Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Tiết lộ sốc: Tên lửa Ấn Độ có thể huỷ diệt các thành phố lớn của Trung Quốc

Tiết lộ sốc: Tên lửa Ấn Độ có thể huỷ diệt các thành phố lớn của Trung Quốc

(Phunutoday) - Hôm nay, trên trang Chosun Ilbo của Hàn Quốc có đăng 1 bài viết nói về loại tên lửa đạn đạo mới của Ấn Độ có tầm bắn lên đến hơn 5.000km. Như vậy với tầm bắn như thế này nó sẽ có tầm vươn xa đến hầu khắp các thành phố lớn và thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.
Tên lửa Agni-5 và các phiên bản trước đây của nó đang là mối lo ngại của giới chức quân sự Trung Quốc
Tên lửa Agni-5 và các phiên bản trước đây của nó đang là mối lo ngại của giới chức quân sự Trung Quốc

Theo đó tờ báo này cho biết: "Hiện nay giới quân sự Trung Quốc đang hết sức lo lắng khi biết được thông tin Ấn Độ sắp chế tạo và thử nghiệm loại tên lửa khủng mang đầu đạn hạt nhân này. Trước đây giới quân sự Trung Quốc và nước ngoài đều không thể tưởng tượng ra rằng Ấn Độ có khả năng chế tạo được loại tên lửa có tầm bắn khủng khiếp như vậy, họ cho rằng chỉ có Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và Vương quốc Anh và một số nước khác ngoài Ấn Độ mới có khả năng chế tạo được tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tầm bắn trên 5.000km".

Nhưng thực sự họ đã nhầm, nền công nghiệp quốc phòng của Ấn Độ đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết. Họ đã có thể tự chế tạo được nhiều các trang thiết bị vũ khí mới mà không cần phải mua của nước ngoài, trong vòng xoáy đó tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-5 đã ra đời sau 4 phiên bản trước đó đã từng trình làng.


"Theo lịch trình loại tên lửa khủng này của Ấn Độ sẽ được thử nghiệm vào tháng 12 năm nay sau nó nó sẽ được nâng cấp thêm và thử nghiệm tiếp tục trong vòng 2 đến 3 năm tiếp theo và rất có thể đến năm 2014 nó sẽ được triển khai ở hầu khắp các vùng biên giới nhạy cảm giữa Ấn Độ và Trung Quốc" Tờ báo này cho biết thêm.


Ngoài ra có thông tin Ấn Độ đang có ý định cải tiến loại tên lửa đạn đạo này để nâng tầm bắn của nó lên trên 6.000km. Đây quả thực là thông tin gây sốc cho giới quân sự Trung Quốc.


Tờ báo này cũng cho biết: "Chịu trách nhiệm nghiên cứu về loại tên lửa đạn đạo khủng khiếp này của Ấn Độ là do trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng (DRDO) đảm nhận. Theo Tiến sĩ Saraswat người trực tiếp tham gia dự án này cho biết: “Chúng tôi không dùng loại tên lửa trên để  chống lại Trung Quốc hay bất cứ nước nào. Chúng tôi tôn trọng chính sách cắt giảm và ngăn chặn vũ khí hạt nhân, nhưng nếu bất cứ 1 nước nào có ý định đe doạ đến nền an ninh của Ấn Độ thì chúng tôi sẽ buộc phải sử dụng nó để tự vệ.”

Tên lửa Agni hiện nay có 5 loại bao gồm ( Agni-I : có khả năng bay xa 700 - 800 km ; Agni-II : 2500 km ; Agni-III : 3500 km ; Agni-V : 5000 - 6000 km )

Nhưng bên cạnh đó có khá nhiều ý kiến của các nhà khoa học khác của Ấn Độ cho biết tên lửa Agni -5 sẽ là 1 “món quà vô cùng bất ngờ” mà Ấn Độ muốn gửi đến quốc gia nào có động thái đe doạ đến nền an ninh của Ấn Độ. Tờ báo này kết luận
  • Phú nguyễn (theo Tiexue)
-Nguồn:
Tiết lộ sốc: Tên lửa Ấn Độ có thể huỷ diệt các thành phố lớn của Trung Quốc


---Trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng và Đô đốc cho 9 cán bộ cấp cao LLVT nhân dân QĐND Online - Chiều 5-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chủ trì buổi lễ và trao quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng và Đô đốc cho 9 cán bộ cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân. Tham dự buổi lễ có Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan Trung ương; lãnh đạo các quân khu, quân chủng, các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.
Trao quân hàm Thượng tướng, Đô đốc cho 9 cán bộ TTXVN- Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quân hàm Thượng tướng, Đô đốc cho 9 cán bộ cấp cao Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.
Phong quân hàm thượng tướng và đô đốc cho 9 cán bộ cao cấp
Tuổi Trẻ
Chiều 5-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định phong cấp bậc từ trung tướng lên thượng tướng và đô đốc cho 9 lãnh đạo cao cấp quân đội nhân dân và công an nhân dân. Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn ...
Nhiều tướng lĩnh quân đội, công an được phong hàmĐài Tiếng Nói Việt Nam
9 cán bộ được thăng quân hàm thượng tướngVNExpress
Phong quân hàm Thượng tướng và Đô đốc cho cán bộ cấp cao Quân đội ...Báo điện tử Chính phủ
XãLuận.com tin tức việt nam 24h cập nhật -Vietnam Plus -Người Lao Động

Hôm nay, Philippines xử 6 ngư dân Trung Quốc (NLĐ).-Bắc Kinh kêu gọi Philippines đối xử tử tế với các ngư dân TQ bị bắt --Philippines bắt giữ ngư dân Trung Quốc  —  (BBC).  – Ngư dân Trung Quốc đối mặt án tù ở Philippines (VNE).

-Iran đã “xin lỗi” về vụ tấn công đại sứ quán Anh (TTXVN).  – Thế giới 24h: “Sốc” vì Iran hạ phi cơ Mỹ (VNN).
- - Mười sự kiện quốc tế nổi bật nhất năm 2011 (TP).---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét