Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hy vọng về một tương lai COC? (SGTT)    —Cuộc đấu trí mới giữa ASEAN và Trung Quốc (PLXH)   —Trung Quốc: Từ con số 0 đến chiếm Biển Đông (VnM)
Sát thủ ẩn mình’ giúp Việt Nam xoay cục diện ‘ván cờ biển Đông ‘ (Kỳ 1) – (Soha.vn) – Các nhà phân tích chiến lược của Viện nghiên cứu S. Rajaratnam tại Singapore nhận định: “Kilo 636M sẽ là nhân tố giúp Việt Nam thay đổi cục diện ‘ván cờ biển Đông’”.
Trung Quốc bất ngờ đổi ý mua hẳn 100 chiếc Su-35? (Soha)  —Mỹ sẽ điều 60% lực lượng tinh nhuệ hải, không quân tới châu Á (GDVN)
Philippines có thể đưa quân tới bãi cạn Scarborough vì có Mỹ đứng sau  (GDVN) – Báo chí, chuyên gia TQ tuyên truyền rằng Mỹ-Philippines chuẩn bị tổ chức diễn tập đổ bộ liên hợp gần bãi cạn Scarborough, tạo ra “mối đe dọa nghiêm” cho Trung Quốc.
Vụ kiện đường lưỡi bò TQ ở Biển Đông, Philippines “không có gì để mất” (GDVN)
Tàu hộ vệ ‘khủng’ Việt Nam tuần tra Biển Đông  (VNN) – Hai chiến hạm hiện đại của Hải quân Việt Nam vừa thực hiện cuộc tuần tra chung với tàu của Hải quân Trung Quốc trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt.
Đi tuần tra chung với thằng ăn cướp Biển đảo của mình ngay trên nhà mình!!!!?nó lại còn ra lệnh cấm đánh bắt cá ở đây nữa chứ!
Vậy Biển Đông của XHCN rồi còn gì , cho nên chống TC chiếm HSTS ở Biển Đông và vẽ cả lười bò ,in sách kỷ niệm một năm thành lập thành phố Tam sa của TC….vào tù là “chí phải”!!! Thôi, làm 1 tỉnh của TC cho nó yên, khỏi ai phải bị đánh đập bị vào tù…gây khổ lụy cho một đời người. Đã tiến lên chủ nghĩa XH (CS) thì đúng là Thế giới đại đồng,ĐCSVN đã khẳng định rồi ,cãi lẫy nó thêm khổ lụy! Còn nói vòng vo tam quốc để né thì tiến lên CNXH là như thế nào – Phải là một thế giới không biên giới không lãnh thổ…thiên đường hạ giới ,cho nên nói cái của tôi, cái của anh thì làm sao tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên CNXH được và lại giống bọn Tư bản giãy chết à?
Giải mã thông điệp của tổ tiên (TVN)   —Ông Dương Trung Quốc: Người Việt giỏi ứng biến nhưng tư duy manh mún (GDVN)
Từ 1/7, thu nhập 9 triệu đồng mới phải đóng thuế TNCN (GDVN)   —Còn lâu mới gạt nổi công chức ‘cắp ô’ (VNN)
Thanh tra Chính phủ không thay đổi kết luận về Đà Nẵng (VNN)   —-Thanh tra Chính phủ “bật” lại ông Nguyễn Bá Thanh  (NLĐO) – Thanh tra Chính phủ chiều 25-6 đã “bật” lại lời phát biểu của ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, cho rằng cơ quan này đã đồng ý với quan điểm của UBND TP Đà Nẵng về kết luận thanh tra sai phạm đất đai tại TP này.
Bất ngờ… du khách Việt mất cắp ở Đức (TVN)   —Những mức giá trên trời chỉ có ở sân bay Việt Nam (VEF)  —TS Bá khuyên Bộ trưởng Thăng bỏ ‘đường sắt đồ cổ’ (VNN)
Đóng thuế nhà đất 400m2, đền bù 300m2 (VNN)  —Tìm 2 tấn vàng, DN đào tung cả tỉnh lộ  (VNN)   —-Đặc biệt quan tâm hỗ trợ kiều bào (NLĐ)
Đề nghị xử lý 20 trang thông tin điện tử sai phạm (TN)
Tiếp tay cho hàng độc (TN)    —-Kính thưa Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng: Chất độc không thể ăn được! (NLĐ)

Lãng phí và trái pháp luật trong sử dụng đất nông lâm trường(VnEc)

Hà Nội đề xuất thu hồi hàng loạt khu đất để xây trường học  (VnEc)

“Bò rừng” Trung Quốc dễ dàng bị dìm xuống đáy biển (ANTĐ)   —-Mỹ – Ấn Độ thảo luận về an ninh Biển Đông (PT)   —Bãi Cỏ Mây – Điểm nóng thứ 2 ở biển Đông (TN)   —-Nhật chế siêu tên lửa ‘chống xâm lược’ Sankaku (TP)
“Trung Quốc đang hiện thực hóa đường lưỡi bò trên nhiều phương diện” (Infonet)  —-Cử tri đề nghị kiên quyết giữ vững chủ quyền biển Đông (Infonet)   —Chiến hạm Mỹ-Malaysia tập chiếm đảo trên Biển Đông (ĐV)
Hy vọng về một tương lai COC?  -SGTT.VN – Thiện chí và lòng yêu hoà bình của Việt Nam quyết không thể là cái cớ để Hoàn cầu Thời báo xuyên tạc và chia rẽ tình đoàn kết giữa Việt Nam với ASEAN và các nước khác trên thế giới qua bài báo ngày 25.6.
Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ trên đất Trung Quốc  (GDVN)   —-Đoàn tùy viên QS các nước tại VN thăm các đơn vị quân đội ở Nha Trang (GDVN)   —-Cựu Đại sứ Philippines bình “sự ngạo mạn của Trung Quốc” ở Biển Đông (GDVN)
Nhật “choáng” vì phát biểu của cựu thủ tướng về Senkaku/Điếu Ngư (TT) -Theo AFP, trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Phượng Hoàng (Hong Kong), cựu thủ tướng Nhật Hatoyama cho biết việc Trung Quốc tin rằng Nhật “đánh cắp” quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là điều “không thể tránh được”.
Sau đó, ông trả lời các phóng viên Nhật rằng ý của ông là “có khả năng” Trung Quốc nghĩ như vậy. Phản ứng lại, chánh văn phòng nội các nhật Yoshihide Suga chỉ trích phát biểu của ông Hatoyama là “mang tính xúc phạm”.
Ngôi làng thiếu bóng đàn bà -TT – Những phụ nữ của ngôi làng này phải rời xa mái ấm gia đình và chồng con đi làm ôsin ở Đài Loan…  —-Đắng lòng kế mưu sinh xứ người (TP)   —–Cho tôi được… nghèo (TP)
Ở một thôn, có năm xóm dùng chung một ao  – SGTT.VN – Nằm cách trung tâm thành phố chưa đầy 30km và cách đường ống dẫn nước sạch từ Sông Đà về Hà Nội chỉ 1km, vậy mà suốt ba năm nay, hơn 1.000 người dân phải sống nhờ nước ao tù.
Bà Phạm Chi Lan: Chúng ta dễ dãi và quá nhiều ưu đãi cho DN nước ngoài (GDVN)
Tuyên bố chung hai nước Việt Nam và Thái Lan (TTXVN)   —-TBT Trọng thăm và nhận bằng ở Thái Lan (BBC/nghe xem)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận bằng tiến sỹ danh dự của Thái Lan
Thư ngỏ về việc đại học Thái Lan trao bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng (RFI)   —Thái Lan cấp bằng Tiến sĩ danh dự cho Tổng Bí thư đảng CSVN (RFA)  -Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận bằng tiến sỹ danh dự của Thái Lan -Source Nguyenphutrong.net===>>>

Thư ngỏ phản đối việc trao bằng tiến sĩ danh dự cho ông Nguyễn Phú Trọng (VOA)

Chủ tịch nước Việt Nam sắp thăm Indonesia (RFI)
Con rể thủ tướng đầu tư vào truyền thông (BBC) – Công ty Truyền thông Tương tác của ông Nguyễn Bảo Hoàng xuất bản phiên bản tiếng Việt của tạp chí Forbes theo hình thức nhượng quyền.
Tín hiệu gì khi tăng cường bắt bớ? (RFA)   —Thủ tướng: Vào Đảng không phải để lên chức (VNN)
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Bằng mọi biện pháp phải cứu nền kinh tế” (ĐĐK)
_____________________________________________________________________________________________
Đầu tư vào hạ tầng nào?  (RFA) -Biến động tài chính gần đây tại Trung Quốc, khi đà tăng trưởng sẽ còn giảm, khiến người ta nêu câu hỏi về chiến lược phát triển dựa trên đầu tư và tín dụng của nền kinh tế hạng nhì thế giới.
Top 20 -(Menam -RFA) – Vừa nhận được một email của bà bạn, gửi cho mình ngắn gọn thế này: “Tui báo cho bà biết, bà nằm trong danh sách mà người ta gọi là Top 20. Hai mươi người này được phía bạn giao cho chính phủ để “nhập kho”. Liệu mà viết.  …..Con số hàng chục ngàn tuy lớn nhưng vẫn là con số. Chúng không thể thay thế những con người, những lương tâm cùng sự thức tỉnh. Những con số lớn lao hơn trên cả nước bao gồm đảng viên, những kẻ a dua, những trí thức đỏm đáng và kể cả những tên cơ hội, tất cả chỉ là con số, mà con số thì luôn luôn cứng ngắt và thụ động. Chúng chờ người khác giật giây, điều khiển.
Con người, hai mươi cái tên trong danh sách Top 20 kia thật đáng tự hào. Mình sẽ thật sự kiêu hãnh nếu được nằm trong cái danh sách ấy.

Han Times – Trung Quốc xuất bản sách Tam Sa, Việt Nam không một tấm bản đồ- (Danluan)

Nguyễn Vạn Phú – Về thái độ coi thường dân của ông Vũ Đình Ánh [*]- (Danluan)

Nhật ký mở lại (mở lần thứ 54): HƠN 1.200 CẶP VÚ LỢN XỀ ĐANG RA SỨC LẤP MIỆNG TOÀN DÂN- (Danluan)

Nguyễn Văn Thạnh – Một năm tham gia phong trào Con Đường Việt Nam: Niềm vui của tôi- (Danluan)

Đảng và Nhà nước ta không sợ ma, chỉ sợ Facebook- (Danluan)

Nguyễn Văn Huy – Thấy gì qua chuyến đi của thượng tướng Đỗ Bá Tỵ tại Mỹ ? - (Danluan)

Quyền lập hiến thuộc về nhân dân- (Danluan)

Nguyễn Hiếu – Ran ran những lời kêu cứu - (Danluan)

Người Buôn Gió – Người Việt ở Âu Châu- (Danluan)

HỒI KÝ VỀ HÀ NỘI 1954 -Nguyễn Văn Luận- (Trinhanmedia)

DƯ ÂM MỘT HÌNH ẢNH – (Trinhanmedia)

Thủ phạm chặn facebook lộ diện ? (Phương Bích)


Nếu đây quả là một “công văn chỉ thị” thật thì rõ ràng Lãnh đạo CHXHCN VN có đủ mọi thứ “đồ chơi” trong tay: tiền,tài,nhân,vật,lực mà lại đi sợ mấy cái “log leo” đến nỗi có cái Công văn tối mật thế này- Làm sao mà ăn nói kiểu “Dân chủ gấp vạn lần” bọn tư bản giãy chết?- Nuôi cả bầy Dư lựng viên sao không tranh luận công khai để đánh đổ các luận điệu của bọn thế lực thù địch, bon diễn biến….không đem mấy “tên” bị bắt tội danh chống nhà nước… mấy tên chống đ/c Trung cộng hữu hảo, 16-4 lên tàng hình mà bảo nó khai ra cho Nhân Dân ta biết cái “chống phá” của nó, hay là tranh luận với họ “công khai, minh bạch” cho cả Thế giới nó sáng con mắt mà bái phục ta- Danh chánh thì ngôn thuận, danh bất chánh ngôn bất thuận- Thì có gì mà phải sợ , bên bọn Tư bản nó chưởi cả Tổng thống, Thủ tướng…nếu chứng minh được là đúng thì có sao, bán bánh mì mà còn dám chưởi cả Thủ tướng giữa đường rồi vấn đi bán, nhiều lúc nó chõ loa to chưởi thẳng trước cơ quan …miễn là đừng có quậy phá lung tung là được- Ta ưu việt không lẽ thua mấy thằng Tư bản sắp chết hết???

NHỮNG ĐIỀU NÊN GHI NHỚ TRONG CUỘC ĐỜI (Phương Bích)

TBT Nguyễn Phú Trọng muối mặt nhận bằng tiến sỹ danh dự – Bangkok Post đăng tin: “Giới hoạt động nổi giận với việc trao bằng tiến sĩ cho lãnh đạo đảng CSVN”(DLB)


Thư ngỏ về việc Đại học Thammasat trao bằng Tiến sĩ danh dự lãnh đạo đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng (DLB)

Cập nhật: Sau khi thư ngỏ được công bố, đã có thêm 10 cơ quan quốc tế tham gia cùng đồng ký tên vào thư ngỏ. Xin xem danh sách cập nhật ở cuối thư.

OPEN LETTER: On the Honorary Doctorate Degree by Thammasat University to Vietnamese Communist Leader Nguyen Phu Trong(DLB)

Buồn cười với báo chí cách mạng Việt Nam (DLB)


DIỄN BIẾN ĐIỂM NÓNG CƯỠNG CHẾ Trịnh Nguyễn – Từ Sơn – Bắc Ninh (FB Thanh Tran/ Bùi Hằng)
Chia đất là chia cái khổ cho con (Đào Tuấn)
Nông dân điêu đứng vì ruộng đất (Sơn Trung)

KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
QUỐC TẾ
Bạo loạn ở Tân Cương, 27 người chết (TP)   —-4 người Trung Quốc bị chặt đầu ở Papua New Guinea (TP)
Lên án vụ giết dã man bốn người TQ (BBC) – Thủ tướng Papua New Guinea lên án vụ ‘chém đầu, chặt xác’ bốn công dân Trung Quốc trong cửa hàng ở Port Moresby hôm đầu tuần.    —-Trung Quốc : Nổi loạn ở Tân Cương, 27 người chết -(RFI)
Tranh giành ảnh hưởng Mỹ-Trung tại châu Phi-(RFI)   —Chuyến công du châu Phi tốn kém của tổng thống Obama -(RFI)   —-Cạnh tranh Mỹ-Trung và chuyến công du Châu Phi của Tổng thống Obama (VOA)  —Tổng thống Obama bắt đầu chuyến công du Châu Phi (VOA)
Dự luật nhập cư Mỹ tạo thuận lợi cho những người có chuyên môn cao-(RFI)
Mỹ giảm mạnh lực lượng Lục quân(TP)  —-Báo Nga ‘chê’ phòng không Trung Quốc(TP)  —-Tàu Giao Long – Trung Quốc làm gì trên Biển Đông suốt 103 ngày?(TP)
Tổng giám mục Cape Town cầu nguyện cho ông Mandela (VOA)
‘Nước sông công tù’  (BBC) -Tù nhân TQ phải đáp ứng đơn hàng cho Qantas và các hãng?
Phát hiện hoạt động mới tại bãi thử nguyên tử của Bắc Triều Tiên -(RFI)   —-Mông Cổ bầu lại tổng thống trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng mạnh-(RFI)   —Edward Snowden vẫn ở tại sân bay Matxcơva-(RFI)
Kabul và Washington tái khẳng định ý muốn đàm phán với Taliban-(RFI)   —Ý: Vụ “Rubygate” và những hệ lụy chính trị -(RFI)
Thủ lãnh al-Shabab bị bắt tại miền trung Somalia (VOA)
Loạt pháo Hàn Quốc chủ động và sự lặng im Bình Nhưỡng  (ĐVO)-Một động thái cứng rắn tiếp tục được thực hiện bởi Seoul khi hàng loạt đạn pháo được bắn đi tại Yeoncheon, phía Bắc thủ đô Seoul vào ngày 25/6…
Tổng thống Park Geun-hye sẽ sang thăm Trung Quốc (KBS)
Bắc Triều Tiên có dấu hiệu đào đường hầm mới ở khu thử nghiệm hạt nhân (KBS)
Triển vọng của nền kinh tế Hàn Quốc nửa cuối năm 2013 (KBS)


 Mại dâm ở Việt Nam, chuyện nói hoài không hết

Ðồ Sơn có bãi biển nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn và thời Pháp thuộc, là một quận của thành phố Hải Phòng, cách trung tâm khoảng 20 km về hướng Ðông Nam. Ðồ Sơn có một khu nghỉ mát gồm nhiều bãi biển có phong cảnh đẹp.

Theo Wikipedia, quận Ðồ Sơn được thành lập ngày 12 Tháng Chín 2007 trên cơ sở toàn bộ diện tích của thị xã Ðồ Sơn cũ theo nghị định 145/2007/NÐ-CP của chính phủ nước CHXHCN Việt Nam.

Cơ cấu kinh tế của toàn huyện trong đó ngành du lịch và dịch vụ chiếm khoảng 70%, đánh bắt thủy sản và nông nghiệp chiếm 23% và công nghiệp và xây dựng 7%.

Ðồ Sơn rất đông du khách từ khắp mọi miền Việt Nam cũng như khách quốc tế về đây tắm biển, nghỉ ngơi và leo núi, cắm trại, ngắm nhìn phong cảnh biển đẹp trong buổi chiều tà.

Khu du lịch đảo Dáu với bể bơi nhân tạo thuộc hàng lớn nhất Châu Á, có vườn chim, vườn thú, khu vui chơi giải trí, các khách sạn đẳng cấp 3 đến 5 sao, đặc biệt không thể thiếu ngọn hải đăng cổ kính hơn trăm năm tuổi. Kể từ khi được tu sửa khang trang, nơi đây còn được gọi vui bằng cái tên “Ðà Lạt thu nhỏ”, hằng năm được rất đông du khách đến vui chơi giải trí vào những ngày hè.

Ngoài ra, khu du lịch Ðồ Sơn còn vinh dự là nơi có hòn đảo nhân tạo đầu tiên của Việt Nam - đảo Hoa Phượng, tọa lạc tại trung tâm khu du lịch, được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại, sang trọng như trung tâm thương mại cao cấp ở giữa đảo, bể bơi nhân tạo, phố ăn uống, khách sạn đẳng cấp 5 sao, khu biệt thự, bến du thuyền... là nơi lý tưởng để khách du lịch đến dừng chân và nghỉ dưỡng.

"Không đi không biết Ðồ Sơn"Ðó là câu ca dao vỉa hè tồn tại từ cuối thập niên 90, được cho là của nhà giáo Hà Giang.
Không đi không biết Ðồ Sơn
Ði rồi mới biết chẳng hơn đồ nhà
Ðồ nhà tuy có hơi già
Nhưng là đồ thiệt hơn là đồ sơn.

Bao nhiêu năm nay vẫn thế, Ðồ Sơn hấp dẫn khách du lịch không chỉ với phong cảnh hữu tình, gió biển mát mẻ, mà bất cứ ai đến nơi này đều có thể thấy rõ điều mà dư luận vẫn kháo nhau về “thiên đường sung sướng”.

Thế nhưng, “trong buổi tọa đàm về công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện vào sáng 13/6, ông Phạm Ngọc Dũng, phó trưởng phòng chính sách phòng chống mại dâm, Cục Phòng Chống Tệ Nạn Xã Hội cho biết, “Từ chính quyền thành phố đến địa phương đều khẳng định là không có câu chuyện hoạt động mại dâm tại Ðồ Sơn”.

Phát biểu của ông Dũng khiến các phóng viên báo chí bị “choáng” nên họ đã quyết tâm tìm hiểu thực tế, bác bỏ.
Trong bài “Mại dâm công khai ở Ðồ Sơn, Quất Lâm”, hôm 19 Tháng Sáu, phóng viên tờ Người Lao Ðộng cho hay hai khu ven biển Ðồ Sơn (Hải Phòng) và Quất Lâm (tỉnh Nam Ðịnh) mại dâm “nhộn nhịp suốt ngày đêm”, “hàng chục thanh niên ngồi tràn ra lòng đường hoặc đứng vẫy”, mời chào “em út không anh ơi” với bất cứ vị khách nào đi qua.
Ngang nhiên tới mức những gã ma cô sẵn sàng chặn cả xe biển số xanh (xe của cơ quan nhà nước) để mời khách vào nhà nghỉ “thư giãn”. “Chỉ cần một tốp khách 2-3 người bước vào nhà nghỉ là nhân viên điều hành lại tất bật điều ‘hàng’. Vài phút sau, hàng chục cô gái bắt mắt được cánh xe ôm đưa đến cho ‘thượng đế’ tha hồ lựa chọn”.

Với bài “Ðồ Sơn ‘cháy’ hàng, gái không kịp mặc quần áo” cho hay, khi tới lễ hội chọi trâu ở Ðồ Sơn là một lễ hội truyền thống của người dân vạn chài vùng biển, khách ra vào nhà nghỉ tấp nập. Người này vừa ra, người kia đã vào, thậm chí có em chẳng kịp mặc quần áo (ngoisao.net 19/6).

Trong khi đó, ngày 17 Tháng Sáu, phóng viên VNExpress đi tìm hiểu vấn đề này và với bài “Mỗi ngày 30 gái mại dâm tiêm thuốc tăng lực để tiếp khách” viết rằng, “Tôi đã đi Ðồ Sơn, Quất Lâm rồi. ‘Cave’ hầu như là không ở trong quán, khi có khách họ sẽ báo ‘cave’ tới để cho khách chọn. Thực sự mại dâm ở đấy dễ như mua mớ rau thôi. Chẳng biết chính quyền địa phương kiểm tra thế nào mà bảo là không có?”

Hầu hết độc giả đều phản đối kết luận của ông Dũng và cho rằng báo cáo trên không đúng thực tế, nhiều bạn đọc đã đưa dẫn chứng cụ thể và nói “tệ nạn này diễn ra ngang nhiên, không phải không có như báo cáo trên mà là rất nhiều”, “tìm được gái mại dâm dễ như trở bàn tay”...

Bày tỏ sự thất vọng, một độc giả thốt lên: “Thật nực cười, tệ nạn này ở hai tỉnh thì rất nhiều người đều biết, sao lại có kết luận như vậy?”

Theo nhiều bạn đọc, “ngay cả đứa trẻ con cũng có thể biết” nhưng các cấp chính quyền địa phương lại báo cáo rằng không có, thật vô lý. Việc tìm chứng cớ về mại dâm ở Ðồ Sơn và Quất Lâm như yêu cầu của lãnh đạo cục phòng chống tệ nạn xã hội cũng không hề khó.

Như thế là đã sáng tỏ như trăng rằm. Báo cáo của phó trưởng phòng chính sách phòng chống mại dâm, cục phòng chống tệ nạn xã hội là láo khoét, dối trá. Sự dối trá này chính là vì “há miệng mắc quai”. Khách hàng chủ yếu là các quan chức lắm tiền nhiều bạc, các đại gia, doanh nghiệp làm giàu từ trục lợi mánh mung, Việt kiều “áo gấm về làng”... Hoạt động mại dâm, tuy là bất hợp pháp, nhưng được bao che, bảo kê bởi công an địa phương, việc truy quét theo từng đợt chỉ làm lấy lệ.

“Nói Ðồ Sơn không có mại dâm thì khác gì bảo bãi biển ở đây không có nước. Nhưng, người ta quản lý thì họ phải nói thế. Chứ ăn chia với nhau rồi, há miệng mắc quai rồi dẹp làm sao được” - Anh Tuấn lái taxi cho biết. (“Những cuộc mua vui nhớp nháp ở Ðồ Sơn”, xahoi.com.vn - 20/06/2013)
Ðâu riêng chỉ ở Ðồ Sơn
Mại dâm tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trẻ hóa về lứa tuổi và đa dạng về đối tượng. Tờ An Ninh Thủ Ðô (4 Tháng Mười 2012) cho biết “càng cấm thì càng hoạt động. Phá được nhóm ổ này thì nhóm ổ khác mọc lên với mức độ tinh vi càng càng cao”. Con số An Ninh Thủ Ðô đưa ra khoảng 31,000 người đang hoạt động mại dâm trên toàn quốc, thực chất chỉ là một phần rất nhỏ trong số hồ sơ quản lý.

Mại dâm lan tràn từ thành thị lớn đến cả nông thôn, dàn trải suốt dọc đường quốc lộ Bắc Nam, với nhiều hình thức kinh doanh trá hình. Sinh viên, công nhân ở các khu công nghiệp, người mẫu cũng làm điếm. Chưa kể hàng trăm, thậm chí hàng ngàn các cô giá khác phải chịu cảnh “nô lệ tình dục” qua việc lấy chồng Hàn Quốc, Ðài Loan, Trung Quốc hay công nhân lao động xuất khẩu lâm vào tình trạng mại dâm tại Malaysia, Nga. Cho nên “tàn dư” 200 ngàn gái mại dâm ở miền Nam Việt Nam giai đoạn 1954-1975, không phải là con số để so sánh với sự “tốt đẹp” của chế độ xã hội chủ nghĩa, con số mại dâm thực tế hiện nay ít nhất cũng tương đương, hoặc hơn.

Không chỉ riêng Ðồ Sơn, Quất Lâm, những “con phố đèn đỏ” đã tồn tại ở Sài Gòn từ hàng chục năm nay, người dân biết, cơ quan chức năng cũng biết... nhưng “cơ quan chức năng” “bất lực” là nhận định của tờ PetroTimes 20/06/2013.
Nơi đây, “Tiếng nhạc át tiếng la hét, cổ vũ trong căn phòng. Những cô gái chỉ chầu chực thực khách càng móc ‘hầu bao’ nhiều và càng... quậy bạo. Cứ mỗi tờ tiền 200 ngàn đồng được khách rút ra là thêm một món đồ trên người tiếp viên rơi xuống. Các cô gái khỏa thân đứng trên bàn tiệc uốn éo theo điệu nhạc, cứ thế các cuộc chơi trụy lạc lại bắt đầu. Màn trình diễn càng trở nên thô tục đến mức không còn gì có thể so sánh khi tờ 100 USD được cài vào lon bia”...

Các tụ điểm mại dâm tại Hà Nội cũng hoạt động tăng trở lại, rôm rả đêm cũng như ngày, hình thành nên những con phố “vẫy”, tập trung trên phố Phan Ðăng Lưu (Gia Lâm), Phạm Văn Ðồng (Từ Liêm) và trên các tuyến phố lớn như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, ngã ba dốc Bưởi giao với phố Nguyễn Khánh Toàn... hàng loạt khu “đèn đỏ” mát-xa đã xuất hiện.
Kết
Nạn mại dâm diễn biến phức tạp và tội phạm liên quan đến mại dâm có chiều hướng gia tăng, tác động xấu trong xã hội, đến mức Nguyễn Tấn Dũng đang đau đầu về các giải pháp cứu vãn nền kinh tế đang suy thoái, ngày 19 Tháng Sáu cũng phải vào cuộc, yêu cầu các bộ lao động-thương binh và xã hội, công an, văn hóa, thể thao và du lịch; thông tin và truyền thông khẩn trương rà soát, thực hiện chương trình hành động phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011-2015 và báo cáo thủ tướng trước ngày 5 Tháng Bảy 2013.

Không rõ cựu “thái tử” Nông Quốc Tuấn, ủy viên trung ương đảng, phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc sau khi được cử làm thành viên ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, có quyết tâm gặt hái “thành tích” trong đợt này hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét