Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Ukraine cung cấp máy tàu cho 4 tàu tên lửa Molnya đóng tại Việt Nam

Ukraine cung cấp máy tàu cho 4 tàu tên lửa Molnya đóng tại Việt Nam

Báo nước ngoài nói về ngân sách quốc phòng Việt Nam năm 2012 (PN Today/VKTG). (Phunutoday) - Hôm qua, trang web vũ khí thế giới của Nga đã dự đoán sang năm 2012 Việt Nam sẽ tăng thêm ít nhất 35% kinh phí để mua sắm các loại vũ khí mới.

 
 
Máy bay chiến đấu Su-30MK2
 
Theo đó trang web này nói rằng: "Năm 2012, theo dự đoán Chính phủ Việt Nam sẽ tăng ngân sách Quốc phòng lên ít nhất là khoảng 35% so với giai đoạn hiện tại tương đương 2.27 tỉ USD chiếm 8% GDP. Việc tăng ngân sách Quốc phòng của Việt Nam không phải là chuyện gì đó bất thường bởi vì nó nằm hoàn toàn trong kế hoạch hiện đại hóa trang thiết bị khí tài cho quân đội đến năm 2020. Bên cạnh đó, Nga vẫn sẽ là nhà cung cấp vũ khí chính cho Việt Nam và theo dự đoán sang năm mới 2012 Nga và Việt Nam sẽ kí kết và mở rộng hơn nữa các hợp đồng mua bán vũ khí và thiết bị quân sự".


Theo 1 số chuyên gia của Nga nhận xét: "Việc gia tăng ngân sách Quốc phòng của Việt Nam sẽ còn tiếp tục phát triển trong những năm tới, chủ yếu các loại vũ khí Việt Nam mua để phục vụ mục đích bảo vệ chủ quyền lãnh thổ nhất là chủ quyền biển đảo.


Chúng tôi không ngạc nhiên khi mấy năm gần đây Việt Nam mua khá nhiều trang thiết bị vũ khí nó là hiệu quả tất yếu của sự phát triển kinh tế vượt bậc của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Khi nền Kinh tế phát triển mạnh, xã hội phát triển Việt nam mới có đủ lực để đầu tư vào Quốc phòng-An ninh được".

Các loại vũ khí mà Việt Nam sẽ mua của Nga từ giờ cho đến năm 2020 theo dự đoán chủ yếu sẽ là hàng loạt máy bay chiến đấu Su-30, các trang thiết bị khí tài của Hải quân (bao gồm tàu nổi và cả tàu ngầm), hệ thống tên lửa chống tàu, hệ thống phòng không và thiết bị chiến tranh điện tử.

Trong giai đoạn những năm 2003-2010 vũ khí của Nga chiếm khoảng 87,4% các loại vũ khí mà Việt Nam nhập khẩu nhưng trong giai đoạn từ 2011-2014 con số này khả năng sẽ tăng lên ít nhất là khoảng 97,5%. Do sự nhập khẩu mạnh vũ khí của Nga, hiện nay Việt Nam đang là bạn hàng thứ 8 của Nga chiếm khoảng 6% thị phần xuất khẩu vũ khí của Nga, theo dự đoán sẽ tăng lên 9% trong những năm tới.

Các loại vũ khí mà Việt Nam sẽ mua của Nga trong giai đoạn tiếp theo này sẽ là hàng loạt máy bay chiến đấu Su-30. Các trang thiết bị khí tài của Hải quân (bao gồm tàu nổi và cả tàu ngầm), hệ thống tên lửa chống tàu, hệ thống phòng không và thiết bị chiến tranh điện tử, tờ báo này kết luận.
  • Phú nguyễn (theo Tạp chí vũ khí thế giới)
Việt Nam sẽ là khách hàng mua vũ khí Nga lớn thứ ba(VietnamDefence/Armstrade).- Những người giữ chủ quyền Tổ quốc trên biển: – Kỳ 20: Lá thư cuối cùng;  – Kỳ 21: Nỗi đau người ở lại (Tin tức).- Ấn Độ hứa hỗ trợ toàn diện LLVT Việt Nam.baodatviet.vn - Bước tiến của Không quân Trung Quốc Năm 2010 Trung Quốc đã hoạch định “các cơ sở vững chắc” cho chương trình hiện đại hóa quốc phòng và nhằm mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt được những tiến bộ lớn.

Mỹ sao chép ý tưởng của S-300 vietnamdefence 

Mỹ thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa phòng không MEADS với cách bố trí ống phóng thẳng đứng giống như S-300 của Nga. - Iran tuyên bố sẽ dạy Mỹ cách chiến đấu (VnMedia).-- NATO “lấy làm tiếc” về vụ không kích làm binh sĩ Pakixtan thiệt mạng (Tin tức).  – Mỹ có cứu nổi quan hệ với Pakistan? (ĐV).  – Quan hệ Pakistan, Mỹ và NATO lún sâu vào khủng hoảng (VOV/CNN, AP).  – Trung Quốc sốc vụ máy bay NATO bắn lính Pakistan (VnMedia/Reuters).

- Phỏng vấn ông Rudolf Severino, nhà ngoại giao Philippines: Ai hưởng lợi từ DOC – COC? (TVN).-- Vai nào cho Mỹ, Trung Quốc ở ASEAN? (TVN/Atimes). -
VietnamDefence Hãng quốc doanh “Tổ hợp khoa học-sản xuất chế tạo turbine khí Zorya-Mashprojekt” sẽ bảo đảm cung cấp các thiết bị động lực cho 4 tàu tên lửa Molnya sẽ đóng cho Hải quân Việt Nam.
Trong khuôn khổ hiệp định liên chính phủ Nga-Ukraine về hợp tác trong lĩnh vực đóng tàu, Zorya-Mashprojekt (Ukraine) và công ty cổ phần Nhà máy đóng tàu Vympel (Nga) đã ký hợp đồng về việc hãng Ukraine cung cấp động cơ thủy.

Theo hợp đồng, Zorya-Mashprojekt trong giai đoạn 2011-2013 sẽ cung cấp các tổ máy turbine khí M-15 cho 4 tàu tên lửa Molnya sẽ được đóng với sự tham gia và giám sát kỹ thuật của Vympel tại một xưởng đóng tàu của Việt Nam.

Hệ thống động lực đầu tiên sẽ được chuyển giao cho khách hàng vào tháng 12.2011.

Thông tin được đăng công khai trên site của hãng Ukrspecexport.
  • Nguồn: Armstrade, 28.11.2011.
-Nguồn:

Ukraine cung cấp máy tàu cho 4 tàu tên lửa Molnya đóng tại Việt Nam




--Vai nào cho Mỹ, Trung Quốc ở ASEAN?

BỐN NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC QUỐC TẾ CỦA TRUNG QUỐC basam-THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM BỐN NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC  QUỐC TẾ CỦA TRUNG QUỐC  Tài liệu tham khảo đặc biệt Số 322-TTX Thứ bảy, ngày 26/11/2011 TTXVN (Bắc kinh 20/11) Bài của nhóm tác giả Trương Khiếu Thiên và Vương Giai Hâm thuộc Ban Giáo dục Nghiên cứu chiến lược
– Bước khiêu vũ Biển Đông – (x-café). Dịch từ bài: South China Sea Two-Step (WSJ). - GS Carl Thayer: Biển Đông cần sự đoàn kết trong khối ASEAN (Bee/Wall Street Journal). -Tìm hiểu về Không quân Trung Quốc (kỳ 1) Năm 2010 Trung Quốc đã hoạch định “các cơ sở vững chắc” cho chương trình hiện đại hóa quốc phòng và nhằm mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt được ...

Tuần tra chung trên sông Mekong  —  (BBC).

Trung Quốc - Biển Đông: Goodwill is not weakness, general warns (SCMP 26-11-11) -- Thiếu tướng La Viện (Luo Yuan) cảnh cáo rằng đừng lẫn lộn "thiện chí" của Tàu với "nhu nhược".  Có phỏng vấn Trương Uẩn Lĩnh (Zhang Yunling) của CASS.


-Mặt trận Iran không bình yên (NLĐ).  – Iran “cùng phe với Nga – Trung Quốc”(NLĐ/AFP, Reuters). – Thế giới 24h: Iran “cùng khối” với Nga, TQ? (VNN). - Iran giáng cấp quan hệ với Anh, trục xuất đại sứ (TN). - Iran dọa tấn công lá chắn tên lửa của NATO (TN). - Iran nhận thêm 3 tàu ngầm lớp Ghadir (GDVN). - Iran sẽ tấn công Thổ Nhĩ Kỳ? (GDVN).
-- Biểu tình ở Seoul, 38 cảnh sát bị thương (PLTP/Yonhap, AP). - con trai út tổng thống Indonesia : Đám cưới mất lòng dân (NLĐ).--

China "shocked" by NATO attack on Pakistani troops---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét