Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Cập nhật tin tức ngày 06/8/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Biểu tình ngày 5/8/2012   –   (Phương Bích).  - HÔM QUA Ở HÀ NỘI CÓ 3 CUỘC BIỂU TÌNH   –   (Tễu) .  - CÔNG AN HOÀN KIẾM GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG (Nguyễn Tường Thụy). – Mẹ Đốp: Con sóc, hạt dẻ và an ninh cộng sản (*)  –   (DLB).  - Hà Nội đe dọa, vu cáo người biểu tình yêu nước (NV).
- Video: Tiếng hét giữa hè mà sao nghe tái tê   –   (Phạm Hồng Sơn). “Những tiếng hét ngay sau khi ra khỏi trại giam Lộc Hà, Hà Nội ngày 05/08/2012”. Nếu mở video không được, mời bấm vào đây.   - CHIẾC MẶT NẠ CUỐI CÙNG ĐÃ RỚT XUỐNG (Nguyễn Tường Thụy).
Bằng chứng của HTV về “các đối tượng trả tiền công cho những người biểu tình”?  (FB Lê Trung Kiên/ DLB). “Nếu có vụ chia tiền cho người biểu tình và bị bắt quả tang thật thì không chỉ đài Hà Nội mà cả VTV sẽ làm ầm ĩ lên. Nhưng chờ hết bản tin chiều 5-8-2012 vẫn không thấy mặt bọn phản động chia tiền ra sao để mình còn đi biểu tình ăn tiền”.
TẠI SAO HỌ BẮT BA TÔI ?  –   (Mai Xuân Dũng). “Trời ơi,/ Hôm nay họ không im lặng cúi đầu./ Nghênh ngang tràn xuống phố/ Đàn lũ bủa vây đàn lũ bắt Người/ Họ bắt Ba tôi “Phục hồi nhân phẩm” cho Lòng yêu nước/ Họ lùng bắt các bác, anh, chị biểu tình/ Chỉ vì họ lo sợ/ Mất lòng Bắc kinh/ Họ đã chọn rồi/ Quyền, tiền của Bắc kinh thay vì Dân tộc…”
Lãnh đạo TP HCM đã giải quyết như thế nào về đề nghị ngày 27/7/2012 của 42 công dân Thành phố? – Những ghi nhận bước đầu   –   (BoxitVN). “Nhưng điều làm chúng tôi kinh ngạc là thay vì lãnh đạo TP. HCM nghiên cứu nghiêm túc văn bản nói trên và tổ chức đối thoại công khai với 42 công dân của TP thì họ lại hù dọa bằng cách cho công an, các viên chức Đảng, chính quyền địa phương đến nhà một số người ký tên để ‘điều tra’ hoặc mời đến cơ quan nhà nước để ‘làm việc’. Các vị lãnh đạo TP HCM lại phạm một sai lầm lớn vì không đánh giá được những con người đã ký tên vào văn bản đó là ai”.
Trước vận nước nên hòa hay nên chiến? Quyết chiến  –   (Nguyễn Thông). “Tối qua, đài truyền hình Hà Nội kêu gọi ‘quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước, tin tưởng tuyệt đối vào chính sách của đảng và nhà nước’, nhưng hình như lại không tin vào lòng yêu nước của dân, cứ một mực cho rằng dân ‘bị kẻ xấu lợi dụng’. Vả lại thời nay mà vẫn khăng khăng bắt mọi người phải ‘tin tưởng tuyệt đối’ hóa ra chẳng u mê lắm ru”.  - NHẮN THẰNG TÀU KHỰA    –   (Sơn Thi Thư).
- TS Trần Đức Anh Sơn: Sống đúng với những gì mình có (SGTT).
Tiến sĩ Trần Nhơn – Tập thể lãnh đạo   –   (Dân Luận). “Là sản phẩm lãnh đạo tập thể/ ‘Triệu lần dân chủ’ Mát xcơ va,/ Hậu duệ Stalin, Mao đồ tể/ Nhuộm đỏ hành tinh Quốc tế Ba./ Đánh tráo cá nhân thành tập thể,/ Tung hỏa mù hoán đổi giả, chân./ Gây huyết chiến tương tàn huynh đệ,/ Khử trừ đồng chí, chống nhân dân…”
- Trần Mạnh Hảo: CHÙM THƠ VIẾT TRÊN ĐƯỜNG THĂM CON TRAI (Nguyễn Tường Thụy). “Nếu một đêm Seattle biến thành Hà Nội/ Đường phố sẽ ngập rác vì cướp bóc/ Vì bắt bớ…/ Xin cho tôi một trăm đêm sau, một nghìn đêm sau/ Để tôi mơ một giấc mơ nước Việt :/ Khi nào sau một đêm Hà Nội biến thành thiên đường Seattle ?/ Không/ Khi người cai ngục Bastille là ông Lenin vẫn còn đứng trong vườn hoa Hà Nội …
- Phạm Đình Trọng: Vơi đầy với Campuchia  (pro&contra). Kí hiệp định cắt nhượng mảnh đất của tổ tiên, của lịch sử Việt Nam, của máu và nước mắt Việt Nam cho Phương Bắc, những người quản lí đất nước Việt Nam hôm nay đã không hề có một chút ý chí của dân tộc Việt Nam!
Các quan đâu rồi? (Petrotimes).
KINH TẾ
Giảm lãi suất, đề phòng thanh khoản – tỷ giá (Sàn OTC). - Lại đua lãi suất (LĐ).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Giai điệu mùa thu lên tám (SGTT).
- Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam 2012: Dấu ấn lễ hội đường phố   (NNVN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Điểm thi ĐH cao bất thường (TT). - Thủ khoa quê nghèo  (NNVN).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Nỗi sợ mùa Thu (TTVH).
QUỐC TẾ
Lại có thêm quan chức quân sự cấp cao của Syria đào tẩu (VOV). - Quân chính phủ Syria truy cản ‘viện binh nước ngoài’ vào Aleppo(ĐV). - Tướng phi hành gia và 3 quan chức Syria đào tẩu (TT).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét