂM NHẬP VIỆT NAM(Danglambao) -Vi An Nguy của đất nước, chúng tôi xin trình báo sơ đồ tình báo Trung Quốc xâm nhập Việt Nam, đây là sơ đồ Trung Ương mà Trung Quốc đang vận động cho Hoàng Trung Hải chức vụ Thủ Tướng thay cho đồng chí X, Nguyễn Chí Vịnh lên làm Bộ Trưởng Quốc Phòng thay cho Phùng Quan Thanh và Trần Đức Lai tương lai sẽ nắm Bộ Trưởng Thông Tin & Truyền Thông .
Đây là những gì Trung Quốc đang dùng sức ép để trở thành hiện thực là nắm luôn 3 Bộ chính của VN là Chính Phủ, Quốc Phòng và Thông Tin .

KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ TỰ DO CHO NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN (ĐLB)

Trung Quốc không coi Điếu Ngư là ‘lợi ích quốc gia cốt lõi’? (Biendong.net)
Có người 13 năm vác đá xây dựng Trường Sa (Biendong.net)  -Đó là tâm sự của ông Phạm Văn Minh, quê ở Nga Thanh (Nga Sơn, Thanh Hóa), người có thâm niên 13 năm liền vác đá xây dựngTrường Sa.
Ba căn cứ xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa  -BienDong.Net: Tại cuộc hội thảo quốc tế với chủ đề “Thực trạng vấn đề chủ quyền Biển Đông và giải pháp” diễn ra ngày 23/10 tại Đại học Tổng hợp Chosun (Hàn Quốc), các đại biểu đã nghe nhiều tham luận tập trung làm rõ những chứng cứ lịch sử liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải ở Biển Đông, phân tích những điểm giống và khác nhau giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong việc giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền.

Độc Tài (Huy Đức -FB)

Nuôi án. -(Nguoibuongio) -Nuôi án thường có trong các vụ án hình sự. Người ta muốn có chiến công, thành tích nên khi phát hiện những đối tượng có  manh nha phạm tội thì họ lặng lẽ theo dõi. Không bắt bớ, ngăn chặn ngay. Thậm chí họ còn cài đặc tình vào thúc đẩy việc phạm tội lớn hơn. Nuôi án hay có trong các vụ như mại dâm, buôn ma tuý, cờ bạc, buôn lậu,…đặc điểm của những ” án nuôi ” là có tổ chức, có sự phát triển theo thời gian.
Làm rõ bộ mặt của những thế lực thù địch. (Nguoibuongio) ..Để bám giữ lấy chính quyền hoặc giành chỗ đứng khi cách mạng thành công, các giai cấp tư sản tổ chức hoạt động phản cách mạng về kinh tế nhằm chặn đứng quá trình cách mạng, đầy lùi và bóp chết cách mạng bằng các biện pháp kinh tế.

Nguyễn Phú Trọng, tay chơi cờ thế? (CXN)

CXN_102412_1887_Không ai hủy diệt được ĐCS, chỉ có chúng nó tự hủy diệt Đảng của chúng nó mà thôi.
CXN_102412_1886_Bất ổn Kinh tế chuyển thành bất ổn Chính Trị là đây: Hoang tàn trụ sở Trincon Towers sau khi bị khách hàng “bao vây”
ĐƠN KÊU CỨU CỦA MỘT ĐẢNG VIÊN THƯƠNG BINH GỬI TỔNG BÍ THƯ (Tễu)
NỮ ĐẢNG VIÊN 47 TUỔI ĐẢNG GỬI ĐƠN KÊU CỨU TỚI TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG(Tễu)
BÀI HỌC TỒN VONG TỪ THẢM HỌA ĐIỆN HẠT NHÂN(Tễu)
THẾ NÀY THÌ CHẾT NGÀNH GIÁO DỤC RỒI, ANH LUẬN ƠI!(Tễu)  – Hàng loạt cô giáo tố trưởng phòng GD-ĐT cưỡng bức, quấy rối Cập nhật lúc :10:37 AM, 24/10/2012 (Đất Việt) “Sau đêm bị ông ấy cưỡng bức, em khóc rất nhiều, nếu không được các chị đồng nghiệp khuyên bảo chắc em đã bỏ nghề vì sợ hãi, nhưng đến nay trong mỗi giấc ngủ, mặc dù đã chốt cửa chặt, em vẫn giật mình thon thót, chỉ…
Công ty phá sản, công nhân về nước (RFA) - 40 công nhân Việt Nam làm việc tại công ty màn hình Topla Hight tech tại bang Ipoh, Mã Lai đã về lại Việt Nam khi công ty phá sản   —Bình Dương: 17 Thợ Ngất Xỉu Vì Làm Kiệt Sức, Ăn Đói…(VB)
Nhiều nơi thiếu đói do thiên tai(RFA)     —Bắt buộc sử dụng xăng pha cồn?(RFA)  — Diễn đàn ASEM thảo luận vấn đề lao động tại Hà Nội(RFA)
Đừng trì hoãn tăng lương tối thiểu  (NLĐ) -Nhiều đại biểu Quốc hội không đồng tình về dự kiến hoãn điều chỉnh lương đối với người hưởng lương ngân sách từ ngày 1-5-2013 và lo ngại việc này gây ra hệ lụy không nhỏ
Hoàn lưu bão Sơn Tinh làm biển động rất mạnh (VN+) -Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ sáng 25/10, ở vùng biển phía Đông biển Đông gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, biển động rất mạnh.   —Sẽ rút lại tên bão Sơn Tinh -Thanh Niên - Nhiều ý kiến bạn đọc băn khoăn, liệu có nên lấy tên một vị phúc thần của Việt Nam để đề xuất quốc tế đặt tên bão.
Pháp luật TPHCM -Quốc hội thảo luận về kinh tế-xã hội: Nghe Chính phủ báo cáo: Lo!    ——-Vàng giả, vàng nhái: Ai đen thì chịu? (VEF)   —-Phong bì đổi tính mạng bà đẻ (VNN)    —–Náo loạn bệnh viện sau cái chết của bệnh nhi (DV)    —-“Con chết thì thôi, mẹ đừng đưa con đi viện nữa vì tốn tiền lắm”(Dantri)    —-Chủ tịch Quốc hội đã đồng ý cho ông Đặng Thành Tâm nghỉ cả kỳ  (NLĐ)
Phòng chống tham nhũng: “Chẳng ai tự xử cả”  (Danviet)    —-Vụ “trồng sắn làm xăng ethanol” đổ vỡ: PVN đùn đẩy giải quyết! (Danviet)   —-Công an tát dân, hàng trăm người “vây” trụ sở (NLĐ)    —-Động đất ở Quảng Nam, dân Quảng Ngãi bỏ nhà lên núi(NLĐ)   —–TPHCM: Những “cánh đồng hoang” ở quận 2 (NLĐO)

Nhập khẩu điện thoại, linh kiện: Gần 70% từ Trung Quốc (VnEc)

Kỳ án 194 phố Huế: Dấy lên dư luận hồ nghi về “thế lực chống lưng”   (Dân trí) – Qua gần 30 bài báo Dân trí liên tục “đưa ra ánh sáng” các hành vi vi phạm pháp luật của Nguyên Chi cục trưởng Chi cục THADS Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội Trịnh Ngọc Chung trong việc quyết liệt thực hiện thi hành án ngôi nhà 194 phố Huế.

Kinh tế

Bóng bể, ngân hàng kẹt vốn vì nợ xấu (RFA) -Trong phiên họp Quốc hội vào sáng Thứ Hai 22, giới lãnh đạo kinh tế Việt Nam xác nhận những khó khăn và nguy cơ trì trệ kinh tế kéo dài của xứ này.
Việt Nam có thể đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo(RFA)  —Lạm phát tăng trở lại trong hai tháng qua(RFA)   —Lạm phát tiếp tục tăng dù giảm tốc (BBC)  —-Việt Nam xếp hạng 99/185 về môi trường kinh doanh(VOA)  —Nửa Đầu Tháng 10, Xuất Cảng VN Giảm 6,5%(Vietbao)
Dũng Nhận Thất Bại Làm Hại Kinh Tế VN, Nhiều cơ xưởng từ TQ ào ạt dọn vào Việt Nam (VB)
Nhiều “ma thuật” để giấu nợ xấu  -(Dân trí) – “Nợ xấu được giải quyết thì mạch máu trên cơ thể kinh tế mới lưu thông tốt. Nhưng hiện nay, nhiều ma thuật trong giấu nợ xấu, nên số liệu đánh giá nợ xấu không chuẩn”, TS.Trần Hoàng Ngân, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết.   >>  “Không chuyển giao 202.000 tỷ đồng nợ xấu cho nền kinh tế” >>  “Bong bóng” và nợ xấu từ đâu ra? >>  Ngân hàng trả giá vì nợ xấu >>  Nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước tới 200.000 tỉ đồng
Vàng rối loạn vì… độc quyền (NLĐ) -“Người mua vàng, có vàng SJC nên bình tĩnh”.Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) Lê Hùng Dũng đã nói như vậy trước tình trạng vàng giả, nhái thương hiệu SJC xuất hiện gần đây
Đầu tư CK  Quý III, báo động tình trạng DN “đứng im”    —-Chứng khoán sáng 25/10: Bắt đáy trong hoảng loạn (VnEc)
Không loại trừ tiền ngân hàng cũng đổ vào “tín dụng đen”  (LĐ) -Đó là khẳng định của Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Tư pháp của QH, ĐBQH Đỗ Văn Đương, khi trao đổi với Lao…   —Giá vàng gượng tăng sau cuộc họp của FED (VnEc)
“Cần một ủy ban độc lập để cắt ‘khối u’ nợ xấu” (VnEc) - TS. Trần Hoàng Ngân, đại biểu Quốc hội Tp.HCM, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội “Nếu xử lý được thì ngân hàng xử lý lâu rồi, nhưng ngân hàng không xử lý được, vì nợ xấu được đảm bảo bằng tài sản là bất động sản mà thị trường này đang đóng băng thì sao mà giải quyết.”

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Có nên dạy “Tấm Cám” trong trường?(RFA) – Câu chuyện dân gian “Tấm Cám” lại gây nhiều chú ý khi một học sinh ở Hà Nội đạt điểm kém trong bài luận văn dù dư luận đánh giá học sinh này nhập vai Cám rất đạt theo yêu cầu của đề bài.

Giáo Sư Lê Mạnh Hùng ra mắt tập III ‘Nhìn Lại Sử Việt’ (Nguoiviet)   —Du học Mỹ với học bổng của Quỹ VEF (RFI) -Quỹ Giáo dục Việt Nam – VEF – do Nhà nước Hoa Kỳ tài trợ chuẩn bị bước vào mùa tuyển sinh mới. VEF là nguồn cung cấp học bổng và cơ sở tổ chức du học sau đại học cho các sinh viên xuất sắc nhất Việt Nam, cũng như các học giả xuất sắc trong các ngành khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và y khoa, tại nhiều cơ sở nghiên cứu và đào tạo hàng đầu của Hoa Kỳ. Nhân dịp này, RFI phỏng vấn bà Nguyễn Phúc Anh Lan, thành viên Ban quản trị VEF.

Thua cả ‘giáo Thứ’! (TVN) -  ….Hẳn quý vị sẽ thắc mắc câu chuyện này có thật không? Xin thưa rằng, câu chuyện này là hoàn toàn có thật. Nếu quý vị nào không tin xin về đọc lại tiểu thuyết “Sống mòn” của nhà văn Nam Cao sáng tác trước năm 1945, mà theo nhiều nhà nghiên cứu văn học, thì đó là câu chuyện mang bóng dáng đời tư của chính nhà văn Nam Cao lúc bấy giờ….
Dạ,xin thưa đó là thời “Thực dân nó độ hộ và bóc lột” (may mà nó chưa lủm)- Còn nay là thời “văn minh khoa học đạo đức…tiên tiến XHCN”.Có thể hôm nay họ bảo là Cụ Nam cao “Giáo gàn” cũng nên?  —“Không bằng thực dân Pháp 1928”? (RFA)
Mở đường cho giáo dục khai phóng (VNN)   —Học sinh bị hiệu phó đánh đến ù tai, ói mửa (DV)   —-Con, cháu ruột của GV được ưu tiên vào lớp chọn, phụ huynh bức xúc  (Dân trí)

Thế giới

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vận động tại các bang dao động (VOA)   —Ông Obama, Romney tiếp tục đả kích nhau sau cuộc tranh luận chót(VOA)
Thăm Dò Của CBS News: 53% Dân: Obama Thắng Tranh Luận Lần 3; Obama: Công Bố Chương Trình Hành Động Cho Nhiệm Kỳ 2 (VB)   —-Bầu cử Tổng thống Mỹ : Tranh luận kết thúc nhưng cuộc đua chưa ngã ngũ (RFI)
Chuông reo lúc ba giờ sáng(Nguyễn xuân Nghĩa -Nguoiviet) -Còn đúng hai tuần và một cuộc tranh luận cuối, cử tri Hoa Kỳ sẽ đi bỏ phiếu. Trong cuộc bầu cử năm nay họ sẽ bầu lên người lãnh đạo nước Mỹ bốn năm tới. Theo những tiêu chuẩn gì?
Cuộc tranh luận cuối cùng: Hiệu ứng quả cầu tuyết  -Piotr Milewski từ Nowy Jork  - Lê Diễn Đức dịch (RFA)
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Các nhà chính trị Mỹ cần phải làm nhiều việc cho thúc đẩy tin tưởng và hợp tác giữa hai nước Trung Quốc-Mỹ (CRI)
Vì sao Trung Quốc ghét bầu cử Mỹ? (Infonet)   —Đảng Cộng sản Trung Quốc sắp có thay đổi lớn? (Infonet)
• Phó Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tiếp cựu chính khách Mỹ, nhấn mạnh cùng giữ gìn trật tự quốc tế sau Chiến tranh Thế giới thứ hai(CRI)   —Cơ quan xếp hạng tín dụng độc lập Trung-Mỹ-Nga thành lập Tổ chức xếp hạng tín dụng toàn cầu (CRI)
Thương lượng Trung-Mỹ về châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 4 diễn ra tại Xan Phran-xi-xcô Mỹ (CRI)    —-Quan chức Bộ Giáo dục Phi-li-pin sẽ tổ chức đoàn sang Trung Quốc tập huấn về giảng dạy Hán ngữ (CRI)
Mỹ: Sẽ Đặt Súng Laser Trên Tàu Chiến Trong 2 năm Để Bắn Hạ Phi Cơ Robot, Phi Đạn, Tốc Đỉnh Của Đối Phương (VB)  —Mỹ: Sản Xuất Dầu Đứng Đầu Thế Giới, Qua Mặt Saudi Arabia Từ Nay Tới Năm 2020 (VB)
Thêm một người Tây Tạng tự thiêu tại thị trấn Xiahe (RFA)  —–Tới Năm 2050: 1/3 Dân Số Trung Quốc Trên 60 Tuổi; Thăm Dò: Con Gái Trung Quốc Có Hiếu Với Cha Mẹ Hơn Con Trai (Vietbao) -BẮC KINH – Tính vào cuối năm 2011, Trung Quốc có 160 triệu người trên 60 tuổi, con số tương ứng năm nay là trên 200 triệu. Đến năm 2050, khoảng 1/3 dân số toàn quốc là người lục tuần.  —Công ty Huawei của Trung Quốc bác bỏ cáo buộc gián điệp(VOA)   ——Trung Quốc tố Đức Đạt Lai Lạt Ma xúi giục người Tây Tạng tự thiêu (RFI)
Nhật Bản xác nhận đối thoại với Trung Quốc về các đảo tranh chấp(VOA)   —-Chiến hạm Mỹ bất ngờ thử vãi đạn trên biển Hoa Đông- (Phunutoday)
Trung – Nhật: Dồn dập “khoe” sức mạnh thị uy - VnMedia
Chính phủ Syria, một số nhóm nổi dậy đồng ý ngưng bắn trong dịp lễ(VOA)    —-Syria: Quân nổi dậy được trang bị tên lửa Mỹ (NLĐO)  —-Chuyến thăm Gaza của Quốc vương Qatar là thắng lợi cho Hamas(VOA)
Nhà hoạt động Nga Razvozzhayev nói bị bắt cóc, tra tấn, ép cung(VOA)   —Nga gia tăng chi phí quốc phòng(RFA)
Đức Giáo hoàng Benedict phong chức cho 6 tân Hồng y(RFA)    —-Miến Điện: căng thẳng gia tăng giữa Phật Giáo và Hồi Giáo (RFA)    —Hơn 1.000 nhà cửa bị đốt vì bạo động tôn giáo ở Miến Ðiện(VOA)
Tranh chấp nội bộ lãnh đạo Iran bùng ra trước công chúng (Nguoiviet)   —Tổng thống Iran không được phép vào thăm nhà tù (NV)
Bắc Hàn thanh trừng nhiều quan chức?(BBC)   —Hiện có 76 ký giả bị giam ở Thổ Nhĩ Kỳ(NV) —-Úc muốn kéo các tầu xin tỵ nạn ra biển?(RFA)  —-Ấn Độ thử nghiệm chương trình hỗ trợ tiền mặt cho người nghèo(VOA)

Giải Nobel Kinh tế 2012 xuất phát từ một thuật toán đơn giản (Trần vinh Dự -VOA) -Giải Nobel kinh tế 2012 được trao cho 2 nhà kinh tế nghiên cứu về một lĩnh vực khá lạ lẫm nhưng không kém thú vị

56 năm khởi nghĩa Budapest (BBC/xem)   —Thủ tướng Đức tưởng niệm những người Rom nạn nhân của chủ nghĩa phát xít (RFI)
Lào xây đường sắt 7 tỷ USD bằng vốn Trung Quốc   -SGTT.VN – Trung Quốc vừa nhất trí cấp cho Lào số vốn vay 7 tỉ USD để xây dựng một tuyến đường sắt dài hơn 400 km. Đây sẽ là tuyến đường phục vụ cho việc vận chuyển nguyên vật liệu thô từ Lào tới biên giới với Trung Quốc.   Bể ở Châu Phi,chạy sang Lào vơ vét về!?

Xe cán chó chó cán xe


Việt kiều Mỹ về Việt Nam mở công ty lừa tiền (Nguoiviet) -Một ông Việt kiều Mỹ vừa bị bắt tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vì các cáo buộc mở công ty lừa để vay tiền ăn huê hồng.==>>>
Coi chừng caffeine quá cao trong nước tăng lực (NV)   —Mạo danh cảnh sát môi trường để trục lợi (NLĐ)   —-Xông vào vườn dân “cưỡng chế”… hoa (NLĐ)    —-Đánh bạn chết vì 500.000 đồng (TN)     —ANTĐ Kẻ gian đột nhập chùa, trộm pho tượng cổ hàng trăm năm tuổi
Đào móng xây nhà, phát hiện cả tấn vũ khí (VNN) -Khi đang đào móng xây nhà, những người thợ làm công cho gia đình bà Phan Thị Hà (Phường 2, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) bất ngờ phát hiện một kho đạn dược ước tính gần 1 tấn.
TNGT, 10 người thương vong (VNN)   —Xe khách tông container, 10 người thương vong (DV)   —–Công an vào cuộc vụ bóp cổ tại Ban Dân vận(DV)
Gia Lai: Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Bình An (DV)    —- Phó phòng giao dịch ngân hàng “ôm” 11 tỉ đồng bỏ trốn  (NLĐ) —Phát hiện gần 1 tấn mực khô có ký sinh trùng gây bệnh (DT)    —–40.000 người sập bẫy “tập đoàn” lừa đảo đa cấp Tâm Mặt Trời(DT)   —–Giáo viên sử dụng bằng đại học giả vẫn đứng lớp (DT)   —-Hai kẻ trộm chó bị đánh gần chết (NLĐ)
2 thi thể nam ven quốc lộ   (NLĐO) – Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 25-10, nhiều người dân đi làm đồng tá hoả khi phát hiện xác 2 thanh niên nằm bất động dưới cánh đồng ven Quốc lộ 45, chạy qua địa phận thôn Chiến Cảnh, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương – Thanh Hóa.
Hiếp dâm trẻ tại nhà vệ sinh công cộng (NLĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét