Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Không có hình ảnh chống Trung Quốc xâm lược, Triển lãm Bộ đội biên phòng 55 năm thành 50 năm? - Cháy nhà mới ra mặt … thộn! Hóa ra chuyện ông Truyền, ông Khánh “trên” đã biết mà … im

Cháy nhà mới ra mặt … thộn! Hóa ra chuyện ông Truyền, ông Khánh “trên” đã biết mà … im


Những hiện tượng tày đình đầy dấu hiệu tham nhũng ở một cơ quan đáng ra phải đi đầu trong chống tham nhũng, ấy vậy mà được ém nhẹm từ lâu, giờ mới bung ra qua một tờ báo. Đọc lời tiết lộ của “một vị cán bộ cấp cao (xin được giấu tên) của Thanh tra Chính phủ” hôm nay trên báo Giáo dục VN mới biết trò này.

Vậy cái gì đằng sau trò “ém” rồi lại “bung” này? Có phải đây cũng chính là một trong những biểu hiện của cuộc đấu đá nội bộ, khi phải “ém” là do thế lực tham nhũng mạnh hơn, còn giờ thì thế lực gọi là “chống tham nhũng” tìm cách sử dụng truyền thông để phản công, không cho ém nhẹm nữa? Có phải sau vụ Tướng Ngọ ra đi, đầu mối quan trọng nhất cho cuộc tấn công sinh tử đã mất, giờ phải “mở mặt trận” mới qua vụ Trần Văn Truyền?
Câu hỏi thêm nữa là liệu còn có những vụ nào nổi lên rồi … lịm đi, tới đây lại nổi lên lại? Ví như vụ kết luận của Thanh tra chính phủ về sai phạm đất đai ở Đà Nẵng, được dư luận “ngoài luồng” cho là nhắm tấn công ông Bá Thanh. Hay là vụ nghi trốn thuế của dự án Ciputra, được cho là “Cục u bướu di căn từ đời Bí thư Nguyễn Phú Trọng?

Giáo dục VN
Viết Cường    04/03/14 05:44

Thanh tra chính phủ biết rõ chuyện ông Truyền, ông Khánh!

(GDVN) – Về phản ánh ông Truyền đã “vội vàng” trong việc bổ nhiệm nhiều cán bộ trước lúc về hưu, một vị cán bộ cấp cao trong TTCP cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí rồi…”
Sau bài phản ánh về khối tài sản “kếch xù” của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ, mới đây Báo Người cao tuổi tiếp tục đưa thêm thông tin khác không kém phần “đình đám” về ông Truyền.
Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre (?)
Ông Truyền và căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre (?)
Theo Người cao tuổi, trước lúc ông Truyền về hưu, chỉ tính từ tháng 3/2011 đến ngày 3/8/2011, ông Trần Văn Truyền đã ký bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Cục, Vụ tại cơ quan Thanh tra Chính phủ.
Đáng chú ý, trong số những cán bộ được ông ký bổ nhiệm, có nhiều cán bộ không nằm trong diện quy hoạch, năng lực, trình độ chuyên môn kém.
Người cao tuổi cũng chỉ ra những bất cập trong công tác bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền bởi theo Điều 15, Nghị định 178/2007/NĐ-CP thì cấp Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ – cấp phó không được vượt quá 3 người. Trong khi đó, nhiều Cục, Vụ của Thanh tra Chính phủ, cấp phó có tới 4 – 6 người.
Về thông tin liên quan đến tài sản của ông Trần Văn Truyền, chiều ngày 3/3, trao đổi với PV Báo Giáo dục Việt Nam, một vị cán bộ cấp cao (xin được giấu tên) của Thanh tra Chính phủ cho hay, việc đó bên Thanh tra Chính phủ cũng đang báo cáo lên cấp trên.
Vị này nói thêm, ông Truyền là cán bộ thuộc Ban chấp hành Trung ương Đảng quản lý và đã về nghỉ hưu, sinh hoạt tại địa phương nên Thanh tra Chính phủ không có thẩm quyền để xem xét các thông tin về tài sản như báo chí thông tin. Hơn nữa, vấn đề này cũng chưa rõ ràng nên chắc trong thời gian tới, cấp trên sẽ có ý kiến rồi đưa ra kết luận cụ thể.
Còn về phản ánh ông Truyền đã bổ nhiệm “vội vàng” cho nhiều cán bộ trước khi về hưu, vị cán bộ này cho biết: “Mấy việc đó đã xử lí, đã kiểm điểm trong ban lãnh đạo. Trách nhiệm của ai như thế nào trong nghị quyết Trung ương 4 cũng đã nói. Còn cụ thể ra sao hiện tại khó có thể cung cấp”.
Liên quan đến thông tin tài sản kê khai của ông Ngô Văn Khánh, trước khi ông Khánh được bổ nhiệm làm Phó Tổng Thanh tra Chính phủ. Vị cán bộ của Thanh tra Chính phủ cho rằng, việc đó có thể sẽ do Ủy Ban Kiểm tra Trung ương và một số cơ quan khác làm. Do đó, hiện tại chưa có thông tin đầy đủ để cung cấp.
Tuy nhiên vị này khẳng định, tất cả những phản ánh của báo chí như chuyện liên quan đến tài sản của ông Truyền, việc bổ nhiệm cán bộ của ông Truyền và chuyện của ông Ngô Văn Khánh đều được Thanh tra Chính phủ bàn bạc, báo cáo lên Trung ương.
“Việc của ông Truyền tôi nghĩ chắc sẽ có câu trả lời chung cho báo giới và dư luận chứ khó mà để im được” – vị cán bộ Thanh tra Chính phủ nói

Báo Người lao động giật tít: “Ông Yanukovych ‘cõng rắn cắn gà nhà’” rồi phải sửa lại ngay

Rõ ràng cái tựa dễ gây “nhột” mấy lẽ, mặc dù nó đã được cẩn trọng để trong dấu ngoặc kép:
1. Các quan chức đang rắp tâm “cõng rắn Trung cộng cắn gà nhà” bất cứ khi nào, nếu trong nước dấy lên phong trào dân chủ quá mạnh, sẽ thấy khó chịu.

2. Giới lãnh đạo “kiên định lập trường cộng sản” đang rất muốn ủng hộ Nga, trừng phạt Ukraine, chỉ trích Mỹ và phương Tây sẽ cho cái tít này là chỉ trích nặng nề Nga, coi như là thứ rắn độc.
3. “Bạn vàng” Trung cộng đang rất quan tâm tới trò lợi dụng “nạn kiều” này của Nga, trong tương lai có thể lấy đó làm tiền lệ để can thiệp vào những nước khác, rõ nhất là Việt Nam. Vậy cái tít sẽ làm “bạn vàng rắn độc” này khó chịu, đương nhiên đám rắp tâm “cõng rẵn” trong giới chức VN sẽ bực bội. 
Thế là chỉ sau chưa đầy nửa tiếng lên mạng, tựa đã được đổi thành: “Ông Yanukovych nhờ Nga bảo vệ dân thường”, nhưng vẫn còn dấu tích trên mạng và trên đường dẫn (link): http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/ong-yanukovych-cong-ran-can-ga-nha-20140304081712348.htm
Dù sao thì cũng cần nhìn nhận trong nhiều ngày qua, giới lãnh đạo CSVN vẫn im tiếng, báo chí của đảng vẫn cố đưa tin khách quan, trong đó nhiều báo có phần cảm tình với chính quyền mới ở Ukriane. 
3

Người lao động
Thứ Ba, 04/03/2014 08:29

Ông Yanukovych nhờ Nga bảo vệ dân thường

(NLĐO) – Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych đã đề nghị Moscow đưa quân sang nước ông để bảo vệ dân thường.
Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an về vấn đề Ukraine hôm 3-3, Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vitaly Churkin cho biết ông Yanukovych đã gửi thư cho lãnh đạo Nga Vladimir Putin cuối tuần trước.
Ông Churkin trình bản sao của lá thư mà Yanukovych gửi tới Điện Kremlin vào ngày 1-3 trước Hội đồng Bảo an để làm bằng chứng. Theo Churkin, ông Yanukovych nói rằng Ukraina đang ở bên bờ vực chiến tranh và dân thường ở đó có thể lâm nguy chỉ vì họ nói tiếng Nga.
Đại sứ của Ukraine tại LHQ Yuriy Sergeyev cáo buộc Nga đã triển khai khoảng 16.000 quân đến Crimea. Ảnh: REUTERS
Đại sứ của Ukraine tại LHQ Yuriy Sergeyev cáo buộc Nga đã triển khai khoảng 16.000 quân đến Crimea.
Ảnh: REUTERS
“Tôi kêu gọi Tổng thống Nga, ngài Putin, sử dụng quân đội để vãn hồi luật pháp, hòa bình, trật tự, ổn định và bảo vệ dân thường tại Ukraine” – ông Churkin trích dẫn một câu trong thư.
Đại sứ của các nước phương Tây phản bác lời giải thích của Nga về việc đưa quân vào Kiev. Họ nhắc lại rằng Moscow vi phạm luật pháp quốc tế. “Nga động binh để đáp trả một mối đe dọa tưởng tượng” – Đại sứ Mỹ tại LHQ Samantha Power tuyên bố.
Đại sứ Anh Mark Lyall Grant đồng tình với ý kiến của bà Power, chỉ trích mạnh mẽ “sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế” của Nga và xâm phạm chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.
Cũng tại phiên họp, Đại sứ của Ukraine tại LHQ Yuriy Sergeyev cáo buộc Nga đã triển khai khoảng 16.000 quân đến Crimea từ tuần trước.
Về tối hậu thư “tấn công nhằm vào tất cả lực lượng quân sự trên khắp bán đảo Crimea”, các quan chức tại trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết hạm đội này không yêu cầu các lực lượng Ukraine tại bán đảo Crimea đầu hàng.
Tối hậu thư trên được cho là do Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga Alexander Vitko đưa ra và Bộ Quốc phòng Ukraine chưa xác nhận thông tin này.
Cùng ngày, cựu nghị sĩ Nga Sergei Markov trung thành với ông Putin cho biết giới chức thân Moscow tại Crimea sẽ cắt điện và nước cung cấp cho binh lính Ukraine ở những căn cứ bị Nga bao vây.
H.Bình (Theo BBC, AP, Reuters)

Không có hình ảnh chống Trung Quốc xâm lược, Triển lãm Bộ đội biên phòng 55 năm thành 50 năm?

Hôm nay báo đưa tin, nhân 55 năm ngày Bộ đội biên phòng, tại TP HCM, Sở Văn-Thể-Du phối hợp Bộ đội biên phòng tổ chức Triển lãm gần 200 bức ảnh, chủ đề “Bộ đội Biên phòng Việt Nam- 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.
Thế nhưng một độc giả tới tận nơi quan sát và cho biết:

“… triển lãm thông báo tổ chức tại công viên Lam Sơn và công viên Chi Lăng, nhưng không phải trong công viên Chi Lăng mà là bờ tường trên đường Đồng Khởi, đối diện với công viên Chi Lăng (chắc Vincom không cho vào công viên Chi Lăng) . Hình ảnh hoàn toàn chỉ có chống Mỹ và bảo vệ biên giới, hải đảo thôi, không dám có hình chống bành trướng!”
Vậy mới có dấu hỏi là 55 năm hay 50 năm. Vì từ khoảng 1978 cho tới 1984 là những năm Bộ đội biên phòng, quân đội và nhân dân ta liên tục phải chiến đấu với bọn bành trướng Trung Quốc xâm lấn biên giới, ngoài cuộc chiến khốc liệt kéo dài 1 tháng từ 17/2 đến 18/3/1979. Đó mới là thời khắc oanh liệt nhất của Bộ đội biên phòng, thế mà lẩn tránh, che đậy đi thì “xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” kiểu gì?

Báo Hải quan
Thứ hai, 03/03/2014, 23:08:20 GMT+7

Triển lãm 195 ảnh về Bộ đội Biên phòng

(HQ Online)- Nhân dịp kỉ niệm 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam, ngày 3-3, Sở Văn hóa,
Các đại biểu tham quan tại triển lãm.
Các đại biểu tham quan tại triển lãm.
Thể thao và Du lịch TP.HCM phối hợp Bội đội Biên phòng TP.HCM tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Bộ đội Biên phòng Việt Nam- 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.
Triển lãm trưng bày 195 ảnh màu, trắng đen và 2 bảng trích thể hiện quá trình xây dựng, phát triển của Bộ đội Biên phòng Việt Nam qua các thời kì; thành tích của Bộ đội Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cột mốc, đường biên giới trên bộ và trên biển. Đồng thời, triển lãm cũng giới thiệu về vẻ đẹp biên giới, tiềm năng kinh tế biển đảo Việt Nam.
Đặc biệt, tại triển lãm có nhiều bức ảnh thời sự nghệ thuật ca ngợi vẻ đẹp của Bộ đội Biên phòng TP.HCM trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh cửa khẩu cảng biển, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc.
Triển lãm ảnh diễn ra tại công viên Lam Sơn, công viên Chi Lăng và dọc tuyến đường Đồng Khởi (quận 1) từ ngày 3 đến ngày 6-3./.
Thu Dịu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét