Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

Lượm tin tức

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
Hình ảnh rạng rỡ trai Sài Gòn lên đường nhập ngũ (Infonet). - Hàng chục ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ (TT). Hoàn Cầu: “4 thùng thuốc súng” vây Trung Quốc, Senkaku dễ nổ nhất (GDVN)  —-Việt Nam giữ Trường Sa bằng cách nào? (ĐV)  —Báo TQ: Tàu chiến Mỹ tới Biển Đông không đáng lo (ĐV)  —Philippines phản đối TQ tuần tra ngư nghiệp Biển Đông (TP)
Tham vọng lãnh hải của Trung Quốc trong mắt Ấn Độ (ĐV)   —Tư lệnh các LLVT Brunei thăm Việt Nam (TP)
VietinBank đang xác minh và thu hồi quả cầu in hình bản đồ nhạy cảm(GDVN)   —“Phù phép” đất rừng Ba Vì thành thổ cư(GDVN)
Tự sự của bác sĩ không nhận phong bì(GDVN)  -Làm bác sĩ không nhận phong bì của người bệnh, chỉ trông vào lương cơ bản, thì cuộc sống sẽ ra sao? Bản thân tôi xác định tiết kiệm tối…
Pháp muốn tham gia dự án điện hạt nhân ở Việt Nam (ĐV)  —Đang nghiên cứu đề xuất ’Cụ’ Rùa làm Bảo vật quốc gia (ĐV)
Cục CSGT đường bộ, đường sắt bị ’tố’ (ĐV)    — TPHCM tăng giá nước sạch khu vực nông thôn (TBKTSG)
Tôm nhí không về…   SGTT.VN – Trầy trật cả năm, đây là mùa mà dân biển vùng này có cái ăn cái mặc và dư dả để dành cho con cái học hành. Tuy nhiên, mùa tôm nhí năm nay, gần 3.000 người sống bằng nghề biển nơi này đắng lòng khi tôm nhí không về…
Sốt ruột tháng giêng   -SGTT.VN – Nhìn cảnh người ta giẫm đạp lên nhau xin (hoặc cướp) lộc chốn đền chùa, nghĩ xứ sở gì mà hỗn mang, nhập nhoạng. Không phải vì đạo, vì sự thiêng liêng của đức tin mà người này đạp lên vai, lưng người khác.
Xuất cảnh, đi tù bị xóa hộ khẩu? (TP) -Theo tờ trình của Bộ Công an, người xuất cảnh từ hai năm trở lên và người đi tù sẽ bị xóa đăng ký thường trú. Nội dung này nhận được nhiều ý kiến không đồng tình trong phiên thảo luận sáng 26-2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.   —Không được cấm cản công dân cư trú (TN)   —Đi nước ngoài hai năm bị xóa thường trú? (BBC)
Chủ tịch Quốc hội “bắt bệnh” quản lý nhà nước (VnEc) – “Giờ phải tư duy ngược lại, đó là dân giám sát, dân quản lý nhà nước chứ không phải nhà nước quản lý dân”…
Gậy ông sẽ đập lưng ông vì “chủ nghĩa Đại Hán” hẹp hòi(TNO) Mấy hôm nay, dư luận ở Việt Nam, Nhật Bản, Philippines sôi lên phẫn nộ vì những tấm hình chụp được từ một nhà hàng ở Bắc Kinh, Trung Quốc.   …..Kẻ nào dùng những thủ đoạn xấu xa mà trong quá khứ đã có người áp dụng với mình để xúc phạm người khác, sớm muộn gì họ cũng sẽ phải nhận lấy hậu quả “gậy ông đập lưng ông”.
Sao quá chủ quan với “người lạ” -(NLĐ0) – Từ vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), Tây Nguyên… nay đến Long An đầy “người lạ” khiến người dân không khỏi lo lắng cho an ninh của đất nước.   -Tại “ăn cháo lú” nhiều nên mê mẩn!!!
Quảng Ngãi: Thêm 9 trường hợp có dấu hiệu “bệnh lạ” (NLĐ)
Yêu nước bằng lòng kỳ thị dân tộc sao?  TTO – Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết Nhà hàng Bắc Kinh kỳ thị người Nhật, Philippines và Việt, cộng đồng mạng một lần nữa lên án gay gắt hành động này.
Do bỡi ta hèn chúng mới khinh khi là chó!!!- Nó viết thế treo ngay địa điểm nổi tiếng,khách du lịch nhiều,thế mà từ ngày 22 đén nay gần 1 tuần ,Bắc kinh có nói gì đâu- Còn Trung cộng cướp ,hăm dọa…đất đai Biển đảo của Tổ quốc ta,giết hại ngư Dân ta,cướp tất cả của họ,phá hoại tài sản của ta….mà Đồng Bào ta tỏ thái độ chống lại thì bị bắt bỏ tù bỡi Chính quyền Nhân Dân ta….??? Tât cả tại do những thằng có chức ăn bã thải của Bắc kinh mà ra – Trách nó nỗi gì- Hãy nói bọn Việt gian qua lạy nó thì nó gỡ chứ gì – Đội cái 16-4 sang đi . Do “mình “tồi hèn mọp bợ đít ăn bã nên mới thế. Mà nó gọi cũng sai,bọn hay qua Tàu nên ăn đồ của nó,có lẽ đồ cho chó ăn nên nó nói thế- Chớ Đồng Bào ta có ai qua đó ăn đâu mà chấp làm gì nào? Bọn nó hồi xưa bị Tây nó cỡi và cũng viết như thế với nó nên nay nó chơi “thua me gỡ bài cào” thôi.
Trách người dân một trách chính quyền mười (RFA) -Trong mấy ngày nay, công luận tiếp tục xôn xao và phẫn nộ trước việc một nhà hàng ở ngay thủ đô Bắc Kinh có lời lẽ xúc phạm trầm trọng đến dân tộc một số nước láng giềng, trong đó có VN. Lý do nào khiến có thể xảy ra tình trạng này ?
Đảng trường còn lú huống chi Dân thường!?   Người dân nghĩ gì về phát biểu của Tổng bí thư? (RFA) - Rồi đến Chủ hội cũng một thứ luôn,hễ Dân góp ý là chống phá,phản động….sao không tranh luận công khai với Dân là góp ý chống phá phản động như thế nào ,cả bầy cãi viên có Tiến sĩ không hà,mà cãi với Dân không lại,cứ núp lén nói bóng gió mà bằng chứng cụ thể thì không thấy nói và chỉ ra? Cứ lên tàng hình ,báo….mà cãi- Công khai minh bạch mà – Hiến pháp “cũ” cho cãi mà??? -Chủ hội nói thế mà là do Dân đưa lên đấy à,chủ hội có “bảo vệ” Nhân Dân,theo Nhân Dân hay “bảo vệ cái tổ quốc XHCN”  nà? (Cái sổ hưu ấy= Chế độ XHCN- Ông Thanh bảo à nghen,chứ không phái thứ bá dơ à)
Đảng cảnh cáo việc góp ý Hiến pháp  (BBC) -Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vừa cảnh cáo không được “chống phá Đảng, Nhà nước” trong quá trình góp ý Dự thảo Hiến pháp.    -Quốc hội là của đảng thấy chưa.
Phát biểu của tổng bí thư đảng về góp ý Hiến pháp Việt Nam bị chỉ trích (RFI)
Vụ Nguyễn Đắc Kiên gây tiếng vang (BBC)   —Bị sa thải, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên tuyên bố vẫn đấu tranh cho dân chủ (RFI)

Lại độc quyền  -(BBC) -Có ý kiến cho rằng sự hợp tác của ba tập đoàn năng lượng của Việt Nam là tốt, nhưng có thể gia tăng tính độc quyền nếu không kiểm soát.

Mã độc khét tiếng được tìm thấy trong máy tính mới mua ở Việt Nam (NLĐ)  —Độc nhất vùng?  (BBC) -Microsoft nói máy tính tại Việt Nam nhiều mã độc nhất vùng.

Ảnh hưởng thủy triều đen vịnh Mêhicô với cư dân gốc Việt 3 năm sau (RFI)

Mai Xuân Dũng – Nhà nước hãy để “cho” chúng tôi cái quyền bình thường nhất trên đời là NÓI THẬT (Danluan)

Người Buôn Gió – Táo Nghị, phần chưa công bố trong DVD Táo quân 2013 (Danluan)

(Danluan)

Đoan Trang – Não trạng tự kiểm duyệt, nịnh trên nạt dưới của các tòa soạn báo Việt Nam đang ở mức báo động (Danluan)

Nguyễn Thanh Giang – Ông Nguyễn Phú Trọng rất hàm hồ (Danluan)

(Danluan)

Alan Phan – Quay về chút lịch sử (Danluan)

KINH TẾ
Nội lực nền kinh tế vẫn chưa hồi phục (PT). VĂN HÓA-THỂ THAO
GS Ngô Đức Thịnh: Nghi lễ khai ấn bị biến thành lễ hội “cầu quan” (GDVN). GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013: Nguy cơ tan… trường ngoài công lập! (LĐ). - Thấp hơn điểm sàn vẫn đỗ đại học (TP). XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Nổ tàu trên biển, 4 người mất tích, 5 người bị thương (Infonet). - Vụ nổ tàu tại Thanh Hóa: Vớt được thi thể một nạn nhân (VOV). Giả công an đi trấn lột: Nhan nhản trang phục công an giả (Dân Việt)  —-Một phụ nữ bị cướp gần 200 triệu trên phố(Dân Việt)   —Bắt “nóng” tài xế taxi vận chuyển 34 tép heroin(Dân Việt)  —Oái ăm trai 15 hiếp dâm gái 18(Dân Việt)
Thai phụ gây mê để cướp vàng có 3 đứa con(Dân Việt)  —-Thanh Hóa: Nổ trên thuyền cá, 9 người mất tích và bị thương (Dân Việt)
Nổ tàu cá, chín người thương vong, mất tích  TPO – Đang đánh cá trên biển, sau tiếng nổ, chín người trên tàu TH1451-TS của anh Phạm Văn Hoài ở xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) thương vong và mất tích.
Kỷ luật trưởng ban quản lý rừng tiếp tay phá rừng (TN)  —-Phá trường gà, tạm giữ 187 người(TN)  —Ẩu đả, một người bị đâm thủng mắt(TN)  —-Đinh rải đầy trên quốc lộ 1A(TN)    —-Chập điện, nổ bình gas, 2 tiệm vàng cháy rụi (NLĐ)
Đi giữa đêm khuya, thiếu nữ bị hiếp tập thể (NLĐ)   —–
Kiên Giang: cháy rụi 8 căn nhà tại trung tâm thương mại  -TTO – Vụ cháy xảy ra lúc 5g15 sáng nay 27-2 thiêu rụi hoàn toàn tám căn nhà của bảy hộ dân tại khu vực Trung tâm thương mại thị trấn Thứ 11 -..
Đường mới làm đã xuống cấp (TT)

QUỐC TẾ
Mỹ cân nhắc thay đổi chính sách với phe nổi dậy Syria(LĐ).

Triều Tiên bất ngờ phục chức cho tướng tình báo chỉ huy vụ Cheonan (GDVN)
Mỹ dùng nguyên tắc ‘Cẩn thận, người Trung Quốc!’  (ĐVO)-Cơ quan Tư pháp Mỹ lần đầu tiên đối mặt với vấn đề xác định mức độ đe dọa an ninh quốc gia của các trạm điện gió “Made in China”
Bí mật lưới lửa và sự run sợ của người Mỹ (III) (ĐV)   —Mỹ – Nhật chơi trận giả, Trung Quốc ‘bé cái lầm’? (TP)
Mỹ nằm gọn trong tầm ngắm tên lửa của Bình Nhưỡng -Dân Việt – CHDCND Triều Tiên ngày 27.2 đã lên tiếng cảnh báo lãnh thổ Mỹ “nằm gọn” trong tầm ngắm của các loại vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Stéphane HesselBiển người tiễn biệt Giáo hoàng Benedict XVI (TN)   —Đức Giáo hoàng từ giã Giáo dân trước khi chính thức thoái vị  (RFI)

Nhà ngoại giao « phẫn nộ » Stéphane Hessel qua đời (RFI) -Stephane Hessel, tác giả cuốn « Hãy phẫn nộ – Indignez vous », được bán tới hàng triệu bản và là nguồn cảm hứng của phong …=====>>>
Lenin ‘biết thở’ ở Moscow (BBC/nghe xem)   —-Thư ngỏ kêu gọi cải tổ ở Trung Quốc (BBC)
Hơn 100 giải Nobel kiến nghị đòi Trung Quốc trả tự do cho ông Lưu Hiểu Ba(RFI)   —-Một luật sư Trung Quốc đòi công khai bí mật quốc gia về ô nhiễm mặt đất(RFI)
Tranh chấp đất đai ở Miến Điện: một cảnh sát chết, hàng chục người bị thương(RFI)  —Một nhà hoạt động môi trường Thái Lan bị ám sát(RFI)
Ý bế tắc chính trị : tương lai châu Âu càng u ám(RFI)     —-Tổng thống Pháp đến thăm Nga để giải tỏa quan hệ hai bên(RFI)
Trung Quốc lập căn cứ cho tàu sân bay tại Thanh Đảo  (RFA)

Bị sa thải, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên tuyên bố vẫn đấu tranh cho dân chủ

Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên (DR) 
Hôm qua, 26/02/2013, tờ "Gia Đình và Xã hội" ra thông báo đã sa thải nhà báo Nguyễn Đắc Kiên sau khi nhà báo này viết bài trên blog chỉ trích tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trả lời AFP hôm nay, 27/02/2013, nhà báo Nguyễn Đức Kiên tuyên bố anh sẽ “tiếp tục cuộc đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam”.
Trong bài viết đăng trên trang blog đề ngày 26/02, nhà báo Nguyễn Đức Kiên đã phản ứng lại tuyên bố của tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Vĩnh Phúc ngày 25/02. Trong buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Phú Trọng đã cho rằng những người đòi bỏ Điều 4 Hiến pháp, đòi đa nguyên đa đảng, đòi tam quyền phân lập, phi chính trị hóa quân đội là “suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống”.
Đối với nhà báo Nguyễn Đức Kiên, tổng bí thư Đảng “không có tư cách để nói với nhân dân cả nước”. Anh Kiên viết : “ Nếu ông và các đồng chí của ông muốn giữ Điều 4, muốn giữ vai trò lãnh đạo, muốn chính trị hóa quân đội, không muốn đa đảng, không muốn tam quyền phân lập, thì đó chỉ là ý muốn của riêng ông và ĐCS của ông. Ông không thể quy kết rằng đó là ý muốn của nhân dân Việt Nam.”
Ngay sau khi bài viết nói trên được đăng trên blog, báo Gia Đình và Xã hội đã ra thông báo cho biết đã ra quyết định kỷ luật, buộc thôi việc đối với anh Nguyễn Đắc Kiên, vì anh bị xem là “vi phạm Quy chế hoạt động của Báo và Hợp đồng lao động”.
Trả lời AFP hôm nay qua điện thoại, nhà báo Nguyễn Đắc Kiên tuyên bố: “Tôi không ngạc nhiên. Sau các bài viết của tôi, việc tôi bị sa thải là chuyện dễ dự báo”. Nhà báo 29 tuổi này nói: “ Điều thôi thúc tôi viết, chính là bài phát biểu của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không thể chấp nhận được phát biểu đó. “
Nhà báo Nguyễn Đắc Kiên nói rõ là anh sẵn sàng chấp nhận những khó khăn có thể xảy ra sau bài viết này, nhưng lo ngại cho gia đình. Tuy vậy, anh tuyên bố: “ Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh cho dân chủ ở đất nước tôi”.

Thanh Phương (RFI)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét