Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

VN diễn tập bắn đạn thật phòng không

VN diễn tập bắn đạn thật phòng không

Bắn hỏa tiễn C-75Cuộc diễn tập lần này có quy mô lớn
(Phunutoday) - Hôm nay trên trang quân sự Tiexue của Trung Quốc có đăng một loạt ảnh diễn tập chống khủng bố của cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam.
Mô tả ảnh.
Đặc nhiệm Việt Nam diễn tập chống Không tặc
Với tình huống được đặt ra là bọn Không tặc tiến hành bắt cóc máy bay của hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, sau khi vụ bắt cóc xảy ra cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam nhanh chóng có mặt, chia làm 2 mũi tấn công: một mũi đổ bộ bằng đường hàng không từ những chiếc UH-1A và trực thăng Mi-8, mũi còn lại là bằng đường bộ. Cả hai mũi cũng bao vây máy bay của bọn bắt có để tìm cách giải cứu con tin.

Sau khi thống nhất phương án tác chiến cả hai mũi tấn công của Đặc nhiệm Việt Nam đã đồng thời tấn công chiếc máy bay đang bị không tặc bắt cóc, sau vài phút bọn Không tặc đã bị không chế, hành khách được giải thoát nhanh chóng cuộc diễn tập diễn ra thành công.


Dưới đây là hình ảnh về cuộc diễn tập chống khủng bố này: 
Mô tả ảnh.
Những chiếc trực thăng UH-1A và Mi-8 của Không quân Việt Nam chở lực lượng cảnh sát đặc nhiệm
Mô tả ảnh.
Trực thăng Mi-8
Mô tả ảnh.
Cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam leo dây từ mái nhà xuống
Mô tả ảnh.
2 chiến sĩ đặc nhiệm vừa cầm súng vừa leo dây xuống đất
Mô tả ảnh.
Lực lượng phục kích ở ngoài vành đai sân bay
Mô tả ảnh.
Hình ảnh những tên khủng bố đang bắt cóc con tin
Mô tả ảnh.
Đột kích máy bay giải cứu con tin
Mô tả ảnh.
Giải cứu bảo vệ con tin
Mô tả ảnh.
Phục kích
Mô tả ảnh.
Những tên Khủng bố bị bắt đang lấy lời khai

Phú Nguyễn (theo Tiexue)
GS. Koichi Sato, Biển Đông: Sự trỗi dậy của Trung Quốc và tác động đối với hợp tác an ninh  Nghiên cứu Biển Đông -Những tuyên bố và hành động nhằm khẳng định chủ quyền của Trung Quốc đang gây căng thẳng giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng Đông Nam Á. Mỹ, Nhật Bản và Úc cũng thể hiện sự quan ngại đối với an ninh của các tuyến đường thông thương trên biển tại Biển Đông. Bài tham luận[1] sẽ phân tích những thách thức trên biển này và xem xét những hệ lụy đối với hợp tác an ninh giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng bao gồm Nhật Bản và Mỹ.
-GS. Geoffrey Till, Ý nghĩa toàn cầu của tranh chấp Biển Đông  Nghiên cứu Biển Đông -Dù Trung Quốc có một mực duy trì quan điểm Biển Đông là vấn đề khu vực, thì một thực tế rõ ràng rằng Biển Đông mang tầm quan trọng toàn cầu và đang thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, bởi vì chính sách của Trung Quốc đối với Biển Đông sẽ được liên hệ với thái độ của nước này trong quan hệ quốc tế trong tương lai, những mối quan ngại dấy lên ở các quốc gia trong và ngoài khu vực chứa đựng những rủi ro xung đột. Vì vậy, rõ ràng cần phải có những cơ chế giải quyết thích hợp hơn là những hành động mang tính hung hăng, đối đầu- - Philippines bắt giữ sáu ngư dân Trung Quốc  —  (RFI)

.-VN diễn tập bắn đạn thật phòng không

Quân chủng Phòng không-Không quân của quân đội Việt Nam vừa có đợt diễn tập bắn đạn thật quy mô lớn, kéo dài từ ngày 1 đến 5/12.
Báo Quân đội Nhân dân cho hay cuộc diễn tập bắn đạn thật 2011 này diễn ra tại Trường bắn TB1 ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, cũng là nơi quân chủng phòng không thường tổ chức các buổi diễn tập bắn đạn thật.
Đợt diễn tập này được cho là quy mô nhất từ trước tới nay, kéo dài gần một tuần, với nhiều nội dung quan trọng.

Trong đó, theo báo Quân đội, có việc "kiểm tra kết quả huấn luyện năm 2011 cho các đơn vị tên lửa, pháo phòng không, tên lửa tầm thấp và ZCY-23, bắn nghiệm thu khí tài tên lửa C125-2TM và luyện tập bắt mục tiêu cho Đoàn tên lửa phòng không C-300".
Đặc biệt, lần đầu tiên hệ thống hỏa tiễn hiện đại S-300 được đưa vào tham gia.
Cuộc diễn tập những ngày đầu có sự tham gia của khẩu đội pháo cao xạ 57mm và pháo tự hành ZCY-23.
Tuy nhiên hoạt động chính là diễn tập bắn tên lửa đã diễn ra ngày Chủ nhật 4/12, với hai loại hỏa tiễn tiêu diệt tầm ngắn C75 và C125-2TM được mang ra bắn nghiệm thu.
C125-2TM là loại C125 của Nga đã được Việt Nam cải tiến.
Kết quả cuộc diễn tập được nói là khả quan. Báo Quân đội Nhân dân đăng ảnh các chiến sỹ phòng không phấn khởi 'sau khi tiêu diệt mục tiêu giả định'.
Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tới kiểm tra buổi diễn tập.

Nâng cao năng lực

Đây là lần thứ hai trong năm quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức diễn tập bắn đạn thật.
Lần trước là vào cuối tháng Ba, nhằm "nghiệm thu khí tài và đạn tên lửa trong chương trình cải tiến vũ khí, khí tài chiến đấu".
Các hoạt động bắn đạn thật được cho là tối quan trọng trong quá trình nâng cấp hiện đại hóa năng lực phòng vệ.
Việc báo chí Việt Nam được phép đăng tải ngày càng nhiều thông tin về các cuộc tập trận, diễn tập được giới chuyên gia đánh giá là cho thấy sự minh bạch ngày càng cao trong thông tin quốc phòng.
Đồng thời, đây cũng là tín hiệu mà Việt Nam đưa ra thế giới về khả năng tự phòng thủ ngày càng lớn của mình.
Hồi tháng Sáu, tin hải quân Việt Nam bắn đạn thật ở vùng biển miền Trung ngay sau khi có việc tàu Trung Quốc gây hấn cắt cáp của tàu thăm dò dầu khí PetroVietnam đã khiến dư luận quan tâm.
Nhiều nhà quan sát bình luận đây là động thái 'cảnh báo cứng rắn' cho quốc gia láng giềng, cho dù chính phủ Việt Nam nói đây chỉ là hoạt động thường niên.
Ngân sách cho quân đội Việt Nam trong năm 2011 được tin là tăng lên 52.000 tỷ đồng, tức khoảng 2,6 tỷ đô la Mỹ, từ con số khoảng 2 tỷ một năm trước đó.-Nguồn:
VN diễn tập bắn đạn thật phòng không



-
-

Nhật 'siết chặt' đường Trung Quốc ra Thái Bình Dương

-BĐV-Phản ứng trước việc Trung Quốc điều tàu chiến qua eo biển Miyako để diễn tập, Nhật quyết triển khai điều lực lượng phòng vệ đến đảo Yonaguni để có thể bao quát eo biển chiến lược này.---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét