Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

lượm lặt tin


- Phạm Xuân Nguyên: QUỐC KHÁNH, ĐỌC LẠI HỒ CHÍ MINH  – (Quê Choa).
NGÀY ĐỘC LẬP NGHĨ VỀ ĐỒNG BÀO Ở XA – (Huỳnh Ngọc Chênh). “Nền độc lập mà chúng ta giành được bằng máu, nước mắt, bằng cách thức đúng đắn pha lẫn những sai lầm đang đứng trước tình thế hiểm nghèo. Nền độc lập ấy như ngàn cân treo sợi tóc. Đến lúc không thể để cho lòng đồng bào ta ly tán nữa. Những bức tường ngăn cách còn duy trì vào lúc nầy là có tội với lịch sữ, với con cháu mai sau”.
- Hạ Đình Nguyên: “Phương án một nửa” – (boxit).
- Về đài PTTH Hà Nội và lá thư của nhà văn Nguyên Ngọc: Nên xin lỗi!  – (boxit).
Thư gửi bác Nguyên Ngọc – (Hiệu Minh). “Bác hãy về với núi rừng trước khi quá muộn. Mảnh đất ‘ít người nhiều Núp thời đại’ này không dành cho cụ già 80 tuổi, cho dù đó là cây đại thụ của nền văn hóa Tây Nguyên. ‘Núp’ có quan tâm tới bác là ai. Họ chỉ cần thả ‘lẫy ná’ trên sóng tivi, dù chỉ vài giây, cũng đủ đặt dấu chấm hết cho ‘Đất nước đứng lên’ với những anh hùng Đam San”.
Bài học vỡ lòng về chủ quyền: không quên Hoàng Sa, Trường Sa(VNN) Hóa ra Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo có câu NỔI TIẾNG “Làm thế nào để có càng nhiều thủ khoa trở thành con dâu hải quân hoặc về công tác trong lực lượng hải quân càng tốt”. - Ấn Độ bác tin đối đầu với tàu Trung Quốc trên Biển Đông (PL TPHCM).
- Liên quan đến vụ Huỳnh Ngọc Sĩ: Những lần chạy án (phần 1) – (DLB).
- “Sáng nay thấy báo Đất Việt treo bài này, với khá nhiều ẩn ý…” – Giữ vững quyền độc lập (Đất Việt).
Độc lập và Chủ quyền (TP). Các nhà nghiên cứu cùng trao đổi về độc lập và chủ quyền dân tộc trên cả 3 lĩnh vực lãnh thổ – lãnh hải, kinh tế và văn hóa.- Đối thoại với nhà nghiên cứu Nguyễn Trần Bạt về độc lập, tự do, hạnh phúc (VOV)
Cán bộ cấp cao nghĩ về chủ quyền (TP).”Tôi là người có điều kiện cùng các đồng chí lãnh đạo tham gia công việc của đất nước, càng thấy Trung Quốc và Việt Nam không thể để xảy ra chuyện mất lòng dân được. Việc làm ảnh hưởng đến lòng dân, thì đó là điều không thể nói là thiệt thòi mà là có lỗi lớn, chứ không đơn giản. “
- Nhân vụ Đài PTTHHN “Đăng phát ảnh của cá nhân mà không được sự đồng ý của người đó hoặc thân nhân của người đó…”, và thư trả lời trơ tráo được gọi là “rút kinh nghiệm” của TBT Trần Gia Thái, thử so sánh nó với chuyện này: Ngọc Quyên gục ngã vì ‘nude nối tiếp nude’ (Xzone) xem giờ đây ở VN, (giới) chính trị và (những quả bom) tình dục đã hòa điệu với nhau trong một mục tiêu đi tới “chân lý sáng ngời” hay chưa. Và cũng xin phép độc giả đưa tin nầy vô mục Chính trị cho nó … máu. Hề hề! = >
- Còn đây là giọng điệu của báo Đà Nẵng khi nói về những người dân thấp cổ bé họng bị dồn tới chân tường: Cần có sự hợp tác từ nhiều phía.
- Tết Độc Lập và “ai cũng có cơm ăn áo mặc” – (Cu làng cát). Còn khi (đảng đã bảo) có áo quần rồi  mà không chịu mặc thì … MẶC (kệ)! = >
‘Vòng tròn bất tử – Vòng tay đồng đội’ tụ hội về Đà Nẵng  đã … “tự tử” hoặc bị báo Đất Việt … khai tử, nên giờ bấm vô mất tiêu rồi, kể cả trên trang Baomoi.com cũng không còn dấu vết.  Thôi thì người lớn quá sợ không dám nói tới thì mời bà con (nghe con nít nó kể?) trên Web Trẻ thơ vậy. Hu hu!



- Phượt đêm(TN). Hội  LHTNVN cổ vũ TỤ TẬP đông người nè !?
- Văn học tìm về giá trị cũ (NLĐ). “Một số đơn vị làm sách đang nỗ lực tìm lại những giá trị cũ cho văn học bằng cách phát hành các tác phẩm của những tác giả vang bóng một thời”
Trường Sa – nguồn cảm hứng trữ tình (VNN). “Nhiều sáng tác mới nhất gửi về hưởng ứng cuộc thi “Đây biển Việt Nam” đều chung đề tài Trường Sa với những giai điệu trữ tình…

Thư số 3 : Cánh Buồm 2 tháng 9 năm 2011 (GDHĐ).  Về “17 cuốn sách giáo khoa Cánh Buồm” sẽ “công bố trong cuộc Hội thảo khoa học ngày 30-9-2011 tại trụ sở Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh.”
Nguyên Phó Chủ tịch nước ‘giải mã’ tội ác vụ thảm sát (GDVN).”Từ trước tới nay, chúng ta quan tâm tới giáo dục chưa đúng mực, đúng cách


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét