Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Về vụ chủ quyền Hoàng Sa

13h10′ Tin nóng: Chủ quyền Hoàng Sa được ghi ngay tại điều 1 luật Biển (Đào Tuấn). “Việc QH thông qua Luật Biển Việt Nam là một động thái mạnh mẽ, cần thiết trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Điểm đáng lưu ý nhất là dù các phiên thảo luận luật Biển là thảo luận kín, nhưng đến hôm qua, báo chí đã có quyền tiếp cận toàn bộ bộ luật này.”   16h30′, thử điểm qua trên mạng xem có báo nào đưa tin chưa. Mới thấy có: –  Quốc hội thông qua Luật Biển Việt Nam (VOV, 11h7′).   - Chủ quyền với Hoàng Sa, Trường Sa được ghi tại điều 1 Luật Biển (VNEco, 12h53′).  -  Đại biểu Quốc hội thông qua ba luật, hai nghị quyết (TTXVN, 14h48′). Cả một bản tin rất dài, nhưng riêng Luật Biển thì chỉ một dòng cuối: “Tại phiên họp sáng nay, với 99,2% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Biển Việt Nam”. Báo Đất Việt đăng lại nguyên văn của TTXVN, lúc 16h9′. “Báo đảng” còn khá hơn chút, được 6 dòng: Quốc hội biểu quyết thông qua 3 dự án Luật và 2 Nghị quyết  (14h52′). Nhưng dù sao thì … lần này “đảng” lẹ hơn “chính phủ” vụ chủ quyền biển đảo rồi, vì Cổng TTĐT CP 17h5′ vẫn im re. Bài tủ duy nhất của anh 3D hơi bị … ê. Hề hề! (Mà nghe đâu VOV chính là “sân nhà” của bác Tổng đó. Vậy ráng lo cái nghị định về biểu tình thay thế NĐ 38, tạm khi chưa ra luật, phải cho kha khá chút nghen anh Ba).  Còn các báo Tuổi trẻ, VNN, VNExpress … chưa thấy có tin.
Trong khi đó thì bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đã có ngay phản ứng rồi: Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa và Nam Sa (CRI, 16h18′). “Theo tin Đài chúng tôi: Ngày 21/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ra tuyên bố, tái khẳng định Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Tây Sa và Nam Sa. Cùng ngày Quốc hội Việt Nam thông qua “Luật Biển Việt Nam”, luật này đưa quần đảo Tây Sa và Nam Sa của Trung Quốc vào phạm vi cái gọi là “chủ quyền” và “quyền tài phán” của Việt Nam.”  -  Trung Quốc phản đối luật biển của VN (BBC, 16h10′). “Trung Quốc ngay lập tức phản đối Luật Biển Việt Nam mà Quốc hội ở Hà Nội thông qua trong cùng ngày 21/6″.  - China says Vietnam claim to islands “null and void” (Reuters/CNBC).
17h20′: Bọn Đại Hán khốn kiếp! Nó triệu đại sứ VN tới mắng nè (coi chừng vãi tè!)China summons Vietnam’s ambassador to protest Vietnamese law of sea (Xinhua). Nó chơi một lúc 3 tin liền: China opposes Vietnamese maritime law over sovereignty claim. China raises administrative status of South China Sea islands.  Anh Lương Thanh Nghị đâu, chiều nay tổ chức họp báo ngay, đừng sợ nữa!
18h40′ - Ối giời ơi! Vừa khen đó, mà giờ thì mất tiêu rồi … Độc giả cho biết VOV đã gỡ bài. Không tin, vô coi thì gỡ sạch bách lu, lại còn rút kinh nghiệm, sửa cả được link gốc nữa mới ghê (tức là “xóa dấu vết”). Đành chụp màn hình lại chút dấu vết này vậy-mời bà con bấm vô, chớ không là BS dễ bị quy tội vu khống =>
A! Đây rồi … Mời bà con. Nó đã được “rút ruột”, thay thế bằng tin này:  Quốc hội thông qua một số luật, nghị quyết.
Nhưng sao lại phải sợ hãi đến vậy? VTV-Thời sự 19 giờ vừa phát cũng … “im mồm!”. Coi bài hoành tá tràng đến kinh ngạc trên Nhân dân của đảng nèQuốc hội thông qua luật Biển Việt Nam (đăng lại liền. Lần đầu tiên được đăng lại bài của “báo đảng”. Sướng tê rún!). Đây mới rõ là bàn thắng rực rỡ của bác Tổng. Chợt nghĩ … hay cú rút bài đó chính là động tác có chỉ đạo để làm cho uy tín bác Tổng được oách xà loách hơn nữa, tức là chỉ có báo mà nhân dân biết đích thị là do bác chỉ đạo thì mới được mạnh miệng, còn báo không biết là “của ai” thì không được hé răng?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét