Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Độc giả Trực Ngôn phản hồi:
“Lướt qua thời sự hôm nay trên trang ABS mà lòng buồn thêm buồn. Có một điều thấy rỏ, tất cả các quốc gia và Chính phủ trên thế giới này, khi có chuyện, đều có quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia ở mức cao nhất. Như Thổ Nhĩ Kỳ và Sirya cùng động binh trên biên giới. Như Iran diễn tập chiến trận hỏa tiển đùng đùng. Quân sự yếu như Philipine cũng mạnh dạn đưa chiến hạm ra bãi cạn Scarborough, rồi vừa cùng Nhật Bản ký kết hỗ trợ tàu chiến…
Chỉ trừ có một Nhà nước. Một nước luôn tự hào có quân đội bách chiến, đánh thắng hai đế quốc to lớn và một bành trướng. Vậy mà quân đội đó còn lo đối phó với “ kẻ thù” ở Con cuông- Nghệ An. Một nước luôn tự hào lực lượng an ninh còn đông hơn quân đội, là người bạn của dân. Nhưng lực lượng đó còn lo truy đuổi “quân địch” đã tham gia tuần hành yêu nước ở Hà Nội và Sài Gòn.
Chỉ trừ có một Chính Phủ. Một tập đoàn cầm quyền luôn tự hào là làm bạn với tất cả thế giới. Nhưng khi kẻ thù đem quân vào đến tận cửa ngõ, chẳng thấy ai lên tiếng bênh vực dùm. Chỉ chực chờ lòng hảo tâm của kẻ thù “năm xưa”.
Chỉ trừ có một chế độ. Một chế độ luôn xưng xưng của dân- do dân- vì dân. Nhưng không vì quyền lợi của người dân, mà chỉ nhăm nhăm vì quyền lợi cuả Đ mình. Khi đồng bào đồng loạt chỉ ra : kẻ thù của ta đó. Nhưng chế độ vẫn khăng khăng: Đây là bạn 4 tốt !
Vậy thì nhân dân ở nước đó còn chờ gì nữa mà không ”cố” tận hưởng cuộc sống vừa được xếp hạng là hạnh phức thứ nhì trên thế giới.”
Độc giả Chiều Thu:
Hôm nay đọc nhiều bài thấy buồn nẫu ruột, không còn muốn viết gì nữa, ví dụ:
- Hết rồi nhé, giấc mơ đắng chát. Nhìn lại đi , đời thật chua cay. (Hà Văn Thịnh-bô xít)
- Bắt cóc người trong thời XHCN. ( Bùi Hằng)
- Không đau mà rất đau, ( thơ Đỗ Trung Quân. blog Huỳnh Ngọc Chênh)
- Về việc cưỡng chế bắt giữ trái pháp luật và hành hung. (Trịnh Kim Tiến – Nguyễn Tường Thụy)
Lại còn những nhà máy của TQ xây dựng chui ở QNinh…Vậy là chính quyền ăn hại hay cố tình làm ngơ, điều thứ 2 là chắc chắn. Từ nuôi cá lồng, lao động TQ tràn lan, môi giới hôn nhân, phá rừng, khai thác bô-xít, khoáng, than, hợp đồng này kia, chuyện thương lái hoành hành … Thậm tệ hơn là cắt cáp tầu của ta, bắt ngư dân, cướp tàu… Nay trắng trợn đểu giả hơn, rao đấu thầu 9 lô dầu của VN coi như của nhà mình … kể có đến cả ngày không hết!
Đọc mà đau, mà nhục cho đất nước, cho dân tộc VN anh hùng 4000 năm dựng và giữ nước.
Tủi thân cho cha ông ta công dã tràng!!! Ngày nay họ “cõng rắn cắn gà nhà”, còn gì mà không đau, không xót! Lịch sử hãy sáng suốt mà phán xét!”


KINH TẾ
- Chính phủ đánh giá tình hình kinh tế – chính trị 6 tháng đầu năm (VOV).  – Kinh tế 6 tháng: Tình hình xấu nhất đã qua (VnMedia). – ‘Kinh tế sẽ tăng trưởng nhanh hơn trong nửa cuối năm’ (VNE). – Kinh tế Việt Nam “đã qua giai đoạn xấu nhất” (DT). – Kinh tế Việt Nam đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất (VOV). VĂN HÓA-THỂ THAO
- Lý giải giấc mơ thứ hai của Vua Lê Thánh Tông.  – Cây vạn tuế trổ hoa (Bee). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Thêm 450 tỷ đồng để đào tạo giảng viên tiến sĩ ở nước ngoài (DT). – Ứng viên học bổng 322 được du học theo nguyện vọng (TT). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Nhiều người hoảng loạn vì cháy căn hộ chung cư (DT). QUỐC TẾ
- Syria không định triển khai quân đội tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ (VOV). – Syria hối tiếc về vụ bắn rơi máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ (TTXVN). – Syria lấy làm tiếc vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi (VNN). – Tổng thống Syria hối tiếc vì bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ (DT).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét