Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

Luom lat tin


 Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trả lời báo chí nước ngoài (tvindependence/ youtube). Mời bà con nghe phần đối thoại rất thú vị ở cuối video:
HỏiYou still consider Vietnam to be a communist country? Capitalist country? A balance between the twos, significant difference than it was before?
Phạm Bình Minh: It’s a tough question! We have the Communist Party. As I mentioned in my paper, we have just held the 11th National Party Congress and we adopted what we call the market economy, because it’s suitable for the development of VN. But we’ll continue to be the communist country as the name of Vietnam, Socialist Republic of Vietnam.
HỏiIt’s certainly a name?
Phạm Bình Minh: Well…
Hỏi: Ông vẫn coi Việt Nam là một nước cộng sản hay một nước tư bản? Hay là sự cân bằng của cả hai [cộng sản và tư bản], hoàn toàn khác với Việt Nam trước đây?
Phạm Bình Minh: Một câu hỏi khó quá! Chúng tôi có Đảng Cộng sản và chúng tôi thực hiện kinh tế thị trường bởi vì nó thích hợp cho sự phát triển của Việt Nam. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục là một nước cộng sản, như cái tên của VN: Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
HỏiChắc chắn chỉ là cái tên thôi?
Phạm Bình Minh: À …(Không nghe rõ).
- Nhật – Philippines: Tăng cường an ninh hàng hải trên biển Đông (Đất Việt).
- Hồ sơ Wikileak: Ở Ðồng Chiêm, nhà nước hành xử như côn đồ  – (NV). “Ba bản công điện của Tòa Ðại Sứ Mỹ năm 2010, ngay sau khi xảy ra vụ đàn áp Công Giáo ở Ðồng Chiêm, cho thấy phía Mỹ đánh giá hành xử của nhà cầm quyền Việt Nam như côn đồ.”
- Do trang TVN và VNN không truy cập được nên blogger Trần Minh Quân cho mượn đất để đăng bài của nhà báo Kỳ Duyên trong mục Phát ngôn & Hành động: PN & HĐ:Tù mù- minh bạch, và “Tam đại đồng đường”! (VNN/ Blog Trần Minh Quân).
- Kim Young-il & Kim Young-un: Cha con anh hề  – (Nguyễn Thông).
NHẬT KÝ NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2011  —  (Nguyễn Xuân Diện). “Sáng nay, ngài Michael Orona, viên chức chính trị của Tòa Đại sứ Hoa Kỳ cùng một phiên dịch (ông Vũ Tú Mạnh) tới thăm tôi ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm”.
Quan hệ Việt-Trung đạt được những thành tựu to lớn (TTXVN). “Về một số vấn đề còn tồn đọng trong quan hệ hai nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, hai bên cần xuất phát từ lợi ích chiến lược của quan hệ Việt-Trung, trên tinh thần đồng chí, chân thành, theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt; tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng luật pháp quốc tế, kiên trì đàm phán hòa bình trên cơ sở bảo đảm lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển của mỗi nước, nhất định sẽ tìm được giải pháp phù hợp mà hai bên đều có thể chấp nhận được và sẽ giải quyết được mọi vấn đề một cách thỏa đáng”.  – Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc
- Ha ha! Thấy BS la quá, chê bai hoài, Bộ 4T đã phải quyết định Thành lập ban hỗ trợ ứng cứu VietNamNet nè (ICT Press).


Mỡ ta nó…Rán ! (Tầm nhìn). “Họ vào Việt Nam, nhận thấy những sơ hở nào đó trong quản lý, nhận thấy sự ngây thơ, sốt sắng, hay sự hám lợi của một số người có chức vị đã nẩy ra ý định “Lấy mỡ nó, rán nó”, khai vống lên số tài sản giả mạo của họ, rồi bằng nhiều con đường, họ phù phép vay được tiền ở một số ngân hàng nước ta…”.
- Ông Hoàng Kim Giao – Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ NNPTNT: Thịt ngoại tràn ngập: Chỉ có tốt hơn (!?) (DV).


-  411 tỉ to hay nhỏ? (Quê Choa).


- Phỏng vấn GS.TS Nguyễn Minh Thuyết: Giáo dục đại học: Đổi mới thụt lùi? (TP).



- Phỏng vấn TS Lê Huy Minh, giám đốc trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – viện Vật lý địa cầu – viện Khoa học công nghệ Việt Nam: Động đất liên tiếp: Có thể do bị kích thích bởi tích nước vào lòng hồ (SGTT).






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét