Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Luom lat tin


Hội thảo nội bộ Trung Quốc, đòi chiếm trọn biển Đông – (Nguoiviet). “Chúng ta tuyệt đối không tạo cho Việt Nam và Phi Luật Tân cái cảm tưởng là mỗi khi lên tiếng kêu ca họ sẽ có lợi. Chúng ta không thể mơ hồ mà phải khẳng định rõ lập trường của Trung Quốc. Nếu giữ vững lập trường, chúng ta có thể bị chỉ trích và một số tổn hại trước mắt, nhưng về lâu về dài, thái độ cứng rắn vẫn có lợi hơn. Vì thế không nên nhượng bộ để giảm thiểu tranh chấp.”
Lê Duẩn và Trung Quốc (ĐCV). “Từ khi bị áp lực của Trung quốc ký Hiệp định Geneve chia đôi dất nước, Lê Duẩn thấy rõ chính sách của Trung quốc đối với Việt Nam trong hơn một ngàn năm qua không có gì thay đổi. Thay đổi chăng là thay đổi lối nói mồm miệng, từ ‘thiên triều và thuộc quốc’ thành ‘anh em trong khối xã hội chủ nghĩa’ môi hở răng lạnh giả dối.”
- Nhà báo/ giáo Nguyễn Thượng Long: Vì sao họ không đến (phần III) – (Danlambao). “Đã được nhà trường dậy dỗ bài ‘Việt Nam: Lãnh thổ – Biển và Đảo’ mà lúc này lại ngơ ngác, lại nổi giận rồi có hành động vũ phu với người mang biểu ngữ ‘Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam’, thì lỗi này không thể không là lỗi của thầy cô dậy Địa Lý.”
Họ đã vượt qua nỗi sợ – (Cánh cò).
Công an quận Hồng Bàng – Hải Phòng làm áp lực gây khó dễ với người yêu nước – (Danlambao). “Đang có nhưng ‘âm mưu’ gì đây mà an ninh Bộ Công An tận Hà Nội phải đích thân sử dụng 2 xe oto và gần 10 mật vụ đi theo chị Hằng? Hay lại thêm một vụ án vài gam heroin như lời cảnh báo trong tin nhắn của chị Hằng hoặc 2 bao cao su đã qua sử dụng ?!”
Sao phải ‘năn nỉ’ nhà thầu Trung Quốc? – (Đất Việt). “Quả thật là lạ kỳ. Tại sao các cơ quan chức năng cứ phải “năn nỉ” nhà thầu nước ngoài trong khi họ sai mười mươi, trong khi nhà nước có quyền trục xuất các lao động trên 6 tháng mà không có giấy phép lao động. Phải cương quyết giải bài toán này một cách triệt để nếu không muốn thấy cảnh người Việt Nam thất nghiệp dài dài còn các công trường lớn thì tấp nập lao động nước ngoài.
Thư độc giả – (boxit). “Và cá nhân cháu cũng bày tỏ mong muốn Nhà nước hãy công khai những cuộc đàm phán về biển Đông cho nhân dân được biết. Cháu nghĩ Nhà nước luôn nêu câu khẩu hiệu ‘Dân biết, dân làm, dân kiểm tra’ thì có gì ngần ngại mà không công bố nội dung các cuộc đàm phán về biển Đông cho nhân dân biết”.
16h5′:
Thư gửi bác Nguyên Ngọc (Hiệu  Minh) “Cho dù may mắn, bức thư của bác được công bố, có lời xin lỗi của ai đó, thì huyền thoại về tác giả “Đất nước đứng lên” đã biến mất sau đêm 22-8. Hàng triệu khán giả đồn đoán rằng, Nguyên Ngọc và một số trí thức đáng kính đã “phản bội” đất nước.” – Truyền hình Hà Nội không xin lỗi (BBC)
Tổng thống Aquino kêu gọi Trung Quốc đầu tư vào Philippines (RFI). “Tân Hoa Xã bình luận rằng bang giao song phương được củng cố bởi việc phát triển quan hệ kinh tế chặt chẽ giữa hai nước và tạo thuận lợi cho việc giải quyết các tranh chấp tại Biển Đông.” – Những mối lợi Trung Quốc – Philippines (TN). Sao không hề thấy Người phát ngôn BNGVN “cực lực phản đối” 2 nước này bắt tay khai thác KHU VỰC TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM ?
Hà Nội trong ngày Quốc khánh năm 1946 (VTC) Ngày mai mà ” Một đoàn thanh niên giơ cao cây đuốc tượng trưng cho ngọn lửa Cách mạng, chạy quanh Hồ Gươm ” chắc lập tức được “lên xe buýt”. Đọc lại chuyện cười ra nước mắt: “Tao thách đứa nào mang cờ tổ quốc đi qua đi lại trước nhà Văn Hóa Thanh Niên hai vòng“.

- Trên (làm bộ) bảo dưới không nghe: Cắt giảm đầu tư công: Làm gì khi tỉnh thành “chần chừ”? (VnEco) .Và quá nhiều câu hỏi: – Xu hướng giá vàng thời gian tới có dễ đoán?   – “Ăn mừng” đến đâu? – Tư hữu đất đai: Nên hay không? để rồi nên   – Kỳ vọng vừa phải (VnEco). Vì ” Oái ăm là diễn biến mới đó có ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước tự tin công bố rằng, với lượng dự trữ ngoại tệ hiện nay, nhà điều hành “dư sức để can thiệp bình ổn thị trường ngoại hối trong mọi tình huống”, cũng như “hoàn toàn có cơ sở kinh tế để đảm bảo ổn định tỷ giá trong những tháng cuối năm 2011” “



- Múa đương đại “Châu Âu gặp Việt Nam”: Giao hòa Đông Tây (HNM).
Một ngày với Taos Pueblo – (Hiệu Minh).

Chuyện ở nơi dạy học mà học phí trả bằng máu (VTC  Cho dù thế nào thì vẫn không thể kết bằng câu”Cách dạy và học ở nhà lao Phú Quốc mấy chục năm trước có lẽ có nhiều thứ mà nền giáo dục hiện nay cần học tập.

Vinh danh nhóm cứu chữa Rùa Hoàn Kiếm (TP). Nhiều người cứ thắc mắc về cụ Rùa “trong rọ suốt các tháng 6-7-8″

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét