Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Tổng kết chương trình Tri ân liệt sĩ Gạc Ma: Về quê hương liệt sĩ Trần Đức Thông (TN).
- Có phải kế hoạch “nâng cao ý thức bảo vệ môi trường” đã chịu thua “biểu tình nhằm nâng cao tinh thần dân tộc”, nên: Thông báo dừng chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” tại Hồ Gươm (GDVN).?
KINH TẾ
Giải pháp đặc biệt cho nền kinh tế (Đầu tư).  - Chính sách tiền tệ – Liều thuốc đã ngấm  (Chinhphu.vn). VĂN HÓA-THỂ THAO
GS Richard Engelhardt: Tôi tin hồ sơ Tràng An sẽ thành công (TTVH). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Bồi dưỡng giáo viên về bảo vệ tài nguyên biển đảo (TN). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Tám triệu người Việt Nam bị nhiễm virus viêm gan (TTXVN). QUỐC TẾ
Mỹ không thấy khả năng can thiệp quân sự vào Syria (VNN).

Nga: Sẽ thắt chặt quan hệ chiến lược và năng lượng với Việt Nam (Infonet)

 Phó Chủ tịch Chính Hiệp Trung Quốc Tôn Gia Chính tiếp Đoàn đại biểu Thanh niên Việt Nam (CRI)

Lễ mít-tinh thành lập và gắn biển thành phố Tam Sa (CRI)

Một nhà từ thiện phải đột ngột rời Việt Nam sau khi bị đe dọa và sách nhiễu (Trọng Khiêm)- Thongluan

 

Đảng là vua

Nguyễn Văn Thạnh Cao nhất hệ thống đảng là bộ chính trị với vị tổng bí thư, cao nhất bên nhà nước là chính phủ với vị thủ tướng và buồn cười là vị thủ tướng cũng có chân ở bộ chính trị, dưới quyền vị tổng bí thư. Dân nghèo khổ nhưng phải è cổ đóng thuế để nuôi hai hệ thống cai trị này. Tại sao cần đến hai hệ thống? Vì một thực quyền nhưng phi pháp: đảng, một ảo nhưng hợp pháp và bù nhìn: chính phủ. Dân Việt thật sự bị nạn một cổ hai tròng…

Tự do cho Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anhbasaigon

“Dù bị giam giữ trong ngục tối, phải chịu biết bao đọa đày, Điếu Cày vẫn giữ vững ý chí kiên cường sắt thép, quyết không đầu hàng bạo quyền. Anh em, bạn bè hãy tiếp tục nỗ lực và vững tin vào con đường đã chọn… Khi phiên tòa diễn ra, anh em, bạn bè, người thân và những ai quan tâm… nếu có điều kiện đến tham dự phiên tòa hãy cùng mặc đồ đen.”Điếu Cày Nguyễn Văn Hải
 
“Các em thân mến, ngục tù không làm chị nản lòng, khổ đau không làm các em chậm chân bước. Sức mạnh của chúng ta là sự thật, là tình thương, là công lý. Chưa bao giờ chị hoảng sợ khi đối diện với sự gian tà và giả dối, chị luôn nhìn thấy Chúa mỉm cười gọi chị bước đi…”Tạ Phong Tần (thư gửi Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vi và Trịnh Kim Tiến)

Việt Nam cần có lãnh đạo mới, nhà nước mới

Phạm Trần - Sau 14 cuộc xuống đường biểu tình chống Tầu xâm lược của những người dân đã vượt qua sợ hãi và lao tù cho thấy Việt Nam đang đứng bên bờ vực thẳm mất nước vào tay kẻ láng giềng phương Bắc. Tại sao?
Bởi vì, khi đảng và Nhà nước Cộng sản Việt Nam chỉ biết phản ứng bằng nước bọt và giấy tờ ngoại giao thì Trung Cộng đã cụ thể hành động ở Biển Đông bằng các việc:

Mại dzô… Bỏ qua rất uổng!!!

Biếm họa Babui (Danlambao)

Em tôi ơi, quê hương cần em lắm!

SD (Danlambao) - Gởi các cô gái Đoàn viên thanh niên cộng sản đi chặn biểu tình ngày 22-7-2012 tại Hà Nội…
Đêm nay về em kể gì với mẹ?
Sáng hôm nay con đi chặn biểu tình
Theo lịnh Đảng, Đoàn Thanh niên của “Bác”
Mẹ thở dài rồi ngoảnh mặt làm thinh

Chế độ Nguyễn Phú Trọng – Con đỉa hai đầu tiền thế kỉ 21!

Âu Dương Thệ - Những biện pháp gọi là chống tham nhũng, mua quan bán chức và lợi ích nhóm của Nguyễn Phú Trọng từ khi làm Tổng bí thư không xuất phát từ những động cơ lành mạnh và thực tâm, nó chỉ là những bình phong, những thủ đoạn thanh toán lẫn nhau giữa các phe ở trung ương, đồng thời tìm cách đánh lạc sự theo dõi của nhân dân vốn đang mất niềm tin vào nhóm cầm quyền… 
* Nguyễn Phú Trọng đang chặt chân và vây cánh Nguyễn Tấn Dũng 
* Không thể chống tham nhũng bằng duy trì độc quyền 
* Bất lực trước Bắc kinh vì không dựa vào dân

Vụ hành hung 2 nhà báo VOV ở Hưng Yên: Tưởng nhà báo là… người dân (!?)

T.Dũng (NLĐ) - Chiều 26-7, đại tá Ngô Văn Phương, Trưởng Công an huyện Văn Giang – Hưng Yên, đã xác nhận ngoài 2 công an, 3 người còn lại tham gia đánh 2 nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang trong khi 2 nhà báo này đang tác nghiệp về vụ cưỡng chế thu hồi đất dự án khu đô thị thương mại và du lịch Văn Giang (Ecopark) vào ngày 24-4 là người của Công ty TNHH V & T.

Học được gì qua Hội nghị ASEAN Phnom Penh 2012?

Nguyễn Quang Duy - Trong Bang Giao Quốc Tế, chính trị đồng nghĩa với sức mạnh và lợi ích quốc gia. Sức mạnh một quốc gia là điểm hội tụ của văn hóa, kinh tế, chính trị, quân sự, tài nguyên, địa thế, y tế, nhân tài, trí tuệ, uy tín, tài lãnh đạo … và trên hết là sự đồng thuận dân tộc. Ngoại giao giữa các nước là phương tiện để thực hiện tối đa lợi ích quốc gia.

Nhân ngày 27/7, cần giám định lại sức khỏe của Ba Dũng

TTV (Bạn đọc Danlambao) – Ba Dũng tức là Nguyễn Tấn Dũng, người vừa được Quốc hội tín nhiệm tái đắc chức vụ thủ tướng thêm nhiệm kỳ nữa. Điều đó không lạ, các giới thạo tin bàn tán từ lâu. Điều lạ là ở chỗ, vừa rồi trên VTV đưa tin Ba Dũng (3D) là Thương binh loại 2/4 mà sức khỏe bình thường! Thử bàn tin này, qua đó giám định lại sức khỏe của 3D.

Chiến lược bảo vệ đất nước

Gs Nguyễn Hữu Chi (Danlambao) - Trong khi TQ tiếp tục cướp đất, cướp biển, cướp mỏ dầu khí của VN, và đồng thời dọa nạt VN, thì VN có thể chọn một trong những chiến lược sau đây để phản ứng:
(1) Chiến lược “HÈN VỚI GIẶC”

Bè lũ Bắc Kinh hãy xéo về đi!

Ts. Đặng Huy Văn (Danlambao) – Nhà cầm quyền Bắc Kinh đã chính thức thành lập thành phố Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Trắng trợn hơn, cách đây mấy ngày, chúng còn ra quyết định thành lập Bộ chỉ huy Quân Sự của cái gọi là “thành phố Tam Sa” đó. Rất tiếc là phía Việt Nam, các nhà lãnh đạo cao nhất có lẽ đang bận rộn nhiều công việc đại sự khác nên không có ai đứng ra phát biểu gì cả mà chỉ có lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa phản đối yếu ớt.

Cưỡng chế đất – Chính Quyền Vũng Tàu cướp đất dân tại 445 C Binh Giã


NguoiYeuNuocViet - Nhân dân 445 C _ Binhgiã dang phải đổ máu để bảo vệ tài sản của mình . UBND Thành Phố Vũng Tàu chưa đền bù cho dân mà thi hành lệnh cưỡng chế . Có nhà có đất ổn định trên 25 năm giấy tờ đầy đủ chưa lấy được một đống nào từ chính quyền . Chính quyền TP VũngTàu chưa giải quyết các chính sách đền bù giải toả thoả đáng cho dân mà lại đàn áp dỡ nhà lấy dất của dân . Người con gái đã quên đi tính mạng của mình hy sinh nằm dưới bánh xe của chính quyền để bảo vệ tài sản. …Vậy thì công bằng minh bạch dân chũ XHCN ở đâu khi chính quyền đem người áp bức dân. Cướp đêm là giặc , cướp ngày la quan.
Biếm họa Kuoc Kuoc (Danlambao)

Kẻ nào mưu cầu lợi ích cá nhân, làm giàu trên mồ hôi, xuơng máu đồng bào mình, nhất là người dân vô tội…?

Phương Bích - Không biết để có được các bằng tiến sĩ văn học, sử học, kinh tế học thì nó khó đến đâu. Có lần tôi đến nhà chị gái, thấy một ông tóc đã bạc (không phải do xấu máu đâu) đến gặp ông anh rể. Thấy ông ấy có vẻ cung kính thì lấy làm lạ bèn hỏi, hóa ra ông anh rể tôi đang hướng dẫn ông ấy làm luận án tiến sĩ toán! Chị tôi nói, xem ra bảo vệ luận án tiến sĩ toán vất vả lắm!!!

Rùa biển Ba Đình ở Tam Sa

Biếm họa Babui (Danlambao)

Hãy gục mặt đi Em!

Nếu ngày mai, trong “đoàn người thù nghịch” 
em cứ lờ như chẳng biết có tôi 
vì tương lai cũng sắp cuối đoạn đường 
Em cố sống, quê hương nầy là Em đó!

Bỏ Điều 4 Hiến pháp – Ai chết?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)Loại cộng sản “hoàng gia” này lại càng rất khó “tự nguyện chết” khi điều 4 HP “quyên sinh”, mà còn khao khát sống, sống mãnh liệt, sống bằng mọi giá, dù có lỡ sa cơ thất thế cũng sống chui sống lũi chứ “ngu sao tự chết”, chết, cho chúng nó nhảy vào, cơm mình nó ăn no “bò mình” nó cưỡi à!? – Thì cái ẩn dụ dự đoán “từ bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát” chỉ là chuyện hài hước tiếu lâm hoang đường, nếu có thật thì có lẽ chỉ ông cựu Chủ tịch nước là “tự chết” vì tiếc rẻ thời vàng son của mình, để theo “thánh gióng về trời vui thú điền viên” mà thôi…

Không thể “lời tôi hưởng, lỗ Nhà nước và nhân dân chịu”

Lê Hồng Giang (TBKTSG) – LTS: Dư luận đang quan tâm liệu có hay không việc nới lỏng chính sách tiền tệ và tài khóa, đặc biệt là đầu tư công, trong những tháng cuối năm nay khi mà tăng trưởng kinh tế được dự báo sẽ dưới 5% trong năm nay nếu không có những giải pháp kịp thời. Chuyên đề tuần này của TBKTSG sẽ dành cho các nhà điều hành kinh tế cũng như các chuyên gia kinh tế bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

‘Phố Trung Quốc’ làm ô uế đất Bình Dương

Bắt cóc, đòi nợ thuê, ăn nhậu, xả rác
BÌNH DƯƠNG (NV) -Chỉ sau một thời gian ngắn, nhiều khu phố Trung Quốc mọc lên tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dưong. Người Trung Quốc đến đây sinh sống đông đảo, ăn nhậu tưng bừng tại các quán bảng hiệu chữ Tàu.

Nói cùng báo chí

Thùy Linh - Một ngày đọc lướt mấy báo mạng có được những thông tin sau:
1. “Truyền thông Trung Quốc đang bôi đen Việt Nam” – Học giả Dương Danh Dy trả lời PV trên Vnexpress – Còn truyền thông Việt Nam đang bôi nhọ những người biểu tình chống TQ xâm lược.

Lời đề nghị khẩn thiết!

Quê Choa – Bà con ai chưa đọc thì hãy đọc ngay, đây là một thông tin cực kì quan trọng: “Bản đồ Trung Quốc 1904 không có Hoàng Sa, Trường Sa” (Tại đây). Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét