Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 22/6/2012

http://www.youtube.com/watch?v=aOqXLj2ZyeQ&feature=player_embedded

  • Nỗi buồn phóng viên “tỉnh lẻ” (Bút lông) - Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh T vừa ra văn bản yêu cầu báo Nông Nghiệp Việt Nam rút phóng viên (PV) H. khỏi vị trí thường trú tại địa phương với lý do PV này… chưa có thẻ nhà báo!
  • Một bài báo bị “Nạo hút” (Nguyễn Hữu Vinh) – Đây là định hướng hay sự hèn hạ? Có phải vì việc làm này là của nhà thờ nên dù có tốt cũng không được nói đến để thể hiện rõ hơn sự kỳ thị tôn giáo?
  • Vua xưa & Lãnh đạo nay (Trần Kinh Nghị) – “Bao giờ mới thay những từ ‘tàu lạ’, ‘nước ngoài’ chung chung… bằng đúng tên thật của chúng? Trộm nghĩ, liệu Vua Trần Nhân Tông với những lời tuyên bố chẳng mấy khéo léo như thế mà còn sống đến ngày hôm nay thì có bị cấm đoán hay bị phạt tù không nhĩ?”.
  • TS Tô Văn Trường: Quốc hội của đất nước hạnh phúc thứ hai thế giới  (Người Lót Gạch) – “Các vị trả lời chất vấn đều lòng vòng, tránh né. Việc gì cũng ‘đang cho kiểm tra’, mặc dù nó xảy ra cả nửa năm nay như Bộ trưởng Công thương trả lời về sự cố đập thủy điện sông  Tranh… Phần lớn các vị trả lời đều ‘nhận trách nhiệm’ vu vơ,  giải thích tù mù, lòng vòng. Nhận nhưng không hề đưa ra hình thức tự xử lý trách nhiệm của mình”.
  • Luật Biển, báo chí và nhân dân (Đào Tuấn) – “Ai sẽ là người bảo vệ chủ quyền nếu không phải là nhân dân! Ai sẽ là người thực thi các bộ luật ngoài nhân dân! Nhưng liệu người dân có thể thực thi các bộ luật khi nó được các tòa báo ‘dấu kín’. Liệu họ có thể bảo vệ chủ quyền biển đảo nếu như hoàn toàn mù tịt, không biết bộ luật đó nói về cái gì! Và liệu một bộ luật còn có giá trị thực thi nếu như chỉ vài trăm vị, dù là đại biểu dân cử được bàn, được biết?”
  • Việt Gian trong Quốc Hội? (DLB) – “495 trong số 496 Đại biểu QH đã bỏ phiếu tán thành. Như vậy, một đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu chống, kẻ đó là ai? Vì sao lại chống?”.
  • Ngày hội âm nhạc Pháp bị thời tiết xấu cản trở (RFI) – Hôm nay 21/06/2012, ngày hội âm nhạc (Fête de la Musique) lần thứ 31 của nước Pháp, với điểm nhấn là kỷ niệm 50 năm nhạc pop,  đã phải đối mặt với nhiều cơn giông mạnh, khiến nhiều sự kiện bị hủy.
  • Ai Cập hoãn công bố kết quả bầu cử tổng thống (RFI) – Kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập, dự kiến sẽ được công bố hôm nay 21/06/2012, đã bị hoãn lại vô thời hạn. Ủy ban bầu cử giải thích là cần có thời gian để xem xét khiếu nại của cả hai phe. Ứng cử viên Mohamed Morsi của Huynh đệ Hồi giáo và Ahmed Chafik, cựu Thủ tướng trong chính phủ ông Hosni Mubarak, đều cho rằng mình thắng cử.
  • Khu vực đồng euro họp bàn hỗ trợ các ngân hàng Tây Ban Nha (RFI) – Hôm nay 21/06/2012 Bộ trưởng Tài chính các nước thuộc khu vực đồng euro họp tại Luxembourg để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh châu Âu vào cuối tháng Sáu. Các chủ đề trọng tâm là hoàn thiện kế hoạch hỗ trợ các ngân hàng Tây Ban Nha, cấp vốn cho các ngân hàng Chypre và điều chỉnh các yêu cầu cải cách đối với Hy Lạp, trong đó vấn đề ngân hàng Tây Ban Nha là khẩn cấp nhất.
  • RIO + 20 khai mạc, Pháp thất vọng về dự thảo tuyên bố chung (RFI) – Hôm qua, 20/06/2012, hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc về phát triển bền vững RIO+20 đã chính thức khai mạc tại Rio de Janeiro, thủ đô Brazil, quy tụ 86 lãnh đạo quốc gia và 191 thành viên Liên Hiệp Quốc trên tổng số 193 quốc gia.
  • Thêm hai vụ tự thiêu mới tại Tây Tạng (RFI) – Tân Hoa Xã hôm nay cho biết lại xảy ra thêm hai vụ tự thiêu mới của người Tây Tạng tại vùng Tây Bắc Trung Quốc, Một người đã tử vong và một người khác bị thương nặng.
  • Nghệ sĩ Ngải Vị Vị bị cấm rời khỏi Trung Quốc (RFI) – Hôm nay 21/06/2012 nghệ sĩ Ngải Vị Vị loan báo ông vẫn bị cấm rời khỏi Trung Quốc, cho dù thời hạn được tự do có điều kiện một năm của ông đã chấm dứt. Luật sư của Ngải Vị Vị là Lưu Hiểu Nguyên (Liu Xiaoyuan) cũng bị cấm ra khỏi Bắc Kinh, còn nhà đấu tranh cho nhân quyền Hồ Giai bị các nhân viên an ninh đánh đập.
  • Hải quân Mỹ-Nhật-Hàn Quốc tập trận (RFI) – Hôm nay, 21/06/2012, bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, hải quân ba nước, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận trong hai ngày, ở ngoài khơi đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc, trong vùng biển quốc tế.
  • Cựu thủ tướng Rumani toan tự sát, khi bị kết án 2 năm tù vì tham nhũng (RFI) – Hôm qua 20/06/2012, cựu thủ tướng Rumani Adrian Nastase đã bị kết án 2 năm tù giam, vì biển thủ 1,5 triệu euro trong chiến dịch tranh cử năm 2004. Đây là quan chức cao cấp nhất của Rumani bị kết án vì tội tham nhũng. Ông Adrian Nastasa toan tự sát, vài giờ sau khi bản án được tuyên.
  • Trực tiếp Czech 0 – Bồ Đào Nha 0 (BBC) – Trực tiếp trận tứ kết đầu tiên của Euro 2012 trên sân vận động quốc gia Warsaw giữa đầu bảng A, Cộng hòa Czech gặp nhì bảng B, Bồ Đào Nha.
  • Nợ Luật Sư, Ông VN Bị Đòi 87,000 Đôla (VietBao)MINNEAPOLIS — Ông Thom Phạm đã bị các luật sư cũ của ông kiện để đòi tiền hóa đơn biện hộ chưa trả lên tới 87,000 đôla. Ông Phạm nói đơn kiện đang thương lượng xong, nhưng hãng luật nói là chưa.
  • Texas: Gia Đình VN ăn Nhằm Cá Hư (VietBao)ROUND ROCK, Texas — Gia đình bà Nichol Phạm mừng Ngày Lễ Cha hôm Thứ Bảy, mua cá hồi từ tiệm H-E-B về làm món sushi. Tới khi khám phá ra cá có dòi bò ngổn ngang, thì đã có 23 người ăn, phân nửa là trẻ em, tuổi từ 2 tới 12. Bà Phạm đã báo cho Y Tế Quận Williamson điều tra.
  • Phi Cơ VN Giữ Biển, TQ La Lối, VN Bàn Luật Biển, TQ Chống (VietBao)Trong khi bản tin VOA cho biết, Trung Quốc hết sức bất bình trước việc Việt Nam đưa máy bay chiến đấu ra tuần tiễu tại quần đảo Nam Sa mà Việt Nam gọi là Trường Sa… bài phỏng vấn của BBC hôm Thứ Tư ghi lời nhà nghiên cứu Dương Danh Huy tại Quỹ Nghiên cứu Biển Đông ở Anh Quốc nhận xét rằng Trung Quốc sẽ phản đối Luật Biển VN nếu Quốc hội VN thông qua kỳ này.
  • Giữ Đất, 2 Mẹ Con Bị Phạt (VietBao)Chính quyền tỉnh Cần Thơ đề nghị phạt hành chính người phụ nữ khỏa thân phản đối việc tịch thu đất đai của gia đình bà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét