Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Tin thứ Năm, 20-10-2011

Tin thứ Năm, 20-10-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Phỏng vắn: Bà Bùi Thị Minh Hằng được công an thả – (BBC). – Công an đã phải trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng – (DLB). -  CHIẾN THẮNG CỦA CHÍNH NGHĨA & CÔNG LÝ (Nguyễn Tường Thụy).  – Phải gọi họ là gì? (RFA’s blog).
- AĐ chính truyện (J.B Nguyễn Hữu Vinh). “Mặc dù đám sẹo đó cũng là vật sở hữu của y, nhưng xem trong ý tứ y thì hình như y cũng chẳng cho là quý báu gì, bởi vì y kiêng tuyệt không dùng đến tiếng “S” và tất cả những tiếng âm gần giống âm “S”. Về sau cứ mở rộng phạm vi dần, tiếng “HS”, tiếng “TS” cũng kiêng, rồi tiếng “Bành trướng”, tiếng “Biểu tình” cũng kiêng tuốt”.
- Bàn chuyện biểu tình, mà ít nói cái “tình”, mới thiên về “lý”. Bữa nay xin tiếp. Cách nay 4 năm, trước lối xử sự với em Trí trong vụ đột nhập trang web Bộ GD-ĐT, BS có nhắc những người lớn tuổi, lớn chức hãy làm gương Tự giáo dục mình. Nay thấy quanh chuyện biểu tình, không những có một hình ảnh tương tự, mà còn cả tương phản, giữa nhà nước với dân và người dân với nhau.
Tuyên truyền nhiều về đạo lý, nhân nghĩa với kẻ thù ngoại bang, hung tàn, mạnh gấp nhiều lần, ấy vậy mà với người dân cùng giống con Lạc cháu Hồng quá yếu ớt, lại yêu nước đến vậy mà nỡ xuống tay đủ kiểu. Từ cơ quan quyền lực tới bộ máy tuyên truyền. Còn gì trớ trêu hơn? Không lẽ nỗi sợ hãi đã tới độ làm cho ta mờ mắt? Trong khi đó thì giữa những người dân yêu nước, sao họ lại có thể cư xử với nhau đẹp đến nao lòng vậy? Đẹp ra sao, có lẽ không phải kể lại nữa.
Một nguyên nhân tạo nên hai hình ảnh tương phản đó chính là một bên được hấp thụ, hội tụ cái văn hóa đất kinh kỳ cả ngàn năm, dẫu có sa cơ thất thế, có đối mặt với cái chết, thì nó vẫn đẹp. Còn một bên là thứ vong bản, lai căng, dở ông dở thằng, quyền lực quá mạnh, đến quá nhanh mà cái nền tảng văn hóa thì rỗng tuếch, méo mó. Nếu nhận ra điều này, ắt sẽ có được những phương cách khôn ngoan, tinh tế hơn. Không nhận ra, thì nhiều nan đề khác nữa của xã hội cũng không hóa giải nổi.

- Bữa qua 19/10, tròn 1 năm anh Điếu Cày bị bắt giam trở lại biệt tích! Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa, cách tốt nhất là thả Điếu Cày vô điều kiện, bằng không, mọi lời nói và hành động chỉ là vô nghĩa!  —  (Mẹ Nấm).  – Điếu Cày, Người tự viết bản án của mình – (DLB). – Blogger Việt Nam, trưởng thành qua áp bức – (DLB). “đúng một năm trước đây, cộng đồng blogger Việt Nam đang hân hoan chào đón blogger Điếu Cày mãn hạn tù trở về. Nhiều người đã chọn ngày 19/10 làm ‘Ngày Blogger Việt Nam’ với hình ảnh trên avatar là hình ảnh thân thương và bất khuất của anh Điếu Cày. Và niềm hân hoan ấy đã vụt tắt !”
- Phỏng vấn TS Trần Trường Thủy: Chính sách Biển Đông của VN và TQ – (BBC). “Các bước đi của Trung Quốc mang tính thử và đẩy. Họ điều chỉnh chính sách và xem phản ứng các nước thế nào. Nếu thuận thì đẩy tiếp, nếu bị phản ứng thì điều chỉnh”.
- Dương Danh Huy và Lê Trung Tĩnh – Thành viên Quỹ NCBD với bài: Kế hoạch cho biển Đông: A South China Sea Plan (The Diplomat). BTV: Trong bài có đề cập đến đề nghị không khả thi của TQ, đó là gác tranh chấp, cùng khai thác. Xin mời bà con nghe thêm ý kiến của TS Mark Valencia trong bài phỏng vấn của BBC:
- Phỏng vấn TS Mark Valencia: VN ‘không nên chơi lá bài Mỹ’ – (BBC). “Có hai khía cạnh quan trọng để điều này có thể xảy ra. Một là phản đối đường 9 đoạn. Thứ hai, các đảo xa và nhỏ trong vùng tranh chấp không thể tạo ra vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa”. Nếu Việt Nam và Philippines đồng ý sử dụng hai điểm này để giải quyết tranh chấp với TQ trên biển Đông, thì chắc chắn Trung Quốc sẽ gặp rắc rối về mặt pháp lý.
- Trung Quốc là một con bọ cạp? Is China a Scorpion? (Diplomat). Trích dịch: “Một con bọ cạp và con ếch gặp nhau ở bờ suối. Bọ cạp nhờ ếch cõng trên lưng để băng qua suối. Ếch hỏi: ‘Làm sao tôi biết anh sẽ không chích tôi? Bọ cạp đáp: ‘Bởi vì nếu tao chích mày, tao cũng sẽ chết chìm’. Ếch nghe xuôi tai, cõng bọ cạp qua suối, nhưng đến giữa dòng thì bọ cạp chích ếch. Ếch bị tê liệt, không bơi được và cả hai bắt đầu chìm. Biết cả hai sắp chết chìm, nhưng chỉ còn chút thời gian, ếch hỏi: ‘Tại sao ông chích tôi’? Bọ cạp đáp: ‘đó là bản chất của tôi’.” Đó là bản chất của Trung Quốc!

- Manila xin lỗi TQ về sự cố Biển Đông “sau khi tàu chiến nước này ‘vô tình’ đâm phải thuyền cá của Trung Quốc ở Biển Đông” (BBC). – Manila apologises to China over South China Sea incident (Asia One).
- Hải quân Philippines muốn mua tàu chiến thứ hai của Mỹ? PH Navy chief eyes 2nd US warship‎ (ABS CBN). “Buying equipment is the easiest thing to do. The more difficult part is the capability of people because for so long we were concentrated on helping in the counter-insurgency effort”. BTV: Đúng vậy, mua thì dễ rồi, nhưng vấn đề ở chỗ, huấn luyện người sử dụng hết khả năng của của mấy thứ “đồ chơi” này thì không dễ, kể cả phần bảo trì, cũng tốn kém khá nhiều. Chắc chắn VN sẽ gặp vấn đề này khi làm chủ 6 chiếc tàu ngầm Kilo của Nga. – Mỹ và Hàn Quốc tặng tàu chiến cho Philippines (PN Today).
- Ông Hoàng Nguyên, phiên dịch chính tại Văn phòng cảng Hậu Thủy, Hải Nam, Trung Quốc: Khâm phục sự lòng dũng cảm của hải quân Việt Nam (VOV).
<- Nga giao tên lửa phòng thủ cho Việt Nam – (BBC).
- Liệu Hải quân Mỹ sẽ trở lại Cam Ranh? ( Thụy My RFI).
- Đài Loan giành giật Trường Sa?  – (RFA).
- Chủ tịch nước thăm Philippines, Thủ tướng thăm Nhật Bản (PLTP).
- Giới bloggers bình luận về chuyến đi Trung Quốc của TBT Nguyễn Phú Trọng – (RFA).
- Bốn ‘ông lớn’ phối hợp tuyên truyềnthống nhất về quan điểm, chủ trương khi thông tin về các sự kiện và các vấn đề quan trọng, nhạy cảm của Việt Nam và thế giới”” (BBC). “Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và báo Nhân dân” . BTV: Vậy thì cần gì tới 4 tờ báo? Nếu 4 tờ đưa tin giống nhau thì chỉ cần 1 tờ là đủ rồi, giải tán 3 tờ kia, tiết kiệm tiền thuế của dân.
- Sáng nay, khai mạc kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII (Thanh Niên). – Kỳ họp thứ 2: Quyết những vấn đề lớn trong 5 năm tới (TQ).  – Kỳ họp thứ 2: Giảm đọc báo cáo, dành thời gian thảo luận. Và chắc sẽ hấp dẫn khi được hội nghị trung ương vừa qua bật đèn xanh chất vấn về “nhóm lợi ích”?
- Hôm nay, Thủ tướng đọc báo cáo kinh tế – xã hội trước QH (Dân Trí). “…hướng đến mục tiêu năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Còn 9 năm nữa, bà con ráng chờ nhé.
- CƠ CẤU CON CHÁU… (Ngô Minh).
- Tướng Nhanh được Bộ Công an khen ngợi (VnMedia) vì “đã thu nhiều súng đạn, bình xịt hơi cay, dao kiếm các loại hay về việc thành lập các tổ công tác đặc biệt gồm: cảnh sát cơ động, hình sự và giao thông” ?
- Trên trận tuyến diệt tham nhũng – Bài 4: Thay “tướng”, tăng quyền cho cơ quan chống tham nhũng (PLTP).  Mời xem lại: Bài 1 – Mối nguy lớn: Tham nhũng ẩn trong chính sách;  – Bài 2 – Tham nhũng vặt: Ai cũng ghét nhưng phải thỏa hiệp. – Bài 3 – Tham nhũng làm tăng “áp suất” bức xúc xã hội (PLTP).
- Bộ trưởng yêu cầu ‘không chơi golf’ – (BBC). – Bộ trưởng Giao thông VN cấm các giới chức cao cấp không được chơi golf  (VOA). – Bộ trưởng GTVT bị nhắc nhở vì cấm chơi golf (TP).  – Bộ trưởng Đinh La Thăng sắp bị “tuýt còi” (NLĐ).  – ‘Bộ trưởng yêu cầu cán bộ không chơi golf là cực đoan’ (VNE). – Golf nhuốm màu tham nhũng – (Cu Làng Cát). – “Người Hét Bay” – Đinh La Thăng sắp… bay – (Lê Nguyên Hồng).
- Điều chỉnh giờ làm, giờ học: Đừng nóng vội(PLTP).  – Bác La Thăng đề nghị cũng có thể ok (Vũ Quý Hạo Nhiên). Ráng nghe người ở nước ngoài tưởng tượng thực tế trong nước coi sao.
- Kami: Về bức “Thư ngỏ gửi Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang” của ông CXN (RFA blog). Vấn đề quan trọng nó nằm ở đây: “Bức thư này, nó sẽ tạo nên sự nghi ngờ, và khoét sâu mâu thuẫn gay gắt giữa các vị lãnh đạo đảng, nhà nước Việt nam và các nhóm lợi ích của họ,  đặc biệt là quan hệ giữa Ba Dũng – Tư Sang.” Nếu đúng CXN và KM nghĩ vậy thì nên coi lại cách “làm báo” của mình và câu ngạn ngữ “lợi bất cập hại”.
- Công nhân hãng giày Đài Loan ở VN đình công đòi tăng lương  (VOA).
- Lê Duy Nhân: Nhân Nobel Hòa bình 2011, nhớ lại Nobel Hòa Bình 2010: Bình minh của nhân quyền thế giới  —  (Thông luận).
- Bùn đỏ vẫn là nguy cơ đe dọa Hungary – (RFI).
- Thủ tướng Thái Lan kêu gọi đoàn kết trong lúc lụt lội đe dọa thủ đô Bangkok (VOA). – Thái Lan tặng Việt Nam 100,000 đô la để giúp đỡ nạn nhân lũ lụt (VOA).
- Trung Quốc từ chối đối thoại : dân Tây Tạng tuyệt vọng – (RFI). – Trung Quốc tố cáo các vụ tự thiêu ở Tây Tạng là khủng bố trá hình – (RFI). – Ý kiến trái ngược về vụ sư Tây Tạng tự thiêu – (BBC).
- Bùi Tín: Miến Điện: những bước chuyển động – (VOA’s blog).
- Mexico Sa thải gần 1.000 cảnh sát vì nói dối (DV/AP).
KINH TẾ
- Tăng trưởng kinh tế 2012: Vẫn “nghiêng” về 6% (VnEconomy).  – Cần phải có kịch bản kinh tế đặc biệt cho 2012 (TTXVN).
- CPI tháng 10 tại Hà Nội chỉ tăng 0,13% nhờ… thịt (VnEconomy).
- Ngân hàng trung ương VN cam kết hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng  (VOA).
- “Nóng” lãi suất liên ngân hàng (NLĐ).
Bán thêm 5 tấn vàng ra thị trường (TN).
- Lỗ và nợ, EVN đòi tăng giá điện (NLĐ).  – EVN ngược dòng.
- Mở cửa thị trường nhưng không muốn cạnh tranh – (RFA).
- Bốn công ty xin đòi lại nhãn hiệu cà phê Buôn Ma Thuột (NLĐ).
- DN chứng khoán, sắt thép cũng “nhảy” vào gạo (PLTP).   -  Thế nhưng vẫn tự sướng vì có kẻ nó đánh giá  Việt Nam sẽ nằm trong năm nước sản xuất hàng đầu thế giới (PLTP).
-“Chết dở” với số liệu thống kê từ doanh nghiệp (VnEconomy). Theo Phó viện trưởng CIEM Trần Xuân Lịch, toàn bộ số liệu về khu vực doanh nghiệp nhà nước hiện nay không có nguồn nào đảm bảo hoàn toàn chính xác”.
Công ty Vinpearl đầu tư 5 tỷ USD vào KDL Làng Vân (SGGP).
- ĐẦU TƯ “NỂ” (Faxuca).
- TS Nguyễn Minh Phong: Nhóm G12+1 sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh lành mạnh? (NĐT).
- Trung Quốc ngừng sản xuất đất hiếm một tháng để giữ giá – (RFI).
- TQ bớt nắm trái phiếu chính phủ Mỹ – (BBC).
- Moody’s hạ hai nấc điểm tín nhiệm của Tây Ban Nha – (RFI).
- Các nước trong khối Liên Xô cũ đạt thỏa thuận tự do mậu dịch – (RFI).
<- Trần Vinh Dự: Change We Need chuyển thành Occupy Wall Street – (VOA’s blog).
- Các ý tưởng “con đường tơ lụa mới” ra đời như nấm (TQ).



VĂN HÓA-THỂ THAO
- “GS Xoay” viết hài kịch về các chiến sĩ biển đảo (TTXVN).
- Tình hình trao giải thưởng văn học những năm gần đây (2000 – 2010) (VHNA).
- PHÊ BÌNH THƠ CẦN NHỮNG CẶP MẮT XANH (Nguyễn Trọng Tạo).
- “Siêu độc giả” 92 tuổi thao thức nhặt sạn, sửa văn (TTXVN).
- Chuyển thể “Truyện Kiều” thành nhạc kịch: Tôn vinh tác phẩm văn học sáng giá của Việt Nam (TTVH).
- Nữ diễn viên sân khấu: Đa sắc với phá cách (NLĐ).
- Điểm sách: “Văn minh vật chất của người Việt” của ông Phan Cẩm Thượng do Nhà xuất bản Tri Thức xuất bản: Văn hóa qua ‘rổ rá, đường xá, tàu bè’ – (BBC).
- Trannhuong.com : giải thưởng độc lập đầu tiên ở Việt Nam dành cho văn xuôi – (RFI). =>
- Nhà văn Lê Lựu: Chấp nhận nghề văn thì không kêu ca (VH).
- Những chuyện hấp dẫn về Việt Nam do một người nước ngoài kể (SK&ĐS).
- Những nền văn minh bị biến mất (Tin tức).
- Bi kịch của Lỗ Tấn (TS).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Trình độ nhiều giáo viên tiếng Anh dưới chuẩn bốn bậc (TP).  – Không thể hạ chuẩn giáo viên ngoại ngữ (NLĐ).  – Dạy-học ngoại ngữ chưa thực chất (PLTP).  – Học sinh Việt đứng áp chót nghe nói tiếng Anh(VNN). – Đề án dạy và học ngoại ngữ: Khó nhưng vẫn quyết làm (DT). – Sớm ban hành biên chế giáo viên tiếng Anh các bậc học (VOV).
- Giảm tải có chấm dứt quá tải? (VOV).
Phổ cập giáo dục tiểu học: 6 tỉnh chưa hoàn thành (GD).
- Chê cử nhân dân lập: Chúng tôi lên tiếng! (NLĐ).  - Phó hiệu trưởng ĐH Thành Tây: “Thật chán không buồn nói” (Bee).
- Thầy cô bức xúc “tố” tác động của truyện tranh (NĐT).
<- NỔ BỤNG VÌ XÃ HỘI HỌC TẬP (Đào Hiếu).
- Một học sinh bị giáo viên đánh (NLĐ).
- Dạy tiếng Việt: dễ hay khó? (1) – (VOA’s blog). – Dạy ngôn ngữ thứ hai / ngôn ngữ cộng đồng lại càng khó  – (VOA’s blog).
- Cây gian khổ có ngày sinh quả ngọt (Dân Trí).
- ‘Hai lúa’ chế tạo máy trợ thở giá rẻ (VNE).
Giải thưởng Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (TN).
- Trở lại Saudi Arabia 2: Những bài học từ một trung tâm nghiên cứu (Nguyễn Văn Tuấn).  Mời xem lại:  – Trở lại Saudi Arabia 1: Câu chuyện của anh tài xế.
- Các cửa hàng của Apple đóng cửa tưởng niệm Steve Jobs (VOA). – Người hâm mộ đổ về lễ tưởng niệm Steve Jobs (TTVH).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Ngổn ngang sau mưa lũ (Thanh Niên). – Thêm 3 người chết do lũ (NLĐ).
- Quảng Ngãi: 50 hồ chứa nước có nguy cơ vỡ đập (TT).  – Hội thảo về thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Đồng Nai quan tâm những nhà khoa học có thực tế! (SGTT)
- Người lập công thức cho giao thông Hà Nội (TP).  – Tai nạn giao thông: Nỗi đau suốt đời: Chết dần trên giường bệnh (NLĐ). – Công an tìm người trong clip ‘phân làn bằng điếu cày’ (ĐV). - Mời xem lại video: Phân làn theo phong cách VN (Youtube).
- Vụ cố nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại: Kết luận lần hai cũng như lần đầu (NLĐ). – Đề nghị truy tố vợ nhà báo Hoàng Hùng về tội giết người (PLTP). – Vẫn chỉ đề nghị truy tố bị can Trần Thúy Liễu (Tuổi Trẻ).
- Chính quyền ra văn bản “bảo vệ” bé bị bắt ăn phân! (VnMedia).  – Vụ cha đánh con dã man: Chuyển hồ sơ đến CQĐT (PLTP).
- Phỏng vấn TS Lê Anh Tuấn, Viện Nghiên cứu Biến đổi khí hậu – ĐH Cần Thơ: Từ “sống chung” nay bị chuyển sang “chống” lũ (TBKTSG).  – Phỏng vấn ông Lê Huy Ngọ, cựu Bộ trưởng Bộ NN&PTNN: Quy hoạch nông nghiệp ĐBSCL cần tận dụng lũ.
<- Ngành y: Căn bệnh “phong bì”: Đừng đổ cho nghèo (DV). Nhưng cũng đừng diễn mãi những màn “phát động” kiểu nầy. Vô nghĩa mà còn thêm giả dối.  Hai ngành Y và Giáo dục, (nói chung) không “ăn” gì được như ngành khác, thì phải ăn … người thôi.   - Ít thấy bệnh nhân phản ảnh chuyện phong bì (TT). - Sau 1 năm, bác sĩ ‘sạch’ sẽ ‘nghiện’ phong bì (VNN). - Không phải phong bì nào bác sĩ cũng nên từ chối? (VTC).   – Khắc phục tình trạng quá tải ở tuyến trên (PLTP).
- Vụ “Trúng độc đắc nhưng không được lãnh thưởng”: Xác minh “đường đi” của tờ vé số độc đắc 1,5 tỷ (TTXVN).
- Phát hiện ‘kho ma túy’ trong nhà một cô giáo (VNN). – Cô giáo mầm non làm “tổng kho” 150 bánh heroin (NLĐ).
- Đi tìm sự thật việc một “siêu mẫu” bị chồng cũ đòi… 288 tỉ đồng (CAND). BTV: Luật sư nào đưa tờ “trát” yêu cầu ông chồng cũ của “siêu mẫu” này trợ cấp cho 3 mẹ con cô mỗi tháng hơn 3 tỉ đồng, không biết căn cứ vào luật pháp nước nào? Luật VN cũng không đúng mà luật Mỹ cũng không. Nếu là luật Mỹ, sau khi ly hôn, trường hợp 2 đứa con sống với mẹ, thì người chồng phải trợ cấp tiền nuôi con, còn khi con sống với cha toàn thời gian (fulltime) thì đâu cần phải trợ cấp đồng nào. Chỉ trợ cấp cho người vợ cũ – spousal support – trong trường hợp người vợ bị thất nghiệp sau khi ly dị, không có khả năng kiếm tiền do ở nhà nuôi con trước đây. Cô này có dư khả năng làm kiếm tiền, đâu cần phải trợ cấp?
- Lũ lụt Bangkok : Hy sinh cư dân ngoại ô để bảo vệ thủ đô – (RFI). – 7 quận của Bangkok nhận lệnh sẵn sàng đi sơ tán (DT).


QUỐC TẾ
- Ngoại trưởng Clinton bất ngờ đến Tripoli – (BBC). – Ngoại trưởng Mỹ bất ngờ đến thăm Tripoli – (RFI). – Chiến binh chính phủ lâm thời Libya chiếm thêm quyền kiểm soát ở Sirte (VOA). – NTC sẽ kiểm soát không phận Bengazhi (TN). – Chiến binh chính phủ lâm thời Libya chiếm thêm quyền kiểm soát ở Sirte (VOA).
- 6 người thiệt mạng trong các vụ bạo động ở Syria (VOA).
- Hy Lạp tê liệt vì tổng đình công – (BBC). – Hy Lạp: tổng đình công và biểu tình chống chính sách khắc khổ của chính phủ – (RFI). – Cảnh sát, người biểu tình Hy Lạp đụng độ tại Athens (VOA).
- EU điều tra về cáo giác thâu góp bộ phận cơ thể để bán ở Kosovo (VOA). – Mời coi lại bài cũ: Nhóm nhân quyền EU đòi điều tra vụ buôn bán bộ phận cơ thể con người.
- Pháp bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan – (RFI). – Phụ nữ Pháp bị bắt cóc ở Kenya đã chết (VOA).
- Uy tín Đảng Xã hội Pháp gia tăng sau bầu cử sơ bộ – (RFI).
- Trung Quốc đối mặt với một vụ khủng hoảng lương tâm (VOA). – Đảng cộng sản Trung Quốc chú trọng đến văn hóa để bảo vệ chế độ – (RFI).
- Phó Thủ tướng Trung Quốc sẽ đi thăm Bắc, Nam Triều Tiên tuần tới  (VOA).
- Khoa học gia TQ làm ‘gián điệp’? – (BBC).  – Moskva: công dân Trung quốc cầm đầu băng cướp ‘quốc tế’ (Vietinfo).
- Nga và Trung Quốc đối thoại quốc phòng cấp cao (TTXVN).
- Đại lục và Đài Loan chuẩn bị vòng đàm phán mới (TTXVN)
<- Thêm một nhà độc tài sắp sửa ra đi: Tổng thống Yemen đòi nước ngoài bảo đảm để chuyển quyền (VOA).
- Người Kurd giết chết 26 lính Thổ Nhĩ Kỳ – (BBC). – Phiến quân Kurd tấn công giết chết 26 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ (VOA). – Thổ Nhĩ Kỳ oanh tạc quân nổi dậy Kurd tại Iraq (VOA).
- Người Palestine trong cuộc trao đổi tù nhân đến các nước tiếp nhận (VOA).
- Tư lệnh Hoa Kỳ ở Nam Triều Tiên thăm hòn đảo từng bị pháo kích(VOA).  – Tình báo Hàn Quốc bắt giữ điệp viên Bắc Triều Tiên – (RFI).  – Nam Triều Tiên, Nhật Bản gia hạn các cam kết về Bắc Triều Tiên (VOA).  - Seoul kêu gọi Tokyo đừng quên quá khứ lịch sử  – (RFI).
- 5 người bị bắt vì đột nhập vào tòa án ở bang Texas (VOA).  – Phu nhân Michelle cùng Tổng thống Obama vận động chương trình tạo việc làm (VOA). – Uy tín của ông Obama giảm tại bang truyền thống (Tuổi Trẻ).  – Ứng cử viên Herman Cain của Đảng Cộng hòa bị các đối thủ công kích  (VOA)
- Nạn nhân Khmer Đỏ đòi bồi thường – (RFA). =>
* VTV1: + Chào buổi sáng – 19/10/2011;  + Tài chính kinh doanh sáng – 19/10/2011 + Thời sự 19h – 18/10/2011;   + Tài chính kinh doanh tối – 18/10/2011. 

* RFA: + Sáng 19-10-2011
Tối 19-10-2011
* RFI: 19-10-2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét