Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT   
Những hình ảnh ấn tượng trong hải trình thăm Trường Sa (GD&TĐ). - Đưa Trường Sa đến giảng đường (TP). – Giáo dục nở hoa trên Trường Sa: Kỳ 2: Dạy và học theo mô hình trường học mới (GD&TĐ). - Từ Trường Sa: Đáng yêu, thân thương, kiên cường và thiêng liêng (Infonet). - Tàu thanh niên xuất phát đến với Trường Sa (TP).
Chấn chỉnh việc phát hành các ấn phẩm có bản đồ Việt Nam (NNVN). - Chấn chỉnh việc in ấn thiếu quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa (PLTP).
Bản lĩnh thép tàu HQ – 628 xua đuổi ‘tàu lạ’ xâm phạm chủ quyền Việt Nam (Infonet).
Bất chấp dư luận, Trung Quốc tiếp tục tổ chức tour du lịch trái phép ra Hoàng Sa (PT). - Trung Quốc luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam (VOV).
- Bùi Hoàng Tám: Trung Quốc và “giấc mơ lú lẫn”!? (DT).
- Chuyến công du của tân Ngoại trưởng Vương Nghị: Trung Quốc lấy Biển Đông làm phép thử ngoại giao? (VOV). - Vương Nghị chụp mũ “một số quốc gia cá biệt” gây căng thẳng Biển Đông (GDVN).
Trung Quốc cảnh báo các nước về Biển Đông (KT). - Trung Quốc “ba kiên trì” với ASEAN (ĐĐK).
Myanmar xích lại gần Mỹ, Trung Quốc lo sốt vó (PN Today).
Biển Đông – Phương trình nhiều ẩn của Mỹ (SM).
Hòa giải với chính mình, và… (TN).
Hội đồng Hiến pháp – lựa chọn chính trị an toàn? (VNN).
Thêm biện pháp ngăn chặn trước khi khởi tố bị can tham nhũng (DT).
- Lập thành tích chào mừng Ngày Tự do báo chí Thế giới và danh hiệu “Sát thủ Tự do báo chí” của Tổng Lú: Công an sẽ có quyền yêu cầu báo chí tiết lộ nguồn tin? (VNEco).
‘Sẽ kỷ luật nghiêm công an phường xưng “mày, tao” với dân’ (NĐT).
“Ngóng” kết quả đấu thầu, vàng tăng giá (Infonet). - Giá vàng trong nước quay đầu phục hồi (DV).
- “Có hay không chuyện mua bán đất rừng Sóc Sơn”: Xẻ thịt đất rừng bằng… dự án làng sinh thái (NNVN).
‘Gương điển hình chống tiêu cực’ được VTV vinh danh bị buộc thôi việc? (PT).
- Án oan – nỗi đau dai dẳng – Kỳ 2: Giám đốc 3 DN BĐS bất ngờ ‘bị bắt trên đường bỏ trốn’ khi đang ngủ (TT/GDVN).
Phó Chánh văn phòng bị tố “tòm tem” với vợ người: Lộ cả clip? (DV).
Lời khai rúng động của vợ bí thư xã giết người, đốt xác (VNN/GDVN).
Trung Quốc cấm gắn biển quân đội, công an lên xe sang (DT). - Trung Quốc phát triển không theo chiến lược nào (Infonet). - Dâm quan Trùng Khánh vẫn chưa bị truy tố gây bức xúc dư luận (GDVN).
Sự khủng khiếp trong các trại lao động khổ sai ở Triều Tiên (Infonet).
Nhân viên Hàn Quốc cuối cùng ở Kaesong về nước (TTXVN). - Hàn Quốc: Chặn đứng kế hoạch thả 200.000 truyền đơn sang Triều Tiên (Infonet). - Triều Tiên sẽ tận dụng răn đe hạt nhân để phát triển kinh tế (TP).
Kim Jong-un đang thách thức Tập Cận Bình trong vấn đề Triều Tiên? (GDVN).
Lầu Năm góc: Triều Tiên có khả năng tấn công hạt nhân Mỹ (TP).
Trung Quốc cảnh báo các nước về Biển Đông  -(Kienthuc.net.vn) – Thăm Indonesia, tân Ngoại trưởng Vương Nghị nói lập trường của Trung Quốc về Biển Đông là không thay đổi và cảnh báo những nước “muốn gây rối”.
Vương Nghị chụp mũ “một số quốc gia cá biệt”… (GDVN) – Vương Nghị nói rằng ông ta cảnh báo “một số thế lực và quốc gia cá biệt chớ có sinh sự”, khuấy căng thẳng trên Biển Đông, đồng thời rêu rao về cái gọi là “chủ quyền” hết sức phi lý và phi pháp đối với quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Nó dùng chữ “rêu rao” là nó mắng ai nhỉ?

Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép
Bất chấp dư luận, Trung Quốc tiếp tục tổ chức tour du lịch trái phép ra Hoàng Sa   -(Petrotimes) – Khi dư âm quan ngại trong cộng đồng quốc tế về tour du lịch trái phép ra Hoàng Sa ngày 28/4 vẫn chưa lắng xuống, tờ Nhân dân nhật báo hôm nay cho hay, giữa tháng 5 này, Trung Quốc lại ngang nhiên tiếp tục tổ chức tour du lịch trái phép thứ hai ra quần đảo vốn dĩ thuộc lãnh thổ Việt Nam.
Trung Quốc “ba kiên trì” với ASEAN (ĐĐK)   ——  Thái Lan kêu gọi ASEAN thành lập mặt trận thống nhất (NĐT)
Trung Quốc lấy Biển Đông làm phép thử ngoại giao? (VOV)  –  Chuyên gia Mỹ dự báo kịch bản khủng hoảng ở Biển Đông (DT)
Công an sẽ có quyền yêu cầu báo chí tiết lộ nguồn tin? (VnEc)  -Bộ Công an, trong nội dung trả lời cử tri các tỉnh Phú Yên, Lâm Đồng, Quảng Ngãi đã cho biết sẽ đề xuất sửa đổi điều 7 Luật Báo chí, theo hướng yêu cầu báo chí cung cấp nguồn tin…
Chồng chất nợ xấu (BBC) -Hãng Reuters nói nợ xấu đang đẩy kinh tế VN vào khủng hoảng.
Xuất hiện clip bắt quả tang phó văn phòng tỉnh ủy quan hệ bất chính   (NLĐO) – Ngày 3-5, trên mạng xã hội YouTube bất ngờ xuất hiện 3 đoạn clip với tiêu đề “Vụ đánh ghen kinh hoàng ở Bình Định”. Ngay sau đó, đoạn phim đã được “nhân bản” trên nhiều trang mạng khác
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=kMpJl3Sj8Hg

Không nên dãn lộ trình tăng lương tối thiểu (NLĐ)  —Hà Nội không thể nhân danh kinh tế mà bỏ văn hóa (ĐV)
Huy động máy bay trực thăng cứu ngư dân  (ĐVO) – 2h sáng 3/5, một máy bay trực thăng từ Vũng Tàu đã ra giàn khoan Tam Đảo 02- của Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro (cách Vũng Tàu gần 170 hải lý) để đưa 5 ngư dân bị ngộp khí vào bờ cấp cứu.
Đề nghị làm rõ vụ cưỡng chế trái pháp luật ở huyện Cẩm Giàng (DT) >>>Thêm biện pháp ngăn chặn trước khi khởi tố bị can tham nhũng >>>Vĩnh Phúc để “chìm xuồng” những sai phạm của Bí thư xã Vĩnh Thịnh >>>Cách chức xã đội trưởng ăn chặn tiền của cấp dưới
Quặn lòng hai con thơ chăm mẹ bệnh trong đói nghèo (Dân trí)   —Nhà văn Lê Lựu đau đớn bệnh tật, chật vật ở đợ (DV)
Án oan – nỗi đau dai dẳng – Kỳ 2: Giám đốc 3 DN BĐS bất ngờ ‘bị bắt trên đường bỏ trốn’ khi đang ngủ (GDVN)

Vương Nghị chụp mũ “một số quốc gia cá biệt” gây căng thẳng Biển Đông (GDVN)
Hòa giải với chính mình, và…(TNO) -Trích một còm ở Bài này mà tôi thích  : Thành   -Trong một gia đình cha con xung đột nhau, anh em đấu tranh nhau cũng chỉ vì những ích lợi cá nhân hay vì những quan điểm trái ngược nhau. Trong một đất nước cũng vậy, sở dĩ có sự chia rẽ là vì muốn nắm giữ những quyền lợi nhỏ nhoi của cá nhân hay nhóm người nào đó, trên tinh thần đó họ ra sức tuyên truyền những tư tưởng thiếu nhân bản, phi nhân văn, trái ngược với tinh thần văn hoá dân tộc nhằm củng cố quyền lực của mình. Vì vậy, để vấn đề hòa giải trở thành hiện thực, chúng ta phải xóa bỏ tất cả những chủ nghĩa phi dân tộc, nguồn gốc của mọi chia rẽ dân tộc. Thì chuyện hòa giải sẽ đến tự nhiên thôi.
Hàn Quốc điều tra vụ “Psy nhí” bị “ném đá” vì mẹ là người Việt (TT)
Thêm trường hợp Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý bị đàn áp (RFA) -Gần đây, thông tin từ trong nước liên tiếp cho thấy nhiều trường hợp tín đồ Phật giáo Hoà Hảo Thuần Tuý bị đàn áp rất nhiều khi họ tụ họp lại để lễ lộc hay giỗ chạp.
Trông chờ gì ở Hội nghị Trung ương 7  (RFA) -Hội nghị Trung ương 7 khai mạc trong khi nền kinh tế nóng bỏng vì viễn ảnh khó khăn ngày một tới gần. Dư luận không chờ đợi gì vào hội nghị lần này vì tâm lý người dân cũng như nhân sĩ trí thức đã quá ngán ngẫm những đại hội diễn ra thường xuyên nhưng không có một sự vận động đáng chú ý nào.   —Khai mạc Tọa đàm mô hình Hội đồng Hiến pháp tại Hà Nội (RFA)
‘Nhân dân muốn Đảng thay nhân sự’ (BBC/ nghe) -PV Ông Phạm viết Đào.
Cựu chiến binh trở thành con kiến đi kiện củ khoai (RFA) -  Ba mươi tám năm sau ngày hoà bình lập lại, họ cũng là dân oan hai, không mất nhà mất đất mà nhân phẩm và danh dự bị xúc phạm. Trong thời chiến họ là lính, từng xung phong đi B. Thời bình, chỉ sau ngày buông súng không mấy đổi, họ trở thành những con kiến đi kiện củ khoai.
Việt Nam: một tháng có thêm 255 ngàn người thiếu đói (RFA)  —10 trẻ em bị bán sang Trung Quốc được trao trả (RFA)
‘Gây thù chuốc oán’  (BBC) – Liệu Bắc Kinh có đụng độ với láng giềng vì tranh chấp lãnh thổ? -Trung Quốc đang tỏ ra ngày càng trở nên hung hăng hơn, báo The Economist của Anh số ra hôm 4/5/2013 bình luận.
RSF: Việt Nam vẫn trong nhóm 10 nước tồi tệ nhất về tự do báo chí (RFI)   —  RSF: VN không thể đi ngược tiêu chuẩn quốc tế về Tự do Báo chí (VOA)

 <<<===Nghịch lý công-nông-trí của Tổng Trọng (Lê diễn Đức -RFA) -  Ba lực lượng “nòng cốt” công-nông- trí của đảng thì hết hai (công-nông) là những người nghèo xơ xác, bị tận dụng, lừa gạt, áp bức đến thân tàn ma dại. Còn tầng lớp “trí’ thì “mũ ni che tai” để vinh thân phì gia. Chẳng có một liên minh nào cả. Họ thực sự một tầng lớp bị trị, có chăng là một “liên minh” vững chắc để đảng mặc sức bóc lột, khai thác làm giàu. Đảng là những ông chủ mới, độc quyền, một tập hợp thi nhau đục khoét dân chúng hơn cả quan lại thời phong kiến.

Rồi Hết Chiến Tranh (Tưởng năng Tiến -RFA) – Khi đất nuớc tôi không còn chiến tranh, trẻ thơ đi hát đồng dao ngoài đuờng.” -T.C. S===>>>

Đào Tuấn – Tấn bi kịch của cái nghèo  -(Danluan)

WEGREEN: TỰ DO BÁO CHÍ – Đâu là hướng đi cho tự do thông tin ở Việt Nam? -(Danluan)

Trịnh Hữu Long – Em Uyên -(Danluan)

Người Yêu Nước – Bảy câu hỏi dành cho ông Huỳnh Phong Tranh -(Danluan)

NhanQuoc – Trách ai? -(Danluan)

Hiệu Minh – Thư tâm tình gửi các bạn “yêu cộng” quá khích -(Danluan)


Đảng Cộng Sản Việt Nam sắp đến điểm đông đặc -(DienDanCTM) – Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi==>>>
Cần thêm bước nữa “Chấn khí dân” (DDCTM)
Trung Quốc lại lên giọng bá quyền -(DienDanCTM)
Ts Nguyễn Quốc Quân: Suy nghĩ về Phương Uyên & Điếu Cày đang trong tù (DDCTM)
http://www.youtube.com/watch?v=JdNkTP9NMgA&feature=share&list=UUJDyIKGZ9zpTKDTEXpivGZw
Một chiến lược Biển Đông của Trung Tá Hải Quân Nguyễn Mạnh Trí (Trần Bình Nam giới thiệu)- Thongluan -
Tại sao đất nước đã thống nhất mà lòng dân thì không? (Phạm Trần)- Thongluan -
Phát giác âm mưu lập đảng đối lập? (Nguyễn Văn Huy – Mai Xuân Dũng)- Thongluan -
Ở cuối hai đường – Đốt nén nhang cho ngày 30 tháng 4 (Phạm Tín An Ninh)- Thongluan -
Một cựu chiến binh Mỹ và tấm ảnh một người con gái Việt Nam (Nguyễn Vạn Lý)- Thongluan -

KINH TẾ  
Phân loại nợ theo Thông tư 02:Nên chăng hoãn lại? (LĐ). - “Lỗi kép” vốn cho nền kinh tế (ĐTCK).
4 tháng đầu năm: Tín dụng tăng trưởng 1,4%, huy động vốn tăng 5,34% (CafeF). - 4 tháng đầu năm, huy động vốn tăng cao, tín dụng cải thiện (VOV). - Lãi vay có thể giảm tiếp 2-3% (Infonet). - Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay lãi suất 6 – 7% (SGTT).
Bốn điểm “nóng” ngân hàng 2013 (ĐTCK).
Tập đoàn tài chính: Tham vọng và ám ảnh! (ĐTCK).
Ngân sách nhà nước 2013: Thất thu và thâm hụt nhãn tiền (SM). – Ngành Hải quan: Tổng số thu NSNN đạt 21,4% dự toán (TP).
“Bộ sậu” Navibank đồng loạt từ nhiệm (DT).
Khủng hoảng, đại gia Hòa Phát còn ‘phát’? (TP). - Hàng trăm khách hàng Greenlife Tower bơ vơ vì bỗng nhiên bị… bỏ rơi (GDVN).
Cơ hội kinh doanh tại thị trường Myanmar (PT).
Viettel chính thức “nhảy” vào làm truyền hình trả tiền (VnEco).
DNNVV: Ít cơ hội để lớn (DĐDN).
Tồn kho vẫn tăng (ĐĐK).
- Cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc: “Nói thật với các anh là không cắt được đâu!” ( SGTT).
Đi chợ nông thôn xem… sức mua kiệt quệ (SGTT).
Báo động tình trạng trộn tạp chất vào nông sản (LĐ).
Trung Quốc mua nhiều gạo nhất nhưng cũng hủy hợp đồng nhiều nhất (TN).
Dân văn phòng và nghề tay trái thời khủng hoảng (SM).
VĂN HÓA-THỂ THAO
Bí thư, Chủ tịch nhận lỗi đào bới di tích Mỹ Sơn (VNN). - Cảnh đời khốn khổ của nhà văn Lê Lựu (TP).
Chút băn khoăn về văn hóa đọc (NNVN). - Tặng sách trường xưa (SGGP).
Dịch giả Lê Chu Cầu: Sách Việt Nam còn quá đắt (TN).
Tìm đâu đạo diễn sân khấu trẻ có tư duy cách tân? (SGGP). - Người trẻ dám làm khác (LĐ). - Chuyện ‘thầy thi hay trò thi’: Mời cố vấn là việc hết sức bình thường (TTVH).
Sân khấu trở thành nơi đấu “võ mồm”! (PT).
Nhà sản xuất cam kết sửa chữa phim Bụi đời Chợ Lớn (TT).
Đấu giá bài hát chưa từng công bố của Bob Dylan (TN).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Thứ trưởng ‘cha đẻ’ của điểm sàn: ‘Có thể nó đã hoàn thành sứ mệnh’ (GDVN). - Ngẫm “3 chung” nghĩ tới “xét tuyển” (GD&TĐ).
Hoang mang chọn nguyện vọng lớp 10 cho con (VnMedia). - Hà Nội: Học sinh dân tộc ít người được tuyển thẳng vào lớp 10 (PT).
Bùng nổ lớp phát triển tư duy: kỳ vọng gì? (GD&TĐ).
Tác giả ‘Đơn xin nghỉ học’ gây sốt tung thơ hài hước (VTV).
Sinh viên chật vật lo chỗ ở, KTX vắng hoe (GD&TĐ).
Cô giáo nhảy, lắc vòng trên bục giảng chia sẻ chuyện dạy học (NĐT).
Cấm dạy thêm: 30.000 trẻ em ở Đồng Nai không có chỗ gửi (HQ).
Cắm bản dạy chữ ở Sinh Tàn (GD&TĐ). - Một học sinh chết đuối khi đi học (TT).
Học sinh lớp 4 gọi 34 cuộc điện thoại… chửi cảnh sát 113 (Infonet). Sao chỉ nghĩ tới chuyện “thông báo với chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình có trách nhiệm giáo dục, nhắc nhở” mà không tìm hiểu vì sao con trẻ nó lại hành động như vậy?
- Trung Quốc: 2 học sinh tự tử vì không làm hết bài tập về nhà (Tin tức). - Cô giáo đấm đá nữ sinh túi bụi gây phẫn nộ (DV). - Hai trẻ mầm non chết vì bị trường đối thủ đầu độc (SGTT).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG 
Chuyện thật như bịa: Sách báo, sổ khám “xếp hàng” thay bệnh nhân (Infonet). - Cuối cùng, thủy điện cũng chịu… xả nước (LĐ).
Một tấm gương như “ngọc sáng ngời” (Giadinh.net). - Đề nghị Chủ tịch nước truy tặng Huân chương cho học sinh dũng cảm (VNN).
Lễ hội – Cơ hội ‘chặt chém’ (TTVH). - Nạn “chặt chém” khách du lịch: “Chỉ có ở Việt Nam!” (DT).
Nhờn thuốc (LĐ).
Cả bản nuôi cá tiến vua (NNVN).
Nghi trộm tiền, bắt người, chôn sống như thời trung cổ (DV).
Trung Quốc bàng hoàng trước nạn thịt “bẩn”, thịt chuột giả thịt cừu (Infonet). - Sau sữa bột, dầu ăn giả, Trung Quốc lại bê bối thịt giả (VOV).
Hà Nội: CSGT lại bám cần gạt nước để chặn xe khách(DT) – Qua tìm hiểu, được biết, vụ việc trên xảy ra khoảng 15h30 ngày 2/5, trên đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy, Hà Nội).
Taxi nước Anh “chặt chém” khách Việt (DV) -Tài xế taxi chạy lòng vòng, không theo bảng chỉ đường trên xe. Anh ta đòi chúng tôi phải trả 15 bảng Anh thay vì 8 bảng như thỏa thuận ban đầu.
Xét xử 33 bị cáo đánh bạc hàng tỷ đồng  -TTO - Ngày 3-5, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định xét xử sơ thẩm vụ đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề lớn nhất trên địa bàn…

QUỐC TẾ  
Phương Tây dè chừng sức mạnh đáng sợ của quân Assad (VnMedia). - Tại sao Nga không ‘bỏ rơi’ Tổng thống Syria Assad? (Tin tức). - Các kịch bản can thiệp của Mỹ tại Syria (TN). - Mỹ cân nhắc viện trợ vũ khí cho phe đối lập ở Syria (TN). - Tháng 4 chết chóc ở Iraq (TN).
An ninh Afghanistan diệt 59 tay súng Taliban trong 1 ngày (VOV).
Tù nhân Ấn Độ bị đánh chết trong nhà tù Pakistan (VOV).
FBI truy nã phụ nữ đầu tiên trong danh sách khủng bố (TT). - Mỹ: 875.000 người có khả năng trở thành khủng bố (Infonet). - Phạm tội khủng bố, anh em nhà Tsarnaev khó tránh án tử (NĐT).
Nhà Trắng vinh danh hai phụ nữ gốc Việt làm thay đổi nước Mỹ (DV).
Mỹ, Mexico tăng cường hợp tác an ninh (VOV).
Indonesia bắt nghi phạm định đánh bom sứ quán Myanmar (VNE).
Cuộc tổng tuyển cử gay cấn nhất lịch sử Malaysia (TTXVN).

Vợ Kim Jong-un không còn được gọi là Đệ nhất phu nhân Triều Tiên  (GDVN) - Phương tiện truyền thông nhà nước của Bắc Triều Tiên không còn gọi bà Ri Sol-ju, vợ nhà lãnh đạo Kim Jong-un là Đệ nhất phu nhân như trước mà chỉ gọi đơn giản bằng họ tên của bà.Bà  Ri Sol-ju.===>>>
Bao giờ Hoa Kỳ và Bắc Hàn đối thoại?  ( BBC)  – Khả năng đàm phán giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn để giải quyết căng thẳng hiện nay còn khá xa vời.
Hàn Quốc hạ thủy cùng lúc 3 tàu chiến loại mới (ĐV)
Công nhân Nam Hàn cuối cùng rời khởi Kaesong (RFA)

Cảnh sát Hàn Quốc ngăn chặn rải truyền đơn sang Bắc Triều Tiên (RFI)

Vài chục năm nữa tàu sân bay của TQ mới có thể thực hiện được nhiệm vụ (GDVN)
Mỹ có thể giúp Hải quân Nhật-Ấn đối phó Trung Quốc khi có chiến tranh (GDVN)
Trung Quốc phủ nhận Triều Tiên là “cường quốc hạt nhân”  (NLĐO) – Trưởng phái viên hạt nhân Trung Quốc tuyên bố Bắc Kinh sẽ không thừa nhận Triều Tiên là một “cường quốc hạt nhân”.
Chuyên gia Mỹ : Trung Quốc có ý hướng dùng sức mạnh để thúc ép Nhật Bản(RFI)
Hoa Kỳ, Mexico cam kết hợp tác chặt chẽ hơn về an ninh, kinh tế (VOA)
Nghi can nổ bom Boston tiết lộ kế hoạch tấn công vào ngày lễ Độc Lập (VOA)
HRW lo ngại về Luật Sức khỏe Tâm thần của Trung Quốc  (VOA)
Cam Bốt cho dựng tượng một nhà đấu tranh vì quyền lợi công nhân(RFI)   —Đông Âu cũng bị ‘nạn’ đất nông nghiệp bị nước ngoài thuê mua(RFI)
Liên Hiệp Quốc họp bàn về Syria, Hoa Kỳ không loại trừ việc vũ trang cho phe nổi dậy(RFI)
Chưởng lý điều tra vụ ám sát bà Bhutto bị bắn chết(RFI)
Hai kỹ sư điện nguyên tử Hàn Quốc lãnh án tù vì tham nhũng.(RFI)   —Châu Âu kéo dài thời hạn giảm thâm hụt ngân sách cho một số nước(RFI)
Núi Phú Sĩ có triển vọng được đưa vào danh sách di sản thế giới(RFI)
Bill Gates trả thưởng 100.000 USD cho ai “cải tiến” bao cao su (TT)
Trung Quốc : Nhà trẻ cạnh tranh nhau, hai em bé bị đầu độc chết(RFI)   —-Trung Quốc : Trụ sở mới của Nhân dân Nhật báo có hình dạng « nhạy cảm »(RFI)
900 người bị bắt tại Trung Quốc vì lấy thịt chuột giả làm thịt bò(RFI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét