Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Tin ngày 22/8/2012

  • Đại bác chỉnh đốn? (Cu Làng Cát) - Nếu đồn đoán đó là đúng thì chắc chắn tới đây sẽ còn nhiều người theo gót bầu Kiên vào quyết định khởi tố, triệu tập. Người ta hy vọng đây thực sự là quả đại bác chỉnh đốn rõ ràng, rành rẽ.
  • Tránh tự mắc bẫy (TN) - ”Biển Đông có vẻ tạm yên lắng nhưng chắc chắn Trung Quốc sẽ không để thời gian này kéo dài.”
  • Món nợ ân tình cần phải trả (Lao động) - Có thể nói một câu không sợ hồ đồ rằng: Những thiệt thòi quá lớn và rất khó hình dung của nhiều thế hệ hy sinh vì thủy điện Thác Bà đã lên đến đỉnh điểm. Mấy chục năm qua, người dân, lãnh đạo xã kiến nghị trong bất cứ diễn đàn nào, từ cấp thôn bản đến Chính phủ
  • Nguyễn Thiện Nhân: RA MT TÁC PHM: GII THOÁT DÂN TC VIT  (GP Dân Chủ) - “Tất cả những gì tôi muốn cho đất nước tôi là xây dựng một môi trường mà cái tốt có điều kiện phát huy và cái xấu phải chùn bước. Trong môi trường đó tham nhũng bị đẩy lùi; tội ác bị kìm chân; giáo dục phải trung thực; nhân quyền được tôn trọng; nhân tài được đãi ngộ… 
  • Sàm sử (Nghĩa Nhân) - “Các vị phê phán Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc cõng rắn cắn gà nhà. Vậy các vị cõng mãng xà thả vào trại gà qua công hàm năm 1958 công nhận Hoàng Sa, Trường Sa không thuộc quyền quản lý của quí vị cho TQ để đổi lại một điều kiện nuôi dưỡng cuộc chiến huynh đệ tương tàn của quí vị thì sao?
  • TƯỞNG THUẬT CUỘC ĐỐI THOẠI GIỮA BỘ TNMT VÀ BÀ CON VĂN GIANG (Tễu) - Sáng ngày 21/08/2012 đã diễn ra cuộc đối thoại giữa đại diện những người nông dân bị thu hồi đất liên quan đến dự án Ecopark – Văn Giang – Hưng Yên với Bộ Tài Nguyên và Môi trường (Bộ TN-MT) tại trụ sở của Bộ TN-MT số 83 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.
  • SAU TIỀN LÀ TỆ? (Thùy Linh) - Hãy chờ xem con đường mà các đại gia, bố già, nhóm lợi ích tạo dựng lâu nay là thế nào? Không hẳn là niềm vui ở việc bắt bớ, giam cầm những con người này, mà là nỗi phấp phỏng vì nhiều cái giá án dựng lên chỉ để…treo?
  • Sáp nhập để… độc quyền (ĐĐK) - Đề án tái cấu trúc của VNPT vừa “xuất xưởng” thì ngay lập tức dư luận xã hội cũng như các chuyên gia quản lý lên tiếng phản đối.
  • Nguyễn sĩ Dũng: Bài toán trách nhiệm (TS) - Trách nhiệm phải gắn với quyền hạn. Không thể đòi hỏi một quan chức phải chịu trách nhiệm về những việc mà người đó không có quyền quyết định.
  • Vụ Nguyễn Đức Kiên bị bắt : Đấu đá trong nội bộ Đảng ? (RFI) - Lãnh vực tài chính Việt Nam hôm nay 21/08/2012 đã rúng động sau vụ ông Nguyễn Đức Kiên, một trong những nhà tài phiệt mạnh mẽ nhất trong ngành ngân hàng, đã bị bắt vì kinh doanh trái phép. Ngân hàng Trung ương đã phải công khai can thiệp để tránh tình trạng hoảng loạn. Theo các chuyên gia, thì vụ này có thể liên quan đến đấu đá trong nội bộ Đảng.
  • Vụ án Cốc Khai Lai : Tham nhũng và mưu đồ chính trị (RFI) - Thời sự châu Á hầu như là chủ đề chính trên các trang quốc tế các báo Pháp số ra hôm nay.Trong đó, tâm điểm là vụ tư pháp Trung Quốc tuyên án tử hình treo bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc Hy Lai, Bí thư Thành ủy Trùng Khánh về tội mưu sát tham vấn người Anh, ông Neil Heywood.
  • Ngân hàng ACB: Không bị ảnh hưởng vì vụ Nguyễn Đức Kiên (RFI) - Sự kiện ông Nguyễn Đức Kiên, một nhân vật nổi tiếng là nắm cổ phần tại nhiều ngân hàng bị bắt, đồng thời ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á châu (ACB), một ngân hàng cổ phần lớn của Việt Nam, được công an mời đến làm việc, đã gây xôn xao dư luận rất lớn.
  • Tòa án Hiến pháp Rumani duy trì Tổng thống đương nhiệm (RFI) - Tòa án Hiến pháp Rumani đã ra phán quyết hôm nay 21/08/2012 về cuộc trưng cầu dân ý nhằm truất phế tổng thống Traian Basescu . Tòa án xác định cuộc trưng cầu không hợp lệ vì tỷ lệ người đi bầu không đạt mức quy định 50%. Với quyêt định này ông Basescu có thể tiếp tục giữ chức tổng thống một cách chính đáng, nhưng cuộc đọ sức của ông với Thủ tướng thuộc phe trung tả vẫn còn ác liệt.
  • Hoa Kỳ hoan nghênh Miến Điện tuyên bố bỏ kiểm duyệt báo chí (RFI) - Hôm qua 20/08/2012, ngay sau khi chính quyền Miến Điện chính thức thông báo về việc chấm dứt chế độ kiểm duyệt đối với báo chí, Hoa Kỳ đã lên tiếng ủng hộ tuyên bố này. Đại diện nhiều tổ chức truyền thông kêu gọi Miến Điện thực thi triệt để chủ trương từ bỏ chế độ kiểm duyệt đối với truyền thông.
  • Báo chí quốc tế tố cáo Trung Quốc hù dọa phóng viên nước ngoài (RFI) - Ba liên hội cơ quan truyền thông quốc tế hôm nay 21/08/2012 đồng lên tiếng tố cáo « các sự cố gần đây » mà nạn nhân là « nhiều phóng viên đi làm phóng sự tại Trung Quốc bị công an sách nhiễu và bạo hành ». Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Khương Du bác bỏ kết quả điều tra này và cho rằng tự do thông tin đã gia tăng tại Trung Quôc.
  • Luật sư Lê Quốc Quân xác định bị công an hành hung (RFI) - Luật sư Lê Quốc Quân, thành viên tranh đấu bảo vệ quyền công dân tại Việt Nam và chủ quyền biển đảo chống Trung Quốc xâm lăng đã bị công an thường phục tấn công bằng thanh sắt vào lúc 10 giờ 30 tối Chủ nhật 19/8 tại Hà Nội. Thông tin này đã được chính nạn nhân xác nhận với AFP trong bản tin hôm nay 21/08/2012.
  • Biểu tình chống Nhật : Trung Quốc vừa muốn vừa lo (RFI) - Xung khắc Nhật -Trung tại đảo Senkaku/Điếu Ngư đã thúc đẩy dân Hoa lục xuống đường bài Nhật. Công an Trung Quốc để yên cho người biểu tình tự do mang biểu ngữ xuống đường, tấn công hàng quán và đốt xe Nhật. Hôm nay, tình hình đã ngưng hẳn. Giới phân tích cho rằng nếu biểu tình lan rộng, chính quyền sẽ trấn áp vì sợ.
  • "Bầu" Kiên bị bắt vì tội "kinh doanh trái phép" (RFI) - Hôm nay, 21/08/2012, báo chí trong nước và truyền thông nước ngoài đồng loạt đưa tin ông Nguyễn Đức Kiên, còn gọi là "bầu" Kiên, một nhân vật nổi danh trong giới tài chính - ngân hàng và thể thao Việt Nam, đã bất ngờ bị bắt vào chiều hôm qua 20/8, để điều tra vì các tội danh kinh tế. Vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên xảy ra cùng lúc với việc chứng khoán sụt giá và vàng đột ngột tăng giá.
  • Căng thẳng ngoại giao Nhật-Hàn gia tăng (VOA) - Nhật Bản gửi văn kiện ngoại giao cho Nam Triều Tiên đề nghị nên đưa vụ tranh chấp lãnh thổ liên quan đến một nhóm đảo nhỏ ra trước cơ quan tư pháp chính của LHQ
  • Người Nga nghĩ gì về vụ Pussy Riot? (VOA) - Tỷ phú Nga Alexander Lebedev tin rằng, giống như vụ xử nhân vật bất đồng chính kiến Alexei Navalny, vụ xử ban Pussy Riot là do điện Kremli dàn dựng
  • Quê hương xa mà gần (VOA) - Nhiều lần bạn hỏi tôi: 'Tại sao không về thăm quê cha đất tổ và nơi chôn nhau cắt rốn một lần?'
  • Quan sát viên Liên Hiệp Quốc rời Syria (VOA) - Nhiệm vụ của phái bộ này kết thúc ngày 19/8 và Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đã đồng ý chỉ giữ lại một văn phòng liên lạc nhỏ tại Syria
  • ACB: 'Tình hình trong tầm kiểm soát' (BBC) - Ngân hàng Cổ phần Thương mại Á Châu nói đang thuyết phục khách hàng và đối tác về sự an toàn của ngân hàng sau vụ Bầu Kiên bị bắt.
  • Lợi nhuận của CNOOC giảm mạnh (BBC) - Tập đoàn dầu khí hải dương Trung Quốc CNOOC cho hay lợi nhuận giảm 19% trong nửa đầu năm nay sau khi phải đóng cửa mỏ dầu lớn nhất.
  • Dân Văn Giang đối thoại với Bộ TN-MT (BBC) - Sáng 21/8, hàng nghìn dân Văn Giang đã có buổi đối thoại với đại diện Bộ Tài nguyên môi trường về dự án lấy đất phát triển Ecopark.
  • Đạo diễn Tony Scott qua đời tại LA (BBC) - Đạo diễn điện ảnh Hollywood, nổi danh với các phim như Top Gun và Days of Thunder, qua đời sau khi nhảy từ một cây cầu tại Los Angeles xuống.
  • 'Bầu Kiên' bị bắt (BBC) - Ông Nguyễn Đức Kiên, người thường được gọi là 'Bầu Kiên', Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, vừa bị bắt hôm 20/8.
  • Nơi sống lý tưởng (BBC) - Kết quả khảo sát Global Liveability Survey. Bản khảo sát này liệt kê các thành phố tốt nhất và tệ nhất trên toàn thế giới.
  • Phỏng vấn bầu Kiên trước giờ bị bắt (LĐ) - Lúc hơn 18 giờ chiều qua (20.8), phóng viên Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ tịch VPF về vấn đề tiêu cực của V-League. Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, ông Kiên bị công an bắt tạm giam, khám xét nơi ở.
  • Bầu Kiên – ‘ông trùm’ các ngân hàng Việt Nam (VNN) -  Cho ra đời CLB bóng đá Hà Nội với cả tá ngôi sao, “đánh” VFF tơi bời, lập ra VPF, đấu tay đôi với AVG về bản quyền truyền hình, bầu Kiên trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam trong năm qua.
  • Thơ đồng bóng – Trường hợp Hoàng Quang Thuận (Chu Mộng Long) - Nếu đúng thế thì vạn lần bái phục, bái phục kẻ vô hình nào đó dàn dựng và giật dây cả đám trí thức văn nghệ sĩ làm con rối cho cái trò chơi đồng bóng cổ lỗ này!

Vụ sập thủy điện: Nhà thầu Trung Quốc lợi dụng phá hiện trường(Infonet)     —-Chủ đầu tư nhà TNT Đặng Xá thừa nhận nhà ngấm dột, thang máy Trung Quốc rung lắc(Infonet)  —Sẽ công khai số điện thoại của đại biểu Quốc hội(Infonet)    —-“Nóng” chuyện lao động nước ngoài không phép (TN)
Giám đốc bệnh viện Hùng Vương nói về vụ sản phụ tử vong  (SGTT)
Làng câu mực lụi tàn  SGTT.VN – Làng câu mực Phú Lộc ở Đà Nẵng lụi tàn kể từ sau cơn bão Chanchu tàn phá, rồi còn bị thương lái Trung Quốc dìm giá mực xà và con đường ven biển Liên Chiểu – Thuận Phước không còn bến neo đậu tàu thuyền. Những hộ dân đánh bắt xa bờ bắt đầu mua ghe nhỏ, hoặc thúng chai kiếm sống ven bờ nhờ vào khách du lịch.
picture

Khách hàng lại vây HDBank đòi nợ (NLĐ) -Chứng thư bảo lãnh mua hàng cho 2 doanh nghiệp tại Hà Nội của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) trị giá khoảng 26 tỉ đồng có dấu hiệu bị làm giả.====>>>

Tham nhũng nghiêm trọng vẫn xảy ra trong quản lý kinh tế, tài chính, ngân hàng(PLTP) —Chống tham nhũng: “So cựa” với quyền lực(PLTP)
Công tác cán bộ: Tránh việc vô tình tạo nên nhóm lợi ích (PLTP) -Nhiệm kỳ tới đây, cả thường trực 16 tỉnh ủy, thành ủy dự kiến sẽ không đủ tuổi tái cử; 28 tỉnh, TP chỉ có một người trong thường trực còn đủ tuổi…

Mua đất nông trường dễ như mua rau!  (NNVN) -Trong vai người đi mua đất, chúng tôi được những người dân ở xung quanh Nông trường Chè Long Phú (Quốc Oai, Hà Nội) nhiệt tình săn đón và “chào hàng” những diện tích đất khoán 50 năm mà nông trường giao cho họ. Việc mua bán đất thuộc sự quản lý của nông trường này xem ra còn dễ hơn cả việc mua 1 mớ rau……

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: nợ xấu chưa phải là bi kịch   –TTO - Trước nhiều câu hỏi của đại biểu Quốc hội xung quanh vấn đề nợ xấu, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình khẳng định tỉ lệ nợ xấu hiện tại của Việt Nam là lo ngại nhưng chưa đến mức bi kịch.
Dân Văn Giang đối thoại với Bộ TN-MT (BBC/nghe) -  …Ông Lê Văn Dũng, người xã Xuân Quan, Văn Giang có mặt tại buổi đối thoại nói với BBC rằng có hai câu hỏi chính được nông dân đặt ra cho Bộ TN-MT.
Câu hỏi thứ nhất là yêu cầu được xem tờ trình số 99 của Bộ TN-MT ngày 29/6/2004 về vấn đề thu hồi đất.
Về câu hỏi này, ông thuật lại rằng Bộ TN-MT nói không thể xuất trình văn bản nhưng hứa sẽ trả lời về tờ trình trên văn bản, tuy không nói khi nào.
Câu hỏi thứ hai là xung quanh quyết định 742 của Thủ tướng về việc thu đất đưa ra ngày 20/6/2004.
Trả lời câu hỏi này, Bộ TN-MT phản hồi rằng không thuộc thẩm quyền của Bộ vì đây là quyết định được ký bởi Thủ tướng.

‘Bão trên Biển Đông’ (BBC) -Ông Webb nói Mỹ cần phản ứng trước sự hung hăng của TQ.

Luật sư Lê Quốc Quân xác định bị công an hành hung (RFI)

Hoa Kỳ tịch thu 150 triệu đôla thuộc mạng lưới rửa tiền của Hezbollah (VOA)  —-Căng thẳng ngoại giao Nhật-Hàn gia tăng (VOA)

Thủ tướng Ethiopia Meles Zenawi qua đời ở tuổi 57 (VOA)    —-Số phận bấp bênh của Bạc Hi Lai sau khi Cốc Khai Lai bị lên án tử hình treo  -Mark MacKinnon (DCVOnline)  —-Trung Quốc không đủ khả năng ‘chơi tay bo’ với Nhật Bản? (Infonet)

Máy bay của Chỉ huy trưởng liên quân Hoa Kỳ bị bắn rocket  (Infonet) -Sáng sớm 21/8, hai quả rốc két của lực lượng nổi dậy tại Afghanistan đã bắn vào căn cứ không quân Mỹ tại Afghanistan, phá hỏng chiếc máy bay thường dùng để chuyên chở Chỉ huy trưởng liên quân Hoa Kỳ Martin Dempsey.
Mỹ lên kế hoạch oanh kích Trung Quốc (Infonet) -Lầu Năm Góc có kế hoạch “hạ gục” hệ thống radar tầm xa cùng những hệ thống tên lửa chính xác nằm sâu trong lãnh thổ Trung Quốc; trước khi hải quân và không quân tấn công lớn hơn.
Nếu xảy ra chiến tranh Trung – Nhật?  -SGTT.VN – Phó giáo sư James Holmes của trường Cao đẳng Hải quân Mỹ bình luận về khả năng xảy ra một cuộc chạm trán trên biển giữa Trung Quốc và Nhật Bản, đồng thời phân tích tương quan lực lượng hai nước.
Kim Jong-un được ca ngợi vì cho phép phụ nữ đi xe đạp  (SGTT) – Đúng là điên cả nước!!!!

Trung Quốc “bật đèn xanh” chống Nhật? (NLĐ) -Tokyo kêu gọi Bắc Kinh áp dụng “tất cả những biện pháp có thể” để bảo vệ các công dân và công ty của Nhật Bản đang hoạt động ở Trung Quốc   —-Trẻ em Trung Quốc biểu tình đòi lương cho bố mẹ (PLTP)   —-Biểu tình chống Nhật : Trung Quốc vừa muốn vừa lo (RFI)  —-Báo chí quốc tế tố cáo Trung Quốc hù dọa phóng viên nước ngoài (RFI)

Bạo loạn trong nhà tù, 25 người bị bắn nát mặt (NLĐ) – Venezuela   —-Mỹ sẽ can thiệp vào Syria mà không đợi LHQ cho phép (NLĐ)
Philippines tìm thấy thi thể bộ trưởng nội vụ  (TT)    —-Philippines đã tìm thấy thi hài Bộ trưởng Nội vụ trong chiếc phi cơ bị nạn (RFI)  —-Miến Điện ‘sẽ tiến nếu tiếp tục cải cách’ (BBC)   —-Hoa Kỳ hoan nghênh Miến Điện tuyên bố bỏ kiểm duyệt báo chí  (RFI)

Hoa Kỳ dự trù đưa quân vào Syria bảo vệ các kho vũ khí hóa học (RFI)  —Tòa án Hiến pháp Rumani duy trì Tổng thống đương nhiệm (RFI)

Nhật Bản sẵn sàng trả đũa Hàn Quốc về kinh tế vì tranh chấp lãnh thổ (RFI)   —-Tòa án Nga xử các ca sĩ Pussy Riot bị tin tặc tấn công (RFI)


Góc khuất của mỹ nhân gợi tình nhất 2012  (NNVN)

Tulisa là người phụ nữ gợi tình nhất năm 2012 do FHM bình chọn====>>>
Ôm cua gặp xe tải, 2 người đi xe máy tử nạn (NLĐ)   —Đi xe máy ẩu, 2 thanh niên nhập viện(NLĐ)   —Xe giấy tờ giả đầy phố (NLĐ)  —-Cây gãy nhánh gần Lăng Ông Bà Chiểu đập chết người (NLĐO)   —-Rớt giếng trời, trưởng phòng tín dụng tử vong(NLĐO)   —-Đi tập thể dục bị ô tô tông, mẹ chết, con gãy chân(NLĐO)  —-Phóng hỏa đốt hàng xóm giữa đêm khuya (NLĐO)
Hỗn chiến, 1 người chết(NLĐ)   —-“Nữ quái” giả trai lừa gần 60 triệu đồng(NLĐ)   —“Thổi giá” tàu lặn, 10 đối tượng bị khởi tố(NLĐ)  —–Phát hiện xác phụ nữ trôi trên sông Phủ(NLĐ)
Dùng dao bầu chém người đi đường, đâm trọng thương công an (NLĐ)   —Xe lao xuống ruộng, 30 hành khách thoát chết(PLTP)  —-Bán người ra đảo Phú Quốc làm gái mại dâm (PLTP)  —-Kiều nữ ‘đi khách’ ở phố Tây (VnEx)
Che chở tên trộm khỏi bị hàng trăm sinh viên đánh (VnEx)Tên trộm được 5, 6 công an đưa lên xe nhưng vẫn bị hàng trăm sinh viên chực xông vào tấn công. Tôi nhìn thấy cảnh tượng ấy mà kinh hồn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét