Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Lượm lặt tin

- Cuối năm nay, Chevron sẽ khoan dầu ngoài khơi biển Đông: Chevron Drilling off South China Coast By Year-End (WSJ).
- Thân phận của người dân Tây Tạng: Tại tu viện Kirti, nỗi tuyệt vọng mang màu lửa – (Courrier International/ BoxitVN). – Nữ tu Tây Tạng tự thiêu phản đối Trung Quốc (VOA).
- Văn tế Chế độ Đại dân quốc XHCN LIBYA Muammar Gađaphi (Blog Dongbacnam). “Đàn áp biểu tình, không còn ‘Nước’/ Thẳng tay nội loạn, ‘Nước’ diệt vong!/ Độc tài toàn trị đưa ‘Nước’ vào thòng lọng/ Tham nhũng, cường quyền dẫn nhà tới xiềng gông!(9)/ Dân nổi giận như lửa hờn, bão táp/ Thế giới bất bình, với sức mạnh cuồng phong”.
- PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện: Ra đường có khi phải dùng xe bọc thép! (TVN).
14h5′ – Tin nóng: Khoảng 20 “biểu tình viên” có mặt tại trụ sở Công an Hoàn Kiếm, đã được mời vào phòng trực. Họ cho biết sẽ cùng ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu trả tự do cho chị Bùi Hằng.
15h45′ – Và blogger JBNHV vừa gửi tới hình ảnh các “biểu tình viên” chiều nay:
“Đồn Hàng Trống” thời Tây khét tiếng, nay thì tai … (í quên), nổi tiếng
Trực ban thôi. Còn sĩ quan Cường, người đã hứa sẽ tiếp nhưng không thấy
Vậy thì ta ra đường “làm việc” …
“Yêu cầu trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng”
Tụi Tây phục sát đất! Phen nầy hết xuyên tạc ta vi phạm nhân quyền nha
Giống nhau, cả ngoại hình lẫn tấm lòng yêu nước
Xe công an gắn loa hộ tống
Đây rồi! Anh Cường đội trưởng An ninh Hoàn Kiếm cũng hòa mình vào cùng những người yêu nước
Hoa hy vọng …
Cô giáo Dương Thị Xuân đang “công vận”, còn đội trưởng Cường thì “dân vận”
“Hoa hậu biểu tình” Trịnh Kim Tiến đầy các vệ sĩ bu quanh
- Cái nón tội gì? (Quê choa). “Nói thật mình không thích một số người cứ chủ nhật là ra Bờ Hồ, tụ tập không ra tụ tập, biểu tình không ra biểu tình, không biểu thị được cái gì mà còn hệ lụy đến sinh mạng chính trị, chẳng hay ho gì …”  Bổ sung, hồi 18h30′: Thất vọng khi đọc “Cái nón tội gì?” của Bọ Lập (Nguyễn Đình Đồng).
Nói cho ngay là mình cũng hỏng có khoái cái ông nhà văn nầy, không ngồi đó mà viết văn, kịch bản đi cho rồi, cứ xí vô chuyện chánh trị mần chi. Văn hỏng ra văn, báo nỏ ra báo, lại sanh khó chịu cho chánh quyền. Hay hớm gì!? Có ngày mất cái cần câu cơm. Hề hề! Là vì mình mắc nặng cái thói của người Việt, chưa quen quyền tự do bày tỏ ý kiến, cứ thấy ai mần khác đời chút, không hòa nhập cùng” bầy cừu” là ngứa mắt, là cười nhạo.
16h:
“Biểu tình viên” T.V. từ Bờ Hồ gọi điện cho biết, hiện có vài chục bà con đang đi vòng quanh Bờ Hồ, giơ cao biểu ngữ, hô to trả tự do cho chị Hằng. Nhiều khách qua đường dừng lại hỏi ngọn ngành sự việc. Nghe kể lại, họ đã bày tỏ thái độ tán đồng với người biểu tình. (Anh Nguyễn Chí Đức cho biết là lúc cao điểm nhất có khoảng 35 “biểu tình viên”. Anh còn cho biết thêm: “… ban chiều nhà văn Nguyên Ngọc có gửi một túi bánh gọi là quà ở quê, nhờ người đem tới cho mọi người đang tập trung tại Công an Quận Hoàn Kiếm chờ tin tức và cách giải quyết của lãnh đạo CA đối với việc bắt giam rất bất ngờ và chớp nhoáng chị Bùi Thị Minh Hằng thân yêu của chúng ta. Mọi người chia bánh cho nhau và ăn rất vui vẻ!”)

- Bổ nhiệm chức vụ cán bộ cấp cao trong quân đội (TTXVN). “Thiếu tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không-Không quân, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời thăng quân hàm từ cấp Thiếu tướng lên cấp Trung tướng; Thiếu tướng Phan Văn Giang, Tư lệnh Quân đoàn 1, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam”.
- Khai mạc phiên họp thứ 2 Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội (QĐND). “báo cáo của Bộ Quốc phòng, khẳng định: Trong năm 2011, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu, giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng-an ninh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế”.
- Bắt 24 đối tượng lừa đảo công nghệ cao (VTV) nhưng không rõ “công nghệ cao” là thằng đần nào mà để 20 thằng Khựa nầy nó lừa, há?



- Phỏng vấn ông Cao Sỹ Kiêm: Doanh nghiệp Việt: Khai sinh dễ, khai tử cũng dễ (VEF).
- Phỏng vấn chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan: ‘Vỡ nợ tín dụng đen là điển hình của sự thiếu minh bạch’ (GDVN).
- Phỏng vấn ông Đỗ Đức Tiến, phó cục trưởng cục Hàng hải Việt Nam (bộ Giao thông vận tải): Vì sao số tàu Việt Nam bị nước ngoài lưu giữ nhiều? (SGTT).

- Hồ Quốc Tuấn, nghiên cứu sinh tiến sĩ, đại học Manchester, Anh: Cải tổ hệ thống ngân hàng: nhìn từ bề nổi (SGTT).



- “Kiểm duyệt hạn chế sáng tạo trong nghệ thuật” – Phỏng vấn ông Oh Seok Geun, đạo diễn, nhà sản xuất phim người Hàn Quốc, Giám đốc điều hành Hội đồng Điện ảnh Busan, Chủ tịch Hội đồng điện ảnh châu Á (AFCNet) (VNN).

- Thái Bá Lợi: 80 ngày ở Mỹ (kỳ 3) (Trương Duy Nhất).  Mời coi lại Kỳ 1.  – Kỳ 2.
- Gần đây VTV bớt chiếu phim Tàu, nhiều phim Hàn: Điện ảnh Việt học gì từ Hàn Quốc? (VNN).



- “EN – NỜ – RÊ – U”   —  (Faxuca). “Nếu ta thực sự tuyển người chứ không tuyển bằng thì nhất định sẽ chọn được người giỏi, người tốt. Còn lúc nào cũng đội bằng lên đầu, bất kể thực tâm, thực tài ra sao thì nói thật với chú, thị trường cần gì sẽ có cái đó. Cần chính quy thì sẽ có chính quy, cần thạc sỹ có thạc sỹ, cần tiến sỹ thì sẽ có… ông nghè ngay”.  – Tỉnh Nam Định có chắc SV công lập giỏi hơn SV dân lập? (GDVN).




- Phỏng vấn Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam Phạm Sỹ Liêm: Nên để người dân chung sức cải tạo chung cư cũ (TQ).






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét