Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Lượm tin

- Gần dân! (TVN).
- Khoản lỗ 1.800 tỷ và ‘vở kịch’ tại Petrolimex (VEF). “Nếu như trong cùng một Petrolimex, người dân đã không thể hiểu được DN này thực chất lỗ hay lãi, thì trong cùng Bộ Công Thương, hình như lại tồn tại mâu thuẫn lớn khi vào tháng 9/2011, ông Tú thứ trưởng khẳng định Petrolimex lỗ; còn vào tháng 11/2011, ông Hoàng bộ trưởng lại khẳng định Petrolimex lãi”. BTV: Chắc mấy ông này cần học lại môn toán để đọc được các con số lãi, lỗ?
- Phòng, chống tham nhũng: 10 kỳ đối thoại không là nghi lễ (VNN).

- Kết thúc phiên xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng – (DLB). “Kết thúc phiên tòa, thầy Phạm Minh Hoàng bị kết án 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế… Cô Lê Thị Kiều Oanh – vợ thầy Hoàng cho biết : Tính đến nay, thầy Hoàng đã bị giam hơn 15 tháng rưỡi. Như vậy, thầy Hoàng sẽ được trả tự do vào tháng giêng năm tới, cụ thể là ngày 13/01/2012”.
- Phạm Quế Dương: Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình – (DLB). BTV: Thiệt hông vậy? Hổng lẽ cái chính quyền “thối nát” mà mình được học trong sách vở, người dân lại có được tự do biểu tình, hơn cả chế độ “dân chủ gấp triệu lần tư bản” hiện nay?

- 3 tháng chưa tìm thấy yếu tố bị thế lực thù địch lợi dụng…  —  (Phương Bích). “…khi nhận lại máy tính, tôi đã không cắm điện vào để kiểm tra xem máy còn hoạt động không. Về đến nhà, mở máy ra thì thấy màn hình đen thui. Chờ mỏi cả mắt, khởi động lại các kiểu nó cũng chả sáng lên cho”.
- Giảm án cho cựu giảng viên phạm tội ‘lật đổ chính quyền’ (VNE). Vậy là sức ép mạnh, đặc biệt từ Chính phủ Pháp, đã có tác dụng.   – Cựu giảng viên được giảm án tội ‘lật đổ chính quyền” (VNN).  – Ông Phạm Minh Hoàng được giảm án  —  (BBC).  – Ký giả Không Biên giới yêu cầu hủy bỏ án tù đối với ông Phạm Minh Hoàng  —  (VOA).  – Tòa án phúc thẩm Việt Nam giảm nửa án cho Việt kiều Pháp bất đồng chính kiến: Vietnam appeals court reduces jail term of French-Vietnamese dissident by half (AP).
- 100 ngày ông Vương Đình Huệ (Hiệu Minh). Vương Đình Huệ: “Tôi có 5 năm làm Phó Tổng kiểm toán, 5 năm làm Tổng kiểm toán NN. Tôi không chỉ đủ sức quản lý hàng trăm DN mà tôi đủ năng lực quản lý toàn bộ nền kinh tế đất nước…Tôi ra quyết định quản lý giá và tôi chịu trách nhiệm cá nhân…Nếu cách điều hành của chúng tôi gây thiệt hại cho DN, chúng tôi chịu trách nhiệm và bồi thường”.
Hiệu Minh: “Kết cục, Petrolimex lỗ hàng nghìn tỷ cũng không rút lui, không bị Vương Đình Huệ giải tán, mà còn được tăng gấp đôi quỹ bình ổn giá xăng…Cho dù chiếc ghế không cháy vì xăng, nhưng uy tín thì hưởng dương 100 ngày tuổi. – Tóm lại thì Petrolimex lỗ hay lãi? (VnEconomy).  – Kinh doanh xăng dầu: “Đồng tiền hai mặt” (ĐĐK).




- MỘT TIẾNG CHUÔNG CẢNH TỈNH KHÁC CHO CHÂU Á (BS Hồ Hải/Project Syndicate).




- Động cơ kiếm tiền phía sau bảng danh sách các khoản chi theo gợi ý của tổ chức New7Wonders: Expenses Behind New 7 Wonders Listing Hint of Organiser’s Moneymaking Motive (IBTimes).
- Xung quanh giải thưởng Hồ Xuân Hương: NGHỆ AN: BÀ PHƯỚC ĂN ỐC, SỞ TƯ PHÁP ĐỔ VỎ  —  (Thắng xòe).



- Cuốn sách… giết người (TT/New York Times)

- ÔNG NỘI TRONG TRÁI TIM TÔI hồi tưởng của bác sĩ Ðặng Phương Lan, cháu nội nhà khoa học, giáo sư Ðặng Văn Ngữ (NCTG).



- Những người đàn ông HIV dương tính kêu gọi thủ tướng Trung Quốc chấm dứt phân biệt đối xử: HIV-positive men urge China Premier to end discrimination (Reuters). – 30 năm tưởng nhớ những sự kiện liên quan đến bệnh AIDS: 30 years of AIDS moments (CNN). Bà con nhớ bấm vào từng năm trong cái graph để xem năm đó có sự kiện gì, bao nhiêu người chết vì AIDS.




- Nga, Trung “chĩa mũi tấn công” vào NATO (VnMedia).  – Phỏng vấn ông Alain Lamballe, chuyên gia về khu vực Nam Á: Tướng của Pháp phân tích vụ NATO đánh bom “nhầm” tại Pakistan (VOV).

- Syria phản pháo Liên Hiệp Quốc (NLĐ/Tân Hoa Xã, SANA).







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét