Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Lượm tin ngày 16/6/2012

http://www.youtube.com/watch?v=Z0DvpAVXURc&feature=player_embedded

  • Sự cản trở ngọt ngào (Phan Văn Tú) – “Sự việc vẫn đang trong vòng điều tra. Khi nào có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp ngay cho các nhà báo”.
  • Bá Tân: Đồng chí tù binh (Nguyễn Thông) - “Loại đồng chí ấy ngoài miệng kêu gào vì dân vì nước, giục giã mọi người học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhưng lúc nào cũng ủ mưu tìm cách vơ vét tài sản nhà nước”.
  • Truy tìm trọng phạm có tên là “Trách nhiệm”  (Đào Tuấn) – “Mở mồm ra là nhận trách nhiệm hay ‘đến chết vẫn nói không’ với trách nhiệm, thoạt nghe tưởng là ngược nhau. Nhưng thực ra, cũng chẳng mấy khác nhau, bởi dù nhận, dù không, đến giờ, cũng chẳng ai rõ ‘Trách nhiệm’ nó mồm ngang mũi dọc ra sao”.
  • Địa phương phải quản thương lái nước ngoài (VNN) – Phó Chủ nhiệm UB Các vấn đề xã hội của QH Bùi Sỹ Lợi cho rằng việc thiếu quản lý thương lái nước ngoài, để họ lừa đảo nông dân có phần trách nhiệm lớn của các địa phương.
  • Người Thiên Chúa giáo, trụ cột của xã hội công dân Trung Quốc (RFI) – Theo thông tín viên của Le Figaro tại Bắc Kinh, thì tuy chỉ chiếm có 5% dân số, nhưng cộng đồng Thiên Chúa giáo lại là những nhân tố rất tích cực trong việc hình thành xã hội công dân Trung Quốc. Trong một xã hội thiếu phương hướng, thiếu vắng những giá trị tinh thần, Thiên Chúa giáo đã thu hút được nhiều tín đồ cũng như trí thức, và được sự hỗ trợ từ bên ngoài.
  • Tàu lặn Trung Quốc đạt độ sâu kỷ lục (RFI) – AFP dẫn nguồn tin Tân Hoa Xã cho biết, hôm nay, 15/06/2012, tàu lặn có người điều khiển do Trung Quốc chế tạo đã xuống được độ sâu kỷ lục 6000 mét tại Thái Bình Dương và dự tính sẽ chinh phục độ sâu 7000 mét.
  • Quân đội Ai Cập bị tố cáo củng cố quyền lực trước cuộc bầu cử tổng thống (RFI) – Hai ngày trước khi có cuộc bỏ phiếu vòng hai bầu tổng thống, quyết định tương lai của Ai Cập, hôm qua, 14/06/2012, Tòa Bảo Hiến nước này đã ra phán quyết không công nhận tính hợp pháp của Quốc hội. Quân đội Ai Cập, lãnh đạo đất nước từ hơn một năm nay, đã bị tố cáo tìm cách củng cố quyền lực, được che đậy bằng các phán quyết của tư pháp.
  • Pháp: chơi thoải mái tự tin mới hy vọng thắng Ukraina (RFI) – Bảng D tối nay bước vào trận đấu thứ 2, chủ nhà Ukraina tiếp Pháp, Anh gặp Thụy Điển. Đội quân áo Lam của ông Blanc bước vào trận đấu quyết định trước một Ukraina « không biết sợ ai ». Bốn ngày sau trận hòa 1-1 với Anh, đội tuyển Pháp đứng trước một nhiệm vụ khó khăn : phải thắng để bảo đảm chiếc vé vào tứ kết.
  • Trung Quốc : Sữa cho trẻ em có nhiễm thủy ngân (RFI) – An toàn thực phẩm vẫn luôn là thách thức lớn cho Trung Quốc. Chính quyền nước này vừa phát hiện trong một số sản phẩm sữa cho trẻ em của tập đoàn Y Lợi có chứa hàm lượng thủy ngân cao, buộc tập đoàn này phải ra lệnh thu hồi lô hàng sữa nhiễm thủy ngân.
  • Tư pháp Ai Cập tuyên bố Quốc hội bất hợp pháp (RFI) – Hôm qua, 14/06/2012, Tòa Bảo Hiến Ai Cập đã phán quyết rằng Quốc hội vừa được bầu ra là bất hợp pháp. Đồng thời, tư pháp Ai Cập cũng chấp nhận tư cách ứng viên tổng thống của một chính trị gia thân cận với cựu tổng thống Hosni Moubarack. Quyết định của Tòa Bảo Hiến Ai Cập đã gây phẫn nộ, đặc biệt là từ phía tổ chức Huynh đệ Hồi giáo.
  • Các lãnh đạo quân sự Mỹ kêu gọi Thượng viện phê chuẩn UNCLOS (RFI) – Bốn đô đốc, trong đó có tư lệnh tác chiến hải quân Mỹ và phó chủ tịch Hội đồng tham mưu liên quân Mỹ, cùng với hai viên tướng hôm qua, 14/06/2012,  đã kêu gọi Uỷ ban Đối ngoại  Thượng viện Mỹ phê chuẩn Công ước Liên hiệp quốc về luật biển ( UNCLOS ). Cho tới nay, Hoa Kỳ là quốc gia lớn duy nhất chưa ký vào công ước này, vốn đã có hiệu lực kể từ năm 1994.
  • Dalai Lama phát biểu khi thăm Leeds (BBC) – Lãnh tụ tinh thần Tây Tạng, Đức Dalai Lama, phát biểu trước giới lãnh đạo doanh nghiệp ở Leeds khi ông bắt đầu chuyến thăm Anh.
  • Thất Nghiệp Tăng, Việc Làm Yếu Kém (VietBao)WASHINGTON – Báo cáo mới về số người thất nghiệp tăng tới lần thứ 5 trong 6 tuần và giá tiêu thụ giảm trong tháng 5, mở rộng cánh cửa cho Quỹ Dự Trữ Liên Bang giúp nền kinh tế có những dấu hiệu suy yếu.
  • BT Công an: “Đa số CSGT không nhận hối lộ” (Khampha.vn) – “Trong môi trường công tác chịu rất nhiều áp lực, tuyệt đại đa số CSGT giữ được phẩm chất đạo đức của mình, hoàn thành nhiệm vụ, không nhận hối lộ, không tiêu cực” – Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định.
  • ‘Tam sao thất bản’ lỗ lãi của Vinalines (VnExpress) – Về kết quả kinh doanh 2010 của Vinalines, Thanh tra Chính phủ kết luận lỗ 1.274 tỷ đồng, nhưng Bộ Giao thông Vận tải báo cáo với Quốc hội là lãi 142 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét