Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

LƯỢM TIN TỨC

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Trường Sa kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (ND).  - Chiến sĩ trẻ ‘hy sinh ở Trường Sa’ khiến cư dân mạng xúc động(GDVN).  – Nguyễn Quang Lập: Sự lãng quên nguy hiểm (PNTP). ”Bất luận vì lý do gì, sự lãng quên các anh hùng liệt sĩ là bất nghĩa và vô ơn. Còn như lãng quên, lãng tránh hay đục bỏ lịch sử chống ngoại xâm hào hùng của dân tộc là một tội ác. Khi Biển Đông đang dậy sóng, nhà cầm quyền Trung Quốc đang ngang nhiên xâm phạm chủ quyền của chúng ta tại Biển Đông, thì đó là sự lãng quên cực kỳ nguy hiểm”. KINH TẾ
Thống đốc: Cuối năm lãi suất có thể xuống 8%/năm (VnEco).  - Khống chế lạm phát thành công, lãi suất cho vay sẽ về 10%/năm(TN).  - Doanh nghiệp muốn lãi suất về 10% (VNE).  - Ngân hàng lại lách trần lãi suất (TN). VĂN HÓA-THỂ THAO
Hội hát Then giữa sài gòn (TTCT). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Đã có thủ khoa đạt 30 điểm tuyệt đối (DT).  - Những thủ khoa nông dân tỏa sáng từ gian khó (DV). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Bảo hiểm “siết”, bệnh viện rối, bệnh nhân khổ! (PNTP).  - Bệnh nhân không thể là nạn nhân của sai sót y khoa (ĐĐK). QUỐC TẾ
Giao chiến bùng nổ ở Aleppo, Syria  —  (BBC).   - Quân nổi dậy Syria – lực lượng không thể xem thường (ĐĐK).

Hiểm họa mất nước và nhu cầu dân chủ hóa

Lê Kim-Song (Danlambao) - Với những động thái ngày càng hung hăng và có hệ thống trên Biển Đông, Trung Quốc đang biểu lộ dã tâm biến Biển Đông thành ao nhà của mình một cách trắng trợn bất chấp công luận và pháp luật quốc tế (Công Ước về Luật Biển của Liên Hiệp Quốc (UNCLOS, 1982) và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên (DOC, 2002)). Vấn đề Biển Đông và hàng loạt những vấn đề khác trong quan hệ với Trung Quốc (kể cả hai hiệp định trên đất liền (1999) và lãnh hải (2000), vấn đề bauxite Tây Nguyên và việc cho Trung Quốc thuê hàng chục ngàn mẫu rừng đầu nguồn) đang đặt ra cho dân tộc Việt Nam một đe dọa rất lớn đối với sự mất còn của đất nước chúng ta.

Nghiệp đoàn độc lập – Đòi hỏi chính đáng của giai cấp công nhân Việt Nam

Huỳnh Công Đoàn - Trong điều kiện không có tổ chức Nghiệp đoàn độc lập công khai đại diện, người công nhân Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn trong việc đòi hỏi quyền và lợi ích chính đáng của mình. Mặc dù bị sự kìm kẹp và chia rẽ nặng nề từ phía Công đoàn nhà nước, nhưng thời gian qua đã diễn ra nhiều cuộc đình công rầm rộ và quy mô của giới công nhân. Điều đó cho thấy rằng, khi bị bóc lột một cách quá đáng thì như giọt nước làm tràn li, những người công nhân đã vùng lên mạnh mẽ để phản đối sự bất công ngang trái.

Mục đích và phương tiện

Trần Trường Sa (Danlambao) - Từ thuở niên thiếu, chúng ta ai cũng đã tiếp xúc với cặp phạm trù: “mục đích và phương tiện”. Vì mục đích, chúng ta chọn lựa phương tiện phù hợp để giúp ta đạt được mục đích. Đó là điều không học thuyết nào chối bỏ cả.
Thế nhưng, buồn thay, sự đời vẫn có lắm kẻ chạy theo phương tiện, làm nô lệ cho phương tiện… mà quên đi cái mục đích ban đầu.

Tha Sala, em ơi biển động về hư không

Lê Đại Lãng (Danlambao)Ngày hai mươi mốt tháng chạp năm Kỷ Tỵ, xác mười một cô gái tuổi từ mười chín đến hai mươi ba, trôi giạt vào bờ Tha Sala, Thái Lan, không mảnh vải che thân.
Những người con gái Việt Nam, cổ bị trói chùm vào nhau, sau khi bị hải tặc hãm hiếp, bị đẩy xuống biển, và sau khi hơi thở còn thoi thóp sự sống, sau tột cùng của đau thương ô nhục, các cô đã bị kéo theo tàu hải tặc, thân thể chập chùng theo sóng nước từ đuôi tàu, cho đến một lúc, cho đến một lúc linh hồn buốt lạnh rời khỏi xác đau thương, hải tặc chặt giây, để xác người nhận chìm trong đại dương loang màu máu.

Đứa nào là tổ sư lợi dụng lòng yêu nước?

Đứa nào thay tên đổi họ, che tông họ Cộng, dấu tích loài Sản, rao hàng Việt minh, lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để “cướp chính quyền”?
Đứa nào lợi dụng lòng yêu nước để cướp xong là độc lập thành độc quyền cai trị đất nước?

Hết thiết giáp lại đến máy bay quần đảo bầu trời Xã Đoài

Facebook Xã Đoài Choa – Những đợt máy bay gầm rú đinh tai nhức óc đã khuấy động sự yên tĩnh của bầu trời Xã Đoài trong sáng nay 24.7.2012. Có nhiều khả năng, hoạt động trên nằm trong đợt diễn tập quân sự “phòng chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ” của quân khu IV thời gian này.

Đánh đĩ chính trị

Nguyễn Tường Thụy - Trước hết, cần mở rộng khái niệm đĩ. Không phải cứ bán trôn nuôi miệng mới gọi là đĩ. Phàm những ai bán danh dự để kiếm tiền đều có thể gọi là đĩ cả.

Bài ca nô lệ…

Tình hữu nghị Việt – Trung:  Những nghĩa cử không thể nào quên
QĐND – Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia núi liền núi, sông liền sông, đậm nét tương đồng về văn hóa và sớm có quan hệ gắn bó, đặc biệt, kể từ khi Đảng Cộng sản ở mỗi nước ra đời, lãnh đạo phong trào đấu tranh cách mạng, thì quan hệ đó có bước phát triển mới.

Sự thật của 16 vàng – 4 tốt (phần 2-tt)

Cuốn sách Sự thật về quan hệ Việt Nam – Trung Quốc trong 30 năm qua là một văn kiện quan trọng của Bộ ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được công bố ngày 4 tháng 10 năm 1979 nhằm vạch trần bộ mặt phản động của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với nước ta trong suốt một thời gian dài… (Nhà Xuất bản Sự Thật)
(Dân Làm Báo chân thành cảm ơn Khối 8406 đã gửi đến thôn DLB bản đánh máy lại của cuốn sách này)

Trung tá an ninh bắt tay gián điệp Trung Quốc

Blog Cầu Nhật Tân Từ trước đến nay, người dân đã phong phanh biết chuyện một vị lãnh đạo Văn phòng chính phủ bị bắt vì hoạt động cho sứ quán Trung Quốc, một vị sỹ quan an ninh cao cấp Bộ chỉ huy quân sự Cao Bằng bán mật mã, bản đồ phòng thủ vùng biên cho Trung Quốc… Câu chuyện về một sỹ quan an ninh, lãnh đạo một cơ quan bảo vệ chính trị nội bộ chống gián điệp Trung Quốc nhưng lại tình nguyện làm bà đỡ cho nhiều hoạt động gian trái của Trung Quốc tại Việt Nam sẽ soi rọi thêm ánh sáng vào mảng tối vô tận trong các cơ quan an ninh, quốc phòng của Việt Nam.

Anh hùng núp

Đất nước mình hỏi ai chưa biết núp:
Núp báo, đài lừa trẻ con cho đến tận ông già
Núp thiên tai khi để dân chết đói
Núp nói thật, nói hết để tạo cớ bắt tù
Núp dự án đi cướp nhà, cướp đất
Núp chính quyền để triệt thoái tự do

Ánh mắt Con Cuông

Tưởng Năng Tiến (Danlambao)Ở giữa một vùng đất thơ mộng, trù phú, và hiền hoà như thế, vài chục ngàn người dân Con Cuông, lẽ ra phải có một sống an lành và phú túc. Tiếc thay, họ đã trở thành những nạn nhân của đói nghèo, dốt nát, bạo lực, cùng với tất cả những tệ đoan xã hội tệ hại nhất của thế kỷ này. Nhìn từ Con Cuông, người ta không thấy có chút hy vọng nào ở tương lai. Cuộc sống không chỉ bất an mà còn tối tăm, ảm đạm.Và Con Cuông chính là hình ảnh của Việt Nam thu nhỏ…

Viết cho ngày 27 tháng 7…

HOCFC@.13592 (Danlambao) - Cuộc chiến hơn mười ngàn ngày đã đi qua, để lại biết bao nỗi đau trong lòng dân tộc. Dù là người ở bên nào của chiến tuyến, thì nỗi đau đều như nhau, nỗi đau của con người và rất con người.

Một vài suy nghĩ nhân ngày 27.7

Nguyễn Tuấn (Danlambao) – Mấy ngày nay thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể thấy thông tin về thương binh liệt sỹ tràn ngập trên sóng truyền hình, truyền thanh và các tờ báo. Cùng lúc lại có các tư liệu về các chiến tích trong chiến tranh VN trước 1975 cũng xuất hiện nhằm tô điểm cho chế độ. Chiến tranh đã đi qua 37 năm nhưng có vẻ như lòng hận thù vẫn chưa chấm dứt, hay ít nhất trong tư tưởng của những người cầm trịch vẫn chưa muốn buông bỏ. Và họ cứ dùng cách nầy để mưu đồ chính trị nhằm bảo vệ quyền lực. Nghĩ xấu về người khác đã là một điều không hay, chứ đừng nói chi ấn cho họ những tội ác mà chính những người cộng sản đã mắc phải. Huế Mậu Thân là một ví dụ cụ thể rành mạch, hay các vụ đặt mìn, ném lựu đạn vào khu vực dân sinh mà ta hoàn toàn có thể tìm thấy tư liệu một cách dễ dàng.

“Thương binh nặng” lại quậy ở Q.Long Biên

Bình Minh (Blog Bà Đầm Xòe) - Từ hơn tháng nay chủ ngôi nhà ba tầng ở ngõ 109 (ngay đầu ngõ) Nguyễn Sơn, P.Gia Thụy, Q.Long Biên cho thợ đến đập phá, tháo dỡ nhiều bộ phận để gia cố móng nâng tầng. Do ngôi nhà liền kể phố Nguyễn Sơn và ngõ 109 nên những ngôi nhà gần đó, người qua lại phải chịu cảnh bụi bậm, nguy hiểm do người ta đập tường ở trên cao, vật liệu, phế thải rơi rào rào, đổ tràn lan ra vỉa hè…

Đảng và nhà nước ươn hèn không lo vận nước thì toàn dân lo

Trường Sa – Sa Trường vang tiếng gọi. 
Hoàng Sa – Sa Hoàng mất đã lâu. 
Chính phủ ơi! Chú phỉnh dân rồi… dân hết đợi. 
Đảng hèn, nhà nước nhục! Dân tự lo. 
Có bao giờ và có một dân tộc nào trên cõi đời này, tự cổ chí kim khi tổ quốc lâm nguy mà mãi thờ ơ, đắp chăn nằm ngủ, gối cao đầu mà mơ người đẹp Tô Châu? dạo Hàng Châu tiên cảnh?

Nhân cách con người và Phẩm giá Dân tộc

“…chuyến thăm Nga lịch sử của Chủ tịch nước… là sự kiện đặc biệt lớn, chưa từng có trong tiền lệ…”!? – (VietNamnet-27/7/2012).
Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – Không muốn chút nào, để vô hình chung như thò tay “bới lông tìm vết hay vạch lá tìm sâu”, bởi hành vi ấy tuy không được xếp hạng cao thấp rõ ràng trong phạm trù “vô đạo đức” nhưng nó vẫn là một thứ “tiểu tiện” (xin hiểu giùm – bần tiện và nhỏ mọn) mà “quang minh chính trực” rất khó chấp nhận để sống chung (nó lại rất thường trú trong “hộ khẩu tư duy” của các quan tòa pháp chế XHCN/VN hay “tiểu tiện” bậy bạ khi xét xử các nhà “bất đồng chính kiến” Việt Nam).

Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ Việt Nam-Nga

Phía Nga cam kết thực hiện đúng tiến độ thi công và đưa nhà máy điện hạt nhân vào vận hành an toàn, chất lượng và đúng thời gian quy định. Tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam…

Những đôi mắt… Hãy là con sóng

Những đôi mắt
(Đôi dòng cho đoàn TNCS ) 
Có những đôi mắt chứa đầy hiểm độc
Bên những đôi tỏa nét… khóc phận người
Ơi những đôi mắt trẻ, tuổi xuân tươi
Sao vội sớm mù lòa theo ý đảng?


http://www.youtube.com/watch?v=fVbaoG7GPO4&feature=player_embedded
http://www.youtube.com/watch?v=ukl41-08lY8&feature=player_embedded

Chính trị – Xã hội

Biển Đông: Liệu Trung-Đài có bắt tay? (TVN)   —-Philippines sẵn sàng cho mọi tình huống (TN)   —-Những ngòi thuốc súng trên sóng Thái Bình (RFA)
Quốc phòng Việt – Mỹ: Đầu tư liên kết chiến lược (RFA)  —-Việt Nam khai triển thêm lực lượng bảo vệ lãnh hải (RFA)   —-Trung – Đài cùng khai thác đảo Ba Bình? (BBC)
TQ bổ nhiệm chỉ huy đơn vị đồn trú ở ‘Tam Sa’ (VNN) – Trung Quốc tiến thêm một bước với cái gọi là “thành phố Tam Sa” khi quyết định bổ nhiệm các sĩ quan quân sự đứng đầu đơn vị đồn trú tại đây.
Trung Quốc sẽ ê chề vì tư tưởng diều hâu (TN) -Chuyên gia quốc tế, gồm cả học giả Trung Quốc, cho rằng nước này sẽ hối tiếc nếu để các phần tử cứng rắn chi phối hành động trên biển.
Trung Quốc “mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng”  TT – Chính sách TQ trên biển Đông đã khiến ngay cả những chuyên gia quốc tế từng ủng hộ TQ cũng lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Trong đó có giáo sư Kishore Mahbubani – hiệu trưởng Trường Chính sách công Lý Quang Diệu tại Singapore.
Việt-Nga tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện (VNN)    —-“Gấu Nga” trong bài toán Biển Đông  (SGTT)   —Nga muốn trở lại Cam Ranh? (RFA)
Nghị sĩ Mỹ: TQ phạm luật khi lập ‘Tam Sa’(VNN)   —Nhật có thể dùng quân sự bảo vệ lãnh thổ(VNN)   —-Nhật có thể đưa lực lượng phòng vệ tới đảo tranh chấp (TN)    —-Nhật Bản sẵn sàng đưa quân đến Senkaku để bảo vệ chủ quyền (BBC)
Nhà nước nên được hưởng chênh lệch địa tô(VNN) -Việc thất thoát nguồn thu tài chính từ đất đai chủ yếu vẫn do cách tính giá đất và những tiêu cực, gian lận trong quá trình thực thi các chính sách pháp luật về đất. Ở Việt Nam, nguồn quỹ phát triển cơ sở hạ tầng gần như không có, chủ yếu dựa vào ngân sách nhà nước và nguồn vốn vay ODA.
Cái danh- lợi và cái … hoang dã(TVN)   —–Hạt nhân Nhật đứng trước ngã ba lựa chọn(TVN)   —-Đà Nẵng: Chấn chỉnh tư thương và bác sỹ TQ (VEF)
Không, xin cảm ơn!   (TN) -Việc UBND tỉnh Phú Yên từ chối công nghệ sử dụng cyanua cực kỳ độc hại trong khai thác vàng của một công ty Trung Quốc là sự quyết liệt cần thiết. Đấy là thông điệp rõ ràng cho thấy rằng, trong lúc chúng ta luôn chào đón đầu tư, thì đồng thời cũng sẵn sàng nói “không” trước những phương cách đầu tư đem lại hậu quả xấu cho môi trường nói riêng và cho sự phát triển, cho an nguy của đất nước nói chung.

Trung Quốc đưa tin về bản đồ nhà Thanh không có Hoàng Sa (VnEx) -…. Trong khi một bộ phận người dân Trung Quốc luôn tin rằng các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của họ, truyền thông nước này cũng đăng tải các ý kiến nhiều chiều, như thông tin về bản đồ 1904 này của nhà Thanh, hoặc quan điểm không công nhận “đường lưỡi bò” như của học giả Lý Lệnh Hoa.
Bản đồ không Hoàng Sa-Trường Sa, Trung Quốc nói gì?   (VTC News) – Báo chí Trung Quốc đột ngột im tiếng về thông tin bản đồ cổ Trung Quốc khẳng định nước này không có chủ quyền ở Trường Sa, Hoàng Sa.

Nga giảm nhẹ tin về cảng Cam Ranh (BBC) – Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin báo chí nói Moscow dự định thiết lập các căn cứ hải quân mới ở nước ngoài.     —-‘Tàu lạ’ đâm chìm tàu cá ngư dân Bà Rịa, 17 người thoát chết (Nguoiviet)

Tàu cá Trung Quốc lại bị bắt (NLĐ) -Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố nước này có thể sử dụng đến sức mạnh quân sự để bảo vệ lãnh thổ, trong đó có quần đảo Senkaku tranh chấp với Trung Quốc

“Hành động của Trung Quốc phá vỡ hệ sinh thái ở Biển Đông”  (NLĐO)- Các chuyên gia bảo tồn Philippines khẳng định hành động khai thác san hô của Trung Quốc xung quanh quanh đảo Pagasa (Thị Tứ) phá vỡ nghiêm trọng hệ sinh thái quanh Tam giác San hô.

2 Bộ trả lời dân về kế hoạch bảo vệ chủ quyền trên biển Đông (Dân trí) – “Nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo, Việt Nam kiên quyết đấu tranh trên thực địa, bằng ngoại giao, trên mặt trận dư luận”; “Để đảm bảo an ninh trên biển, Quân chủng Hải quân, Không quân, Bộ đội Biên phòng và cảnh sát biển nói riêng đã được đầu tư hiện đại”…
Vụ Sonadezi xả bẩn: Dân bảo thiệt, viện bảo không   (Dân Việt) – Hiện có khoảng 140 hộ dân cho rằng mình bị thiệt hại do Sonadezi gây ra nhưng không được kê khai vì nằm ngoài phạm vi 114ha bị ảnh hưởng bởi nước thải do Viện Môi trường – Tài nguyên (MTTN) xác định…
Buộc bệnh nhân cam kết…đóng thêm tiền và không kiện! (Bee) -Thêm một chuyện lạ nhưng có thật ở Bệh viện Truyền máu và Huyết học TPHCM: Bệnh nhân BHYT khi nhập viện phải ký Giấy cam kết để tính tiền chênh lệch giữa thực tế điều trị và phần được BHYT chi trả, nhưng áp dụng cho tất cả các khoản thu. Nếu không đồng ý ký vào thì miễn điều trị!

Kinh tế

TS Lê Xuân Nghĩa: ‘Nền kinh tế đang như người ốm’ (DDDN)

Chết kẹt vì tin ‘đại gia’ BĐS (VEF) -Bỏ hàng tỷ đồng mua căn hộ nhưng đến nay dự án vẫn nằm trên giấy vì đặt niềm tin vào các dự án hoành tráng của các đại gia BĐS nhưng nhiều khách hàng đang ngậm trái đắng khi chủ đầu tư bội tín.
Giá vàng có sóng: Cơ hội kiếm lời(VNN)   —-Giá vàng lên 42,15 triệu đồng/lượng (DDDN)   —Nợ xấu: Chủ ngân hàng không thể vô can(VNN)   —Ngân hàng lại lách trần lãi suất  (TN)
Giá nhà ở tiếp tục giảm nhẹ  (TNO) Phân khúc thị trường căn hộ tại TP.HCM vẫn không mấy khả quan so với quý I, giao dịch vẫn ở mức thấp dù lãi suất ngân hàng đã giảm còn khoảng 15 - 17%/năm.
Nhiều ngân hàng giảm lãi vay  (TN)   —Những chính sách “vỗ béo” ngân hàng  (SGTT)  —Chứng khoán, món ăn ngon nhưng đang dần bị… “chê” (VnEc)   —-Doanh nghiệp lại tính tăng giá xăng dầu (DDDN)    —-Xăng lại sắp tăng giá? (VTC)   —-Doanh nghiệp nhỏ xin tăng giá xăng dầu (VnEx)
DN chế biến thủy sản: Ôm rủi ro vì thiếu quy hoạch (DĐDN)  —Tháp gió từ TQ và VN bị Mỹ áp thuế thêm (RFA)
Đại gia cắm xe cầm cự qua ngày (VTC) -Nhiều đại gia đã phải tìm đến các salon ôtô cầm cố xe tiền tỷ để lấy tiền cho công ty cầm cự qua ngày.
Hàng Trung Quốc sắp… hết thời (DV)

Văn hóa – Giáo dục

Bài diễn văn khác thường (TVN) – Thế nhưng thật lạ, bài phát biểu của David McCullough Jr, dài khoảng 12 phút, lại gây chấn động trên dư luận báo chí và trên các diễn đàn mạng ở Mỹ, kể cả các báo giấy và báo mạng nổi tiếng.
Nữ thủ khoa đầu tiên đạt điểm tuyệt đối 30/30  (VTC News)- Thí sinh Nguyễn Kim Phượng (SBD 18362) đã trở thành thủ khoa đầu tiên đạt số điểm tuyệt đối 30/30.

Thế giới

Những tam giác chiến lược của hải quân Mỹ  SGTT.VN – Chính sách Mỹ ở Thái Bình Dương gồm: đẩy mạnh xây dựng các căn cứ hoạt động ở tiền tuyến, triển khai sự hiện diện của hải quân ở tất cả các vùng biển, duy trì khả năng can thiệp vào những vị trí quan trọng về địa chiến…
Huy chương vàng Olympic London đắt nhất trong lịch sử(VNN)   —Quyền đại sứ Venezuela bị giết chết ở Kenya (TN)   —Ông Ri Yong-ho bị thanh trừng vì bất tuân thượng lệnh? (TN)  —Bắc Hàn: giá gạo tăng khi có tin cải tổ kinh tế (RFA)
Nguy cơ tàn sát tại Aleppo – Syria (RFA)  —Alep : Trận quyết chiến của chế độ Assad và phe nổi dậy Syria (RFI)
Đài Loan – TQ hợp tác bắt hàng trăm tội phạm(RFA)  —Lào tiến gần tới việc gia nhập WTO(RFA)   —Thái Lan – Campuchia đàm phán cùng khai thác dầu khí(RFA)
Miến Điện: 80 ngàn người mất nhà do xung đột sắc tộc(RFA)  —ICG: Cấm vận Mỹ tác hại đến dân Miến Điện nhiều hơn tập đoàn quân sự (RFI)
Cuba giải thích cái chết nhà đối kháng (BBC) -Chính quyền Cuba nói lỗi tài xế là nguyên nhân dẫn đến cái chết của một nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng.   –Trung Quốc muốn xử lý dứt điểm vụ bê bối Bạc Hy Lai trước đại hội Đảng. (RFI)

Bên lề Olympic: Chúa ơi, chuyện… không chỉ xảy ra ở London (Nguoiviet) -“Chúng tôi không chấp nhận chuyện làm ăn luôm thuộm như vậy,” trưởng đoàn Bắc Hàn là ông Choe Nam Hyok bực bội nói.
Trung Quốc tra tấn công dân Hàn Quốc?  (TT) -Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung Hwan ngày 27-7 cho hay ông sẽ yêu cầu phía Trung Quốc mở cuộc điều tra về cáo buộc chính quyền nước này đã tra tấn một nhà hoạt động nhân quyền Hàn Quốc.
Mỹ: hàng trăm ngàn doanh nghiệp phá sản  (TT)   —Phát hiện loại bom mới của Al-Qaeda (NLĐ)

VH-XH-MT

Chưa có tài liệu Dương Chí Dũng bỏ tiền để thoát thân (VTC)    —Sập nhà tình nghĩa, cụ già bị thương nặng  (DV)   —Khởi tố Phó Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Quảng Bình  (DV)
Hà Nội: Chỉ còn 4 cơ sở khám có bác sĩ Trung Quốc  (VTC News) – Đến ngày 28/7, tại Hà Nội chỉ còn 4 phòng khám, phòng chẩn trị y học cổ truyền có bác sĩ Trung Quốc hoạt động có phép.
Truy nã nguyên giám đốc Chi nhánh Eximbank Bình Dương (TN)   —-Lâm tặc rầm rộ phá rừng, kiểm lâm “không biết” (TN)   —Nguy hiểm vì ‘rồng rắn’ xuất hiện trên QL1A(VNN)  —-Hai cha con hãm hại nữ sinh tới mang thai(VNN)  —Nóng trong ngày: Ép bạn gái bằng clip sex(VNN)
Sài Gòn: Gào thét tranh cướp suất ăn 100 nghìn(VNN)  —Bánh tráng xốp bò bía chỉ có… bột và nước  (TN)
Ô tô đang chạy bị “bà hỏa” thiêu rụi (TN)   —-Xe máy cháy ngùn ngụt trên đường  (TT)  —-Bị xe chở xăng đâm, tài xế taxi tử vong (NLĐ)
Cảnh báo nạn mạo danh Văn phòng Chính phủ và VTV (TN)  —Bé gái sơ sinh bị cắt cổ, vứt thùng rác ở TQ  (TT)  —Mỗi ngày hơn 10 tấn gà loại thải Trung Quốc vào Hà Nội (DDDN)     —–Dân Hà Nội ăn gà phế thải từ Trung Quốc (NV)
Cháy khách sạn 5 sao tại TP.HCM (VNN)  —Cháy khách sạn Sofitel Plaza TP HCM  (VTC News) – Khoảng 14h20, ngày 28/7, xảy ra vụ cháy tại tòa nhà Sofitel Plaza (số 17 – 19 – 21 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM).
Thu phí cầu Bình Triệu 1, giao thông hỗn loạn (VNN) -Sáng đầu tiên thu phí ở cầu Bình Triệu 1, tình trạng ùn ứ, kẹt xe đã xảy ra liên tục dù không kéo dài. Đây là kịch bản đã được dự báo trước từ khi có kiến nghị thu phí thử nghiệm.
Bị truy nã vẫn dùng súng ‘đại náo’ quán cafe  (VTC News) – Dù đang bị Công an tỉnh Hòa Bình truy nã đặc biệt về hành vi cướp có vũ khí, đối tượng vẫn cùng đồng bọn dùng súng “đại náo” quán cafe ở TP HCM.    —Giang hồ nổ súng ở trung tâm Sài Gòn(VnEx)   –Cuộc đọ súng trên phà với 2 sát thủ (VnEx)   —–Đi ăn cưới, bị chém trọng thương (NLĐ)
Truy bắt nhóm côn đồ hành hung người dân  (TNO) Ngày 28.7, cơ quan CSĐT Công an Q.12 (TP.HCM) vẫn đang tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng xông vào nhà số 82/4 Nguyễn Ảnh Thủ (P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM) tấn công người dân khiến hai người bị thương.
Clip ‘giành nhau ăn buffet’ nêu gương xấu ẩm thực (VnEx)     —-Bị chồng nhốt, tưới xăng đốt nhà vì quên mua thức ăn (VnEx)    —-Dùng vật cứng đâm vào vùng kín để tự phá thai (NLĐ)   —-Thiếu nữ chăn bò bị hiếp dâm(NLĐ)  —Đi đòi nợ bị đánh bất tỉnh(NLĐ)
“Tú ông” 17 tuổi thu gần 200 triệu đồng/tháng (DV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét