Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Lượm tin tức

Công chức “cắp ô” vì chưa quản chặt - Khampha.vn    —-Cây cà phê khô hạn giữa Lễ hội hoành tráng (RFA)  —Lâm Đồng xuất hiện mưa “vàng” - (SGGP)
‘Không lo lạm quyền, vì nổ súng bắn người đâu dễ!’ (VNN) -Đã có bao nhiêu Người Dân,cả con nít bị bắn “dễ dàng” rồi?-Những vụ “tự chết” ở đồn CA?
Tiếp thu điều gì sau 2 tháng góp ý Hiến pháp? (VNN)   —Tiếp thu Hiến pháp: ‘Dân sẽ nghĩ ta chưa tin dân’ (VNN)   —Đề xuất thu hẹp quyền của Thường vụ QH (VNN)
‘Phi chính trị hóa, quân đội thành đội quân robot’ -(VNN) - Quân đội luôn gắn với chế độ, mà chế độ có Đảng lãnh đạo. Nếu phi chính trị hóa, quân đội sẽ thành đội quân robot vũ lực, đội quân đánh thuê – GS Bùi Phan Kỳ nói.
He ! he! Vậy quân đội Mỹ -Pháp – Thái….trở thành Rô bô từ hồi năm nẵm rôi?

Cần hiến định sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội (TP)

Nhân chuyện tranh cãi xung quanh một khẩu hiệu (TVN) -Bùi đức Lại -  Bây giờ đảo lại là “Mừng Xuân mừng Đảng” thì cũng có nghĩa là tỏ ra yếu thế, phải thừa nhận lý lẽ phê phán của phe phản đối, là mắc mưu “hạ thấp vị trí Đảng”.
Dư luận về một dự thảo (TN)-Được Bắn người chống “thi hành CV”  –Khi ‘quan’ xã thoái hóa (TP)—‘Quan xã’ ém tiền trợ cấp của người điên (TP)

68.000 đồng 10 lít nước sinh hoạt (TN)  —-Học sinh ‘làng đu dây’ sẽ qua sông miễn phí (TP)   —-Bị phạt 1 triệu đồng nếu kết hôn đồng tính (NLĐ)
Bắt bà bầu phơi nắng! (NLĐ) -Công ty Koda Sài Gòn vô cớ đuổi việc, ép lao động nữ mang thai làm công việc nặng nhọc, độc hại
Bán tài sản Nhà nước, thất thoát 3,4 tỉ đồng (NLĐ)  —-Đến vạch vôi phân làn cũng không có kinh phí? (SGTT)

Tại sao Trung Quốc đánh chiếm các đảo của Việt Nam vào tháng 3.1988?  (TN)   —-Kỷ niệm 25 năm hải chiến Trường Sa (BBC)
Đà Nẵng: Xúc động giao lưu với các anh hùng hải chiến Trường Sa  (Infonet) —Trận chiến Gạc Ma 1988, một thiên sử anh hùng (Infonet)
Hàng không Trung Quốc phát bản đồ in “đường lưỡi bò” ở Việt Nam  (TNO)  -Sáng 14.3, đại diện Cục Hàng không Việt Nam xác nhận Cục này vừa có công văn phản đối việc Hãng hàng không Air China (Trung Quốc) đã phổ biến bản đồ in hình “đường lưỡi bò” trong một cuộc họp thông báo mở đường bay mới và nâng tần suất bay của hãng này, diễn ra ngày 12.3 ở TP.HCM.
Lý Nhã Kỳ xin thôi làm đại sứ du lịch (TP)  –  “Tham nhũng vặt” giảm, tham nhũng đấu thầu công tăng (NLĐ)
Cho phép bắn người: Nhiều rủi ro, chưa cần thiết  TP – “Hiện nay có nhiều ý kiến về vấn đề này, có ý kiến ủng hộ nhưng cũng có ý kiến không ủng hộ. Tôi cho rằng, việc cho phép nổ súng trực tiếp vào người vi phạm lúc này chưa cần thiết và tiềm ẩn nhiều rủi ro”
Bộ trưởng Bộ Công Thương làm rõ về các dự án bauxite (Infonet)  –Vụ dân bị còng tay ở Thanh Hóa, lãnh đạo phải xin lỗi dân (Infonet)
Miền Tây Nam bộ trong vòng vây nước mặn  (SGTT)
“Tôi tin vào sức mạnh của lý lẽ”  -SGTT.VN – Về Việt Nam tham gia chuỗi sự kiện “Cầu nối – cuộc đối thoại hướng đến văn hoá hoà bình” lần thứ tư, GS Ngô Bảo Châu chia sẻ không chỉ tâm huyết về tương lai toán học mà cả những vấn đề đang nóng bỏng của đất nước.
Lựa chọn hạt nhân  -(TBKTSG Online) – Hôm qua, cả nước Nhật đã đứng lặng, cúi đầu mặc niệm nạn nhân thảm họa động đất – sóng thần xảy ra hai năm trước (11-3-2011). Thảm họa năm đó cướp đi gần 16.000 sinh mạng và gần 3.000 người bị xem là mất tích. Đất nước này đến giờ vẫn …
Bộ Tư pháp: Thiếu căn cứ phạt người đội mũ bảo hiểm giả (VnEc)
Đài Loan: Có Mỏ Khí Mới ở Trường Sa, 2 Tàu Cá VN Bị Tàu Hải Giám TQ Đuổi Xa Ra Hoàng Sa;Nga Giúp Xây Quân Cảng Cam Ranh (VB)
Các Ngân Hàng VN Mất 5 Tỉ Đô, Vinashin Xin Giãn Nợ 12 Năm; Kinh Tế Phải Trả Lãi Cho Ngân Hàng Gần 20 Tỷ USD, Tương Đương 1/6 GDP(VB)
Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới Tố Cáo: VN, TQ: Nước Gián Điệp, Kẻ Thù Của Internet; RSF: 31 Bloggers Bị Giam Tù Tại Việt Nam(VB)
Dân Biểu Canada Deepak Obhrai Viếng Thăm Linh Mục Nguyễn Văn Lý(VB)—Dân biểu Canada thăm viếng Linh Mục Nguyễn Văn Lý (Thoibao)
Trận Trường Sa 14/3/1988: Tìm Những Mắt Xích Bị Đứt  -Lê Vĩnh -(VB)  – Trận Trường Sa ngày 14/3/1988 đã xẩy ra cách đây một phần tư thế kỷ, nhưng cho đến nay để tìm hiểu thêm về trận đánh này người ta vẫn thấy có những khoảng trống khó hiểu. Quân sự của CSVN có ghi chép một số sự kiện về biến cố này, tuy nhiên với thói quen cố hữu cạo sửa, uốn nắn lịch sử cho mục tiêu tuyên truyền và nắm quyền của đảng, những ghi chép này có thể không hoàn toàn trung thực theo như nghĩa “sử” của nó. Còn đảng CSVN vẫn khoe rằng họ lãnh đạo đất nước đi “từ chiến thắng này sang chiến thắng khác” nhưng hai biến cố lớn và quan trọng là Trường Sa 1988 và trận biên giới phía bắc trước đó lại không được khoe ra và hoàn toàn không được một sử sách nào của họ đề cập đến.
Cộng đồng người Việt sát cánh với cộng đồng người Tây Tạng  (Thoibao) -Melbourne, Úc: (bản tin của Ly Hương): Cộng đồng người Việt Tự Do ở tiểu bang Victoria, Úc(CĐNVTD/VIC ) đã sát cánh với cộng đồng người Tây Tạng trong việc tổ chức lễ ..
Indonesia chặn thuyền chở người tị nạn Việt Nam   (Vietinffo) -Giới hữu trách Indonesia mới đây đã bắt giữ một chiếc thuyền chở ít nhất 33 người tị nạn Việt Nam đang tìm đường sang Australia.

Hải chiến Trường Sa 14/3/1988: Các anh hy sinh cho Tổ quốc trường tồn! -Infonet  —-TQ ngấm ngầm tung đường lưỡi bò vào VN như thế nào? - Phunutoday.vn  —-Gạc Ma – Huyền thoại bất tử! - Khampha.vn   —Trận chiến trên đảo Gạc Ma trong ký ức người trở về - Nguoiduatin.vn  —Hình ảnh xúc động về cuộc chiến bảo vệ Trường Sa -Zing

“Vai trò lãnh đạo của Đảng là một tất yếu lịch sử” (TTXVN)  — Trung Quốc: Đồng chí Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch nước  (QĐND) —Đồng Bào Việt Nam thấy chưa??? Quân đội nhân dân đấy nhé.Đồng chí với Tập cặn Bã đấy. Nó giết bao nhiêu Dân VN ta? liếm trọn Biển Đảo của ta…thì nhất định cũng là đồng chí!!!
Đồng chí Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Trung Quốc===>>
(Ảnh có chữ TTXVN và kèm chú thích trên)
Nổ súng để làm tăng tính thượng tôn của pháp luật? (LĐ)   —-Dừng thông tư phạt người đội mũ bảo hiểm rởm (VNN)  –Bốn bộ loay hoay “giữ đầu” cho dân (LĐ) – Điên hết rồi!!!ăn hại đái nát thì hay!! Không có chuyện gì mà ít hao tốn và lợi cho “giai cấp Vô Sản” !!!
Bộ Tư pháp: Buộc người dân phải biết mũ thật, mũ giả là thiếu thuyết phục  (ĐCS)  —-Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của người dân (ĐCS)  —Ai đứng ra giám sát Đảng? (Dantri) – Đảng chớ còn ai.Đố thằng Dân con Dân nào dám hỗn? Phê- hay nói trái ý đảng là thấy mụ nội rồi,chớ dám giám sát chết chắc.
Dân phớt lờ lệnh cấm, đầu trần đi xe đạp điện (DV)
Trung ương có gì, dưới có cái đó  (VNN) -Chính quyền địa phương quá cồng kềnh, gần như chỉ là bản sao của chính quyền trung ương, theo mô hình trung ương có gì thì ở dưới có cái đó – ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nhận xét.
Đất xen kẹt giá rẻ: Vừa mua vừa run - (VEF.VN)   —–Siêu Dự án Daewoo Cleve “đắp chiếu” - Đầu tư CK   —-Giải quyết khiếu nại giải phóng mặt bằng ở Dương Nội (TTXVN)
Lý Nhã Kỳ bất ngờ xin rút Đại sứ du lịch -Khampha.vn  — Người Việt tiêu thụ trung bình 1,15kg cà phê/năm -TTO
Mua bán con nuôi: Mỗi bé 200 triệu đồng (VEF)—-Buôn bán con nuôi: Những kẻ rình mồi (VNN)
“Giật mình” với con số gần 25.000 sinh viên ra trường thất nghiệp  -(Dân trí) – Hàng năm ở Thanh Hóa, trung bình có tới hơn 20.000 thí sinh thi đỗ vào các trường đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ), Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Thế nhưng, Thanh Hóa hiện là tỉnh đứng đầu cả nước về số sinh viên (SV) thất nghiệp sau khi ra trường.  >>  Cử nhân loại giỏi vẫn thất nghiệp     >>  Trên 3.000 cử nhân thất nghiệp đi về đâu?
Sức nặng của lời xin lỗi trên cán cân công lý  (Dân trí) – Nghịch lý quá lớn thể hiện ngay qua 2 con số hiện hữu trên tít bài báo “Tù oan 900 ngày, được xin lỗi 5 phút”. Trong khi “1 ngày tù ngàn thu ở ngoài”, và rất nhiều ý kiến bạn đọc so sánh vụ này với trường hợp tù nhân Mỹ Stephen Slevin… >>  Tù oan 900 ngày, được xin lỗi 5 phút
TPHCM: 3 nhóm ngành đứng đầu bảng nhu cầu nhân lực   (Dân trí)
Vụ thanh niên Công giáo: cầu cứu sứ quán (BBC) -  Thân nhân của 14 thanh niên Công giáo bị kết án tù ở Nghệ An ra Hà Nội gặp đại diện ngoại giao các nước để kêu cứu.
Hải chiến Trường Sa (BBC) -Tài liệu vừa giải mật của CIA nói về cuộc chiến năm 1988.
Việt Nam : Tưởng niệm các binh sĩ tử trận trong hải chiến Trường Sa 1988  (RFI) -  Sáng hôm nay 14/04/2013, tại Hà Nội, đã diễn ra một lễ tưởng niệm các binh sĩ bỏ mình trong trận chiến bảo vệ đảo Gạc Ma – Trường Sa – trước cuộc tấn công của hải quân Trung Quốc cách đây đúng 25 năm. Lễ tưởng niệm các binh sĩ Việt Nam tử trận trong hải chiến Trường Sa 1988, do những người tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ tổ chức, diễn ra trong bối cảnh chính quyền Việt Nam không đưa ra tuyên bố chính thức nào trong dịp kỷ niệm này.

Cựu Ngoại trưởng Khmer Đỏ Ieng Sary qua đời (TN)
Vạ lây từ việc Mỹ cắt giảm ngân sách (CAND) -  Quốc hội Mỹ đã không thể dẹp bỏ được bất đồng về ngân sách dẫn đến việc ngày 2/3, cơ chế tự động cắt giảm 85 tỉ USD cho chỉ tiêu công trong năm tới của Mỹ. Ngoài những tác động bên trong, việc Mỹ “tiết kiệm chi tiêu” cũng khiến nhiều quốc gia điêu đứng.
Những hình ảnh hiếm về Triều Tiên (VNN) -Bị cấm vận, Triều Tiên thường được bên ngoài biết đến như một quốc gia nghèo khổ. Tuy nhiên, những bức ảnh dưới đây cung cấp một câu chuyện hoàn toàn khác.
Thì mấy thứ “xa xỉ XHCN” này chỉ cái đám ngồi trên đầu Dân mới có- Dân làm gì có được- Dân mà có thì dòng họ Kim dảnh từ lâu rồi.
Nhà đấu tranh Hồ Giai ‘bị thẩm vấn’ (BBC) -Nhà đấu tranh nhân quyền Trung Quốc, ông Hồ Giai ‘bị công an mời đi thẩm vấn’ trong ngày lãnh đạo cao cấp chuyển giao quyền lực.
Giáo hoàng ‘khiêm nhường’ (BBC)  -Điều gì khiến Hồng y Bergoglio được chọn làm giáo hoàng? >>>Tân Giáo hoàng trong ngày đầu >>>Hân hoan mừng kết quả bầu Giáo hoàng
Trung Quốc chúc mừng và chỉ trích Vatican (VOA)   —-Ðức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ cử hành thánh lễ đầu tiên hôm nay(VOA)  —Dân Argentina ăn mừng cựu Hồng y Bergoglio được bầu làm Giáo hoàng(VOA)
Người dân khu mỏ đồng Monywa thất vọng với Aung San Suu Kyi  (RFI)  >>>>Aung San Suu Kyi ủng hộ dự án khai thác mỏ của Trung Quốc ở Miến Điện
Một số nước ASEAN muốn siết chặt quan hệ quốc phòng với Nhật Bản (RFI)
Không thể truy cập các trang web đặt server ở Bắc Triều Tiên (VOA)

Hà Nội: Những con phố bốc mùi nổi tiếng  (VEF.VN)    —-Mang bệnh dại vì thịt mèo Trung Quốc (VNN)

Siêu mẫu tắm trần nóng bỏng, mày râu điêu đứng - Dân Việt===>>>
Choáng váng với ảnh khoe hàng của hot girl Việt (4) (KT)   –Vụ tự tử rúng động làng quê: 2 xác chết 4 mạng người (VNN)
‘Trò bẩn’ ghê người của showbiz Việt(VNN)  –Những chiêu thức cướp táo tợn (TN)   —Phá ổ cá độ bóng đá trong quán cà phê (TN)   —Bắt được kẻ xông vào nhà cướp iPad (TN)
Tìm thấy xương người bị đốt cháy tại nhà vợ Bí thư xã  (NLĐO)- Sáng 14-3, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục hành trình tìm bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức) mất tích từ ngày 14-5-2012 tại nhà bà Lê Thị Hường (SN 1975, vợ ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức).
Sẽ xử lý nghiêm QLTT nhũng nhiễu các hiệu thuốc tân dược (CAND)   —Thai phụ vật lộn với kẻ sát nhân (PLTP)   —-Chùm ảnh: Giật mình với thú ăn chơi “bầy đàn” của các cậu ấm cô chiêu - Sohanews   —–Nghi phụ tình, vợ cho chồng ăn canh nấu bằng… máu kinh -Kênh 14
Say rượu về nhà quậy, cô gái bị anh ruột đâm chết (LĐ)  —-Mất mạng chỉ vì 300.000 đồng -TTO  —Nhân viên y tế xâm hại bé gái 3 tuổi, lãnh 17 năm tù -TTO
Bất thường phiên xử ‘cán bộ thuế tổ chức chém người’ (VNN)   —Chung cư Binh đoàn 12: Hơn 2 năm khởi công xong cổng (VNN)  —Theo chân quý tử Hà Thành ‘xõa’ xuyên đêm (VNN)
Đi bộ sát lề đường, bị xe buýt cán chết  (Dantri)   —Phun thuốc vào rau quả, tự nông dân không dám ăn (Dantri)   —-Đâm chết bạn vì bị vu nhặt được ví tiền không trả (DV)
Lại xảy ra tai nạn giao thông gây chết người ở Khánh Hòa  (DV)   —Lật mặt nữ sinh viên cầm đầu đường dây ma túy xuyên quốc gia  (DV)  —Bị đâm chí tử vì ghẹo nữ nhân viên (DV)  —-Cận cảnh triệt phá sới bạc tiền tỷ trong lò gạch(DV)
Lâm Đồng: Người trồng hoa bị lừa gần 1,8 tỷ đồng (DV)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét