Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Tin thứ Hai, 12-09-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- ‘Đường Lưỡi Bò’ thiếu chứng cứ lịch sử – ngoại giao Mỹ nhận định – (Người Việt). – Độc chiếm Biển Đông: Lực bất tòng tâm đối với Trung Quốc (Trần Kinh Nghị). “Tóm lại không ai có thể đoán chắc rằng nếu tiếp tục lựa chọn cách hành xử như hiện nay Trung Quốc sẽ không rơi vào nguy cơ đổ vỡ trước khi có thể phát triển và trở thành một cường quốc thật sự“.
- Biển giới biển: Sea frontiers (New Vision). “The Indian Navy revealed recently that one of its vessels, the amphibious assault ship INS Airavat, was hailed by a Chinese naval officer demanding to know why it was in Chinese territory – while it was actually off the Vietnamese coast heading for the Vietnamese port of Haiphong.” Tạm dịch: Hải quân Ấn Độ vừa tiết lộ rằng, một chiếc tàu của họ, tàu đổ bộ tấn công Airavat INS, đã bị một sĩ quan hải quân Trung Quốc liên tục yêu cầu cho biết lý do tại sao tàu này ở trong lãnh thổ Trung Quốc, trong khi con tàu thực sự ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam, đang đi tới cảng Hải Phòng của Việt Nam.
- Việt Nam – Trung Quốc giải quyết tranh chấp Biển Đông như thế nào? – (RFA). – Không thể nói chuyện Trung Quốc trên quê hương mình (Culangcat). - Ngày 17-9: Hành quân ra đảo Đá Tây thi công (TT). -  Thi viết “Cảm xúc Trường Sa”. – Tổng thống Đài Loan có thể đến quần đảo Trường Sa vào tuần tới – (RFI).
- Bài phân tích về tranh chấp Biển Đông: Báo trước sự thay đổi chiến lược trong khu vực? ANALYSIS/ South China Sea disputes: Harbinger of regional strategic shift? (Asahi Shimbun). “The more fundamental challenge is how the regional countries, including Japan, should deal with the emerging strategic ambivalence, which is caused by both the growing economic interdependence with China and the continuing dependence on the regional security order guaranteed by the United States.” Tạm dịch: Thách thức cơ bản hơn đó là các nước trong khu vực, gồm cả Nhật Bản, phải đối phó với sự mâu thuẫn chiến lược đang nổi lên, đó là vừa phụ thuộc phát triển kinh tế với Trung Quốc vừa tiếp tục phụ thuộc vào trật tự an ninh trong khu vực do Hoa Kỳ bảo lãnh.
- Nếu thông tin này đúng sự thật, phải chăng đây là âm mưu hủy diệt văn hóa “Giao Chỉ” của bọn Đại Hán để dễ đồng hóa? “ĐỀN ĐÁ” THỜ 3 VỊ TƯỚNG THỜI HÙNG VƯƠNG Ở NAM ĐỊNH – (Phạm Viết Đào).
- CÁC CƠ QUAN AN NINH MẠNG ĐỂ SỔNG NHỮNG ” CON VOI ” TIN TẶC – (Phạm Viết Đào). “Vậy xin đặt vấn đề với các cơ quan an ninh mạng bấy lâu nay săm soi rất kỹ các trang mạng cá nhân; bấy lâu nay các vị ở đâu, làm gì mà để lọt những ‘con voi’ tin tặc như thế này hả???” Nhân đây lại nhắc chuyện lạ là cả tháng nay 2 trang VietnamNet và Tuần VN bị tấn công hoặc trục trặc kỹ thuật chi đó mà nhiều khi không truy cập được, vậy mà không thấy nói tới chuyện “vào cuộc” của cơ quan an ninh mạng, của công an. Các báo đài “đồng nghiệp” cũng không thấy lên tiếng thắc mắc dùm chuyện này. Hay là đằng sau vụ việc có cái chi đó khó nói ra?
- Wikileaks – Bức điện của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ nói về vai trò của blogs ở Việt Nam, giúp thay đổi xã hội. “It will be interesting to see how the GVN tries to handle this ‘double-edged knife.’ Intimidation of individual bloggers has been attempted, but to little effect. Critics say point-of-access control would not work, since previous GVN attempts to force internet cafes to register user IDs and store data have not been effectively enforced.” Tạm dịch: Sẽ thú vị khi xem Chính phủ Việt Nam cố gắng để xử lý “con dao hai lưỡi” này như thế nào. Đã cố gắng đe dọa các blogger cá nhân, nhưng không hiệu quả lắm. Những người chỉ trích nói, kiểm soát truy cập cũng không hiệu nghiệm, khi Chính phủ trước đó đã cố buộc các quán cà phê internet ghi lại chứng minh thư của người sử dụng và lưu trữ dữ liệu, vẫn chưa được thực thi một cách hiệu quả.
- Cạnh tranh bất bình đẳng ngay trên sân nhà (SGTT). “Một thực trạng đang phổ biến tại nhiều công trường do đối tác Trung Quốc làm chủ thầu thi công tại Việt Nam, đó là lao động Việt Nam phải cạnh tranh việc làm với lao động Trung Quốc trên chính… sân nhà. Điều này đã được chính chủ đầu tư của Việt Nam chia sẻ.
<- Nhất nhật vi lao, bán nhật vi lao (Gocomay). “…chị Phương Bích gửi ông Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo có đoạn như sau: ‘Người xưa có câu: Hiếu với cha mẹ mới chỉ là Trung hiếu, còn hiếu với đất nước mới là Đại hiếu. Tôi tuy chỉ là một người dân bé mọn, nhưng cũng xin được đặt chữ Đại hiếu làm đầu’. Không biết khi đọc được những dòng đại giác này, ông Thảo và các ông bà quản giáo có suy nghĩ gì?” - Không đi biểu tình vẫn bị sách nhiễu – (RFA). – Những phần tử xấu  —   (Người buôn gió). “Bạn dân” đây sao?
- TIN CUỐI NGÀY (11.09.2011)  (Nguyễn Xuân Diện).  – Vui cuối tuần : Vụ án “Hồng Đào” – Vì sao Binh Nhì bị bắt? (Dân làm báo).
- Phương cách tự vệ cuối cùng (PLTP) “Và một khi chính quyền không kịp thời đứng về phía lợi ích chính đáng của nhân dân (chỉ bằng cách kiểm soát thật sát sao việc DN thực hiện đúng các cam kết về BVMT và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm nếu DN có hành vi vi phạm) thì người dân chỉ còn một phương cách tự vệ cuối cùng – nhưng lại trái pháp luật. Đó là bao vây nhà máy, dùng thân người chặn xe…”
- Vụ thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang vay 2 tỉ đồng: Không sai, nhưng không nên (TT). – Vì đâu ngành dược rối loạn? Bài 1: Tài liệu mật báo cáo Thứ trưởng bị phát tán ra ngoài (LĐ). Từ tháng 9/2009, ông Thứ trưởng Y tế này được khen vì mang  785 triệu đồng tiền phúng viếng thân phụ để tặng cho người nghèo, bệnh nhân nghèo ở TPHCM và Bình Phước. Đến tháng 12/2009 Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng kết luận vi phạm của ông đã đến mức phải xử lý kỷ luật. Mấy ngày vừa rồi Lùm xùm chuyện ông vay nợ 1 tỷ đồng, rồi chính ông thú nhận “Tôi vay 2 tỉ đồng, trả đầy đủ cả lãi”. Ông này còn XÌ thông tin lạm dụng tiền chất PSE, sản xuất ma túy để đến báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phải có bài Pseudoephedrine không phải là chất gây nghiện hay ma túy ?! Còn Cục Thông tin Đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông phải khẳng định: Việc quản lý, cấp phép nhập khẩu tiền chất PSE rất chặt chẽ. Chuyện chắc còn nhiều cụp lạc.
- Đảng trong doanh nghiệp, nên hay không? (Trương Duy Nhất). “Chức sắc tôn giáo chuyên lo việc trong nhà thờ, chùa chiền, cớ sao cứ bắt họ quán triệt nghị quyết đảng? Đảng và nghị quyết của đảng sao cứ phải ‘xông’ vào trong nhà thờ với chùa chiền?” Hic! Là vì biết nhìn xa trông rộng nguy cơ của “đảng bạn”:  -  Gần 100 triệu người đã thoái Đảng ở Trung Quốc (VietSOH).
- Bài của NV Nguyên Ngọc viết về Võ Chí Công: Khi ông Già Năm thần tốc (PLTP). Đang điểm tin thì thấy trên VTV1 tường thuật trực tiếp lễ tang ông VCC từ 5 giờ rưỡi sáng, không biết làm sớm vậy là để các vị lãnh đạo kịp trở lại làm việc, ra Hà Nội, hay là do … “coi giờ đẹp”?     – Nguyên phó chủ tịch Quốc hội Vũ Đình Cự từ trần  (TT).
- Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN: Kiến nghị đình chỉ vụ án ở Nông trường Sông Hậu (TT).
- Tai nạn giao thông hay mưu sát? (PLTP). – Trường gà gần trụ sở công an phường:Bảo kê hay nghiệp vụ kém? (TN).
- Người đàn bà vác đơn đi “kiện chồng” – kỳ 1 (Dân làm báo). “… tình nhân của ông Thành là bà Nguyễn Phương Minh, lúc ấy là Phó chủ tịch Hội LHPNVN, kiêm Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam.”
- Xôn xao đám cưới con cán bộ phòng chống tham nhũng (TP).  – Thiệp cưới con, in tên cha là… sếp (DV).
- Sắp xét xử nguyên Giám đốc một CN Ngân hàng NN-PTNT (TN).
- Kami: Phải chăng Báo An ninh Thủ đô đang dẫm lên luật ? (RFA blog).
- Chuyện xưa chuyện nay: Cuộc gặp gỡ giữa Roxanna Brown và Phạm Xuân Ẩn – (Người Việt).
- Hai nạn nhân Việt Nam đi vào lịch sử biến cố 9/11 – (Người Việt). - Ground Zero: 10 năm sau (TT).  – Cơ hội của nước Mỹ sau 11/9   —  (Cu làng cát).  – 6 câu hỏi chưa có lời giải đáp về vụ 11/9 (VNN). – Tấm hình lịch sử và nỗi oan Tổng Thống Bush – (Người Việt). – New York: Tổng thống Mỹ Obama chủ trì lễ tưởng niệm các nạn nhân loạt khủng bố 11/09 – (RFI). – Tưởng niệm 10 năm biến cố 11/9 – (RFA).
 <- Người dân trên thế giới tưởng nhớ các vụ tấn công ngày 11 tháng 9 (VOA).   – Biến cố 11/9 – Mậu Thân trên đất Mỹ? – (BBC). – An ninh Hoa Kỳ được bảo đảm hơn,10 năm sau khủng bố 11/09/2001 – (RFI). – Taliban dọa sẽ đưa Hoa Kỳ vào ‘đống tro của lịch sử’ (VOA).- Dư chấn sau ngày 11/9/2011 – (BBC). – Giới bảo vệ nhân quyền kêu gọi hủy bỏ các luật lệ bóp nghẹt tự do ban hành sau 11/09 – (RFI).
- Xứ “giãy chết” có khác, quân pháp bất vị thân! Chú của TT Obama được thả sau hơn nửa tháng bị giam  (Tiền Phong).
- Video WikiLeaks: Chính ủy ĐCSTQ đã chỉ đạo việc hack Google (TTXVA). Xem video: Chính ủy ĐCSTQ đã chỉ đạo việc hack Google (VietSOH/ Youtube). – Xem thêm: CCTV Trung Quốc là thủ phạm các vụ tấn công tin tặc toàn cầu  (VietSOH).
13h20′:
- Wikileaks: Tổng lãnh sự: Ðiếu Cày bị vu cáo – (NV). Đây là nội dung bức công điện, chỉ lộn tên Điếu Cày là Nguyễn Văn Hải, không phải Nguyễn Văn Đài. “Nhà cầm quyền Việt Nam dựng lên một vụ án chống thuế truy tố blogger Ðiếu Cày, nhưng điều này không lừa được ngoại giao đoàn Mỹ, khi Tổng Lãnh sự Ken Fairfax tại Sài Gòn kết luận đây là một loại chiến thuật ‘để tránh bị quốc tế phản đối vì đàn áp nhân quyền’.”
- Wikileaks: RFA nói về Hồ Chí Minh, Việt Nam phản đối với Mỹ — (NV). Bất bình về 1 bài viết của 1 tờ báo ở xứ có tự do báo chí, đến đổi Bộ Ngoại giao VN triệu tập phó đại sứ Mỹ đến đểphản đối! Trong khi “bọn lạ” quậy ta tưng bừng, bắn giết ngư dân ta, xâm phạm vùng biển của ta…nhưng chưa từng nghe BNG ta triệu tập họ tới để nghe phản đối. Bởi họ là “bạn vàng” nên có khác!
- Hình: CẢNH SÁT… CHĂN BÒ – (Mai Thanh Hải).
17h20′:
- Thượng đỉnh Đông Á chú trọng vấn đề biển Đông (TN).  Tàu cá Trung Quốc tràn ngập Trường Sa: Khoảng 500 tàu cá Trung Quốc đang ngang nhiên hoạt động lâu dài ở khu vực Trường Sa của Việt Nam. Thông tin trên được Cục trưởng Cục Ngư chính Nam Hải (cách Trung Quốc gọi biển Đông) Ngô Tráng tiết lộ trên Tân Hoa xã…” Em Phương Nga lủi đâu mất tiêu rồi? Phải đó là thành quả đàm phán của Hồ Xuân Sơn, Nguyễn Chí Vịnh, rồi cả PTT Nguyễn Thiện Nhân, … ? Còn Nhân dân thì cứ ngồi đó mà … yên tâm, há?
- Đỗ Trung Quân: Khi nào thành “ phiên bang “ mới thôi…(Quê Choa).
20h30′:
- CÒN TÀU CÒN NHIỄU TAM GIANG…  —  (Huỳnh Ngọc Chênh) “Tôi còn đang boăn khoăn chưa biết nó là thứ gì, thì bổng dưng có nhà tư vấn thời trang mò đến. Hắn hùng hồn nói: Nhiễu Tam Giang là gì hả? Là cái cà vạt màu hồng trai lơ đó. Còn Tàu thì còn mang xên xang trên cổ, Tàu về Bắc rồi thì chỉ còn cái cà vạt kia đen thui tòn ten bên dưới….”.
- Vài suy nghĩ về các nhà đấu tranh trong nước  —  (Lê Nguyên Hồng). “Một nhà đấu tranh có tên tuổi là một người của công chúng, nhưng là một người của công chúng đặc biệt. Họ không giống như những tài tử Xi Nê hay cầu thủ bóng đá nổi tiếng. Họ đấu tranh là chấp nhận hy sinh, không phải để hưởng thụ. Vậy có chuyện một nhà đấu tranh nào đó nhận tội với công an, với tòa án, thậm chí họ có quyền từ bỏ con đường đấu tranh cũng là chuyện bình thường”.
KINH TẾ
- Việt Nam tìm lại vị trí đầu tư số 1 tại Lào (TN).”Việt Nam đang đẩy mạnh đầu tư vào Lào trước sự đổ tiền ồ ạt của Trung Quốc và Thái Lan vào nước này.
- ‘Chỉ mua khi giá vàng tụt về vùng 1.700-1.750 USD/oz’(NDHMoney). – “Ai” nên đứng ra “gom” vàng trong dân? (TQ).

- “Thuốc” lãi suất đã phát huy tác dụng (PLTP).  – CXN – Về bài viết “IMF khuyến nghị Việt Nam không hạ lãi suất quá sớm” (TTHN).
- Cung tiền tháng 8 tăng đột biến: lý do và hệ quả (SGTT).
- Nhiều doanh nghiệp cắt giảm lao động cổ cồn (SGTT). =>
- Siết việc đăng ký kinh doanh “ôm đồm” (PLTP).
- Du lịch vẫn mạnh ai nấy làm (PLTP).
- Bắt giữ 4.800 vịt giống nhập lậu (PLTP).
- Đồng tiền nào có khả năng thay thế USD? (DVT/Chinadaily).
- Arvind Subramanian – Siêu cường tất yếu (Tại sao sự khống chế của TQ là một điều chắc chắn) (Phạm Nguyên Trường).
13h20′:
- Đất nước trải dài mấy ngàn km bờ biển mà phải nhập muối: Cho phép nhập thêm 50.000 tấn muối (TP).
- Trung Quốc nhập khẩu kỷ lục (PLTP/ VNE). Xuất khẩu kỷ lục thì phải nhập khẩu kỷ lục, có gì phải ầm ĩ? Chỉ đáng ngại là những nền kinh tế xuất ít mà nhập nhiều, không làm ra của cải để xài, cái gì cũng nhập, dẫn đến thâm thủng mậu dịch.
17h30′:
- “Bác nằm trong lăng/Giấc ngủ bình yên” … Nhắc vậy hoài mà vẫn có báo đưa tin Bác xin ưu đãi phí xăng dầu của EVN (TP).
20h30′:
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Sau khi chịu nhiều sức ép và nghe nói là bị ép, Cục trưởng, cục phó Cục Điện ảnh cùng từ chức (TT). Nếu “từ chức” để đỡ đi tù thì cũng là khôn rồi.
- Nhận diện lại thực trạng văn học trẻ (TT). – NHẬT TUẤN nhận diện thiên tài bốc thơm ở Hội nghị viết văn trẻ (Lê Thiếu Nhơn).  – TRẦN ĐÌNH THU: Chủ tịch Hội nhà văn VN viết sai văn phạm và dùng từ tối nghĩa.
- PHAN THỊ THANH NHÀN: HAI LẦN THOÁT KHỎI HIỂM HỌA THI CA (Lê Thiếu Nhơn). “‘Xin anh đừng gọi em là ‘đồng chí’, em nghe thấy …sờ sợ làm sao ấy ạ!’. Bí thư Thành ủy chợt mỉm cười: ‘Ừ thì gọi là ‘cô’ thôi, cho cô bình tĩnh nhé. Tại sao cô dám viết ‘Mọi tượng thần đều sụp đổ’? Phải chăng cô muốn nói đến thần tượng của cả nước mà nhân dân rất kính trọng?”
<=- Giỗ tổ tân nhạc Sài Gòn  (Tiền Phong).
- Giữ tiền trong kho để làm gì? (NLĐ). “Hai năm nay, Hãng phim Truyện Việt Nam chưa sản xuất được bộ phim nào với lý do tiền làm phim không có. Trong đó, 42 tỉ đồng ngân sách nằm ở Cục Điện ảnh lại bị ‘bốc hơi’ dần trong 3 năm qua”.
- Sách đạo văn được đánh giá xuất sắc (Tiền Phong).
- Phim nhái – kẻ khoái, người chê (TN).
- Sen Việt: Một sân khấu cải lương miễn phí mới (PLTP).
- Tài sản của người họa sĩ phải là tranh! (VNN).
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được minh oan và… “thắng kiện” (TT&VH).- Nguyễn Văn Chung kiện Trung Quốc: Đòi bồi thường cực kỳ khó!  Coi lại Nguyễn Văn Chung sắp kiện Trung Quốc về “Vâng trăng khóc” (GDVN).
- Ông Nguyễn Văn Mùi: “Người ta thiếu tử tế với tôi” (NLĐ). – Thành lập Ban Trọng tài: Bình mới, rượu có mới? - (ANTĐ).
- Vấn đề của bóng đá Việt Nam: Được ăn, được nói… (PLTP).  - Bóng đá Việt Nam: Giông tố nổi lên khi V-League 2011 vừa kết thúc – (RFI).
Bộ phim Nga « Faust » đoạt giải thưởng Sư tử Vàng Venise lần thứ 68 – (RFI).
13h20′:
17h40′:
- Phật viện Đồng Dương sắp thành phế tích (Bee) Sai! Vẫn là thế từ lâu rồi chớ?
20h30′:
- Tớ phản đối cách làm báo này (Vũ Quý Hạo Nhiên) “Người ta là nạn nhân một tội ác tình dục. Người ta có sự riêng tư cần được bảo vệ, vậy tại sao đưa hình người ta lên?”.
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- GS.TS Trần Thanh Vân: Khoa học và quê hương là lẽ sống của tôi! (SGTT). Bác nầy năm kia có làm nổi sóng dư luậnchút khi trả lời phỏng vấn tờ Dân trí, bác biểu “Tôi nói thật người Việt mình sống ở nước ngoài như Mỹ, Pháp cũng khổ lắm, đi làm việc cả ngày khi về phải nấu ăn, rửa chén bát, làm hết mọi việc trong gia đình. Tôi thấy sống ở Việt Nam rất hấp dẫn và sung sướng hơn nhiều ở nước ngoài. Các GS được xã hội rất tôn trọng, sinh viên kính phục, ở nước ngoài không được như thế.” Quá đúng! Ở nước ngoài sinh viên nó dám cự cãi các giáo sư chớ đâu có khép nép, lo chạy điểm, … như ở ta, còn “kính phục” các GS nhận phong bì mà  mặt … chai lì. Hì hì!
- Sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT (NLĐ).
- Thiếu sinh viên, trường gọi thêm NV2 (NLĐ).  – Không có học sinh – Hàng loạt ngành học phải đóng cửa (TT).
- Nỗi lo vo tròn con chữ (SGGP).
- Loanh quanh chuyện thống nhất đồ dùng học tập (Tin tức).  – Tràn lan sách giáo khoa lậu (ĐV). =>
- Chuyện chữ & nghĩa – 1 – Cái gì khó nhất (Nguyễn Vạn Phú).
- Chloramin B cung cấp chưa đủ, các trường tự xoay (PLTP).
- Ngày đầu tới lớp, bé 4 tuổi bị cô giáo tát phù mặt (GDVN).”Sự việc xảy ra tại trường mầm non Trạng Tý (quận Hà Đông – Hà Nội). Có thể cô nầy mới chuyển công tác từ bên … “quản giáo” qua?   - Đừng đổ lỗi khi trẻ hư (PLTP).
Loanh quanh chuyện thống nhất đồ dùng học tập (Tin tức).
13h20′:
17h40′:
20h30′:
- Lại chuyện đạo văn! (NCGDVN). “Liệu “văn hóa đạo văn” của VN ngày nay là sản phẩm của truyền thống (giống như thời ở quê, việc riêng của từng người thì cả làng đều có quyền đem ra bàn bạc, phê phán …), hay là sản phẩm của thời đại mới, thời đại giáo dục xuống cấp trong một kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhỉ?”.
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- KỂ CHUYỆN TRUNG THU (kỳ cuối) (Cua rận). Xem thêm: Kỳ1; Kỳ 2. – Hà Nội: Vác cung sắt, dao kiếm đi chơi Trung thu (GDVN).  – Đi vệ sinh không rửa tay rồi làm bánh trung thu…(Bee).  – Bánh Trung thu Trung Quốc: 8 năm không mốc  (Tiền Phong).  – Ai ăn bánh trung thu bạc triệu? ( Bee).- Muôn mặt thị trường trung thu trước “giờ chót” (Dân trí).
Việt Nam: Nhờ đến các nhà “ngoại cảm” để tìm hài cốt người mất tích trong chiến tranh – (RFI).
- Tin đồn sóng thần, hàng nghìn người bỏ chạy lên núi (Tiền Phong).
- Đồng bằng Cửu Long nước lũ lại về – (RFA).
- Bi hài chuyện mổ nhầm (SGTT).
<=- Nỗi lo hậu giải tỏa ở Đà Nẵng (NLĐ).
- Mai mối thời công nghệ cao (PLTP).
- Thủy điện xả bùn, dân khát nước (PLTP).
- Cháy tàu ở Uruguay, 2 thủy thủ Việt Nam bị bỏng nặng  (Tiền Phong).
- Lỗi của ai? (TN).
- Ép không được, cho nghỉ đại! (NLĐ). “Theo thống kê mới đây, mỗi xe máy, ô tô ở Hà Nội chỉ còn bình quân chưa đầy 1m2 đường để lưu thông. Tại TP.HCM, tỷ lệ này cũng khiêm tốn chỉ chừng 5m2/xe.”
- Thanh Hóa: Hơn 5.000ha lúa mùa bị ngập do mưa lớn (TTXVN).
- Đổ xô khai thác đá bán quý (NLĐ).
- 4 công an bị giữ trái pháp luật (TN).
- Sài Gòn “Đinh tặc” lại bùng phát (TT). Không biết đoàn xe “hút đinh” độc đáo nhất thế giới của Đoàn TNCSHCM có còn hoạt động? Ưở! Mà sao không đăng ký thứ xe nầy vô “Sách Kỷ lục VN”, há? Đăng ký bản quyền nữa. = >
- Còn thêm chuyện nầy thì có nên bổ sung vô tự điển các loại “tặc” thời nay ở VN: Nối thành công dương vật bị đứt lìa (TN). “… do ghen tuông, người vợ lén bỏ thuốc an thần vào bia để người chồng uống, ngủ say, rồi dùng kéo ra tay.”  Mà không biết nên gọi là thứ “tặc” gì, há?
- Lào loan báo ý định xây đập Xayaburi trên sông Mêkông trong năm nay – (RFI).
13h20′:
17h45′:
- Hà Nội: Kiểm tra xử lý chất thải tại các bệnh viện (CAND). – Có thể chất thải đó gây ra tình trạng  Mưa nhiều giờ, đường Hà Nội tắc cứng ? (ĐV). Và nó sanh ra chuyện bữa trước nữa: – Sau mưa, đường ven Hồ Gươm thành… ao nước đen ngòm (Dân Việt). Hề hề! Nghe ghê há?
20h30′:
- Sám hối với thai nhi thu hút gần 10.000 người tham gia (NLĐ).
QUỐC TẾ
Lãnh đạo lâm thời Libya vào Tripoli – (BBC). - Libya: Giao tranh dữ dội tại Bani Walid (VOA). - Giao tranh tiếp diễn tại các cứ địa còn lại của ông Gadhafi (VOA). – Taliban lên kế hoạch “đánh tháo” vợ con bin Laden (NLĐ).- Chủ tịch NTC lệnh tấn công thành trì của Gaddafi  (Tiền Phong).  - Một con trai của Gaddafi tới Niger – (BBC). – Chủ tịch phe nổi dậy đến Tripoli (PLTP).- Phe đối lập Libi chuẩn bị đánh trận cuối cùng (Tin tức).
- Taliban tấn công căn cứ ISAF ở Ápganixtan, hơn 100 người thương vong (Tin tức).
Nhật tưởng niệm nửa năm ngày xảy ra thảm họa động đất, sóng thần (VOA). - Nhật Bản tưởng niệm 20 ngàn nạn nhân 6 tháng sau thảm họa Fukushima– (RFI).
Ai Cập tăng cường an ninh sau vụ tấn công đại sứ quán Israel (VOA). - Tình trạng báo động tiếp tục tại Ai Cập  – (BBC). - Israel hòa hoãn dù đại sứ quán ở Ai Cập bị tấn công  (VOA).
Đánh bom tự sát ở Afghanistan, 2 người chết, 100 người bị thương (VOA). - Khủng bố tại Afghanistan : 89 người bị thương  – (RFI). – Đánh bom ở Afghanistan làm 50 lính Mỹ bị thương (TTXVN).
- Ba ngày quốc tang ở Tanzania (PLTP). Vì Gần 200 người chết vì đắm phà ở Tandania (Tin tức). - Chìm phà ở Tanzania, gần 200 người thiệt mạng (VOA).
Giáo sĩ Iraq ra lệnh cho tín đồ ngừng các cuộc tấn công (VOA). =>
Thụy Điển bắt 4 nghi can khủng bố (VOA). – Thụy Điển đập tan một âm mưu khủng bố (Dân Việt).
Một công dân Anh bị giết, 1 người khác bị bắt cóc ở Kenya (VOA).
- Cận cảnh các chiến hạm “khủng” nhất của Hải quân Nhật Bản (GDVN).
- “Lực lượng không quân Philippines yếu kém nghiêm trọng” (Dân trí).
- Trung Quốc kiên quyết phản đối Tổng thống Mê-hi-cô tiếp Đạt-lai Lạt-ma (CRI).
- Nhóm hài lưu vong Miến Điện trở về — (BBC).
13h20′:
20h30′:
* VTV1: Chào buổi sáng – 11/09/2011.

* RFA: + Sáng 11-09-2011
Tối 11-09-2011
* RFI: 11-09-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét