Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Lượm tin

Chính trị – Xã hội
Chủ thẻ lo bị “móc túi”  TT – Sau khi công an phát hiện đường dây làm giả thẻ ATM để rút tiền, nhiều ngân hàng ráo riết tìm giải pháp bảo vệ.

LS Hà Huy Sơn:” Đưa Bùi Thị Minh Hằng vào cơ sở giáo dục là trái pháp luật” (RFI)  —Vụ phóng viên Hoàng Khương qua cái nhìn của một nhà báo  (RFA)  —Cần một luật báo chí đầy đủ và cụ thể hơn (RFA)

Nhà báo Hoàng Khuơng, tai ương nghề nghiệp và tình người ( Lê diễn Đức – RFA) -Một phóng viên giỏi và dân thân như Hoàng Khương cần được bảo vệ, ngay cả khi anh vi phạm nhưng không ở mức nghiêm trọng, vẫn nên với lòng nhân ái tạo cho anh điều kiện để anh rút kinh nghiệm và tiếp tục thăng tiến. Hoàng Khương ở tuổi 37, một độ tuổi trưởng thành sung mãn của người làm báo.   —–Tổ chức quốc tế chú ý vụ Hoàng Khương (BBC)
  • Nhà báo Hoàng KhươngTổ chức vận động cho tự do báo chí của Pháp kêu gọi Việt Nam trả tự do cho phóng viên Hoàng Khương, người bị bắt tuần này.
Nhân phẩm một dân tộc  (Ngô nhân Dụng – NV)Vào đầu thế kỷ thứ 16 ở nước ta có một ông vua được “nhân dân Hà Nội” đặt tên là Vua Lợn (Trư vương, lề)
Người về từ tàu đắm (TN) -Hàng chục phóng viên đứng chờ đón thủy thủ sống sót của tàu Vinalines Queen – Đậu Ngọc Hùng trở về từ Singapore tối qua 4.1 hết sức ngạc nhiên vì sự tiếp đón khá lặng lẽ của công ty.
Chưa trị được bệnh tắc, nghẽn ATM (TN) -Dù sớm triển khai các giải pháp chống nghẽn, chống tắc cho máy ATM nhưng dự báo dịp tết này các ngân hàng (NH) sẽ tiếp tục ca lại điệp khúc tắc và nghẽn.
Mưu sinh dưới đáy đại dương – Kỳ 4: Phá biển  (TN) -“Nhà báo có ngon xuống đáy biển mà coi, người ta đang tàn phá dưới đó” – một thợ lặn bức xúc trước cảnh nhiều thợ lặn khác mang chất độc xuống đáy sâu để bắt cá theo kiểu lạm sát.  >>>Biển động thất thường, ngư dân lỗ nặng
Kinh tế
5 ngày giá gas tăng 2 lần (NLĐ) -Bắt đầu từ 7 giờ 30 hôm nay (5-1), giá bán lẻ gas của Saigon Petro sẽ tăng thêm 8.000 đồng/bình 12kg. Theo đó, khi đến tay người tiêu dùng sản phẩm gas của hãng này có giá là 383.000 đồng/bình.
Chỉ số chứng khoán lúc 12 giờ (VnEc)

VN-Index -7,90 – 340,94 -2,26%  Và  HNX-Index -0,54  -  55,89 -0,96%

Văn hóa – Giáo dục
Những chiếc phong bì bị từ chối  (VNN) -Nghe bố mẹ bàn chuyện đi Tết thầy cô, bé Thanh Mai kêu lên: “Cô con không nhận phong bì đâu.”… Anh Hoàng Tùng và phụ huynh của lớp được một lần “hụt hẫng” và đầy cảm kích khi chuẩn bị phong bì kỷ niệm cho cô giáo chủ nhiệm…
img Túp lều – “tổ ấm” của vợ chồng thầy cô Tống Văn Hương – Đào Thị Địa (Trường tiểu học Bắc Ka Lăng, xã Tá Bạ, Mường Tè, Lai Châu) – Ảnh: Đ.Bình >>>Quà tết chỉ có tờ lịch treo tường (TT) >>>Giáo viên góp một ngày lương để bắn pháo hoa?  (TT) —Thầy tiêu cực, bộ sẽ không mời   TT – Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã khẳng định như vậy sau khi Tuổi Trẻ có loạt bài đề cập thực trạng nhiều tỉnh, thành mạnh tay chi cả trăm triệu đồng, có nơi tận thu của học sinh để phục vụ việc mời thầy ở Hà Nội tập huấn…
Thế giới
Phần Lan “thả” 69 tên lửa Patriot  (NLĐO) – Phần Lan ngày 4-1 cho biết 69 tên lửa Patriot bị nước này tịch thu giữa tháng 12-2010 đã được đưa đến Hàn Quốc.
Chiến lược Châu Á của Mỹ thời ngân sách quốc phòng bị giảm  (RFI) -Theo dự kiến, vào ngày mai, 05/01/2011, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta sẽ công bố bản điều chỉnh chiến lược của Lầu năm góc trong tình hình mới.
Xe cán chó chó cán xe
  Thí sinh Nữ hoàng trang sức bức xúc vì phải “tiếp rượu” (TN) —Vụ ép thí sinh tiếp rượu ngày càng bi hài (VNN)  –Em gái Trúc Diễm cũng xỉu vì tiếp rượu khách (VNN)
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
Dân Làm Báo -  Khai tử một khái niệm: lề trái và lề phải
Quang Minh Đỉnh Nghề nguy hiểm  (DLB) -Hàng ngày, đối mặt với biết bao vấn đề của cuộc sống, có khi nào chúng ta nghĩ để có được sự yên bình vốn không lấy gì làm nhiều lắm thì ngoài việc phải làm của các cơ quan chức năng còn có một bộ phận không nhỏ những con người dũng cảm dám đương đầu với những tệ nạn, bất công của xã hội. Chấp nhận mọi hiểm nguy có thể xảy đến với gia đình và bản thân mình. Với tôi, đó là những người lính chì dũng cảm. Thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ.
Nguyễn Nghĩa (danlambao) -   Đảng CSVN chẳng còn lý do gì để lãnh đạo đất nước
Âu dương Thệ 2011: Lãnh đạo đánh mất chữ tín với đảng viên và nhân dân! -DLB -…..Trong Đại hội 11 thành phần bảo thủ, phản động và tham nhũng đã tiếp tục thao túng trong lãnh vực nhân sự ở các cấp cao nhất trong đảng là Trung ương đảng (200 người), Bộ chính trị (14), đứng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người cực kì bảo thủ, thân Bắc kinh và đầy thủ đoạn. Tiếp đến là cuộc bầu cử Quốc hội dân chủ bánh vẽ vào mùa Xuân và lập chính phủ mới nhưng thành phần nhân sự vẫn cũ như trái đất vào mùa Hè…

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền: Việt Nam: Hãy trả tự do cho Nhà vận động ôn hòa Bùi Thị Minh Hằng  DLB -(New York, 4.1.2012) – Ngày hôm nay, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền phát biểu chính quyền Việt Nam cần thả ngay nhà vận động Bùi Thị Minh Hằng và chấm dứt sách nhiễu chỉ vì bà đã biểu tình một cách ôn hòa. Vào ngày 28 tháng Mười một năm 2011, chính quyền đã đưa bà Hằng vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để quản chế hành chính trong 24 tháng.

Nguyễn Thanh Giang Star locked in jail – DLB
Đỗ Trường Kẻ giết người – DLB

Trung Quốc: Các địa phương sử dụng trái phép hơn 64 tỉ euro nợ công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét