Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải ban hành Luật Biển

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải ban hành Luật Biển


Đôi lời: Một bài báo hay, nhiều điều đáng bàn. 1- Với phát biểu của Nghị Phước: chỉ có thể nói rằng cái“lưỡi leo lẻo, lươn lẹo, luồn lách, la liếm!”. 2- Luật Biển: Trung Quốc đã ra thứ luật này lâu rồi. Còn ta cứ lần khân mãi rất khó hiểu. Câu hỏi từ lời đồn thổi vỉa hè rằng, trong chuyến công du của TBT Nguyễn Phú Trọng vừa qua, có phải họ đã gây sức ép đòi xem bản dự thảo. Xem rồi thấy “yên tâm”, nhưng vẫn đòi ta chờ sau đại hội đảng bên đó vào năm tới mới được đưa ra? 3- Đúng là phải đổi khẩu hiệu, thành diệt tham nhũng. Đại ngôn những là “giặc nội xâm”, nhưng có ai đời nó cướp nước này muốn hết trơn rồi mà vẫn ngồi đó “phòng” với “chống”.  Từ lâu BS đã thấy người ta đang “tự diễn biến”, hết phương tự “chống” rồi, phải nhờ cứu viện thôi! Mời coi:  Ngoại viện diệt nội xâm (cuối bài).
Và mời bình luận cho bài báo này.
————-
Pháp Luật TP

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Dứt khoát phải

ban hành Luật Biển

NHẪN NAM
29-11-2011
Cử tri truy đại biểu Hoàng Hữu Phước về những phát biểu trước Quốc hội liên quan đến Luật Biểu tình.
Chiều 28-11, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Trần Du Lịch và ông Hoàng Hữu Phước, Giám đốc Công ty Doanh thương Mỹ Á, đã đi tiếp xúc cử tri quận 1 (TP.HCM) báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai QH khóa XIII vừa bế mạc cuối tuần qua.
Cử tri hỏi ĐB Phước về Luật Biểu tình
Xung quanh dự án Luật Biểu tình, một số ý kiến cử tri đồng tình với việc phải xây dựng luật này vì đó là sự thể chế hóa quy định của hiến pháp. “Có Luật Biểu tình sẽ giúp nhân dân biết mình cần phải làm gì và chuẩn bị những gì trước khi tham gia biểu tình; Chính phủ, chính quyền địa phương cũng thuận lợi trong việc quản lý, giám sát biểu tình; đồng thời đẩy lùi những thành phần lợi dụng biểu tình để làm những việc phi pháp” – cử tri Cao Văn Triệu (phường Phạm Ngũ Lão) phân tích.
Liên quan đến những tranh luận tại nghị trường QH về sự cần thiết của dự luật này, cử tri Vương Liêm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận 1, đặt vấn đề: “ĐB Hoàng Hữu Phước có thấy mình hơi vội vã và chưa hiểu rõ vấn đề khi phản đối việc ban hành Luật Biểu tình?” Về vấn đề này, ông Phước khẳng định trong bài phát biểu tại QH của mình không có từ “dân trí thấp”, ý ông không hề nói rằng chưa cần Luật Biểu tình vì dân trí thấp… “Khi nói về Luật Biểu tình là tôi nói với tất cả tấm lòng mình” – ông Phước bày tỏ và cho rằng với ĐBQH thì cử tri được coi như cha mẹ. “Cha mẹ nói cha mẹ cần, còn phận làm con muốn nói nhiều khi khó lắm cha mẹ ơi (?)” – ông Phước nói.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt tay thăm hỏi cử tri quận 1 (TP.HCM) trước buổi tiếp xúc chiều 28-11. Ảnh: VD
Các ý kiến cử tri đều được tiếp thu có trách nhiệm
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định tất cả vấn đề cử tri có ý kiến đều được các ĐB lắng nghe và tiếp thu có trách nhiệm. “Có những chuyện của TP thì chúng tôi làm việc với TP, có những chuyện vĩ mô chúng tôi phải đưa vào chương trình của trung ương. Mong cử tri hãy kiên nhẫn với những vấn đề vĩ mô bởi những vấn đề này phải giải quyết lần lượt chứ không thể một sớm một chiều mà gỡ được ngay” – ông Sang cho hay.
Về dự án Luật Biểu tình, Chủ tịch nước cho rằng đó là nội dung đã được quy định trong hiến pháp, còn thể chế hóa quy định đó như thế nào cho phù hợp là vấn đề đang tiếp tục bàn. “Khi nào có dự thảo luật này, mong cử tri đóng góp ý kiến xây dựng nhiều hơn nữa” – Chủ tịch nước đề nghị.
Đối với dự án Luật Biển Việt Nam, có cử tri thắc mắc luật này có trong chương trình kỳ họp nhưng sao chưa thấy QH thông qua. Trả lời, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: “Luật Biển dứt khoát phải ban hành nhưng phải cân nhắc kỹ trên cơ sở chủ quyền quốc gia và phù hợp với luật pháp quốc tế”.
Từ “phòng, chống” thành “diệt tham nhũng”
Sáng 28-11, Đoàn ĐBQH khóa XIII TP Đà Nẵng đã tiếp xúc cử tri ba quận Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê. Liên quan đến vấn đề tham nhũng, một số cử tri nhắc lại cần xử lý đến cùng những sai phạm tại Vinashin. Thậm chí, có cử tri cho rằng cần phải đổi cụm từ “phòng, chống tham nhũng” hiện nay thành “diệt tham nhũng” để tỏ rõ sự quyết tâm trong lời nói và hành động đối với nạn tham nhũng.
Các ý kiến cử tri cũng yêu cầu ngành xăng dầu, điện phải báo cáo cụ thể về việc kinh doanh lãi hay lỗ. “Ngành điện kêu thua lỗ nhưng lại đi đầu tư ngoài ngành hàng ngàn tỉ đồng. Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước vào cuộc làm rõ thực hư lỗ lãi, sai phạm như thế nào cho dân biết” – cử tri Bùi Thị Tý (quận Sơn Trà) nói.
Trả lời các câu hỏi cụ thể của cử tri về việc bán rẻ sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng đoàn ĐBQH TP, cho biết tiền bán sân vận động (hơn 1.000 tỉ đồng) là không rẻ, nếu bán ở thời điểm này thì chỉ ở mức 500-700 tỉ đồng. Ông Thanh cũng cho hay sang năm, tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, tất cả phụ nữ nghèo chưa có nhà ở, đang thuê nhà sẽ được TP bố trí cho thuê căn hộ chung cư…
LÊ PHI
NHẪN NAM
Nguồn: Pháp Luật TP


Ngoại viện diệt nội xâm
Thủ lĩnh: suỵt ! … khẽ mồm nào, chớ có ho … Nằm thấp xuống … Ứ… hừ, bố nào trung tiện … cấm tiệt đấy ! Không được thò đầu ra cửa hang! Tắt hết di động đi ! Các đồng chí nghe tôi nói có rõ không ?
- Vừa nghe vừa nom mồm đoán …
- … cũng rõ thôi ạ.
Thủ lĩnh: tốt ! Nghe-nom mồm đây. Các đồng chí được triệu tập đến gấp là rất kịp thời. Giờ địch tràn lan khắp nơi rồi, vào từng ngõ ngách cuộc sống. Rất mạnh, vô cùng tàn ác xảo quyệt. Ta tử thương nhiều, đào ngũ, đầu hàng, làm phản … rồi bị ta “khử” … đủ kiểu, cả ở cấp cực cao. Lực lượng bị lộ hết, bí mật khí tài, chiến thuật cũng lộ cả. Hiện toàn bộ còn lại trong hang này cũng chưa rõ có lẫn địch hay không … nên đồng chí nào phát hiện chúng … cứ “thịt” bỏ cho tôi … kể cả nếu nó là … tôi.
- Nhưng sao im ắng thế … không nghe tiếng súng, bom gì cả ?
- Quân nước nào mà kinh thế ạ ?
Thủ lĩnh: không …
- Nội chiến ạ ?
Thủ lĩnh: không … “Nội xâm”, giặc tham nhũng !
- Ối giời ! Thảo nào …
Thủ lĩnh: vũ khí chúng nó rất lợi hại … toàn dùng loại đạn … “bọc vàng” cả …
- … “bọc đường” chứ ạ ?
Thủ lĩnh: đường, sữa gì … loại đó từ thời “bao cấp”, xưa rồi. Giờ là bọc vàng.
- Ái … dà dà … sao chơi xịn thế ? Chắc là nó còn bọc cả bom nữa ấy nhẩy ?
- Sếp cho em chạy ra nhặt cái đầu đạn … về cho thằng cu nó chơi nhá ?
Thủ lĩnh: cấm chỉ ! Muốn “chết” hả ?
- Thế ngộ nhỡ nó ném bom nổ chậm … thì em xin cảm tử…đi phá nhá ?
Thủ lĩnh: yên nào … Cũng không thể mở đường máu thoát ra được đâu. Giờ chỉ còn nằm đây chờ … ngoại viện thôi.
- Tuyệt quá ! … Quân Liên hiệp quốc ạ ?
Thủ linh: không … Liên quân mấy nước phát triển, cả “Vê-kép-tê-ô” nữa.
- “Tây” ? … Lại bọn “ngoại xâm”, “viễn chinh” ngày xưa ạ ? Sao mình không gọi quân “các nước anh em” ?
Thủ lĩnh: …
- Chết ! Thế chả hóa mình lại đi “cõng rắn …”, “rước voi …” ?
Thủ lĩnh: …
- Không … các cậu khờ quá … Đấy là mình chơi trò “dĩ độc trị độc”, hiểu chửa ?
Thủ lĩnh: đúng ! Đồng chí này nói rất chí lý …
- Chắc vũ khí họ tối tân lắm ?
Thủ lĩnh: cũng thường thôi … cả thế giới nó đều dùng cả, mỗi ta chưa … Toàn là loại … “hóa” …
- Tuyệt cú mèo ! Vũ khí hóa học rồi. Bọn “nội xâm” phen này cứ gọi là chết sặc tiết nhá …
Thủ lĩnh: suỵt ! … Nói khẽ chả lộ bí mật vũ khí … chết cả nút giờ … Nó là loại … “minh bạch hóa“, “tư nhân hóa“, “xã hội hóa” … “dân chủ hóa“, “luật hóa” … hiểu chửa ?
- Hoan hô !
- Hu-ra !
Thủ lĩnh: suỵt ! … Hoan hô thầm thôi, chả nó lại bắn cho toi cả lũ giờ …
- Hu-ra … hu-ra … Này, chúng mày bắn đi, “bắn” bố mày đi, “bắn” như vãi đạn vào …
- …Mà bọc đạn dầy dầy vào tí nhá … “chơi” hẳn súng cối, đại bác … “vua chiến trường” í nhá.
- … Bọn tao đang thèm được “chết” đây, sẵn sàng “hy sinh” quên mình đây, muốn “toi” cả lũ đâ … ây … ây … !
- Chơi cả Bê-năm-hai rải thảm đi, cả “bom xuyên” nữa nhá … Hu-ra … hu … ra … ra … a … a … a … a … !
Thủ lĩnh: này … điên à ? Vào cả đi … Giờ các cậu để tôi ra đàm phán với chúng nó. Nếu thấy tôi không giở về tức là bị … “hy sinh” rồi … là các cậu cứ a-la-sô tấn công đánh chết bỏ nhá.

(Diễn Đàn, 6-9-2007)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét